Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Mỹ. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Vgundam
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: 29 Tháng 8 2018 10:11

Phỏng Vấn Visa Mỹ - Những Điều Nên Và Không Nên Nói

gửi bởi Vgundam 04 Tháng 9 2018 11:10

Mỹ từ lâu đã là vùng đất của những giấc mơ đối với rất nhiều bạn trẻ Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Tuy nhiên trước tình hình người nhập cư trái phép ngày càng tăng cao, chính phủ Mỹ đã thắt chặt quy trình và quy chuẩn xin Visa đi Mỹ ở các nước khác, trong đó có Việt Nam :di~ :di~ . Như vậy làm thế nào để có thể chinh phục được những vị lãnh sự đang trở nên ngày càng "khó tính" hơn khi phỏng vấn Nonimmigrant Visa (Visa không định cư) đi Mỹ? Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để tăng cao cơ hội “vượt rào” thành công. :V~ :V~
Những điều nên nói
Với mỗi trường hợp khác nhau thì bộ câu hỏi cũng sẽ khác nhau và không có câu nào là nhất định phải có cả. Cho nên "những điều nên nói" trong trường hợp này đó là những thông tin bạn nên cố gắng đưa ra cho dù không có trong những câu bạn được hỏi.
Mục đích của chuyến đi
Tất nhiên bạn sẽ phải giái thích mục đích của chuyến đi của mình mặc dù trong phần hồ sơ bạn đã khai báo đầy đủ hay chưa. Cái lãnh sự phỏng vấn muốn là có thể nắm bắt được thông tin thực qua cách bạn trả lời trực tiếp. Vì vậy không cần giải thích dài dòng, cứ nói thẳng mục đích chuyến đi Mỹ lần này của bạn là gì, để đi học hay đi du lịch chẳng hạn. Cái bạn cần nhấn mạnh ở đây (dù bạn có thực sự nghĩ thế hay không) đó là bạn đi nhưng sẽ trở lại Việt Nam. Ví dụ: bạn có thể nói mục đích là đi du học nhưng phải nói thêm để có thể quay lại Việt Nam và xin 1 việc làm tốt.
Tình trạng tài chính
Đây cũng là 1 thông tin đã có trong hồ sơ nhưng thường sẽ không đầy đủ và rõ ràng. Đây cũng là tấm khiên hữu ích nhất nếu bạn biết cách sử dụng. 1 trong những lý do khiến việc xin Visa đi Mỹ thất bại đó là vì bạn không chứng minh được tình hình tài chính vững mạnh khiến lãnh sự nghĩ rằng bạn đang cố qua Mỹ để kiếm tiền chứ không phải để học tâp hay du lịch. Vì vậy, dù không được hỏi đến, cũng cố nói thêm về nền tảng tài chính dư thừa so với tiêu chuẩn. Mức thu nhập cao, ổn định với số dư tài khoản lớn sẽ là 1 điểm cộng tuyệt đối cho buổi phỏng vấn. :mon: :mon:
Kế hoạch rõ ràng
Đối với những bạn muốn xin Visa đi học, có 1 kế hoạch lâu dài rõ ràng và quan trọng nhất là sẽ trở về Việt Nam là vô cùng thiết yếu. Khi mà tình trạng thất nghiệp của người Mỹ bản xứ đang tăng cao thì họ càng không muốn người dân nước khác sang xin việc. Vì vậy bạn cần nêu rõ kế hoạch học tập và lý do tại sao học xong sẽ không ở lại đất Mỹ. Đối với những bạn xin Visa du lịch, thì cần nêu rõ lịch trình đi của mình sẽ kéo dài bao lâu và đi theo dịch vụ của hãng nào. Tránh việc úp mở, không rõ ràng về khoảng thời gian sẽ gây nghi ngờ lớn với mục đích của chuyến đi của bạn.
Những điều không nên nói
Những điều không nên nói ở đây cần được hiểu là không nói nếu không được hỏi hoặc diễn đạt thông tin đó theo chiều hướng tích cực khác chứ không phải là nói dối. Bạn tuyệt đối không nên nói sai sự thật vì trong trường hợp lãnh sự quán kiểm tra lại (họ có thể kiểm tra rất dễ dàng), khả năng bị tước Visa vĩnh viễn là rất lớn. :be: :be:
Mối ràng buộc ở Mỹ
Trừ khi được hỏi, bạn không nên khoe rằng mình có người quen bên Mỹ. Việc này sẽ làm họ nghi ngờ bạn có cơ sở để tìm cách định cư ở lại. Còn nếu được hỏi, bạn phải chứng minh được người quen đó ở Mỹ hợp pháp và mối ràng buộc là không đủ mạnh để họ giữ bạn lại. Ví dụ bạn có thể trả lời rằng người quen đó đang có kế hoạch quay về Việt Nam hay sang một bang khác hoặc nước khác chứ không ở gần nơi ở sắp tới bên Mỹ của bạn.
Tình hình tài chính không đảm bảo
Nếu tình hình tài chính của bạn không quá khả quan, ví dụ bạn phải nhờ người thân giúp mới đủ tiền chứng minh tài chính trong tài khoản ngân hàng, thì không nên tự nhắc đến nếu không được hỏi. Đừng nói nhiều về hoàn cảnh gia đình mình trừ khi đấy là hoàn cảnh kinh tế cực vững chắc. :x: :x:
Những chi tiết thừa thãi
Mội ngày một lãnh sự phải phỏng vấn hàng chục người thậm chí gần trăm người vào dịp cao điểm, tất nhiên họ sẽ không kiên nhẫn nghe bạn kể lể hết câu chuyện của mình dù nó hay đến đâu. Vì thế mỗi câu trả lời phải được tối giản, chỉ bao gồm các chi tiết chính hữu ích. Người phỏng vấn hỏi về mẹ bạn thì chỉ cần nói về mẹ bạn chứ đừng nói về cả bố hay anh chị em bạn. Điều này sẽ gây phản cảm và nghi vấn bạn đang cố bịa chuyện để thuyết phục họ.
Trên đây chỉ là 1 số chia sẻ, chú ý chung cho nhiều trường hợp, còn với mỗi người thì nội dung nói gì, không nói gì sẽ lại khác nhau tùy theo hoàn cảnh bản thân. Nếu bạn đã xin được Visa và có nhu cầu tìm vé máy bay Vietnam Airlines uy tín chất lượng đi Mỹ, thì có thể tham khảo bài viết sau:
http://sanvevietnamairlines.com/info/san-ve-gia-re-vietnam-airlines-di-my.html
Quay về Du lịch châu Mỹ
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.