Chia sẻ kinh nghiệm du lịch các địa điểm Miền Nam như: Phú Quốc, TP. HCM, Vũng Tàu, Cần Thơ...
Hình đại diện của người dùng
cnuigt99x
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: 25 Tháng 9 2014 08:34

Thông tin cần biết khi đi du lịch Mũi Né

gửi bởi cnuigt99x 21 Tháng 10 2014 08:33

Mũi Né là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết được rất nhiều người biết đến với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh, những hàng dừa cong vút cùng những món ăn được chế biến từ hải sản tuyệt vời.

Cùng BOOKIN.vn tìm hiểu về thành phố biển Miền Trung xinh đẹp này nhé!
1. Tổng quan du lịch Mũi Né
Mũi Né thuộc địa phận phường Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm Thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc.

Khách du lịch Mũi Né ví nơi đây là nàng công chúa ngủ trong rừng. Địa danh Mũi Né đồng nghĩa với hình ảnh những cồn cát có một không hai các trong địa điểm du lịch Việt Nam. Mũi Né là tên một làng chài và cũng là một điểm du lịch quen thuộc. Dọc theo quốc 1ộ 706, từ trung tâm Thành phố Phan Thiết đến Mũi Né là một dãy đồi đất thoai thoải và bãi cát ven biển rộng,thoáng mát với những rặng đừa tuyệt đẹp. Bãi biển nông thoải, nước sạch và trong, nắng ấm quanh năm, không có bão, là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách.
Hình ảnh
Phan Thiết

♥ Tham khảo danh sách khách sạn mức giá ưu đãi tại BOOKIN.vn ♥

2. Phương tiện di chuyển

Ô tô
Hiện tại có rất nhiều hãng xe chất lượng cao khai thác tuyến đường Sài Gòn – Phan Thiết/ Mũi Né. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các hãng xe như: Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long, Sinh Café,… Giá vé dao động từ 130.000 đồng - 200.000 đồng (tuỳ bạn chọn ghế ngồi hay giường nằm). Đa số các hãng xe chất lượng cao đều có dịch vụ xe trung chuyển đưa bạn vào đến tận Mũi Né.

Tàu lửa
Để đến được Phan Thiết, bạn cũng có thể chọn tàu lửa để làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, việc hạn chế của việc di chuyển bằng tàu lửa đó là tàu chỉ dừng lại tại ga Phan Thiết, và từ đây bạn phải tìm xe để di chuyển vào Mũi Né. Giá vé tàu dao động từ 95.000 đồng - 125.000 đồng.

Đi lại ở Mũi Né
Đa số các resort khách sạn đều có dịch vụ cho thuê xe máy nên bạn có thể chủ động trong vấn đề đi lại.

3. Các địa điểm tham quan, du lịch và vui chơi ở Mũi Né

Tắm biển
Ở đây có rất nhiều bãi tắm khá sạch và đẹp, là điểm thu hút của du lịch Mũi Né.

Bãi đá Hòn Rơm
Nơi phong cảnh hữu tình nằm trong khu phức hợp bãi tắm của Hòn Rơm. Nơi đây có sức hấp dẫn kỳ lạ bởi có rất nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ nằm đối diện với biển. Điều đặc biệt là mùa mưa, cả ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh rì của thiên nhiên. Mùa nắng, cỏ vàng úa mùa của năng, đứng từ xa nhìn lại giống như một ụ rơm khổng lồ nên dân chài lưới gọi đây là Hòn Rơm.
Hình ảnh
Hòn Rơm

♥ Tham khảo danh sách các tour du lịch với giá cực sốc của BOOKIN.vn ♥

Suối Tiên
Khu vực được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Đồi cát vàng
Còn có tên gọi là “Đồi cát bay” trải dài nhiều cây số từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Màu sắc nơi đây vô cùng lạ mắt do màu của mỏ sắt cũ hòa với màu vàng của cát đẹp vô cùng. Đây cũng là nơi nhiều bức ảnh đạt giải thưởng lớn ra đời. Hình dạng của những tầng cát luôn thay đổi “muôn hình vạn trạng” là do sự bào mòn của gió, cuốn đi những lớp cát mỏng bên trên. Hình ảnh đồi cát vàng được xem là biểu tượng của du lịch Mũi Né.
Hình ảnh
Đồi cát Mũi Né

Ghềnh đá Mũi Né
Nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển đón sóng, cảnh vật rất đẹp và hùng vĩ. Xen kẽ giữa bãi đá dài hơn cây số là bãi cát nhỏ, phía trên đỉnh là miếu Bà Vàng, cuối bãi là Lăng ông Thạch Long thoáng mát, cảnh vật nên thơ.

Bàu trắng – Bàu sen
Cách Hòn Rơm 18 km. Đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu trắng còn có tên gọi khác là Bàu ông, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Bàu sen có ten gọi khác là Bàu bà, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết với màu trắng tinh anh, mịn màng.
Hình ảnh
Bàu Trắng Phan Thiết

Ngoài tắm biển, tắm bể bơi (nếu bạn thuê phòng nghỉ ở các Resort) bạn còn có thể tham quan cuộc sống chài lưới của ngư dân địa phương, thăm quan các xưởng sản xuất nước mắm.

Hay đi lặn biển, đi thuyền Canoeing, ván buồm, lướt ván (surfing), ván diều, canoe, kayak, waterski…

Hay đi xe Jeep vượt địa hình, thả diều, trượt cát trên những đồi cát. Hoặc cưỡi đà điểu ở những trang trại ở gần Suối Tiên.

4. Ẩm thực Mũi Né
Chợ Mũi Né: Đồ ăn trong chợ Mũi Né rẻ và rất phong phú. Món ngon phổ biến của địa phương: gỏi cá Mai, cá Đục, cá Suốt, chả cá, bánh căng...
Đường Hồ Xuân Hương: có nhiều hàng bình dân bán cho dân địa phương thức ăn sáng với giá chỉ từ 15.000-30.000 đồng với nhiều món như cơm sườn, mì Quảng, phở, hủ tiếu, bánh xèo mini.

Tại bùng binh bưu điện, góc đường Hồ Xuân Hương - Huỳnh Thúc Kháng: có khu ăn đêm bán nhiều món: phở, gỏi cuốn, trứng vịt lộn, mì, kem, sinh tố với giá bình dân.

Buổi tối khu vực Hàm Tiến có cả dãy phố nhà hàng món tây (các món hải sản nấu theo kiểu Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật) (chỉ mở chiều tối)

Ngoài ra, bạn có thể ra tận bãi biển để mua hải sản và nhờ người ta chế biến ăn luôn.

Một số nhà hàng ở Mũi Né:

Nhà hàng hải sản Hưng Phát 1: 191 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

Nhà hàng Ngọc Sương Mũi Né: 94 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

Nhà hàng khu du lịch Palmira: Km 11 - Ấp 3, Hàm Tiến, Phan Thiết

Champa Bar: Km 12.5 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, nằm trong Coco Beach Resort.

Quán Cây Bàng (gần bãi đá ông Địa): Nguyễn Đình Chiểu, Phường Phú Hài, Phan Thiết. Đây là nhà hàng hải sản nổi tiếng tại Mũi Né, chất lượng tốt. Là địa điểm ghé chân của nhiều thực khác.

5. Lưu ý
Vì thời tiết ở đây khá nắng và hanh khô nên khi ra ngoài du lịch, bạn nên mang theo những vật dụng sau đây: Chai nước khoáng, kính mát, kem chống nắng, dép lào hoặc sandal để thuận tiện di chuyển trên địa hình cát.

Vào tháng 5, tháng 6 âm lịch (trong khoảng tháng 7 – tháng 8 dương), biển Mũi Né thường xuất hiện tảo đỏ gây ô nhiễm nguồn nước biển, bạn nên tránh tắm biển khi gặp loại tảo này.

Phong Vũ - BOOKIN.vn

NOTE: Bài viết thuộc bản quyền của Blog BOOKIN.vn. Tất cả mọi sao chép đề nghị ghi rõ nguồn và link liên kết tương ứng của BOOKIN.vn.

Xem thêm các bài viết khác tại BOOKIN.vn
>> Top 10 điểm đến hấp dẫn du khách ở Việt Nam
>> Trải nghiệm cùng "trượt cát" ở đồi cát Mũi Né
Quay về Du lịch Miền Nam
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.