Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Á. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
dinhquanvuong
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 23 Tháng 11 2012 15:15

Kinh nghiệm du lịch Singapore

gửi bởi dinhquanvuong 28 Tháng 11 2012 14:52

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Singapore giá rẻ, kinh nghiệm mua vé máy bay, đi lại, chỗ ở, thăm quan, thưởng thức ẩm thực Singapore.

1. Vé máy bay:

Những ai muốn đi du lịch Singapore giá rẻ thì không thể bỏ qua các hãng hàng không như Lion Air, Tiger Airway. Hãy vào trang web của các hãng hàng không này để săn vé rẻ hoặc liên hệ với 1 đại lý máy báy của họ để nhận được thông tin ngay khi có chương trình khuyến mãi. Nếu may mắn ta có thể chỉ phải trả phí sân bay. Vừa rồi tôi đi vé khứ hồi là US$127 đã bao gồm các lọai thuế và phí (thực ra trên vé máy bay chỉ ghi có US$107 thôi, nhưng có lẽ tại hiếm vé rẻ quá nên đại lý bọn tôi mua charge thêm US$20 nữa, thôi kệ, đã quyết đi thì đi thôi).

2. Chỗ ở:

Như nhiều bạn đã nói, có thể tìm chỗ ở giá rẻ tại China Town. Tuy nhiên, tôi thích đi bụi nhưng chưa đủ mạo hiểm để ở đâu cũng được, vì vậy, khi tìm chỗ ở cũng muốn tìm 1 hãng nào đó uy tin để còn bắt đền họ khi có sự cố. Bọn tôi chọn Fragance Hotel. Đây là tập đòan lớn ở Sing, họ có khách sạn 5 sao, 4 sao,... và có cả hostel. Hostel này nằm ở Little India. 1 phòng (domitory) có 3 giường tầng (tổng cộng là 6 giường). Giá là S$22/1 giường/1 đêm. Nếu đi nhóm 8 người, thuê 1 phòng cũng được (vừa rồi nhóm bọn tôi là 16 người, thuê 2 phòng). Phòng sạch sẽ và tươm tất. Toilet và phòng tắm thì mỗi tầng có 2 khu (1 cho nam, 1 cho nữ và liền kề nhau), trong mỗi khu có 3 toilet và 2 phòng tắm, sạch sẽ, có nước nóng lạnh. Khu này rất an ninh và gần chợ của người Ấn nên đường xá cũng đầy rác, nhưng không sao, không có mùi hôi thối gì cả (chắc tại mùi gia vị át hết rồi). Khu này cũng nhiều hostel giống vậy, nhưng tôi o đủ thời gian để hỏi giá thử xem sao. Từ đây đến các khu trung tâm rất gần, có sức và thời gian thì đi bộ cũng được. Lần sau trở lại Sing thì tôi cũng đến đây ở cho an tâm.

3. Phương tiện đi lại:
3.1 MRT:
3.1.1 Các tuyến MRT:
Thực ra tôi chỉ sử dụng MRT thôi. Ở Sing có 3 tuyến MRT: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Và để đi MRT thuận tiện, bạn cần có bản đồ MRT. Bản đồ này có ở Changi airport. Khi đi MRT cần lưu ý 3 điều:
- Tên trạm: gồm chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm. Ví dụ: tên trạm bạn bắt đầu đi là Little India sẽ được ký hiệu là NE7 và tên trạm bạn kết thúc là Newton sẽ được ký hiệu là NS21.
- Tên hướng: tên trạm cuối cùng của tuyến sẽ được đặt cho tên hướng. Ví dụ, tuyến màu tìm sẽ có 2 tên hướng là Punggol và HabourFront. Ví dụ bạn đi từ Little India đến Newton thì bạn hãy lên tàu có tên hướng là HabourFront. Tên hướng ghi ngay trên cửa lên tàu
- Trạm chuyển tuyến (interchange): có 1 số trạm là trạm trung chuyển giữa tuyến màu xanh và màu đỏ, màu đỏ và màu tím, màu tím và màu xanh. Bạn nhìn trên bản đồ sẽ thấy trạm có đường giao nhau giữa các tuyến. Ví dụ trạm Dhoby Ghaut là trạm giao nhau giữa tuyến máu đó (NS) và màu tím (NE). Nếu muốn đi từ Little India đến Newton thì đến trạm Dhoby Ghaut bạn phải xuống và tìm tàu thuộc tuyến màu đó có tên hướng Jurong East và đi đến trạm có tên là Newton thì xuống. Khi xuống các trạm trung chuyển này thì bạn nhìn các bảng hiệu chỉ dẫn và đi theo huớng mũi tên để đến đúng tuyến mình cần đi.
Bạn có thể hỏi bất cứ người Sing nào có mặt ở MRT, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

3.1.2 Mua vé MRT:
Bạn phải tự mua vé ở máy bán vé tự động. Máy tự động chấp nhận tất cả các lọai tiền cắc, còn tiền giấy thì giá trị cao nhất là tờ S$10. Nếu trong túi bạn tòan tiền S$50 thì bạn hãy liên hệ quầy Passenger Service để đổi tiền lẻ. Để mua vé bạn làm như sau:
- Chọn Buy standard ticket
- Chọn tên trạm bạn muốn đến (dùng tay nhấn vào tên trạm trên bản đồ MRT hiển thị trên màn hình)
- Nếu bạn mua 1 vé thì bạn bỏ tiền cắc hoặc tiền giấy vào máy theo đúng giá trị mà máy thông báo cho bạn. Trường hợp bạn trả nhiều hơn tiền vé bạn cần trả thì máy sẽ thối lại tiền cho bạn.
- Nếu bạn mua nhiều vé cho nhiều người thì bạn chọn more ticket và chọn số lượng vé bạn muốn mua. Sau đó bỏ tiền vào máy
- Khi bạn bỏ đủ tiền vào máy thì máy sẽ xuất thẻ (nhựa) cho bạn và bạn kiểm tra lại số lượng thẻ và tiền thối có đúng không. Nếu o đúng thì bạn liên hệ Passenger Service để được giúp đỡ. Bọn tôi bị vụ này rồi, bỏ đủ tiền mua 16 vé, nhưng máy chỉ xuất ra có 9 thẻ, thế là tôi liên hệ Passenger service, họ yêu cầu tôi đưa cho họ receipt (máy luôn in 1 receipt khi bạn mua vé) và thế là họ trả lại tiền cho tôi và tôi lại bắt đầu lại qui trình để mua thêm 7 vé nữa.

3.1.3 Sử dụng vé MRT (thẻ nhựa)
Khi đã có vé, bạn chỉ cần quẹt vào chỗ barrier, barrier sẽ mở để bạn đi qua. Bạn xem bảng hướng dẫn để tìm đúng chuyến tàu của bạn và lên tàu.
Bạn nhớ giữ lại thẻ này để:
- Quẹt khi đi ra. Nếu làm mất thì bạn sẽ không ra khỏi trạm được đâu.
- Đồng thời giữ vé để trả lại và nhận lại tiền. Mỗi vé sẽ được trả lại S$1. Bạn trả lại vé tại máy mua vé tự động và nhận lại tiền của mình
Nhóm tôi đi đông, nên 1 người quẹt thẻ thì 2 người có thể đi qua, ban đầu thì tiết kiệm được vé, nhưng sau này thì gặp trục trặc, không hiểu sao mà mấy cái thẻ chưa dùng nhưng quẹt mãi không được, bị bắt lại quê ơi là quê, các bạn đừng bắt chước nhé.

3.2 Thẻ dùng để đi MRT và Bus
Thực ra có thẻ như 1 số bạn nói là vừa dùng để đi MRT và bus đều được. Thẻ này giá là S$18, có giá trị trong 1 ngày. Sau 1 ngày sử dụng, nếu bạn trả lại thẻ này thì sẽ nhận lại S$10, nghĩa là giá trị thực của thẻ này là S$8. Nếu trong 1 ngày bạn di chuyển nhiều và chi phí đi lại trên S$8 thì nên mua thẻ này. Thẻ này chỉ bán ở 1 số trạm, bạn có thể hỏi tại passenger service.

3.3 Bus:
Tôi không có bus map nên không có kinh nghiệm đi bus, chỉ đi vài chặng do o có MRT và khi cần đi thì hỏi. Kinh nghiệm của tôi là nên hỏi ít nhất 3 người để đảm bảo là được chỉ đúng hướng vì nhiều khi họ không hiểu mình nói, mình o hiểu họ nói :)

Đọc thêm:
Kinh nghiệm du lịch Singapore giá rẻ
Hướng dẫn du lịch Singapore
Hiện đại Singapore Zoo
Kinh nghiệm khi đi du lịch Singapore - Malaysia

4. Điểm tham quan ở Singapore:
Đây là lần đầu bọn tôi đến Sing nên mục tiêu là khám phá vì vậy lịch trình của chúng tôi là cố gắng đi hết các điểm mà sách du lịch giới thiệu. Không biết có phải do sở thích mỗi người khác nhau hay không, nhưng có nhiều điểm tôi thấy không đã so với quảng cáo trong sách du lịch.

Lưu ý: tại các nhà nghỉ, khách sạn, hay điểm du lịch đều có bản đồ của từng khu du lịch, các bạn đừng quên lấy 1 cái nhé. Nó sẽ giúp các bạn rất nhiều đấy.

1. Botanic garden: mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ tối, vào cửa tự do. Vườn lan quốc gia (National Orchid Garden) nằm trong khuôn viên của Botanic, mở cửa từ 8:30 giờ sáng đến 7 giờ tối, giá vào cửa là S$5 cho người lớn (nhưng chúng tôi không vào). Đây là 1 công viên đẹp, mát mẻ và trong lành. Tôi chưa đi các công viên ở Hà Nội nên không biết ở nước mình có công viên nào được như Botanic không, chứ các công viên ở Sài Gòn thì thấy tòan bê tông. Botanic có sự can thiệp của con người nhưng bạn sẽ khó phát hiện ra điều đó, mọi thứ được sắp đặt tự nhiên và hài hòa với thiên nhiên. Nếu có thời gian thì vào đây picnic là số 1. Bọn tôi vào đầy đúng ngày lễ 1/5 nên rất nhiều gia đình Sing mang con cái đến đây vui chơi và nghỉ ngơi, trẻ con tha hồ chạy nhẩy. Bạn nên ghé qua đây để thấy được Sing tôn trọng thiên nhiên đến thế nào. Bọn tôi cũng o có nhiều thời gian nên chủ yếu chỉ lướt qua để biết.

2. Jurong Bird Park: mở cửa từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối. Các bird show bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Bọn tôi tới đây trễ nên không được xem các bird show. Giá vé là S$22/1 người. Nhiều người trong nhóm không vào, còn tôi thì quyết định vào vì đã lỡ đến rồi, chẳng lẽ đi về mà o biết Jurong thế nào. Không biết các bird show có hấp dẫn không mà sao giá vé đắt thế, chứ nếu chỉ đi để ngắm chim thôi thì S$22 là quá đắt vì cũng không có nhiều chim lạ, khung cảnh cũng bình thường, chỉ có cái thác nhân tạo cao nhất thế giới là hơi đặc biệt song cũng thấm gì với các thác tự nhiên ở nước mình. Vì vậy, với cái giá 22 đồng thì tôi thấy đau bụng quá. Nếu ai hỏi tôi có nên ghé Jurong không thì tôi sẽ trả lời mà o cần đắn đo là KHÔNG trừ khi bạn là nhà sinh vật học.

3. Night Safari: mở cửa từ 7 giờ đến 10 giờ tối. Giá là S$22 nếu tham quan bằng cách đi bộ và giá là S$32 nếu đi bằng tram. Ai nói night safari hấp dẫn, chứ tôi thì chẳng cảm thấy gì cả. Không có gì là cảm giác mạnh, thà đi tàu vượt thác trong Đầm Sen còn đã hơn. Mấy chú thú dữ nhìn ngắm mình 1 cách đờ đẫn, có lẽ nó cũng đã quá quen với lòai động vật 2 chân ngồi trên cái tàu điện (tram) này rồi, và cũng chẳng có lọai thú nào mà mình chưa từng thấy cả. Chỗ có mấy chú thú đều để đèn nên cũng chẳng còn gì là hoang dã nữa. Nói chung là không nên tốn bấy nhiêu tiền để chỉ ngắm mấy con thú dữ hiền hòa. Tuy nhiên, nếu bạn cũng muốn thử như tôi thì lưu ý 1 điều, đồ ăn ở khu này cực đắt. 1 combo gồm 1 ổ bánh mì xúc xích, 1 ít khoai tây chiên, 1 ly coke ở food court bán khỏang S$4 thì ở đây bán S$12.9. Tốt nhất bạn nên ăn xong rồi hãy ghé Night Safari.

4. Sentosa:

4.1 Phương tiện đến Sentosa: mua 1 tấm vé giá S$3 (khứ hồi) bạn có thể đi bằng bus và về bằng train hoặc ngược lại hoặc 1 trong 2. Bạn có thể mua vé ở bến xe bus gần trạm tàu điện HabourFront hoặc lên tầng 3 của Vivo Centre mua vé và đi bằng train. Tại tầng 3 của Vivo bạn cũng có thể mua vé đi cáp treo (cable car) giá vé là S$16.9 (khứ hồi). Bọn tôi đi bằng bus về bằng train.

4.2 Phương tiện đi lại trong Sentosa: bạn đi xe bus miễn phí. Có 3 line: đỏ (red line), vàng (yellow line), xanh (blue line). Khi đến bạn nhớ lấy bản đồ Sentosa. Khi bạn muốn tham quan chỗ nào thì hay xem hướng dẫn là đến đó bằng xe bus line nào và xếp hàng vào đúng line đó. Line xe bus được ghi ngay đầu xe bus. Xe bus sẽ đón bạn đúng line bạn xếp hàng. Bạn có thể lên cả 3 line xe bus để tham quan tòan cảnh sentosa. Phải ngưỡng mộ người Sing khi qui họach Sentosa, thật không chê vào đâu được. Sentosa đựơc qui họach và xây dựng cách đây hơn 30 năm, bi giờ VinPearl của mình đang được xây dựng như 1 sentosa của VN nhưng xem ra không sánh được với Sentosa

4.3 Mua vé tham quan các điểm trong Sentosa: bạn nên lên lầu 3 của Vivo và hỏi các package để có thể tiết kiệm tiền và mua luôn vé ở đây (lưu ý là mua đúng ngày bạn đi, họ không bán trước). Vì khi đến Sentosa rồi thì bạn khó có thể mua được package. Ví dụ bạn ở Beach station, bạn chỉ có thể mua được vé xem nhạc nước (the song of the seas), chứ o mua được vé vào bảo tàng sáp (the images of Singapore). Đây là điều chưa thuận tiện ở Sentosa

4.4 Các điểm tham quan ở Sentosa: có rất nhiều điểm tham quan ở đây, bọn tôi chỉ mới đi được 1 vài nơi:
- Under Water World và Dolphin Show: giá vé trọn gói là S$19.9/1 người. Thực ra không có gì hấp dẫn cả, chương trình biểu diễn của cá voi hồng còn chán hơn xem show diễn ở Tuần Châu, chứ o thể sánh được với show diễn tại Safari của Thái Lan. Người ta quây hàng rào tại 1 bờ biển để làm nơi biểu diễn cá voi, chẳng có sân khấu gì cả, mỗi người kéo 1 cái ghế ngồi dọc bờ biển để xem, ai ngồi sau thì gần như phải đứng mới thấy được. Nhưng bọn tôi đi mấy ngày rồi, mỏi chân muốn chết, vào đây lại còn phải đứng xem nữa mới tức. Nếu ai đã từng xem cá voi biểu diễn thì không nên tốn tiền vào chỗ này. Còn Under Water World thì không hòanh tráng như hình chụp đâu. Nó nhỏ xíu và cũng chẳng có nhiều lọai sinh vật biển. Chỉ có mấy lòai cua và sea dragon là chưa từng thấy thôi
- Bảo tàng sáp (the images of Singapore): chỗ này thì quá ấn tượng, giá là S$10/người. Mô tả tòan bộ lịch sử hình thành đất nước Singapore. Nếu VN có 1 khu như vậy thì học lịch sử sẽ nhanh và nhớ lâu hơn nhiều. Họ khiến chúng ta tìm hiểu về lịch sử của họ 1 cách thích thú, tự nguyện. Chụp hình trong này thú vị lắm, không biết đâu thật, đâu giả, xem lại hình nhiều khi không nhận ra mình nữa tưởng là tượng luôn chứ.
- 4D movie: giá là S$16 xem trong vòng 15 phút. Cũng không có gì hấp dẫn cả. Ở VN có rồi, giá rẻ hơn nhiều, vì vậy nên xem ở VN.
Nhạc nước (the song of the seas): có 2 xuất diễn lúc 7:30 tối và 8:30 tối. Giá vé là S$6/người. Show này rất ấn tượng. Sân khấu hòanh tráng được đặt ngay ngòai biển với 1 dãy nhà sàn. Trong khi chờ đến giờ biểu diễn bạn có thể nhìn ngắm những chiếc tàu rực đèn lung linh ở phía bên kia cảng. Thật thú vị. Bạn nhất định phải xem show này và bạn nên mua vé trước vì đến giờ diễn mới mua là hết vé đấy.
Những điểm khác bọn tôi chưa đi, nhưng những nơi đi rồi thì chỉ có Bảo tàng sáp và Nhạc nước là đáng đồng tiền bát gạo. Bạn có thể đi và thử tất cả, xem như tốn tiền để học thôi mà.

5. Tham quan thành phố Singapore: ngày cuối cùng đi tham quan thành phố Singapore hiện đại mới thấy tiếc mấy ngày qua tốn qúa nhiều thời gian cho những điểm không thật sự hấp dẫn (đây chỉ là cảm nhận của tôi thôi, có thể bạn lại cảm nhận điều ngược lại). Những tòa nhà thật sự làm chúng tôi ấn tượng:
- Park View Square: tôi không hiểu nhiều về kiến trúc, nhưng trong nhóm bọn tôi tòan KTS, tôi nghe nói tòa nhà này thiết kế theo kiểu art deco, kiến trúc bên ngòai đã đẹp, khi vào trong còn đẹp hơn nhiều. Tôi không hiểu nhưng cũng thấy tòa nhà này thật đẹp.
- 5 tòa nhà ở khu Suntec cũng rất ấn tượng, ở đây có đài phun nước rất lớn và có 12 con giáp để bạn đến cầu sức khỏe. Đài phun nước ở đây chỉ phun buổi tối, nên bạn nên sắp xếp lịch trình của mình tham quan và shopping ở đây buổi tối nhé. Bọn tôi o được xem đài phun nước vì đến lúc buổi chiều
- Nhà hát Esplanade: 1 nhà hát tuyệt đẹp. Tôi ước nước mình có 1 nhà hát như vậy để tối tối thanh thiếu niên có thể đến đây ngắm hòang hôn và cùng vui đùa giữa 1 không gian thơ mộng. Khu Suntec, Esplanade, và tượng sư tử phun nước (merlion park) rất gần nhau. Nên bạn nên đến chỗ này cùng 1 ngày và đến từ buổi chiều cho đến tối
- Khinh khí cầu: giá là S$23/1 người: không hấp dẫn lắm, vì vậy tôi cũng khuyên bạn o nên đi nếu tài chính eo hẹp
- Vòng quay thiên niên kỷ (singapore flyer): bọn tôi không thử vì nghe người dân ở đây khuyên là không nên đi vì nó rất chậm, ngồi trên đó o có cảm giác gì cả mà giá lại quá đắt: S$30/người cho 1 tiếng.
- Shopping: tôi không đi shopping nên o có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với các bạn. Tuy nhiên theo 1 số bạn Sing khuyên thì nếu bạn muốn hàng sang thì nên đi shopping ở Orchard Road, còn nếu muốn mua đồ trung bình thì nên đến khu Bugis, City Hall, Suntec. Khu buôn bán trên đường Arab cũng khá thú vị. Bạn không nên mất thời gian ở khu Mustafa vì nó giống i như khu chợ An Đông của mình vậy, giá đắt mà đồ thì xấu tệ. Ở Sing thì bất cứ ngày lễ nào cũng có sale off. Bọn tôi đi vào lễ 1/5 và ngày của mẹ (mother's day) nên sale off nhiều lắm. Tuy nhiên tôi o có thời gian để shopping, hẹn lần sau vậy.

Có thể bạn quan tâm:
Kinh nghiệm du lịch Myanmar
Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông
Kinh nghiệm du lịch Campuchia
Kinh nghiệm du lịch Malaysia
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Cua sốt ớt món ăn ưa thích của khách du lịch Singapore

gửi bởi nhoc135 25 Tháng 2 2013 14:20

Lần đầu tới Singapore, bạn sẽ cảm nhận được sự đa dạng văn hóa, con người. Cùng với đó là đủ sắc màu ẩm thực Ấn Độ, Trung Hoa, Malaysia, châu Âu... cùng xuất hiện ở quốc đảo sạch bậc nhất thế giới. Dù phong phú vậy, nhưng hầu hết các du khách và chính người dân Singapore đều công nhận món cua chiên ớt chính là đặc sản nhất định phải thưởng thức khi tới đây.

Hình ảnh
Du khách không cần dùng kìm để ăn vì cua đã được dập sẵn.

Món ăn làm từ những chú cua biển đã xuất hiện từ những năm 1950. Thời gian trôi qua, hương vị của món ăn ngày càng được đổi mới cho phù hợp với khẩu vị của khách du lịch Singapore. Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt tuyệt vời của món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay. Theo tiết lộ của các đầu bếp, thành phần có tỏi, dấm gạo cho vào bột mì và trứng đã tạo nên loại nước sốt ngon tới vậy. Người dân Singapore thường gọi thêm màn thầu, bánh bao chay để chấm với nước sốt. Chan nước sốt vào cơm trắng chắc hẳn cũng sẽ giúp bạn ăn thêm phần ngon miệng. Ngoài ra, các chủ nhà hàng cũng rất cẩn thận khi chọn cua cũng như khi chế biến. Chỉ khi khách hàng gọi món, các chú cua càng to, thịt chắc, tươi ngon, còn sống mới được đem ra làm. Dù phải chờ đợi khoảng 10 phút nhưng bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng khi nhìn thấy đĩa cua vẫn còn nóng hôi hổi bày ra trên bàn.

Hình ảnh
Khách du lịch Singapore phải chờ rất lâu mới được thưởng thức món cua sốt ớt

Càng cua cũng đã được dập sẵn nên bạn không cần dùng kìm để ăn. Vì con cua nặng khoảng 400g nên bạn chỉ cần mua một con cho hai người ăn là đủ. Cua ở các cửa hàng thường được bán theo kg, khoảng 50 đô la Singapore một kg (được 2-3 con). Điểm yêu thích của du khách khi muốn thưởng thức món cua này chính là bờ biển tại Công Viên East Coast. Do điểm này khá xa trung tâm nên nhiều người chọn ăn ở các nhà hàng trên phố. Tuy nhiên, bạn sẽ không hề phải lo lắng mất công đi tìm bởi hầu hết các hàng ăn đều có món ăn này, đặc biệt là khu phố Tàu (Chinatown) với hương vị cũng không có khác biệt nhiều.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Khách du lịch Singapore cháy túi vì mùa sale off

gửi bởi nhoc135 04 Tháng 3 2013 16:14

Singapore được mệnh danh là một trong những thiên đường mua sắm của thế giới. Vào mùa sale off khách du lịch Singapore tới đây rất đông để thỏa sức mua sắm hàng hiệu, đặc biệt là những trung tâm thương mại vào mùa này thường đông đúc, tấp nập và nơi đây đúng là thiên đường của các tín đồ shopping.Mùa shopping bắt đầu từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7 du lịch Singapore lại bước vào đợt siêu khuyến mãi. Hàng nghìn cửa hàng lớn nhỏ, nổi tiếng trên khắp đất nước Singapore đồng loạt giảm giá bán từ 70% trở lên. Đây là thời điểm các công ty thay đổi kiểu dáng mẫu mã hàng hóa, cũng là dịp để các cửa hàng thanh toán tất cả các hàng hóa tồn kho trong năm qua. Vì vậy họ muốn "bán tống bán tháo" những gì còn sót lại trong kho, trong cửa hàng để từ tháng 8 bắt đầu kinh doanh những hàng hóa mới.

Hình ảnh
Khu Isetan luôn tấp nập khách đến mua sắm
Đến du lịch Singapore trong dịp này, đi đâu khách du lịch cũng thấy những bảng quảng cáo giảm giá đầy hấp dẫn với những con số phần trăm giảm giá được treo khắp mọi nơi. Từ khu mua sắm sang trọng như Ngee An City, Tang Plaza đến những nơi bình dân như Mustapha, China town những con số giảm giá 60%, 70%, 80% thậm chí 90% được in thật to bằng màu đỏ chói đập vào mắt như mời gọi du khách. Vào dịp này, khách du lịch Singapore đi như bị lạc vào mê hồn trận của hàng hóa, không biết mua gì và mua ở đâu.Luôn thấu hiểu như cầu mua sắm của khách hàng nên tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ của công ty Du Lịch Việt Nam được thiết kế riêng cho mùa mua sắm tại Singapore Malaysia, du khách sẽ thỏa thích lùng sục và sở hữu các món hàng hiệu với giá cực rẻ không tưởng tượng nổi. Dưới đây là một số nơi mua khách lý tưởng cho khách du lịch Singapore :

-Orchard Road: Đừng thấy các cửa hàng dọc theo Orchard Road hoặc tại Raffles City quá sang trọng mà không bước vào. Tại đó bạn có thể gặp những hàng cao cấp như áo quần, giày, túi xách cao cấp, mỹ phẩm, với giá vừa tầm tay. Tang Plaza, Takashimaya, Robinson, Specialist... vẫn có những món hàng hiệu với giá bèo.

-Sim Lim Square rất hấp dẫn du khách Việt Nam với tòa nhà 6 tầng bày la liệt hàng điện máy, từ những chiếc đĩa CD nhái đến các kiểu máy digital camera, laptop... đời mới nhất làm cho mọi người chẳng biết nên chọn mua thứ gì. Xin lưu ý với các bạn ở đây người bán hàng cũng nói thách. Vì vậy muốn mua gì, bạn cần phải nắm được giá cả (để khỏi bị hớ khi trả giá) và phải rành món hàng bạn mua (để khỏi bị mua trùng hàng nhái hoặc bị mất các linh kiện kèm theo). Mua xong, bạn nhớ làm giấy tờ hoàn thuế GST (Good and Services Tax) 3%.Hình ảnh
Khu mua sắm Orchard Singapore là điểm dùng chân của nhiều khách du lịch
- Ikea furniture Mall - Siêu thị bán hàng gia dụng sản xuất tại Thụy Điển với hai tầng mênh mông cung cấp cho bạn mọi thứ cần sử dụng trong gia đình hoặc trang trí trong nhà với giá rất rẻ. Từ những thứ thông dụng như nồi niêu, xoong chảo đến những hàng độc để trang trí trong nhà như các loại đèn dầu xưa, đèn măng sông... đều có mặt. Mua xong, có một khu vực để khách có thể... đóng gói lại đem về nhà. Giá ở đây cố định, bạn không cần trả giá.

-China town, Mustapha là nơi có thể mua... mọi thứ từ chai dầu xanh hiệu Con có đến chiếc điện thoại Nokia đời mới nhất. Tuy nhiên, cách trình bày hàng hóa ở đây không được bắt mắt và khách không được hoàn thuế trực tiếp tại sân bay.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Khám phá nhà hát Esplanade ở Singapopre

gửi bởi nhoc135 07 Tháng 3 2013 15:25

Khi đặt chân tới Singapore hầu hết khách đi du lịch Singapore đều phải ngạc nhiên trước những công trình kiến trúc kỳ vĩ được tạo ra từ bàn tay khối óc của người dân Signapore như Merlion Park, Marina Bay Sands ,Nhà hát Esplanade (Trái Sầu Riêng…Đặc Nhà hát Esplanade trên vịnh Marina là niềm tự hào của người dân đảo quốc sư tử Singapore. Họ gọi nhà hát với cái tên thân mật "Quả sầu riêng" vì thiết kế độc đáo.

Nếu đi du lịch Singapore mà chưa đến thăm Nhà hát Esplanade thì coi như bạn chưa từng đặt chân tới Singapore. "Nhà hát sầu riêng" là một trung tâm biểu diễn nghệ thuật "hoành tráng" nhất của đảo quốc Singapore, tọa lạc trên diện tích rộng 6 ha. Nhà hát chính có sức chứa 2.000 chỗ. Ngoài ra còn có một phòng hòa nhạc 1.600 khách. Esplanade có cả studio, thư viện, trung tâm nghệ thuật ngoài trời dành cho những buổi biểu diễn cuối tuần (chứa được khoảng 1.000 người trong đó có 200 chỗ ngồi), bãi đỗ xe ngầm, trung tâm thương mại, ẩm thực, khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế...

Hình ảnh
Hệ thống mái nhôm che nắng như lớp vỏ sầu riêng.

Công trình được thực hiện bởi hai công ty kiến trúc là Michael Wilford & Partners (có trụ sở chính tại London) và DP Architects (Singapore). Trong bản thiết kế đầu tiên được giới thiệu trước công chúng năm 1994, tòa nhà có những lớp kính trang trí xung quanh. Thiết kế này đã bị chê bai vì dễ gây hiệu ứng nhà kính, nhất là trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Singapore. Chính vì vậy, Giám đốc DP Architects đã áp dụng một vài thay đổi. Giải pháp tạo "bóng mát" đã được sử dụng, đó là dùng vật liệu nhôm có sơn phủ, cách điệu thành những hệ mái nhỏ. Nhờ thế, nhà hát có dáng vẻ tương tự như quả sầu riêng. Và cái tên "Nhà hát sầu riêng" bắt nguồn từ đó. Nhà hát 4 tầng nhưng dù ngồi ở đâu cũng không bị che tầm nhìn phòng hòa nhạc với 1.600 chỗ ngồi. "Nhà hát sầu riêng" mở cửa ngày 12/10/2002. Kinh phí đầu tư xây dựng ước tính khoảng 1 tỷ đô la Singapore. Nhà hát chính có sân khấu lớn nhất Singapore với kích thước 39 x 23 m. Với 4 tầng, gần 2.000 chỗ ngồi, nhưng tầm nhìn của khán giả sẽ không bị ảnh hưởng bởi hàng ghế xa nhất chỉ cách sân khấu khoảng 40 m. Phòng hòa nhạc có thể chứa được chừng 120 nhạc công một lúc.

Hình ảnh
Nhà hát Esplanade là điểm hấp dẫn khách du lịch Singapore

Nơi đây thường xuyên tổ chức những buổi biểu diễn mang tầm cỡ quốc tế. 84 máy tính được huy động để điều khiển hệ thống cửa ra vào. Mỗi cánh cửa có trọng lượng từ 3 đến 11 tấn, cánh lớn nhất có chiều cao 10,5 m, cánh nhỏ nhất là 2,2 m. Để phục vụ cho hoạt động, nhà hát có 4.470 ống kỹ thuật, với 610 điểm nối khác nhau. Một studio nhỏ có thể chứa được 250 người là không gian lý tưởng cho những màn trình diễn phạm vi nhỏ, cũng như các buổi thuyết trình và gặp gỡ thân mật. Ngoài ra, còn có một sân khấu nhỏ khác, dành cho hơn 200 người, thích hợp cho các buổi tập của những nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong sân khấu chính. Nhà hát Esplanade là điểm đến hấp dẫn của khách đi tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm, du kháchkhông bao giờ bỏ qua cơ hội khám phá và ngắm nhìn một công trình kiến trúc kì vĩ nổi tiếng nhất ở Singapore . Mỗi lần thăm quan Esplanade sẽ đem đến cho du khách du lịch nhiều bất ngờ và thú vị.!
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Du lịch Singapore săn hàng độc giá rẻ

gửi bởi nhoc135 20 Tháng 3 2013 14:56

Singapore vốn nổi tiếng là thiên đường mua sắm với những khu shopping hoành tráng, du khách thoải mái mua sắm vào mùa sales off. Nhưng có một điểm mà khách du lịch Singapore thể mua được những món hàng đẹp, xinh xắn, độc đáo với giá rẻ bất ngờ vào bất kì thời gian nào. Hãy cùng chúng tôi khám phá điểm đến hấp dẫn này nhé.

Đây là khu chợ dành cho những người ham mê đồ cổ, đến với khu chợ này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những món đồ quý giá từ mấy thập kỉ trước như: Máy ảnh cổ, máy nghe hát cổ, đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay, những chiếc chén bát từ cách đây cả gần 70, 80 năm cũng được họ đem ra bày bán… Đặc biệt khu chợ này được mở vào tất cả các ngày trong tuần, lúc nào bạn thích cũng có thể mua được với giá cực rẻ.

Hình ảnh
Khu chợ đồ cổ giá rẻ nổi tiếng ở Singapore

Hầu hết khách du lịch Singapore đều thích đến đây để săn đồ cổ và tìm mua những món đồ xinh xắn về làm quà cho người thân. Bạn có tin là chỉ với từ 50 - 70.000 vnđ bạn cũng có thể mua cho mình một số món đồ ưng ý, và rất đẹp. Nếu chịu khó tìm và săn lung bạn sẽ có nhiều món đồ đẹp và hấp dẫn hơn với giá cực rẻ. Ngoài ra ở đây còn bán cả những vật dụng điện tử, điện lạnh như nồi cơm điện, cáp điện thoại, lò vi sóng…, và đặc biệt ở đây bán rất nhiều hàng dành cho nhiếp ảnh đủ tất cả các loại máy ảnh từ cổ xưa đến hiện đại. Hoặc những ai thích có những đồ vật lạ để trưng bày tại nhà thì chợ đồ cũ này là một nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Singapore. Bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập các lon Cocacola với tất cả hình dáng, logo từ xưa đến nay của hãng đồ uống nổi tiếng này, các bộ tiền xu cổ hay thậm chí cả kỉ niệm chương của Guinness… Một điều lưu ý khi đến những chợ này bạn đừng ngại mặc cả nhé, chỉ trả với giá bằng mội nửa với giá người bán thui nhé.

Hình ảnh
Khu bán đồ lưu niệm cho khách du lịch Singapore

Khu chợ quần áo, mỹ phẩm này có tên là “Flea market” - Chợ đồ cũ tại tòa nhà SCAPE. Tuy có tên gọi là “chợ đồ cũ” nhưng bạn có thể thấy ở đây bán rất nhiều hàng mới, hàng chưa qua sử dụng lần nào. Chợ quần áo này thường dành cho phụ nữ với hơn 90% gian hàng là đồ của các chị em. Mỗi tháng khu chợ này sẽ họp khoảng hai lần, và có hai khu vực, một khu trên đường đi bộ và một khu dưới tầng hầm của trung tâm thương mại và mọi người muốn bán hàng tại đây chỉ cần đăng kí trước với ban tổ chức trước khoảng một tuần. Với đa dạng các mặt hàng, từ những bộ đồ bình thường cho đến những chiếc áo hàng hiệu đã qua sử dụng nên giá rất rẻ, từ những móc chìa khóa lạ mắt, nhẫn, vòng đeo tay, túi, cặp, vỏ điện thoại đến những chai nước hoa hạng sang, bạn có thể tìm thấy cả đồ cũ lẫn những món đồ vẫn còn nguyên mác mới tại đây. Như vậy, chỉ với số tiền rất nhỏ mà bạn lại có thể tha hồ lựa chọn những món đồ cực kì thời trang, và nơi đây thật sự là điểm đến thú vị cho những vị khách nữ trẻ trung đam mê mua sắm.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Đến Singapore không nên bỏ qua đảo Sentosa

gửi bởi nhoc135 29 Tháng 3 2013 15:24

Sentosa mang đến cho khách du lịch Singapore không chỉ là nét quyến rũ của thiên nhiên mà còn cả vẻ kì bí và tuyệt diệu của bàn tay và trí óc con người làm nên những khung cảnh sáng tạo và lung linh.

Những ai đã từng đặt chân đến hòn đảo Sentosa của Singapore chắc hẳn đều muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa. Bởi Sentosa là sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên của hòn đảo với các loại hình vui chơi giải trí rất nổi tiếng của Singapore, với rạp chiếu phim 4D với những bộ phim cướp biển, cảm nhận tiếng gió thổi, sóng vỗ và nước biển văng tung tóe khi rơi xuống biển.

Hình ảnh
Khung cảnh tuyệt đẹp ở Đảo Sentosa, Singapore

Singapore là đất nước độc đáo bởi nơi đây là một quần thể đảo với hòn đảo lớn nhất có hình dạng như một viên kim cương lấp lánh, xung quanh là các hòn đảo nhỏ vây quanh. Bước chân đến khu dạo chơi Merlion Walk khách du lịch Singapore sẽ được chiêm ngưỡng một công trình tự do cao nhất châu Á - tượng tháp Merlion hay gọi “ Ngư Sư” có hình đầu sư tử, mình cá và đây chính là biệu tượng chính cho ngành du lịch Singapore. Không chỉ vậy, khi đến Sentosa khách du lịch Singapore có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch, thăm quan, nghỉ dưỡng với sự phục vụ hoàn hảo. Một khi đã đến với Sentosa thì ắt hẳn bạn sẽ không thể quên những ấn tượng mà nơi đây đã để lại trong lòng khách du lịch Singapore. Đến với Sentosa trong hành trình du lịch Singapore Malaysia, điểm đến đầu tiên bạn không nên bỏ qua đó là Bảo tàng sáp, nơi đây tái hiện đầy đủ lịch sử Singapore từ thế kỉ 14 đến nay bằng những tác phẩm sáp vô cùng khéo léo và tinh tế.

Hình ảnh
Màn biểu diễn đặc sắc của những chú cá heo hồng

Khách du lịch Singapore cũng sẽ được chiêm ngưỡng những nhân vật nổi tiếng cũng góp mặt tại đây như các Tổng thống Mỹ Bush, Clinton…Sentosa luôn hấp dẫn khách du lịch Singapore bởi nơi đây là quần thể của sự đa dạng và hết sức phong phú với vô số trò chơi giải trí. Đối với trẻ em nơi đây có thể gọi là thiên đường giải trí với xem phim bốn chiều, phim hoạt hình ở Sentosa 4D Magix…hay khoái chí trên những chiếc xe ván trượt đặc biệt chỉ có tại Sentosa và cũng có thể thích thú khám phá Thế giới nước và Hồ cá heo hồng. Khi màn đêm buông xuống, khách du lịch Singapore thường đi bộ dọc theo Merlion Walk - con đường dành cho người đi bộ dài 120m, để ngắm những vòi phun nước rực rỡ sắc màu và khám phá truyền thuyết về biểu tượng Sư tử biển và bầu trời Singapore lộng lẫy bởi những vì sao đủ màu nhấp nháy.

Hình ảnh
Chương trình “Song of the sea” hấp dẫn khách du lịch Singapore

Đặc biệt ở Sentosa, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống trong thế giới thuỷ cung với hơn 2.500 loài sinh vật biển - đây là khu vực nuôi cá nhiệt đới lớn nhất châu Á. Khu vực hồ nuôi và biểu diễn cá heo, công viên biểu diễn nhạc nước với âm thanh hoành tráng cùng ánh sáng lade rực rỡ....Chương trình nhạc nước “Bài ca của biển” - “Song of the sea” là màn trình diễn kỳ ảo, là vũ điệu mê đắm giữa nước và lửa; là sự kết hợp tuyệt vời của ánh sáng laser, âm thanh, nước, lửa và các vũ công Singapore trong không gian đa chiều..
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Khám phá vườn chim Jurong cùng tour du lịch Singapore

gửi bởi nhoc135 09 Tháng 5 2013 16:40

Đến với du lịch singapore, ngoài đến với những thiên đường giải trí, du khách sẽ được tham quan khu vườn thiên nhiên với vô số các loài chim, đem đến cho du khách những giây phút thoải mái nhất.

Vườn chim Jurong là vườn chim hiện đại và lớn nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, là khu vui chơi giải trí tuyệt vời của du lịch Singapopre. Khách du lịch Singapore tới đây sẽ cảm giác mỏi chân vì đi mãi mà chưa thăm quan hết khu vườn, diện tích khu vườn trên 20 há, là nơi cư trú của hơn 9000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau. Khách đi tour du lịch singapore sẽ không chỉ ngỡ ngàng về sự đa dạng của các loài chim ở đây mà còn phải thán phục các công trình môi trường nhân tạo mà người dân Singapore đã mang đến cho các loài chim khác nhau trên thế giới.

Hình ảnh
Những chú vẹt đủ màu sắc đang chào đón du khách đến với Singapore

Đến với vườn chim Jurong khách du lịch Singapore như lạc vào các khu vườn quốc gia thiên nhiên của du lịch châu âu công viên vườn cũng có những hồ nước trong xanh, những thác nước ầm ầm, bãi cỏ xanh, khu rừng um tùm, vườn hoa rực sắc…và đặc biệt làm khách du lịch singapore thích thú hơn là ở đây có hàng ngàn loài chim: hoàng hạc, trĩ, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo...Các loài chim mang nhiều màu sắc khác nhau như vẹt, công.. và có những loài chim chỉ mang một màu sắc đặc trưng riêng biệt như hồng hạc màu hồng, hoàng hạc màu vàng, thiên nga trắng muốt, két xanh, quạ đen tuyền. Tour du lịch singapore giá rẻ đến với vườn chim Jurong, khách tour singapore sẽ thấy không gian bao la của khu vườn được các nhà thiết kế mô phỏng y hệt môi trường tự nhiên, nơi những loài chim đã từng sinh sống. Khách du lịch Singaporecó thể thoải mái chơi đùa cùng chúng.

Hình ảnh
Chú vẹt vàng luôn là người bạn thân thiết của khách du lịch Singpaore

Khách du lịch singapore sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí để đi đến từng nơi xa xôi, chỉ cần du lịch singapore giá rẻ, sẽ có được một chuyến du lịch rẻ hơn mong đợi. Đến với Singapore du khách sẽ được chiêm ngưỡng tất cả các loài chim của thế giới. Khu vực Waterfall được dành riêng chp 1.500 chú chim Châu Phi, xung quanh là những con suối róc rách và thác nước cao trắng xóa, được xem như là thác nước nhân tạo cao nhất thế giới. Và đến với chuồng chim Đông Nam Á là nơi của những chú chim xứ nóng, ở đó có những cơn bão nhiệt đới và tất nhiên là nhân tạo dành cho chúng, và khách du lịch singapore sẽ có một lối đi riêng cho mình để ngắm chim. Vườn chim Jurong còn xây dựng cả một vương quốc bóng đêm cho loài chim cú hiền lành. Những cặp mắt sáng quắt trong đêm tối nhân tạo sẽ khiến khách du lịch singapore thích thú.

Hình ảnh
Khách du lịch Singapore chơi đùa cùng những chú vẹt đáng yêu

Đến với vườn chim Jurong khách du lịch Singapore sẽ được du ngoạn vùng đất băng giá của những chú chim cánh cụt đáng yêu. Ngắm nhìn những chú chim cánh cụt vô tư đùa giỡn trong những ngôi nhà tràn đầy tuyết của mình mà chẳng cần quan tâm đến những vị khách đang ngắm nhìn mình. Và một hồ nước trong xanh với những chú thiên nga trắng muốt đang bơi lội cũng là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Singapore. Bạn hãy nhanh tay sở hữu cho mình tấm vé du lịch Singapore này nhé.
Hình đại diện của người dùng
dulichghephtpd
 
Bài viết: 8
Ngày tham gia: 07 Tháng 8 2013 08:30
Đến từ: Công ty du lịch Hành trình Phương Đông

Những điều cần tránh khi đi du lịch Singapore

gửi bởi dulichghephtpd 08 Tháng 8 2013 17:09

Mỗi nước đều có những phong tục và những luật lệ riêng. Tuy nhiên, luật pháp ở Singapore là rất nghiêm khắc. Trước khi đi du lịch ở nước này, bạn nên tìm hiểu những nét văn hóa, những điều không được làm ở nơi đây để chuyến đi du lịch của bạn được thuận lợi hơn.

Ở Singapore có những quy định rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường và được mệnh danh là đất nước sạch nhất thế giới. Không có một mẩu giấy, rác nào xuất hiện trên vỉa hè và trên đường phố. Vì vậy, bạn không được vứt rác bừa bãi, nếu bạn vi phạm điều này không những bạn bị phạt tiền mà còn nhận được những ánh mắt không thiện cảm của người dân nơi đây.

Một điều đáng chú ý nữa là không được ăn kẹo cao su ở Singapore. Nếu như ăn kẹo cao su sẽ bị phạt 1000 dollar và phải lao động công ích trong 10 giờ (nếu phản đối sẽ bị phạt roi). Nếu ai bị phát hiện buôn bán trái phép kẹo cao su tại Singapore thì sẽ bị phạt 1 năm tù và 10000 dollar sing. Vì vậy, bạn chớ dại mà ăn kẹo cao su nếu không muốn chuyến du lịch của mình gặp nhiều rắc rối.

Ở Singapore bạn chỉ được hút thuốc ở khu vực cho phép (thường là nơi có đặt gạt tàn): người dân Singapore không hưởng ứng hút thuốc lá. Ở một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng..., có quy định là nghiêm cấm hút thuốc, những ai vi phạm quy định này sẽ bị phạt 500$ Singapore. Tại các nơi khác, muốn hút thuốc bạn phải hỏi ý kiến và được sự đồng ý của đối phương. Những ai “nghiện” hút thuốc lá mà đến Singapore du lịch thì nên chú ý để không bị phạt tiền.

Bạn nhớ đừng vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông ở Singapore và khi đi taxi cho dù là ngồi ghế nào cũng phải nhớ thắt dây an toàn. Luật lệ ở Singapore rất nghiêm khắc và người dân ở đây cũng thực hiện rất tốt. Vì vậy, bạn đừng làm mất hình ảnh của mình khi đi du lịch nơi đây nhé!

Khi ở Singapore, hãy cố gắng dùng tay phải trong các giao dịch xã hội như bắt tay hoặc tặng hoa, quà. Bởi vì trong xã hội Ấn Độ và Hồi giáo, tay trái chỉ được dùng khi đi vệ sinh. Nên nhớ rằng không chỉ dùng tay phải khi ăn uống hay tặng quà, mà còn với tất cả mọi cử chỉ, đặc biệt là khi cần chỉ trỏ cái gì đó.

Người Singapore thường trao đổi “business card”. Hãy nhớ nhận card bằng cả 2 tay và luôn coi trọng nó, đừng bỏ tọt card vào túi áo mà chưa xem gì cả.

Hãy tháo bỏ giày dép trước khi bước vào nhà riêng hoặc nơi thờ cúng (trừ nhà thờ và giáo đường Do thái).

Ở hầu hết mọi nơi, mọi người đều bắt tay khi gặp gỡ. Nhưng hãy nhớ rằng phụ nữ Hồi giáo không được phép chạm vào đàn ông trừ khi đó là họ hàng thân thích hoặc chồng họ. Thay vì bắt tay, chỉ cần mỉm cười và gật đầu là đủ.

Khi bạn đã hiểu hết và thực hiện tốt về phong tục và luật lệ nơi đây, bạn sẽ được những cái nhìn thiện cảm của người dân Singapore. Chuyến du lịch của bạn sẽ không bị phiền phức hay gián đoạn bởi dính đến pháp luật. Chúc các bạn có những chuyến du lịch vui vẻ!

Nguồn: dulichghep.com
Du lịch ghép, du lịch Thái Lan
Dulichghep.vn
Hình đại diện của người dùng
tohoahdzx
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 09 Tháng 8 2013 10:05

Re: Những điều cần tránh khi đi du lịch Singapore

gửi bởi tohoahdzx 09 Tháng 8 2013 10:10

Trình độ dân trí cao có khác, cảm ơn bạn đã chia sẻ, hy vọng là có thể rút ra nhiều điều khi sang Singapore
Hình đại diện của người dùng
dulichghep
 
Bài viết: 31
Ngày tham gia: 10 Tháng 1 2013 08:39
Đến từ: công ty du lịch hành trình phương đông

Sentosa- thiên đường cho du lịch và giải trí

gửi bởi dulichghep 06 Tháng 9 2013 09:26

Hòn đảo Sentosa thơ mộng với những bãi cát trắng,những khu nghỉ dưỡng những và các chương trình vui chơi giải trí sôi nổi làm cho du khách đều muốn quay trở lại khi rời xa nơi này. Đặc biệt ở đây còn có tượng sư tử biển- biểu tượng của đất nước Singapore.

1. Phương tiện đi lại
Từ Việt Nam sang Singapore, các bạn có thể đi bằng đường hàng không với một số hãng như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar, Tiger Airways… Khi đã tới Singapore thì bạn có thể đến Sentosa bằng xe bus hoặc cáp treo. Tuy nhiên, cáp treo được nhiều du khách chọn lựa hơn vì không những tiết kiệm được thời gian mà khi đi cáp treo bạn còn được ngắm nhìn Sentosa từ trên cao.

2. Mua sắm
Du khách muốn mua những sản phẩm truyền thống nổi tiếng của Singapore thì hãy đến trung tâm chế tác đá quý và của hàng dầu gió. Nếu bạn muốn mua những nhãn hiệu thời trang và đồ dùng cao cấp nổi tiếng thì khu Luxury Fashion tại The Galleria, Resorts World Sentosa là một gợi ý cho bạn. Tại đây, bạn có thể tìm được những bộ quần áo, phụ kiện thời trang hay những loại nước hoa có thương hiệu lớn.

3. Địa điểm du lịch

Tượng sư tử biển: Tượng Ngư Sư Merlion được thiết kế vào năm 1964 với chiều cao 8,6m và trọng lượng hơn 70 tấn. Hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng nhanh chóng trở thành biểu tượng của đảo quốc Singapore trên thế giới.

Bảo tàng Sap: Đến Bảo tàng Sap, bạn sẽ được tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển tại Singapore qua những tác phẩm bằng sap với kích cỡ như thật, hết sức đa dạng và sống động. Tại đây, có nhiều nhân vật nổi tiếng như: các tổng thống, nhà bác học, nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá nổi tiếng…

Công viên bướm và vườn quốc côn trùng: là một công viên khá lạ với hơn 3000 loài bướm và mẫu côn trùng độc đáo.

Đài quan sát Tiger: với độ cao tối đa là 131mét tương đương với ngôi nhà 50 tầng là nơi dành cho những người thích độ cao. Nếu bạn không vào tháp thì bạn đứng bên ngoài ngắm ngọn tháp từ từ di chuyển lên cao cũng rất thú vị.

Thế giới nước và cá heo hồng: Thế giới nước là một khu vui chơi rất ấn tượng đối với du khách với 2.500 con cá thuộc 250 loài khiến bạn sẽ có cảm giác như đang đứng giữa đại dương bao la.

Đến hồ cá heo, du khách sẽ được làm quen với những chú các heo hồng thông minh và thân thiện, xem chúng biểu diễn những màn nhào lộn ngoạn mục.

4. Các hoạt động vui chơi, giải trí
Điểm tham quan thu hút nhất là Imbiah Lookout. Với đường đua Skyline Luge Sentosa sẽ rất phù hợp cho những người thích mạo hiểm. Còn đối với những bạn thích thể thao, bạn có thể đánh bóng chuyền bãi biển ở Bãi Biển Siloso hoặc lướt sóng tại Nhà sóng Sentosa Wave House.

Chương trình nhạc nước là một màn trình diễn tuyệt vời với sự phối hợp của nước, ánh sáng và âm thanh trong không gian đa chiều. Ngoài ra còn có rất nhiều phim bốn chiều và phim hoạt hình được trình chiếu để phục vụ cho những đứa trẻ.

5. Nghỉ đêm trên biển
Sentosa đáp ứng được tất cả các nhu cầu của du khách khi họ muốn nghỉ qua đêm tại đây. Từ các khách sạn 5 sao như: The Sentosa Resort & Spa, Shangri-La’s Rasa Sentosa Resort, Sijori Resort đến những biệt thự bằng gỗ với giá cả phải chăng: Sentosa Holiday Chalets, NTUC Sentosa Beach Resort. Hơn nữa, ở đây còn có dịch vụ cắm trại qua đêm với chi phí rẻ hơn.

Hãy đến Singapore và trải nghiệm những điều thú vị tại Sentosa- một điểm du lịch và vui chơi giải trí nổi tiếng không thể bỏ qua.

Nguồn: dulichghep.com
Quay về Du lịch Đông nam Á - châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.