Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Á. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
mybalo
 
Bài viết: 18
Ngày tham gia: 21 Tháng 4 2010 17:06

Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông

gửi bởi mybalo 20 Tháng 11 2010 20:53

Xin giới thiệu tới các bạn kinh nghiệm du lịch Hồng Kông, một địa điểm du lịch cũng như mua sắm vô cùng hấp dẫn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn trong chuyến du lịch sắp tới.

Thời điểm thích hợp du lịch Hồng Kông?

Hồng Kông là điểm du lịch thích hợp quanh năm, có khí hậu ôn hòa từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 2, khí hậu từ tháng 5 đến giữa tháng 9 ấm áp và ẩm ướt. Mưa vào khoảng tháng 5 đến tháng 9, và cao độ nhất là vào tháng 8.

Hồng Kông có khí hậu cận nhiệt đới, có 4 mùa rõ rệt. Mùa bão từ tháng 5 đến tháng 11. Khi bão đến, đài truyền hình, radio sẽ thông báo dấu hiệu bão, vị trí tâm bão di chuyển, hướng gió, mưa, mực nước biển.
Mùa xuân từ tháng 3 đến giữa tháng 5. Nhiệt độ và độ ẩm gia tăng. Đêm mùa xuân có thể lạnh nên mặc thêm áo khoác ngoài. Nhiệt độ trung bình từ 18 đến 27 độ. Độ ẩm 82% trở lên.

Mùa hè từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 9 rất nóng và ẩm, nhiệt độ từ 26 - 33 độ, độ ẩm gần 86%. Nên mặc trang phục ngắn gọn nhẹ, ra ngoài nên đem theo dù hay nóng để tránh ánh nắng mặt trời.

Mùa thu từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 12, nhiệt độ giảm hẳn, trời quang đãng. Thích hợp dạo chơi nhất.
Mùa đông giữa tháng 12 đến tháng 2 trời khá lạnh, khoảng 10 độ C. Đây là mùa nhộn nhịp du khách đến Hồng Kông đón lễ giáng sinh.

Hồng Kông có nhiều lễ hội theo cả hai nền văn hóa Đông - Tây. Lễ hội Tết âm lịch là lớn nhất, ngoài ra còn có Hội đèn lồng mùa xuân, lễ thanh minh tảo mộ, Lễ cô hồn, trung thu, Halloween, giáng sinh và năm mới.

Đọc thêm:
Hướng dẫn du lịch Hong Kong
Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc
Hướng dẫn du lịch Trung Quốc
Kinh nghiệm du lịch Nam Ninh – Trung Quốc
Kinh nghiệm du lịch Quảng Châu – Trung Quốc
Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng

Lưu ý về đi lại ở Hồng Kông

Sân bay Quốc tế Hồng Kông là sân bay tại Đặc khu hành chính Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và thế giới, là cửa ngõ vào đông Á và Đông Nam Á. Năng lực hiện tại của sân bay này: 45 triệu khách và 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Năng lực theo thiết kế là: 87 triệu khách và 9 triệu tấn hàng vận chuyển/năm.

Từ Việt Nam bằng máy bay của Vietnam Airlines, Cathay Paccific, Eva Air và nhiều hãng khác. Giá vé từ 450 USD, giá máy bay vé rẻ của Cathay Paccific khoảng 150 USD.

Đi lại ở Hồng Kông có thể dùng tàu điện ngầm cao tốc MTR, taxi, xe bus, phà hay xe điện.
Tàu điện ngầm cao tốc MTR là hệ thống giao thông ngầm nhanh chóng và thuận lợn nhất, nhưng giá cao và không thể ngắm cảnh khi di chuyển. Hệ thống MTR trải rộng trên lãnh thổ Hồng Kông chia ra nhiều nhánh chính được phân biệt bằng màu sắc như màu Nâu đi chùa Che Kung, màu xanh dương đi Trung tâm, vịnh Causeway....

Xe điện được xem như biểu tượng của Hồng Kông, kể từ năm 1888. Xe điện di chuyển chậm nhưng tiện lợi và rẻ tiền nhất, lại ngắm được cảnh trí xung quanh.

Ở Hồng Kông có ba loại xe bus, xe buýt hai tầng được du nhập vào Hồng Kông năm 1949, được sử dụng cho các tuyến có nhu cầu thấp hoặc các tuyến đường có năng lực vận tải thấp.Xe buýt một tầng được sử dụng chủ yếu ở Đảo Lạn Đầu và phục vụ đêm. Phần lớn các tuyến xe buýt nhượng quyền bình thường ở Hồng Kông hoạt động đến tận 1h đêm. Xe buýt nhẹ công cộng chạy suốt chiều dài và chiều rộng của Hồng Kông, qua những khu vực nơi các tuyến xe buýt tiêu chuẩn không thể đến hoặc không thể chạy thường xuyên, nhanh chóng hoặc trực tiếp. Xe taxi cũng được sử dụng rộng rãi khắp Hồng Kông.

Một số lưu ý khác

• Tiếng Hoa và tiếng Anh là những ngôn ngữ chính được sử dung. Hầu hết các nhân viên trong cửa tiệm nhà hàng và khách sạn đều nói được một ít tiếng Anh và tiếng Hoa phổ thông.
• Hầu hết các khách sạn nhà hàng đều tính thêm 10% phí dịch vụ,đã được ghi sẵn trong hóa đơn. Khi họ không tính thêm phí dịch vụ, thì việc trả thêm 10% là hợp lý.
• Hồng Kông là thành phố an toàn nhất thậm chí vào cả ban đêm, dù đi lại một mình cũng không có gì phải sợ.
• Hầu hết các khách sạn đều có hệ thống Internet, ngay cả quán cà phê, siêu thị lớn, các trạm xe điện ngầm chính và các thư viện công cộng trong thành phố.

Có thể bạn quan tâm:
Kinh nghiệm du lịch Singapore
Kinh nghiệm du lịch Malaysia
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Hành trang du lịch Hồng Kông

gửi bởi travelgo 07 Tháng 12 2010 14:38

Nằm trong danh sách 10 địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất trên thế giới, cũng là một trong những thành phố có an ninh tốt nhất Châu Á, Hồng Kông là một điểm đến an toàn và đầy thú vị dành cho du khách. Tuy nhiên một vài kinh nghiệm hữu ích sẽ giúp cho bạn khỏi bỡ ngỡ khi đến thành phố này.

Hình ảnh
Hồng Kông là một điểm đến an toàn và đầy thú vị dành cho du khách.

Nhập cảnh:

Khách du lịch nhập cảnh vào Hồng Kông bắt buộc phải đi bằng đường hàng không. Riêng chỉ có loại visa nhập cảnh ra vào 3 lần/3 tháng, được nhập cảnh bằng đường bộ. Các loại visa khi vào Hông Kông đều có thời gian lưu trú tối đa 7 ngày.

Đại Sứ Quán Trung Quốc cũng quy định cho khách du lịch là nữ giới trong độ tuổi sinh năm từ 1980 đến năm 1991 khi đi du lịch Hồng Kông, hoặc đi công tác Hồng Kông cần làm loại visa làm từ 2 đến 6 ngày. Khi xin visa tại Việt Nam phải có giấy xác nhận số dư tài khoản của một ngân hàng nào đó, với số tiền tối thiểu 1.500 USD trở lên, đồng thời phải có giấy xác nhận của nơi đang làm việc cho một công ty tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Trang phục:

Đến Hồng Kông, bạn nên mang trang phục phù hợp theo mùa. Nếu đến Hồng Kông vào mùa hè, trang phục tốt nhất cho bạn là những bộ đồ nhẹ gọn và cũng nên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ. Bạn nên đi những đôi giầy thể thao hay dép thấp vì sẽ phải đi bộ khá nhiều.

Điểm tham quan:

Các điểm tham quan ở Hồng Kông không phải kì quan cũng không có nhiều bí ẩn nhưng người Hồng Kông rất biết làm du lịch nên hầu như mọi điểm ở thành phố này đều hấp dẫn du khách. Nếu không có nhiều thời gian thì những điểm tham quan bạn nên đến là công viên Disneyland, tiếp đó là Vịnh Nước Cạn, đỉnh núi Thái Bình, Miếu Huỳnh Đại Tiên, đại lộ Ngôi Sao.

Hình ảnh
Mọi điểm ở thành phố này đều hấp dẫn du khách.

Ăn ở:

Hầu hết các khách sạn đều có hệ thống Internet, ngay cả quán cà phê, siêu thị lớn, các trạm xe điện ngầm chính và các thư viện công cộng trong thành phố. Các khách sạn nhà hàng đều tính thêm 10% phí dịch vụ,đã được ghi sẵn trong hóa đơn. Khi họ không tính thêm phí dịch vụ, thì việc trả thêm 10% là hợp lý.

Đồ ăn ở Hồng Kông tương đối khó ăn đối với người Việt Nam vì hầu hết chúng đều có vị ngọt và nhiều dầu mỡ. Bạn có thể lựa chọn những cửa hàng ăn nhanh như Mc Dolnal, KFC… hay có một giải pháp an toàn hơn là bạn có thể mang theo một ít thức ăn khô như ruốc hay vừng làm sẵn ở nhà nhưng nhớ gói ghém cẩn thận. Nếu có thể hãy mang theo 1 chai nước sâm hoặc trà gừng để uống khi mệt mỏi.

Hình ảnh
Đồ ăn ở Hồng Kông tương đối khó ăn đối với người Việt Nam.

Mua sắm:

Với hàng trăm siêu thị tại Tsim Sha Tsui, những con phố mua sắm nổi tiếng như chợ cho quý bà, chợ Hoa, chợ Cá Vàng, chợ Ngọc bán cẩm thạch, phố Chùa Chiền ở Kowloon, phố Hải sản ở Sai Kung... Hồng Kông là thiên đường mua sắm đầy thú vị. Nơi đây đặc biệt hấp dẫn nhất là hai dịp giảm giá vào tháng 5 và tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên nếu ít thời gian, bạn hãy lựa chọn một khu nhất định, vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở Hông Kông.

Kể cả khi mua đồ trong các cửa hàng lớn, đặc biệt là đồ điện tử, bạn cũng nên thử trả giá. Nếu thanh toán bằng tiền mặt có thể sẽ được bớt chút ít so với thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Hình ảnh
Lựa chọn một khu mua sắm nhất định, vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở Hông Kông.

Tiền boa:

Như nhiều nước trên thế giới, ở Hồng Kông, tiền boa là nét văn hóa hết sức phổ biến. Môt lưu ý khi bạn đến Hồng Kông đó là, các lái xe taxi thường lấy luôn số tiền lẻ.

Hình ảnh
HKD - đơn vị tiền Hồng Kông.

Cũng xin lưu ý, ở Hồng Kông nếu hút thuốc nơi công cộng sẽ bị phạt 600 HKD (tương đương 1.200.000 VND), xả rác sẽ bị phạt 500 HKD.

Hồng Kông là thành phố an toàn nhất thậm chí vào cả ban đêm, dù đi lại một mình cũng không có gì phải sợ. Tuy nhiên đây cũng là thành phố có mức sống cao, giá cả khá đắt đỏ nên bạn cũng nên chi tiêu hợp lí nêu không khi nhìn lại túi tiền bạn sẽ thấy choáng.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Chia sẻ kinh nghiệm đi Hồng Kông

gửi bởi travelgo 07 Tháng 12 2010 15:14

Tớ vừa đi một chuyến Quảng Châu - Thâm Quyến - Ma Cao - Hồng Kông về. Đi từ chỗ rẻ tiền đến chỗ đắt tiền thế mới hay càng ngày càng thấy sang trọng đẹp đẽ và văn minh hơn. Rất thú vị. Chia sẻ với các bạn ít kinh nghiệm làm hành trang này:

Hình ảnh
Quảng Châu - Thâm Quyến - Ma Cao - Hồng Kông, đi từ chỗ rẻ tiền đến chỗ đắt tiền, càng ngày càng thấy sang trọng đẹp đẽ và văn minh hơn. Rất thú vị.

Nếu đi Tour thì cứ theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên thôi mệt quá thì nói với hướng dẫn hoặc trưởng đoàn cho mình ở lại khách sạn hoặc tự đi mua bán quanh khách sạn cũng rất hay nhưng nhớ mặc cả nhiều vào ko sợ đâu, mang theo máy tính cầm tay để mặc cá tính giá cả so với ở Việt Nam, máy tính chứ ko phải Com pu tơ nhá!

Nên đổi sẵn ra Tiền tệ từ ở các cửa hàng vàng ở nhà nếu Hà Nội bạn ra Vàng Kim Linh ở Hàng Bạc mà đổi ra tiền tệ hoặc USD Hồng Kông rất được giá chứ để đến từng nơi bạn đổi được nhưng mất tiền nhiều hơn.

Nếu được dẫn vào cửa hàng vàng bạc ở Hồng Kông mà có cổ phần của diễn viên Thành Long mua cái dây chuyền có mặt hình 12 con Giáp mang lại may mắn rất nhiều mà chỉ ở đó mới là thật. Rất nhiều người mua ở các nơi đều bị xỉn hoặc trông nhợt nhạt đi nhưng tớ đeo gần 6 năm rồi càng ngày càng sáng. Ko biết có đúng ko nhưng nghe nói vợ đeo tuổi chồng sẽ rất tốt và cái đó người ta gọi là Dây chuyền đã có Phong thủy nên rất linh nghiệm.

Nếu đi chuyến như tớ thì dành tiền đến Hồng Kông sắm đồ sướng lắm. Nếu thông thạo tiếng Anh thì phê luôn còn đồ ở các nơi kia thật đẹp hoặc thật rẻ hẵng mua ko đến Hồng Kông sẽ rất phí vì ở đó Sale cực nhiều mà toàn đồ hiệu thôi. Thêm nữa là hướng dẫn họ rủ đi chỗ nọ chỗ kia (mất tiền) phải tính toán túi tiền của mình nếu ko mất tiền với họ đấy, họ rất khéo tán, nói Tiếng Việt sõi hơn cả mình. Thế mới lạ chứ, nhất là những tiếng lóng rất vui, thư giãn lắm nên mọi người hay bị mất tiền với họ để đi khắp nơi tuy nhiên có những nơi rất nên đi.

Hình ảnh
Nếu đi chuyến như tớ thì dành tiền đến Hồng Kông sắm đồ sướng lắm.

Công viên ở Hồng Kông thì phải đi nhé, còn xem phong cảnh Hong Kong về đêm thì nên suy nghĩ từ chối ở lại khách sạn mà đi mua sắm cũng hay lắm còn nếu bạn rủng rỉnh thì cứ đi hết cho biết thế giới bên ngoài thế nào

Đến Thẩm Quyến ăn được Hạt dẻ ở hàng nào ngon thì mua về mà làm quà - rất ngon túi đóng sẵn rất đẹp nhưng đắt hơn. Đồ điện tử ở Hồng Kông cũng OK lắm nếu bạn sành, kiếm Bếp Từ ở đấy mà mua thì cực kỳ luôn, ko như đồ mình mua ở Lạng sơn hay Hà Nội đâu.

Tớ chỉ nhớ tạm đến đấy thôi có gì nhờ mọi người chỉ thêm bạn nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch kỳ thú!
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Disneyland Hồng Kông

gửi bởi travelgo 07 Tháng 12 2010 15:50

Từ hình ảnh dễ thương của chú chuột Mickey, vịt Donald… trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney, ý tưởng về các khu giải trí mang tên gọi Disneyland đã ra đời và nhanh chóng hình thành trên khắp thế giới.

Hình ảnh
Disneyland Hồng Kông là một trong bốn công viên Disneyland lừng danh trên thế giới.

Disneyland Hồng Kông là một trong bốn công viên Disneyland lừng danh trên thế giới, được khánh thành từ ngày 12-9-2005 với kinh phí xây dựng và đi vào hoạt động lên đến trên 3 tỉ USD, mỗi ngày thu hút hàng chục ngàn du khách kể cả người lớn và trẻ em.

Disneyland chia ra làm bốn khu vực chính: khu phố Main Street theo kiểu phố miền Viễn Tây Hoa Kỳ. Khu trung tâm với những khóm hoa đủ sắc màu và trông thấy rõ nhất tòa lâu đài của nàng Công chúa ngủ trong rừng. Gần đó là Vùng đất mộng mơ rồi Khu thám hiểm luôn đông đặc những dòng người xếp hàng để bước xuống dãy thuyền chở khách thám hiểm dòng sông.

Không chỉ dành cho trẻ em, Disneyland Hồng Kông còn là điểm đến cho cả người lớn. Những ai ghé đễn nơi đây vui chơi đều có thể mơ mộng, quay về với quãng thời gian trẻ thơ của mình.

Hình ảnh
Không chỉ dành cho trẻ em, Disneyland Hồng Kông còn là điểm đến cho cả người lớn.

Có một điều đáng lưu ý là dù có hàng ngàn người tham quan mỗi ngày nhưng mọi nơi trong công viên Disneyland đều sạch sẽ. Các nhân viên ở đây thường xuyên xuất hiện để quét dọn rác khiến cho khu vui chơi luôn đẹp trong mắt du khách

Giá vé: Người lớn – 520 đôla HK; Trẻ em( <3 tuổi) - miễn phí.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Công viên Hải Dương Hồng Kông

gửi bởi travelgo 07 Tháng 12 2010 16:06

Nằm ở phía nam của đảo Hồng Kông, công viên Hải Dương Hồng Kông xếp thứ 7 trong số những công viên được ưa thích nhất trên thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Với trung bình 4,38 triệu lượt khách tham quan mỗi năm - hiện là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Hồng Kông.

Hình ảnh
Công viên Hải Dương Hồng Kông là một trong những công viên hải dương lớn nhất thế giới.

Công viên Hải Dương Hồng Kông có diện tích 870.000m2, là một trong những công viên hải dương lớn nhất thế giới, chia thành nhiều khu vực giải trí riêng biệt như: Cung biểu diễn của động vật biển, Cung tạo sóng, Cung hải dương. Cung động vật biển có hải cẩu, cá heo, sư tử biển, lợn biển… Bên cạnh các khu giải trí, Công viên Hải Dương còn có các đài quan sát, phòng thí nghiệm hiện đại, khu vực dành cho việc nghiên cứu và giáo dục, đặc biệt có Quỹ cá voi và cá heo.

Hình ảnh
Đây là vương quốc trẻ thơ với nhiều trò vui nhộn, bổ ích.

Ngoài ra nơi đây còn có vườn chim và nhà bươm bướm cũng rất thú vị. Trẻ em đến đây chắc chắn sẽ mê tít khi tham quan ngôi nhà của gấu trúc, rạp chiếu phim Super Dynamic, xem những chú cá heo biểu diễn. Đến với công viên Hải Dương là đến với một vương quốc trẻ thơ với nhiều trò vui nhộn, bổ ích: tàu điện, vườn cổ tích, tiết mục đặc sắc của sư tử biển vui tính và mô hình “học đường sóng biển” là niềm háo hức với tất cả trẻ em.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Bán đảo Cửu Long (Kowloon)

gửi bởi travelgo 07 Tháng 12 2010 16:20

Cửu Long (Kowloon) là một khu đô thị lớn ở Hồng Kông nằm ở phía Bắc của đảo Hồng Kông và phía Nam của khu địa chính mới. Khu vực Cửu Long nổi tiếng là nơi “nuốt tiền” của những vị khách du lịch, là thiên đường mua sắm và giải trí về đêm. Có rất nhiều du khách đến đây để tiêu tiền hay đơn giản nhìn ngắm mọi người mua sắm.

Hình ảnh
Khu vực Cửu Long nổi tiếng là nơi “nuốt tiền” của du khách, là thiên đường mua sắm và giải trí về đêm.

Có người nói rằng “shopping đúng nghĩa không có nơi nào khác ngoài Cửu Long của Hồng Kông”. Bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì từ những thời trang hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Nike… cho đến những đồ quần áo rẻ tiền không có nhãn hiệu của Trung Quốc từ những chiếc máy vi tính hàng ngàn USD cho đến những chiếc bàn ủi “made in China” giá chỉ vài USD.

Cửu Long được chia ra làm 5 khu : khu Cửu Long Thành (Kowloon City), khu Quan Đường (Kwun Tong), khu Thâm Thủy Bộ (Sham Shui Po), khu Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin), khu Du Tiêm Vượng (Yau Tsim Mong). Các điểm tham quan tại Bán đảo Cửu Long:

1. Chùa Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin): Wong Tai Sin là ngôi chùa đạo Lão nổi tiếng nhất ở Hồng Kông được xây dựng từ năm 1973 mang phong cách kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc. Ngôi chùa đặc biệt nổi tiếng là nơi linh thiêng nên rất nhiều người đến đây để cầu xin vận may từ chuyện làm ăn cho đến tình cảm, hay thậm chí chỉ cầu xin thắng cuộc trong những trận cá ngựa. Bạn cũng có thể thử xin cho mình một quẻ xăm và nghe người giải quẻ nói về những chuyện của mình. Ngoài ra bạn còn có thể đi dạo ở sân chùa để tham quan khu vườn Cửu Long được xây dựng theo kiểu Á Đông với một ao nước, thác nhân tạo và bản sao của bức tường Cửu Long ở quảng trường Bắc Kinh.

Hình ảnh

2. Viện bảo tàng không gian Hồng Kông: Viện bảo tàng không gian Hồng Kông là một điểm tham quan vô cùng lí thú đối với du khách được xây dựng theo mô hình vũ trụ với mái vòm màu trắng. Viện bảo tàng được chia ra làm 2 khu: khu triển lãm với phòng giới thiệu về khoa học không gian và phòng thiên văn học, khu còn lại dùng làm nhà hát không gian. Nơi đây, du khách sẽ được tìm hiểu về những chuyến du hành của con người vào vũ trụ, lịch sử thiên văn cổ xưa, những chiếc tên lửa đầu tiên...

Hình ảnh

3. Viện bảo tàng nghệ thuật Hồng Kông: nằm trên khu vực bến cảng Tsim Sha Tsui. Viện bảo tàng Hồng Kông là nơi đây trưng bày những tác phẩm nghệ thuật cổ xưa của Trung Quốc như đồ gốm, đồ đồng, ngọc bích, tranh sơn dầu, đồ thêu...có từ thế kỷ thứ 16 cho đến hiện tại. Toàn bộ được sắp xếp thành 5 phòng trưng bày chia đều ở 3 tầng lầu. Nổi bật nhất là phòng trưng bày những bức tranh lịch sử với hơn 1000 tác phẩm vẽ bằng sơn dầu, màu nước, bút chì ...Du khách sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống ở Hồng Kông, Ma Cao và Quảng Đông trong những năm cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19.

4. Đại lộ Ngôi Sao Hồng Kông: Được làm theo hình mẫu của Đại lộ danh vọng Hollywood, Đại lộ các Ngôi sao Hông Kông là nơi tôn vinh các ngôi sao có đóng góp đặc biệt cho nền phim ảnh Hồng Kông. Không hoành tráng như Đại lộ danh vọng ở Hollywood nhưng Đại lộ các Ngôi sao Hông Kông cũng đủ làm thỏa mãn những người yêu mến các ngôi sao vốn đã quen thuộc với người hâm mộ châu Á

5. Công viên thành phố Kowloon Walled: kể từ sau thế chiến thứ hai, Kowloon Walled là một thành phố bị bỏ hoang ở Hông Kông. Các căn nhà ở đây xếp rất chật chội với nhau khiến rác thải có ở khắp nơi trong thành phố và nhiều căn phòng thậm chí còn không bao giờ được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời. Năm 1993 mọi việc đã thay đổi, mọi người không muốn phải đương đầu với thành phố vô trật tự này nên xây dựng lại thành một công viên. Được hoàn thành vào năm 1995, công viên được đặt tên là Công viên Thành Phố Koloon Walled, là nơi lưu giữ và bảo tồn các di sản còn sót lại của một thnàh phố cổ. Nơi đây nổi tiếng nhất là bức tường thành với những hình kể về những câu chuyện chỉ có trong thần thoại. Bên cạnh đó còn có những điểm hấp dẫn khác như sân nhỏ ở bên trong, cánh cổng cũ nằm ở phía Nam, những tác phẩm điêu khác, những hàng cây trải dài hai bên lối đi.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Đảo Hồng Kông

gửi bởi travelgo 07 Tháng 12 2010 16:35

Đảo Hồng Kông là một hòn đảo nằm ở khu vực phía Nam của Hồng Kông. Bờ biển phía Bắc của hòn đảo là cảng Victoria. Nơi đây cũng được xem là khu vực phát triển kinh tế chủ lực của Hồng Kông bởi có khu vực nước sâu, thuận tiện cho tàu bè qua lại.

Hình ảnh

Không chỉ là trung tâm lịch sử, kinh tế và chính của của Hồng Kông, Đảo Hồng Kông còn tập trung rất nhiều thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Hồng Kông như đỉnh núi Thái Bình (Victoria), công viên đại dương, nhiều di tích lịch sử và trung tâm thương mại lớn. Những ngọn núi trải dài ở hòn đảo này nổi tiếng dành cho những nhà thích leo núi.

Các điểm tham quan lí thú trên đảo Hồng Kông:

Núi Thái Bình (Victoria peak): Thái Bình nằm về phía Tây và là ngọn núi cao nhất Hông Kông. Ðứng ở đỉnh núi Thái Bình nhìn xuống, toàn cảnh Hông Kông hiện ra trước mắt, nhất là lúc về đêm khi đường phố đã lên đèn, Hông Kông như thay một chiếc áo mới, lung linh và huyền ảo, khác hẳn thành phố ồn ào náo nhiệt ban ngày. Qua những lần xuất hiện trên phim, cộng thêm việc quảng bá rộng rãi của ngành du lịch Hông Kông, núi Thái Bình đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, hàng năm thu hút hơn 6 triệu lượt người đến tham quan.

Hình ảnh

Chùa Man Mo: chùa Man Mo là ngôi chùa cổ nhất ở Hồng Kông. Trong ngôi chùa này có thờ phụng 2 vị thần đó là thần văn học và thần chiến tranh. Đến nay ngôi chùa này đã được hơn 150 tuổi. Nơi đây vẫn còn giữ lại những phong tục xưa kia của nhà Thanh đó là cắt cổ gà và đốt vàng mã. Mặc dù được xây dựng lại nhiều lần nhưng vẫn còn giữ được nét nguyên thủy. Vì thế mà có rất nhiều du khách đến viếng thăm mỗi khi đặt chân đến hòn đảo này.

Vịnh Capluse: Nổi tiếng với bờ cát trải dài, dòng nước mát trong xanh và những con sóng hiền hòa, bãi biển ở vịnh Capluse cũng thu hút rất nhiều du khách để vui chơi, đắm mình vào làn nước mát. Ở khu vực bờ biển còn có công viên Zhenhai được xây dựng theo kiến trúc cổ điển của Trung Quốc. Công viên này có một cặp tượng lớn của bà Thiên Hậu và Quan Thánh Đế, cầu Trường Thọ và những điểm hấp dẫn khác.

Viện bảo tàng trà: Nằm trong khuôn viên khu công viên Hồng Kông, gồm 9 căn phòng triển lãm những bình trà làm bằng gốm như ấm Nghi Hưng của tỉnh Tô Giang có từ thời nhà Minh, nhà Thanh...ngoài ra ở đây còn trưng bày nhiều tách ấm trà cổ có từ rất lâu đời. Du khách có thể thưởng thức và mua về những loại trà ngon để làm quà biếu cho bạn bè và người thân của mình.

Khu vườn động thực vật Hồng Kông: cũng nằm trong khu công viên Hồng Kông, được xây dựng vào năm 1861, khu vườn động thực vật Hồng Kông à khu vườn thực vật lớn nhất và có nhiều chuồng chim nhất ở Hồng Kông. Nổi bật nhất trong khu vườn phải kể đến khu vườn trong nhà kính được xem là lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Cảng Victoria: Là bến cảng chính của Hồng Kông, Nằm giữa đảo Hồng Kông và bán đảo Cửu Long, bến cảng có diện tích rộng và mực nước rất sâu nên tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, thông thương. Cảng Victoria thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách bởi chính vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Cảnh vật nơi đây về đêm được đánh giá là một trong những cảnh đêm đẹp nhất trên thế giới.

Vịnh Aberdeen: vịnh Aberdeen là nơi cư ngụ của hàng trăm cư dân sinh sống bằng nghề đánh cá. Nhịp sống của cư dân nơi đây dường như đối lập hẳn với những khu nhà cao tầng nằm trên khắp các sườn đồi. Khi màn đêm buông xuống, hàng nghìn ánh đền chiếu sáng làm cho không gian toàn vịnh trở nên huyền ảo, thơ mộng khác hẳn nhịp sống ban ngày. Đặc biệt khi đến đây du khách còn được tưởng thức các món hải sản nổi tiếng tươi ngon và giá cả cũng khá rẻ.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Thịt nướng Hồng Kông

gửi bởi travelgo 13 Tháng 12 2010 16:35

Món ăn Hồng Kông còn là sự giao thoa giữa ẩm thực Trung Hoa với món ăn phương Tây, chính vì thế không quá cay, quá béo hoặc quá gắt... Mà thay vào đó là những mùi vị rất cuốn hút, mềm mại nên dễ kích thích vị giác. Thit xiên nướng là một trong những món đòi hỏi cao trong khâu tẩm ướp để đạt được hương vị thơm ngon.

Hình ảnh
Thit xiên nướng là một trong những món đòi hỏi cao trong khâu tẩm ướp để đạt được hương vị thơm ngon

Nguyên liệu chê biến gồm thịt nạc vai, hành tỏi băm, xốt hoisin, dầu điều, dầu hào, dầu mè, ngũ vị hương, hạt tiêu, bột nêm, vừng rang…

Để chế biến món thịt nướng, trước tiên, thịt nạc vai rửa sạch, để ráo nước, thái dày chừng 0.5 cm – to bản, rồi ướp với tất cả các nguyên liệu gia vị trong 30 phút, thỉnh thoảng cứ 10 phút lại trộn cho ngấm đều. Sau đó nướng cho tới khi chín vàng là được. Rắc thêm vừng rang cho thơm.

Món thịt nướng Hồng Kông không quá cầu kỳ về gia vị như món Thượng Hải, Tứ Xuyên nên không mất nhiều thời gian chế biến, phù hợp với cuộc sống công nghiệp của người Hông Kông.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Cua rang tỏi - Hong Kong

gửi bởi travelgo 13 Tháng 12 2010 16:43

Cua rang tỏi cũng là một món ăn có tiếng của Hồng Kông, đặc điểm của món cua này là dùng rất nhiều tỏi. Tỏi đã được phi vàng thơm phức trộn với gia vị để xào cua. Dưới đây là cách chế biến món cua rang tỏi thơm ngon,món này dùng để nhấm nháp với bạn bè thì hết ý.

Hình ảnh
Cua rang tỏi cũng là một món ăn có tiếng của Hồng Kông.

Để chế biến món cua này chọn loại cua thịt chắc ngọt. Cua mua về làm sạch, chặt thành miếng, những cái chân nhỏ của cua thì cắt bỏ, càng cua dùng dao đập nhẹ cho vỏ cua hơi vớ ra, không đập mạnh để vỏ cua không nát, cho cua ra rổ để cua được ráo nước.

Tỏi lột vỏ bằm thật nhuyễn, nếu muốn nhanh cho vào máy xay nhuyễn,ớt sừng và gừng cũng băm nhỏ

Cho cua ra 1 cái bát lớn, cho một ít bột nêm và một chút muối. Sau đó cho phần bột giòn vào cua xóc đều, cho dầu vào chảo để nóng, sau đó cho phần tỏi vào chiên vàng, Khi tỏi vừa trở màu vàng là vớt ra ngay, nếu không tỏi dể bị cháy đen. Dùng phần dầu chiên tỏi khi nảy cho cua vô chiên chín, vớt cua ra để ráo dầu. Phần dầu chiên cua cho vào tô khác.

Dùng chiếc chảo đã chiên cua cho củ hành tím, gừng ớt vào phi thơm, sau đó cho tàu xì xào nhanh tay và cuối cùng cho cua vào đảo đều. Cho luôn phần tỏi phi vào xào chung, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá vào đảo đều tắt bếp, xúc cua ra dĩa dùng ngay khi còn nóng.

Các bà các cô ở Hồng Kông đi ăn món cua này thường không phí những tép tỏi được phi thơm phưng phức.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Khám Phá Chợ Quý Bà - Tung Choi

gửi bởi niemtinvn 26 Tháng 2 2011 09:28

Ngày nay, khi bạn đến thăm đặc khu Hồng Kông, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm một khu phố khá nổi tiếng với tên gọi rất tao nhã, “Phố quý bà” hay còn được gọi với tên gọi khác là “Chợ qúy bà”.

Hình ảnh

Tên gọi “Phố quý bà” nhằm để chỉ đến khu vực phía Nam đường Tung Choi nổi tiếng ở khu vực trung tâm MongKok, Cửu Long (Hồng Kông) và cũng để phân biệt với khu vực phía Bắc có tên gọi là “Chợ cá vàng” hay “Phố cá vàng”. Phố quý bà nằm giữa khu vực đường Boundary và Dundas. Gọi là chợ vì khu vực này cứ tối đến lại trở nên nhộn nhịp hẳn lên bởi những cửa tiệm bán hàng giá rẻ, phục vụ ngoài trời.

Hình ảnh

Tuy gọi là chợ ngoài trời, nhưng bạn có thể tìm thấy mọi thứ hàng từ cao cấp đến bình dân từ quần áo, túi xách, mỹ phẩm đến đồ chơi trẻ em… đặc biệt là giá cả rất rẻ. Đối với du khách Việt, bạn sẽ thực sự cảm thấy vui vẻ và hoà đồng với phong cách bán hàng nơi đây, bạn có thể tự do trả giá đến khi người bán hàng chấp thuận. Bạn sẽ luôn được đón nhận những nụ cười thân thiện và những chỉ dẫn cần thiết từ những người bán hàng. Ở sau mỗi khu vực của Chợ qúy bà là một con đường nhỏ, từ đây bạn có thể đến các khu vực kế tiếp cũng như là nơi để bạn dừng chân nghỉ ngơi hoặc ăn uống.

Hình ảnh

Một trong những cửa hàng phục vụ món tráng miệng nổi tiếng ở đây là Hui lau San, tại đây còn phục vụ các loại nước như Trà Trân Châu, kem chocolate và trà chanh. Trước đây (vào khoảng năm 1924), khu vực Tung Choi là một làng nông nghiệp với những cánh đồng bao la, theo tiếng Quảng Đông được gọi là ipomoea aquatica. Nhưng theo thời gian, với sự phát triển kinh tế không ngừng nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm tài chính kinh tế của vùng Cửu Long. Ngày nay, khi đến thăm Hồng Kông, bên cạnh chương trình tham quan những di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng bạn sẽ được hòa cùng dòng người từ khắp nơi trên thế giới tham dự lễ hội mua sắm Đừng bỏ qua cơ hội vàng để khám phá con rồng Châu Á đầy sắc màu này bạn nhé.
Quay về Du lịch Đông nam Á - châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.