Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Á. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Kinh nghiệm du lịch Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang (Trung Quốc)

gửi bởi Fiditour 20 Tháng 8 2010 10:55

Kinh nghiệm du lịch Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang (Trung Quốc).

Nếu bạn đi theo tour thì đơn giản vì hiện rất nhiều hãng lữ hành xây dựng tour này với giá dao động 13-15 triệu đồng mỗi khách cho tour đi Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang trong 5-6 ngày. Đường bay rất thuận tiện, bạn chỉ mất một giờ bay là tới Côn Minh, sau đó sẽ đi đường bộ tới Đại Lý và chuyển tiếp đi Lệ Giang.

Còn nếu đi du lịch bụi và du lịch khám phá thì đi theo hành trình như thế này:

1. Bạn có thể mua vé tàu đêm đi Hà Nội - Lào Cai, rồi đến cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc (Hà Khẩu). Vào Trung Quốc thì các bạn ra bến xe, mua vé đi Côn Minh, cách Hà Khẩu 450 km, đi mất 6-7 tiếng. Bạn phải tự chuẩn bị các thủ tục để xin visa tại cửa khẩu.

2. Nếu bạn nào không bị say xe thì có thể mua vé ôtô đi thẳng Nam Ninh qua đường Lạng Sơn, hiện một số nơi ở Hà Nội có bán vé tuyến này chỉ hết khoảng 300.000 đồng/vé. Tới Nam Ninh, bạn có thể nghỉ lại một ngày rồi từ Nam Ninh mua vé tàu đến Côn Minh (cảnh trí dọc đường tàu rất đẹp).

Các bạn có thể chơi ở Côn Minh vài bữa, rồi khởi hành đi Đại Lý (cách Côn Minh 380 km, đường đi thuận tiện). Tới thành cổ Đại Lý, bạn cũng có thể tham quan tại đây rồi mua vé ôtô chuyến đi Lệ Giang, cách Đại Lý khoảng 200 km, tuy nhiên đường đi khá xấu nên cũng phải mất khoảng 3 giờ mới tới nơi.

Đến Lệ Giang rồi thì có thể thuê nhà nghỉ tại khu thành cổ, dao động 150-200 NDT/phòng/hai giường. Bạn có thể tham khảo trên mạng có rất nhiều điểm tham quan để lựa chọn một số điểm cho phù hợp.

Thoạt đầu, hẳn khách du lịch sẽ liên tưởng đến một thành phố nằm yên bình bên dòng Lệ Giang thơ mộng nhưng khi đến nơi, bạn sẽ nhận ra nơi đây không hề có một con sông nào mang tên Lệ cả. Nơi đây là một thành phố với những con kênh nhỏ nằm len lỏi trong lòng phố cổ có tuổi đời trên 800 năm.

Nhiều người đến đây đã ví Lệ Giang giống như Venice của Phương Đông bởi nét cổ kính, trầm mặc hiếm thấy hiện diện ngay trong lòng một cuộc sống hiện đại, náo nhiệt. Vào năm 1997, Lệ Giang được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của thế giới. Các địa điểm du lịch chính của thành phố là: Ngọc Long Tuyết Sơn, Ngọc Thủy Trại, mua sắm tại phố cổ Lệ Giang…
Quay về Du lịch Đông nam Á - châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.