Nhật ký lữ hành, phàn nàn, cảm nhận khi đi du lịch
Hình đại diện của người dùng
cnuigt99x
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: 25 Tháng 9 2014 08:34

Những điểm du lịch thú vị nhất tháng 10

gửi bởi cnuigt99x 06 Tháng 10 2014 11:37

Cứ vào độ tháng 10, 11, khi không khí bắt đầu se lạnh, mang theo hương vị hanh hao của khoảnh khắc giao mùa cũng là thời điểm lý tưởng để bắt đầu cho những chuyến hành trình khám phá Việt Nam đầy thú vị. Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch trong tháng 10 này chưa? Tham khảo một số gợi ý của BOOKIN.vn bạn nhé!

Hãy để BOOKIN.vn đồng hành trong chuyến hành trình khám phá của mình bạn nhé!

1. Lên Yên Bái ngắm dù lượn ở Mù Cang Chải
Nằm trong hoạt động của "Tuần tuần Văn hóa và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải” đồng thời Được đánh giá là một trong những địa điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam, Mù Cang Chải mùa này nhìn từ trên dù lượn mang vẻ đẹp thi vị, hùng vĩ và mê đắm. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết đi đâu trong tháng 10 này thì tại sao không bắt đầu ngay với hành trình về miền đất hứa này nhỉ?

Hình ảnh

Này nhé, trên đường chinh phục Mù Cang Chải bạn sẽ đi qua đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc; được chìm đắm trong cảnh đẹp mơ hồ khi mây ôm núi, núi ôm mây và được thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của những thửa ruộng bậc thang tuyệt tác nơi này. Vây bạn đã sẵn sàng để thực hiện chuyến hành trình thú vị này chưa?

2. Tam giác mạch Hà Giang

Hình ảnh
Cũng như tháng 9, Hà Giang tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho du khách trong tháng 10. Không chỉ có những thửa ruộng bậc thang vàng ươm đang vào lúc cuối vụ, du khách đến Hà Giang còn bị quyến rũ và làm say đắm bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của những cánh đồng hoa tam giác mạch ở đây. Giữa tháng 10 là lý tưởng nhất cho chuyến đi của bạn vì đây là lúc loài hoa này rộ nhất trong năm. Đến đây, men theo những con đường dốc quanh co, uốn lượn giữa những thảm hoa phớt tím trong tiết trời se se lạnh của núi rừng Tây Bắc là một trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn

3. Trắng trời cải Mộc Châu
Tiết trời cuối thu Mộc Châu se lạnh, từng làn sương mù vẫn còn vấn vít ôm lấy những cành cây ngọn cỏ mặc cho tia nắng vàng dịu nhẹ đã bắt đầu ló dạng. Mùa thu, Mộc Châu quyến rũ, khi những loài hoa dại bừng nở suốt dọc đường. Khoảng cách 3km nối liền hai thị trấn Mộc Châu và Nông Trường, du khách ngẩn ngơ trước những hàng rào hoa dã quỳ vàng rực ôm lấy những ngôi nhà nhỏ xinh đang ngái ngủ dưới nắng thu.

Hình ảnh

Khắp các cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải, nhưng dân phượt vẫn rỉ tai nhau rằng khu vực rừng thông Bản Áng mới là nơi đẹp nhất. Hàng chục hecta cải vùng này hoa trắng xóa tinh khôi trải ngút tầm mắt, chen lẫn màu ngô non xanh biếc, điểm xuyết thêm sắc đỏ ấm áp của hoa trạng nguyên và màu nâu trầm của đất. Nhìn từ xa, cả thung lũng hoa cải tựa đám mây trắng xốp nhẹ trôi mênh mang trên cây cỏ, đẫm trong hương hoa thơm dìu dịu, quyện lẫn trong làn sương cao nguyên lành lạnh.

Du lịch Mộc Châu và tự thưởng cho mình một bộ ảnh với núi rừng nơi đây chắc chắn là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn trong kỳ nghỉ tháng 10 này đấy.

4. Sa Pa
Hình ảnh

Tháng 10, khi lúa bắt đầu chín, nhuộm màu vàng ươm như tơ lụa, óng ả dưới cái nắng của miền Tây Bắc. Sa Pa khóa lên mình bộ cánh mới lộng lẫy, kiêu sa và vàng rực dưới mọi góc nhìn. Ngắm nhìn Sa Pa từ trên cao sẽ cho bạn thấy toàn cảnh về Sa Pa rất đẹp và rất thơ. Nhiều tấm ảnh đẹp về Sa Pa cũng được ra đời chính vào thời điểm này. Đây cũng chính là thời gian lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình trekking chinh phục đỉnh Fansipang huyền bí. Với không khí thanh sạch đến kỳ lạ sẽ đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu và cực kỳ thoải mái khi bạn thực hiện 1 tour du lịch Sa Pa vào thời điểm này.

5. Đà Lạt
Hình ảnh

Theo nhiều du khách thì đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đà Lạt. Bỏ qua những cơn mưa bất chợt của Tây Nguyên, Đà Lạt mùa này hấp dẫn du khách với nhưng cơn gió se lạnh chớm đông, những con đường đầy hoa với sắc vàng của hoa dã quỳ, sắc hồng của mai anh đào hay cái vàng kiêu sa của những hàng cây mimosa ven đường. Những công trình kiến trúc, những điểm đến tưởng chừng như đã quen thuộc như Thung Lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, Dinh Bảo Đại... vẫn luôn thu hút đông du khách. Bên cạnh đó, ẩm thực Đà Lạt phong phú, đậm đà với những món ăn bình dị như bánh căn, nem lụi, bánh tráng nướng trứng... cũng là một điều thú vị mà du khách khi đến Đà Lạt đều muốn nếm thử.

6. Đảo ngọc Phú Quốc
Hình ảnh

Sau khi tạm biệt mùa mưa, Phú Quốc lại trở thành điểm đến lý tưởng để du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được vùng vẫy trong làn nước biển trong xanh, mát lành, thưởng thức những món hải sản tươi ngon hay nghỉ dưỡng trong những resort cao cấp, yên tĩnh ở đây. Những điểm đến mà bạn có thể khám phá cho chuyến đi của mình như: chợ đêm Dinh Cậu, Bãi Sao, biển Dương Đâu, nhà lao Phú Quốc, đi câu cá thẻ mực...

7. Côn Đảo
Hình ảnh

“Thiên đường bị lãng quên – Côn Đảo” với vùng biển - trời thơ mộng, liên tục nằm trong top bầu chọn của những tạp chí du lịch danh tiếng trên thế giới. Nơi đây luôn quyến rũ du khách bởi những bãi tắm hoang sơ, vắng bóng người. Còn gì thú vị hơn khi có thể tự do đắm mình trong làn nước trong vắt và cảm nhận sự tĩnh lặng tuyệt đối ở chốn này.

8. Nha Trang
Hình ảnh

Sở hữu nhiều bãi tắm đẹp với những bãi cát trắng trải dài ngút ngàn tầm mắt, làn nước xanh trong như ngọc cùng quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Nha Trang là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn trong mùa du lịch này.

9.Đà Nẵng
Với nhiều resort thuộc hàng “hiếm và sang trọng của Việt Nam”, Đà Nẵng chính là điểm đến thích hợp nhất cho bạn nếu muốn tận hưởng và giải tỏa stress sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Hình ảnh

Trong hành trình đến Đà Nẵng dạo chơi bằng xích lô bạn sẽ nhân ra bên cạnh vóc dáng hiện đại vẫn là những nét duyên dáng sâu lắng của một vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử như Thành cổ Điện Hải còn đây vẫn vang vọng những chiến công oai hùng chống giặc ngoại sâm, bảo tảng Đà Nẵng là bức tranh sinh động mô tả từ phong cách con người xứ Quảng đến tái hiện một thới kỳ dựng xây và phát triển trên nền đất này, chiến tích chiến tranh ở bảo tàng khu 5 còn lay động trái tim tâm thức con người để hiểu rằng có hy sinh mới có được ngày hôm nay. Bảo tàng cổ vật Chàm với bộ sưu tập điêu khắc đá gồm 500 pho tượng đặc trưng của nên văn hoa Chăm Pa rực rỡ các tác phẩm nghệ thuật vô giá biểu tượng cho chế độ mẫu hệ và vẻ đẹp hồn thực trong quan niệm dân gian Chăm cổ xưa.

10. Phan Thiết
Hình ảnh

Các gợi ý hấp dẫn không kém là những bãi biển quyến rũ của miền Trung như: Nha Trang, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Phan Thiết… khá lý tưởng trong mùa này. Đây là những vùng đất biển không chỉ lôi cuốn du khách với những bãi tắm luôn nhộn nhịp, đông vui mà nơi đây còn sôi động nhiều trò chơi thể thao, giải trí cảm giác mạnh như: lướt ván, du thuyền, câu cá, ca nô kéo dù, mô tô nước, cưỡi đà điểu…

11. Hà Nội

Hình ảnh
Và nhắc đến mùa thu không thể không nhắc đến Hà Nội, mảnh đất Tràng An đã nổi tiếng với cảnh sắc màu thu tuyệt đẹp thường xuyên được khắc tạc trong những áng văn, tứ thơ hay lời bài hát. Tôi còn nhớ và yêu mãi những câu hát nhẹ nhàng mà sâu lắng về mùa thu của mảnh đất này: “Hà Nội mùa thu! Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu. Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua.”

12. Về miền Tây xuôi dòng sông nước

Hình ảnh
Đồng Tháp – An Giang – Cần Thơ là cung đường du lịch lý tưởng nhất cho bạn khi đến miền Tây vào thời điểm này. Nếu có thời gian, bạn có thể len lỏi trong các cánh đồng ngập nước trắng xóa ở Tam Nông (Đồng Tháp) hay giữa rừng tràm Trà Sư (An Giang) bạt ngàn... Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống sông nước của người miền Tây khi chèo xuồng thả lưới bắt cá trên những con sông, con lạch ở đây... Những món ăn nhà quê miền Tây vào thời điểm này như cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển, chuột đồng nướng... cũng làm cho chuyến đi của bạn thú vị và ấn tượng hơn.

Bạn đã chọn được địa điểm dừng chân tiếp theo chưa ạ? Hãy bắt đầu cuộc hành trình và lưu lại những ấn tượng về chuyến đi tại Blog của BOOKIN.vn cùng mình nhé!
Quay về Câu chuyện du lịch
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.