Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Á. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

gửi bởi Fiditour 15 Tháng 12 2010 14:46

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Thị thực, mua sắm, đi lại, ăn uống, các địa điểm thăm quan hấp dẫn...

1. Thị thực: Khách du lịch từ Việt Nam sang du lich Han Quoc phải xin Visa do đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam câp.

Hồ sơ xin visa gồm 01 đơn xin cấp visa (theo mẫu của Sứ quán download từ trang hanquocngaynay.com) có dán 01 ảnh 3 x 4cm chụp trong vòng 3 tháng kể từ ngày nộp xin visa (Phải khai đơn bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh) (Không đóng dấu hoặc ký tên vào hai phần dán tem của Sứ Quán). Hộ chiếu gốc (còn hạn trên 6 tháng đối với các loại Visa đi dưới 90 ngày và còn hạn trên 1 năm đối với các loại Visa đi trên 1 năm tính từ ngày cấp visa). Chứng minh thư.

Ngoài ra bạn còn cần các loại giấy tờ khác gồm:

- Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính (sổ tiết kiệm hoặc bản xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng, sổ đỏ nhà đất hoặc các loại giấy xác nhận sở hữu tài sản có giá trị khác) bản gốc và bản dịch tiếng Anh có công chứng Nhà nước.

- Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp và chứng minh thu nhập (hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm chức vụ hoặc giấy xác nhận nghề nghiệp…; xác nhận mức lương hoặc bảng lương có dấu của công ty) và kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng).

- Lịch trình thăm quan kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng)

- Giấy xác nhận đã đặt khách sạn trong thời gian ở Hàn Quốc (Trong trường hợp bạn ở nhà người quen thì viết địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc Quốc một cách cụ thể trong lịch trình tham quan).

Nếu hồ sơ của bạn không có vấn đề gì thì bạn sẽ được cấp visa trong 5 ngày.Nếu bạn đi qua công ty du lịch thì họ sẽ làm mọi thủ tục cho bạn.

-Khách du lịch Việt Nam sang du lich Han Quoc phải xin Visa do đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam câp.

2. Tiền tệ: Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won, gồm những tờ giấy bạc 1000 won, 5000 won, 10.000 won, và những đồng tiền xu 10, 50, 100 và 500 won.

Hầu hết các ngân hàng đều mở cửa từ 9h30 tới 16h30, từ thứ hai tới thứ sáu. Máy rút tiền tự động thì hoạt động 24h một ngày. Hầu hết các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng lớn ở Hàn Quốc đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế với số tiền lớn.

Tuy nhiên, bạn nên mang theo tiền mặt, vì có nhiều cơ quan hay cửa hàng nhỏ hơn không trang bị công cụ thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Đọc thêm:
Thông tin du lịch Hàn Quốc
Công viên sex Hàn Quốc
Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

3. Hành lý: Nhiều khách sạn ở Hàn Quốc thường không phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân trong phòng nghỉ. Một số còn tính tiền dịch vụ nếu khách du lich sử dụng bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược của khách sạn. Vì vậy, khi đi du lich Han Quoc, bạn nên mang theo dầu gội đầu, sữa tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng...

Ngoài ra, để phòng trường hợp không quen với hương vị các món ăn Hàn Quốc, bạn có thể mang theo mì ăn liền (mì bát, mì ly). Thức ăn Hàn Quốc thường có hương sâm và vị nhạt hơn nhiều so với thức ăn Việt Nam.

Nên mang giày, dép thấp gót vì khi đi đến tham quan nhiều khu vui chơi ở Hàn Quốc (nhất là vào mùa hè) thường rất đông khách nên phải xếp hàng rất lâu.

4. Mua Sắm: Muốn mua quà lưu liệm và quà tặng về nước, khách du lich có thể ra chợ mua vì giá bán rẻ hơn nhiều so với mua ở siêu thị, cửa hàng. Nếu hàng hóa đã được niêm yết thì bạn sẽ không cần mặc cả nhưng đối với những mặt hàng không niêm yết giá sẵn thì nên mặc cả mạnh miệng, giảm xuống đến 50% giá bán mà người bán hàng đưa ra.

- Hai món quà hữu ích nhất để mang về Việt Nam mà từ trẻ em đến người già đều có thể dùng được rất tốt đó là Nhân Sâm và Nấm Linh Chi. Tuy nhiên không nên mua các sản phẩm trong các cửa hàng có trong chương trình tour (nếu bạn đi theo tour) vì giá sẽ đắt hơn nhiều. Bạn có thể tìm và mua các sản phẩm này tại chợ Namdaemun hoặc có thể nhờ ngay chính các hướng dẫn viên người Việt mua hộ. (Lý do là bản thân các HDV cũng không hào hứng đưa khách vào các cửa hàng do công ty chỉ định vì họ cũng chẳng được mấy % hoa hồng! Chẳng qua vì nhiệm vụ nên họ đưa khách vào).

- Khi đến các điểm tham quan có nhiều hàng lưu niệm rất đẹp! Nếu đã thích bạn nên mua luôn vì những hàng này là hàng độc quyền, không có bán ở chỗ khác.

- Rất nhiều người quan tâm đến các món lưu niệm nhỏ để về làm quà (ví dụ: Móc đeo chìa khóa, dây đeo điện thoại di động, Cravat...). Những món này bạn có thể mua ở các cửa hàng lưu động trước cửa các quán ăn mà đoàn sẽ vào ăn. Ở đây giá rất rẻ vì họ bán không mất bất kì khoản thuế hay phí nào.

5. Kiểm dịch động vật và cây trồng: hầu hết những động thực vật và những thực phẩm làm từ động thực vật đều được kiểm dịch ở cảng hay nhà ga trước khi được đưa vào Hàn Quốc.

6. Tổng đài du lich Han Quoc 1330: Khi bạn cần sự giúp đỡ hay những thông tin du lịch bằng tiếng Anh, hãy gọi 1330, và người trực tổng đài sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tết về các trang du lịch, vận chuyển, nhà hàng,vv…

Có thể bạn quan tâm:
Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ
Kinh nghiệm du lịch Ai Cập
Kinh nghiệm du lịch Mông Cổ
Thông tin du lịch Maldives - thiên đường nghỉ dưỡng
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Kinh nghiệm du lịch Seoul mùa Giáng Sinh

gửi bởi Fiditour 19 Tháng 8 2011 09:18

Nếu bạn đã sắm cho mình những bộ quần áo ấm áp cho mùa đông, Seoul có cả một hàng dài những nơi mà bạn muốn ghé đến vào tháng 12 này, không phải chỉ là những nơi ồn ào đông đúc mà còn có những nơi bạn có thể tận hưởng sự cô độc của mình. Hãy cùng nhau khám phá một số địa điểm thú vị này nhé!

Quảng trường Gwanghwamun, Suối Cheonggyecheon và Quảng trường Seoul (Seoul Plaza)

Trái tim của Seoul cổ, khu Gwanghwamun chào đón mùa đông thật lớn và đầy ánh sáng. Cứ mỗi mùa Giáng sinh đến, bạn sẽ thấy mỗi mét vuông đất ở đây có thể được chiếu sáng nhiều hơn bất kì nơi nào trên thế giới. Dòng Cheonggyecheon trở thành ngôi nhà của Lễ hội Ánh sáng (Festival of Lights) và hàng nghìn chiếc đèn lồng ở mọi hình dạng và kiểu cách được dựng lên bên trong và xung quanh khu vực Quảng trường Gwanghwamun.

Vào mùa Giáng sinh, tại Seoul Plaza xuất hiện cây thông Giáng sinh cao hơn 20m. Còn nữa, tại Quảng trường Gwanghwamun, thành phố Seoul còn thiết kế cả một sân trượt băng cực lớn nơi bạn có thể trượt băng suốt cả buổi chiều mà chỉ mất có 1.000 won mỗi tiếng (bao gồm cả giầy trượt và mũ bảo hiểm) và được ngắm cảnh Cung điện Gyeongbokgung phía sau lưng.

Hướng dẫn đường đi: Để đến khu vực trung tâm Seoul, bạn có thể đến Ga City Hall, Line số 1. Từ đó bạn có thể đi bộ để đến những địa điểm trên.

Những siêu thị lớn

Giáng sinh có thể không được tổ chức ở Hàn Quốc theo cách người phương Tây thường tổ chức, tuy nhiên, đừng dại dột mà nói điều đó với các dãy siêu thị ở Hàn Quốc nhé.

Các trung tâm siêu thị lớn nhất của Seoul sẽ chào mừng mùa Giáng sinh đến bằng cách treo đầy những hình ảnh mùa tuyết, những đám đông và hơn cả thảy là một biển ánh sáng từ đủ loại bóng đèn. Là ngôi nhà của hai siêu thị nổi tiếng là Lotte và Shinsegae, Myeong-dong là nơi mà bạn cần phải ghé đến. Không cần bạn phải mua bất cứ cái gì, chỉ cần đến đây và tận hưởng không khí Giáng sinh. Siêu thị Shinsegae lịch sử cũng được bao trùm trong ánh sáng từ không biết bao nhiêu chiếc đèn để tạo nên một phong cảnh đêm vô cùng đẹp mắt.

Hướng dẫn đường đi: Ga Myeong-dong, Line số 4

Thưởng thức đồ ăn: Myeong-dong, một khu mua sắm thương mại sầm uất thường được ví với khu Shinjuku của Tokyo, có rất nhiều cửa hàng và quán rượu. Các khu siêu thị ở đây cũng có cửa hàng ăn ở dưới tầng hầm.

Những nhà thờ ở Seoul

Mùa Giáng sinh có lẽ đã bị thương mại hóa ở khá nhiều nơi, nhưng ở một số nơi khác, ngày Giáng sinh vẫn là ngày sinh của Chúa. Đa số nhà thờ ở Seoul đều tổ chức các dịp lễ đặc biệt vào tối Giáng Sinh cũng như ngày sau đó. Nhà thờ lớn Myeong-dong (Myeong-dong Cathedral) lịch sử (774-1784) thường tổ chức một đêm lễ lớn đặc biệt giữa đêm Giáng sinh, Nhà thờ Hội Giám lý Chungdong (Chungdong Methodist Church) (753-0001) và Nhà thờ Lớn Tin Lành Seoul (Seoul Anglican Cathedral) (730-6611) ở Jeong-dong cũng diễn ra các lễ nghi bằng tiếng Anh vào cả đêm và ngày Giáng sinh.

Hướng dẫn đường đi:

Nhà thờ lớn Myeong-dong mất 10 phút đi bộ từ Cổng ra số 5, Ga Euljiro 1-ga, Line số 2.

Có thể đến Nhà thờ Hội Giám lý Chungdong từ Cổng ra số 1, Ga City Hall, Line số 1: đi bộ dọc đoạn tường đá phía nam Cung điện Deoksugung cho đến khi bạn đến được khu nhà thờ gạch đỏ.

Chỉ mất một đoạn đi bộ ngắn từ Cổng ra số 3, Ga City Hall để đến Nhà thờ Lớn Giáo phái Anh Seoul.

Mách nước cho khách du lịch: Khu vực Jeong-dong lịch sử chính là khu phố cổ của các công sứ quán nước ngoài tại Seoul.

Nghe chuông đổ trong đêm Giao thừa tại Jonggak

Nếu như ở New York người ta đổ ra đường để nhìn quả bóng Giao thừa đổ xuống trên Quảng trường Thời Đại, ở Seoul, người dân có Tháp chuông Jonggak, nơi Thị trưởng Seoul cũng như các vị lãnh đạo cấp cao khác của thành phố sẽ đánh chuông vào đêm Giao thừa. Đây là một sự kiện truyền thông lớn và thu hút đông đảo người dân và khách du lịch. Hơn nữa, đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá các quán bar trên các con đường trong khu vực Jongno trung tâm của Seoul.

Mách nước khách du lịch: Đến đó thật thật sớm nếu không muốn chen lấn.

Hướng dẫn đường đi: Cổng ra số 4, Ga Jonggak, Line số 1

Ăn gì: Khu vực phía sau Ga Jonggak là một khu tập trung rất nhiều cửa hàng ăn và quán rượu.

Ngắm cảnh Bình minh và Hoàng hôn

Cuối mỗi năm, rất nhiều người Hàn Quốc đổ xô đi ngắm hoàng hôn cuối cùng của năm cũ. Nhiều người khác lại kéo nhau đi thưởng thức bình minh đầu tiên của năm mới. Và cũng không ít người đến để chiêm ngưỡng cả hai mốc thời gian đặc biệt đó.

Để ngắm hoàng hôn, hai nơi tuyệt nhất mà bạn cần ghé thăm là Công viên Noeul ở Sangam-dong và Cầu Dongjak trên sông Hangang. Công viên Noeul (Công viên Hoàng hôn) đã từng là một bãi rác, nhưng bây giờ bãi cỏ đã mọc lên xanh mướt và trở thành một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn trên sông Hangang. Trong khi đó, Cầu Dongjak lại là nơi khiến người ta ngừng thở khi nhìn cảnh mặt trời lặn phía sau những tòa nhà chọc trời ở Yeouido. Nếu bạn không thích thú với cái lạnh, có thể ghé vào quán cà phê Sunset ở đó để ngắm cảnh hoàng hôn một cách ấm cúng và an lành bên ly đồ uống nóng hổi.

Nếu muốn thưởng thức bình minh, lựa chọn tốt nhất cho bạn chính là tham gia một trong những hành trình đi thuyền đặc biệt trên sông Hangang khởi hành trước giờ bình minh lên. Nếu những tour ngắm cảnh này đã kín chỗ, bạn cũng có thể thuê một chiếc taxi nước cùng những người khác. Những ai yêu thích thể thao cũng có thể làm một chuyến leo lên núi Dobongsang phía bắc Seoul.

Hướng dẫn đường đi:

Công viên Noeul: Công viên Noeul là một phần của khu liên hợp Công viên World Cup lớn hơn. Có thể đến đây từ Cổng ra số 1, Ga World Cup Stadium, Line số 6.

Cầu Dongjak: Đi xe bus số 502 từ Cổng ra số 1, Ga Tàu điện ngầm Dongjak, Line số 4 hoặc số 9, sau đó xuống xe tại bến Jeonmangdae.

Tour trên sông Hangang: Những chuyến đi trên song Hangang để ngắm bình minh bắt đầu từ Bến Yeouido. Nếu muốn đến đó vào sáng sớm bạn có thể sẽ phải bắt taxi.

Cầu Yanghwa: Chỉ bắt taxi và xuống tại khu vực quan sát cảnh trên cầu.

Núi Dongbongsan: Cổng ra số 1, Ga Dobongsan, Line số 1 hoặc số 7.
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Những Lễ Hội Đặc Sắc Hàn Quốc Diễn Ra Vào Tháng 9,10

gửi bởi niemtinvn 19 Tháng 9 2011 15:03

Nếu như bạn có dịp đi du lich Han Quoc vào thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10 bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào các lễ hội mang đậm màu sắc truyền thống của Hàn Quốc này nhé: như múa dân gian, thả diều , lễ hội cảng cá Jagalchi ,bắn pháo hoa ,thả đèn lồng,ca nhạc truyền thống tại các công viên và sân khấu ngoài trời trong thành phố…

Lễ hội văn hóa Bongpyeong

Hình ảnh

Lễ hội diễn ra vào mùa thu giữa những cánh đồng hoa kiều mạch. Loại hoa này tượng trưng cho mối tình đầu, ý tưởng bắt nguồn từ tiểu thuyết nổi tiếng "Khi hoa kiều mạch nở" của Lee Hyo-seok. Câu chuyện xảy ra tại đúng nơi diễn ra festival ở Bongpyeong. Lễ hội từ 3 tới 21/9 với mục đích đề cao vẻ đẹp tự nhiên nơi đây.

Lễ hội đèn lồng Jinju

Hình ảnh

Hàng trăm chiếc đèn lồng giấy đủ hình dáng, kích thước được thả trên sông Nam. Ở lễ hội đặc biệt diễn ra vào cuối tuần thứ nhất của tháng 10, mọi người có thể viết những điều ước và đính lên đèn.

Lễ hội Jagalchi

Hình ảnh
Tới lễ hội bạn được thưởng thức các đặc sản biển

Lễ hội Jagalchi (Lễ hội cảng cá) vào trung tuần tháng 10, tập trung rất nhiều sản vật biển và là cơ hội để du khách thưởng thức các món ăn được chế biến từ nhiều loại cá. Lễ hội này thường có những cuộc hóa trang diễu hành trên đường phố.

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Hình ảnh

Festival được tổ chức vào cuối tháng 9. Tại làng văn hóa dân gian Hahoe, hoạt động trình diễn này diễn ra hàng ngày. Ở sân khấu chính ở thành phố Andong gần đó, không chỉ có những điệu múa mặt nạ của người Hàn Quốc mà còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể ngắm pháo hoa rơi xuống như mưa tạo ra cảnh tượng tuyệt đẹp trên sông.

Ngày Quốc khánh. Ngày thành lập nhà nước do Dangun lập nên, năm 2333 TCN.

Hình ảnh .
Hình đại diện của người dùng
NguyenVanLam
 
Bài viết: 17
Ngày tham gia: 04 Tháng 11 2011 11:04

Jeju - Hòn đảo thiên đường

gửi bởi NguyenVanLam 08 Tháng 12 2011 15:55

Với biển xanh ngút ngàn và bờ đá cổ kính quanh năm sóng vỗ, Jeju được mệnh danh là thiên đường du lịch. Nơi đây, dường như mọi thứ đều êm ái, lắng đọng và thư thái. Có rất nhiều cặp vợ chồng hưởng tuần trăng mật và những đôi trẻ hẹn hò tại “điểm hẹn tình yêu” này.
Hình ảnh
Con đường lên miệng núi lửa Sangumburi trên đảo Jeju.
Hình ảnh
Cheonjiyeon - có nghĩa là “thác nối trời”, nơi bầu trời chạm mặt đất, với truyền thuyết về bảy nàng tiên xinh đẹp thường giáng trần nơi đây. Dòng thác có độ cao 22m, rộng 12m, nước chảy quanh năm đổ xuống một hồ nước nhân tạo. Cạnh khu vực thác nước là 3 tảng đá cổ, mọi người thường đến đây cầu nguyện sức khỏe và sự thịnh vượng.
Hình ảnh
Ngôi làng dân tộc Seongup - từng là thủ phủ của bộ tộc Cheongeui - Hyeon (1410-1914), cũng là nơi được chọn làm bối cảnh chính của phim Nàng Dae Jang Geum, từ lúc nhân vật chính làm cung nữ đến khi trở thành ngự y. Những ngôi nhà mái lợp bằng tranh dày, tường xây bằng đá đen sẵn có ở Jeju vốn là nham thạch phun trào của núi lửa. Trong các nhà còn giữ lại một số vật dụng sinh hoạt gia đình mà người dân ở đây sử dụng từ bao thế hệ trước.,
Hình ảnh
Mở cửa đón du khách từ năm 1974, làng Seongup là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa, phong tục truyền thống của ngư dân trên đảo Jeju từ nhiều thế kỷ trước. Đến đây, du khách có thể gặp gỡ, chuyện trò với dân làng, tìm hiểu về lối sống của họ và còn được thưởng thức mật ong và nấm linh chi.,
Hình ảnh
Đây là phim trường chính của các bộ phim cổ trang nổi tiếng của Hàn Quốc,
trong đó có phim “Nàng Dae Jang Geum” của đạo diễn Lee Byung Hoon.,
Hình ảnh
Công viên Tình Yêu (Love Land park) được khánh thành năm 2004 với 140 bức tượng mang chủ đề “sex”, thể hiện các hoạt động tình dục ở nhiều tư thế khác nhau khiến nhiều người xem phải đỏ mặt. Ban đầu, công viên được xây dựng vì mục đích giáo dục giới tính nhưng không ngờ đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, nơi hò hẹn của các đôi tình nhân và thu hút du khách tham quan. Chỉ có người trên 18 tuổi mới được vào tham quan.,
Hình ảnh
Sự táo bạo của các nhà điêu khắc sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Các bức tượng khỏa thân được
chạm khắc rất nghệ thuật, phối màu hài hoà và đôi khi có những nét hài hước, tế nhị.,
Hình ảnh
Rải rác khắp nơi, với nhiều cách thể hiện đa dạng, vói nhiều tư thế, màu sắc và kích cỡ
khác nhau các pho tượng khơi gợi dục tình một cách trần trụi nhưng rất nghệ thuật.,

Theo:Minh Quân / TBKTSG Online
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Khám Phá Tỉnh Kangwon Hàn Quốc

gửi bởi niemtinvn 29 Tháng 12 2011 10:47

Núi Seoraksan nằm ở bờ biển phía Đông Bắc của tỉnh Kangwon, đỉnh núi cao 1.708 mét so với mực nước biển, là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Núi Seoraksan thu hút rất đông du khách đến tham quan, ngoạn cảnh.

Tương truyền, trên núi Seoraksan có một loại nước thần kỳ, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C nhưng nước vẫn không hề đóng băng. Loại nước này được cho là có thể chữa được bách bệnh nên gọi là “nước thuốc ngũ sắc”.

Nước phun trào từ những khe đá nhỏ trên núi Seoraksan có hàm lượng cacbonnic và sắt dồi dào nên rất tốt cho việc điều trị một số bệnh như bệnh viêm ruột, bệnh thiếu máu … Nguồn nước suối tự nhiên này thu hút rất nhiều du khách đến uống tại chỗ hoặc lấy mang về.

Hình ảnh
Núi Seoraksan là một điểm du lich Han Quoc nổi tiếng.

Nước suối ngũ sắc được phun trào từ miệng phun ở độ cao 650 mét so với mực nước biển và có nhiệt độ là 42 độ C. Trong nước có hàm lượng dồi dào các chất như axit sunfuric, sắt, clo… Những chất này sẽ làm cho làn da mềm mại, mịn màng và có độ đàn hồi cao. Nước suối nóng ngũ sắc có tác dụng dưỡng sắc tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Có lẽ thế mà nhiều người còn gọi khu suối nước nóng này là “Suối nước nóng mỹ nhân”.
Kangwon là tỉnh nằm ở khu vực có địa hình núi cao. Khi đến đây các bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức hai loại nông sản nổi tiếng của vùng đất này là khoai tây và bắp. Nhờ có các loại nông sản ngon và nguồn nước thuốc ngũ sắc diệu kỳ nên nhà hàng cơm trộn nồi đá ngũ sắc ở đây đã cho ra món cơm trộn có hương vị tuyệt vời.

Cơm nồi đá là cơm được nấu trong một chiếc nồi đá, nước nấu ở đây là nước ngũ sắc. Lượng gạo và nước được dùng theo một tỉ lệ nhất định, sau đó cho thêm vào nồi một ít khoai lang và táo đỏ. Do hấp thụ nguồn nước ngũ sắc mà những hạt cơm sau khi nấu chín sẽ có màu vàng nhạt, sáng bóng trông rất hấp dẫn.

Hình ảnh
Cơm trộn nồi đá ngũ sắc

Kangneung là một thành phố đẹp nằm bên bờ biển của Hàn Quốc với diện tích 1.040 km vuông. Nói đến Kangneung phải nhắc đến những miếng đậu hủ thơm ngon và bổ dưỡng như đậu hủ mềm, đậu hủ miếng, lẩu đậu hủ, đậu hủ chiên… với nhiều cách chế biến hấp dẫn.

Khi xưa, giới quý tộc trên bán đảo Triều Tiên thường tìm những nơi có cảnh đẹp, yên tĩnh để xây dinh thự. Ở thành phố Kangneung, tỉnh Kangwon có một tòa kiến trúc cổ được xây dựng trong một hoa viên rất thơ mộng. Trước kia, muốn tiếp cận ngôi nhà này, người ta phải đi thuyền, vì vậy, tòa nhà này còn được gọi là “Trang thuyền kiều”.

Với quy mô đồ sộ, diện tích rộng, kết cấu kiến trúc đặc sắc , tòa nhà này đã được Đài truyền hình KBS Hàn Quốc bình chọn là 1 trong 10 ngôi nhà cổ truyền thống đẹp nhất của xứ kim chi.
Samolnori là một hoạt động dân gian được ra đời từ xã hội nông nghiệp truyền thống ở Hàn Quốc. Samolnori còn được xem như một lễ hội với các tiết mục văn nghệ tạp kỹ quần chúng mà qua đó, người nông dân Hàn Quốc thể hiện niềm vui được mùa vụ bội thu.

Khi tham gia biểu diễn trong Samolnori, trang phục dân tộc được xem là phần rất quan trọng. Không chỉ là quần áo, trang phục còn bao gồm cả nón, khăn, giầy, vớ.
Samolnori là một hoạt động múa hát tập thể với các màn biểu diễn ca ngợi nghề nông. Bầu không khí sôi động với nhịp trống dồn dập khiến chúng ta liên tưởng đến một đoàn quân sắp ra chiến trường.
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Khám Phá Thủ Đô Soul Trong Vòng 1 Ngày

gửi bởi niemtinvn 25 Tháng 5 2012 11:59

Nếu bạn có cơ hội đặt chân đến thủ đô Soul, bạn đang băn khoăn chưa biết sẽ tới điểm nào dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

1.Cung Gyeongbok

Hình ảnh
Gyeongbok

2. Cung Changdeok
3.Các điểm mua sắm

Hình ảnh

Tới Seoul bạn có thể tham quan hệ thống cửa hàng bán lẻ Shinsegae , Itaewon, siêu thị mua sắm khác

4. Núi Bugaksan

Hình ảnh
Cheonggyecheon

5. Suối Cheonggyecheon
6. Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc
7. Khám Phá Seoul bằng xe buýt

9. Khám phá Ẩm thực Hàn Quốc

Hình ảnh

Các món ăn tại Hàn Quốc bạn có thể tìm thấy japchae (miến trộn thịt bò và rau), doenjang jjigae (món hầm với pate, đậu, tàu hũ và rau hoặc thịt), sengsun ya-chae jeon (cá chiên với rau) hay món kalbi (thịt bò ướp gia vị nướng trên lưới sắt).
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Đảo Jeju điểm du lịch không dành cho trẻ nhỏ 18+

gửi bởi niemtinvn 28 Tháng 5 2012 16:31

Đảo Jeju còn được gọi là đảo thiên đường tình yêu của Han Quoc. Đây còn gọi là điểm du lịch sex với 140 bức tượng mang chủ đề nhạy cảm "sex", công viên Tình yêu trên đảo Jeju chỉ dành cho người trên 18 tuổi mới được vào tham quan.

Hình ảnh

Công viên Tình yêu được khánh thành năm 2004 với những bức tượng độc đáo về giáo dục giới tính. Các bức tượng được trưng bày rải rác trong khuôn viên với nhiều tư thế, màu sắc và kích cỡ khác nhau. Chúng có thể khiến nhiều người phải đỏ mặt khi ghé thăm.

Hình ảnh

Sự táo bạo của các nhà điêu khắc sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Các bức tượng được trưng bày với mục đích giáo dục giới tính nhưng trạm khắc rất nghệ thuật, phối màu hài hoà. Vì thế, thỉnh thoảng bạn sẽ được bắt gặp những người đang say sưa bên giá vẽ, vẽ lại những bức tượng độc đáo.

Hình ảnh

Ngày nay, Hòn đảo này cũng đã trở thành một trung tâm của giáo dục giới tính nổi tiếng của Hàn quốc. Nếu có dịp ghé qua đảo Cheju, bạn đừng ngại ngần đi qua công viên Tình yêu để chiêm ngưỡng những tác phẩm có một không hai này nhé!

Hình ảnh

Công viên chỉ mở cửa cho những người đủ 18 tuổi trở lên, tuy nhiên nó vẫn có khu vực riêng cho trẻ em vui chơi trong lúc chờ đợi phụ huynh chúng “vi vu” trong công viên.
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Du lịch đảo Jeju: 9 địa điểm khó cưỡng

gửi bởi Fiditour 18 Tháng 6 2012 09:35

Hòn đảo xinh đẹp và đặc biệt của xứ sở Kim Chi hút hồn khach du lich nuoc ngoai bởi vô vàn điều thú vị. Sau đây là 10 lý do để bạn có thể xách vali khám phá hòn đảo này ngay lập tức.

Jeju là một hòn đảo rất nổi tiếng khi đến du lich Han Quoc. Với các ngọn núi lửa, công viên quốc gia nhiệt đới, bờ biển hoang dã với các thác nước tuyệt với, đảo Jeju đã được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới. Đảo Jeju thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và hưởng tuần trăng mật.

Nếu có một kỳ nghỉ ở đây, chắc chắn bạn sẽ rất thích hòn đảo này. Có những lý do mà khach du lich Han Quoc không thể nào từ chối được khi có cơ hội đến với Jeju.

1. Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc

Hình ảnh

Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và là ngọn núi lửa không hoạt động, cao 1.950m so với mực nước biển. Tuy nhiên bạn có thể đi bộ lên và xuống trong một ngày nếu bạn bắt đầu sớm. Cần phải tránh những đám mây mưa của mùa hè. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể được ngắm hoa đỗ quyên trên đỉnh núi vào mùa xuân, lá vàng của mùa thu và tuyết mùa đông.

Hallasan là một khu dự trữ sinh quyển của UNESCO với miệng núi lửa, hồ nước, các ngọn núi cao, chim gõ kiến, sóc chuột, bướm, bọ cánh cứng...

2. Hệ thống Geomunoreum Lava Tube

Lava tube là hệ thống hàng loạt các ống dung nham được hình thành từ 100.000 đến 300.000 năm trước và là một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Ống lớn nhất trong hệ thống Geomunoreum là Manjanggul. Hang Manjang dài hơn 8km và bạn có thể đi bộ tới một cây số theo hành lang kỳ lạ của nó.

Do được hình thành bởi dung nham làm mát, các hang động rất tối, lạnh, hẹp và trơn trượt bởi nước. Khi đi bạn nên cẩn thận và nên chú ý tới những con dơi trong góc tối tăm của hang.

3. Ông đá

Với một chút châm biếm, Jeju có thể tự hào với danh hiệu tam đa nghĩa là có 3 thứ nhiều, đó là gió, đá và phụ nữ. Đá ở đây được hình thành từ làn sóng của dung nham và 90% bề mặt của nó được phủ lớp bazan.

Những bức tường đá khô bảo vệ những cánh đồng khỏi các cơn bão. Sau đó vào khoảng năm 1750, để xua đuổi kẻ xâm lược, những người thợ khắc đá đã khắc bức tượng ông đá - bức tượng khổng lồ có thể bị nhầm lẫn với người anh em họ xa của Moai ở đảo Phục Sinh.

Rất nhiều năm đã qua đi nhưng những viên đá vẫn là một biểu tượng của một nền văn hóa cổ xưa khác biệt với những truyền thuyết và các vị thần.

4. Nữ thợ lặn

Trong những năm đã trôi qua, khi những người đàn ông trên đảo Jeju phải ra khơi hàng tuần lễ dài trên chiếc thuyền đánh cá thì những người phụ nữ phải lo lắng cho công việc gia đình nhiều hơn. Họ làm rất nhiều những công việc vất vả.

Như gạo sẽ không tăng trưởng trên hòn đảo hoang dã, lộng gió này, phụ nữ ở đây cũng phải học lặn để bắt bạch tuộc, mực, bào ngư, trai và rong biển. Ngày nay các haenyo (chỉ những phụ nữ biển mạnh mẽ) có thể lặn 10 - 20 m mà không cần bất cứ sự hỗ trợ của bất kỳ máy thở nào.

5. Bãi biển tuyệt vời

Hình ảnh

Hàn Quốc là một bán đảo, nơi đây không bao giờ thiếu những bãi biển nhưng hầu hết những bãi biển tuyệt vời dường như đều bao vây lấy đảo Jeju. Có rất nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Jungmun, Gwakji, Hamdoek, Shinyang.

6. Công viên tình yêu

Hình ảnh

Với 140 bức tượng mang chủ đề nhạy cảm về sex, công viên tình yêu trên đảo Jeju là nơi được rất nhiều khách du lich ghé thăm và tò mò. Có rất nhiều bức tượng khiến người xem phải đỏ mặt nhưng bạn cũng đừng ngần ngại khi ghé thăm công viên có một không hai này.

7. Đường mòn đi bộ Olle

Olle trong ngôn ngữ địa phương có nghĩa là những con đường quanh co, hẹp. Sau này nó được dùng để chỉ những con đường ven biển đi bộ tại đảo Jeju.

8. Spa tại Jeju

Đến với Jeju bạn có thể thưởng thức các gói trị liệu, massage từ nước, oxy. Tại Resort Hanwha bạn được massage bằng nước, tắm trong hồ bơi với ánh sáng và âm nhạc, nằm trong phòng oxy, tắm dưới vòi sen mưa nhiệt đới. Ngoài ra bạn cũng có thể thử các loại thảo dược tắm hơi hoặc spa ngoài trời tại Jeju Waterworld.

9. Bình minh trên miệng núi lửa

Hình ảnh

Đỉnh Seongsan nằm ở phía Đông cuối đảo Jeju vốn là một ngọn núi lửa. Miệng núi lửa có hình lòng chảo với đường kính khoảng 600m và bao quanh là những tảng đá nhọn. Seongsan còn được gọi là đỉnh Nhật xuất (mặt trời mọc) vì nơi đây du khách thường đến để ngắm cảnh mặt trời mọc trong yên bình.
Hình đại diện của người dùng
coffeduong
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 11 Tháng 10 2012 10:28

Thu Hàn Quốc tràn ngập lá đỏ

gửi bởi coffeduong 10 Tháng 11 2012 22:48

Không gian thoáng đãng với tiết trời se lạnh, những rừng cây ngập sắc lá vàng đỏ rơi đầy những ngôi nhà cổ, bảo tàng cổ… mang lại khung cảnh mùa thu Hàn Quốc đầy lãng mạn.

Hình ảnh

Hàn Quốc mùa thu, nét trữ tình như níu chân du khách, mang đến cảm nhận riêng về những tiếng lá xào xạc hay sắc màu quyến rũ của rừng cây cao thấp. Tất cả như một bức tranh êm đềm với những nét vẽ tưởng chừng đơn sơ của thiên nhiên nhưng lại ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu. Hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, du khách sẽ tìm được những khoảng không gian thanh bình, tĩnh lặng, lòng người cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn.

Hình ảnh

Núi Bukhan (836m) và Namsan (262m) cùng công viên và các khuôn viên cung cổ là nơi được người ngắm cảnh lá đỏ tìm đến nhiều nhất. Tại công viên trò chơi ở Gwangjin, Seoul màu vàng của lá cây ngân hạnh cùng màu đỏ của lá phong pha sắc tạo nên khung cảnh đẹp thu hút khách du lịch. Tại công viên Haneul thuộc phường Sangam, quận Mapo, lá phong đỏ cũng chuyển đẹp. Đây là thời điểm thích hợp để dạo chơi, leo núi ngắm cảnh ở Hàn Quốc.

Hình ảnh

Núi Soyo (587m) là địa danh leo núi ngắm lá đỏ nổi tiếng thuộc tỉnh Gyeonggido. Núi Yôngmun thuộc quận Yangpeong, núi Hwaak, Myeongji cũng là những khu du lịch mùa thu không thể bỏ qua.

Hình ảnh

Hình ảnh

Hàn Quốc bước vào thu cũng là thời điểm ngập tràn những lễ hội rộn ràng. Đến Hàn Quốc vào mùa lá đỏ, ngoài thưởng thức phong cảnh nên thơ của những kiến trúc truyền thống, bạn còn tha hồ tham gia vô số lễ hội. Từ thi xếp giấy hanji (nghệ thuật xếp giấy Hàn Quốc), hội thi Taewondo đến lễ hội truyền thống Hàn Quốc như hội nhân sâm, hội thả đèn trên sông, hội đánh trống…
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Ngất ngây với cung đường hoa anh đào ở Hàn Quốc

gửi bởi nhoc135 09 Tháng 1 2013 14:04

Bạn đã bao giờ tưởng tượng ra mình trong một bộ phim, dạo bước trên những con đường trải đầy cánh hoa hãy đến với tour du lịch Hàn Quốc để thoải niềm ước muốn nhé?

Nếu bạn là một người có tâm hồn lãng mạn, hãy biến điều bạn mong ước trở thành sự thật bằng việc tham dự một trong những lễ hội tháng tư của Hàn Quốc. Tháng tư là thời gian hoa anh đào trắng đua nở, những ngọn núi như rực sang bởi sắc vàng của hoa đầu xuân, và những ngôi làng ngập tràn sơn thù du đang dần hé nở. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Hàn Quốc đẹp nhất, tất cả những gì bạn cần là thời gian, đủ cho những chuyến dạo chơi và thưởng ngoạn sắc hoa.

Đường hoa anh đào Yunjungno

Đường Yunjungno, nằm tại phía sau Nhà Quốc hội trung tâm thủ đô Seoul, là một trong những điểm đến ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất. Khi hoa anh đào bắt đầu hé nở vào khoảng đầu đến giữa tháng tư, cả một con đường dài 5,7 km, với 1.400 cây anh đào trồng san sát nhau, chuyển thành một con đường phủ bởi một màu trắng như tuyết, cũng vừa kịp lúc tổ chức Lễ hội hoa mùa xuân Yeouido. Du khách du lịch Hàn Quốc nên lựa chọn phương tiện giao thông công cộng khi đến đây, do một số tuyến đường có thể bị ùn tắc trong thời điểm lễ hội.

Hình ảnh
Đường hoa anh đào ở Yunjungno nơi nhiều bạn trẻ yêu thích

Hoa anh đào và hoa đầu xuân trên núi Namsan

Đường vòng cung Namsan, nối thư viện Namsan với Đình Palgakjeong và Nhà hát Quốc gia ở Jangchung-dong, là một nơi có phong cảnh tuyệt đẹp với những hàng hoa đầu xuân, đỗ quyên và anh đào mọc sát nhau. Dù nằm ở độ cao 262m so với mặt nước biển, việc đi bộ lên núi Namsan cũng khá dễ dàng.Đi bộ từ thư viện Namsan phía chân núi lên Đình Palgakjeong trên đỉnh núi mất khoảng 40 phút. Bạn cũng có thể chọn đi cáp treo hoặc xe buýt nhanh Namsan để lên đỉnh núi, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Seoul.

[Đường hoa anh đào Đại học Kyunghee

Tiếp tục với hành trình bạn sẽ được ngắm nhìn những tòa nhà cổ kính và khuôn viên xinh đẹp của Đại học Kyunghee. Nó là một trong những trường đại học hàng đầu và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách đi tour du lịch Hàn Quốc. Vào mùa xuân, hoa anh đào được trồng trên con đường dẫn từ cổng chính đến tòa nhà chính bắt đầu đua nở, tạo nên một không gian hoàn hảo cho những chuyến du lịch gia đình hoặc một cuộc hẹn hò lãng mạn cho những đôi tình nhân. Một số nơi có hoa anh đào nở khác gồm có những con đường nối giữa Đài phun nước lớn và tòa nhà Khoa Luật, và giữa Khoa Quản trị Khách sạn và Khoa Nghệ thuật.

Hình ảnh
Đường hoa anh đào ở Đại học Kyunghee

Hoa anh đào tại Cung Changgyeonggung

Cung Changgyeonggung, một trong những cung điện nổi tiếng nhất của thủ đô Seoul, là một nơi ngập tràn hoa anh đào. Tương truyền rằng, những cây anh đào nơi đây vốn được trồng để cung cấp gỗ xây dựng cung điện mới. Tuy nhiên, kế hoạch đó không bao giờ trở thành sự thật. Và những cây anh đào vẫn đứng đó, tạo nên một khung cảnh tuyệt diệu trên nền một kiến trúc cổ kính xa xưa, tọa lạc tại trái tim thủ đô Seoul.

Tour Ngắm hoa mùa xuân tại công viên hồ Ilsan

Công viên hồ Ilsan, còn được biết đến dưới cái tên "Công viên của hoa", là nơi sinh sống của vô số loài hoa và cây khác nhau, trong đó có khoảng 1.800 cây anh đào. Anh đào trong công viên chủ yếu được trồng gần khu vực Đình Wolpajeong, trên hòn đảo nhân tạo. Ngoài ra, các địa điểm nối tiếng khác gần công viên còn có các sự kiện văn hóa tại Trung tâm nghệ thuật Aram Nuri và khu mua sắm tại Western Dome.
Quay về Du lịch Đông nam Á - châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.