Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Á. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Open
Site Admin
 
Bài viết: 291
Ngày tham gia: 09 Tháng 3 2008 14:43
Đến từ: Việt nam

Những địa điểm du lịch Malaysia hấp dẫn

gửi bởi Open 22 Tháng 4 2009 18:01

Malaysia - Nơi người Ấn Độ, người Trung Quốc và những chủng tộc người di cư khác cùng chung sống hoà bình và đan xen với người Malaysia bản địa. Nằm trên vị trí trung tâm của tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới, nơi có eo biển Malacca chiếm tới 1/4 lượng giao thông hàng hải thế giới, góp phần tạo sự phồn thịnh cho Malaysia. Và đất nước này là nơi giao thoa của rất nhiều các nền văn hoá, với hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức mỗi năm. Du lịch Malaysia mang đến những trải nghiệm về một đất nước đa sắc tộc, đa tôn giáo, đa ngôn ngữ với những địa điểm tham quan tuyệt vời.

Cao nguyên Cameron:

Hình ảnh

Cách Kuala Lumpur 160km về phía Đông Bắc, có khí hậu tốt nhất Đông Nam Á, cao nguyên Cameron thu hút du khách bởi sắc màu của những cánh bướm, hoa lan, thác nước, cảnh quan đẹp và những đồi Chè xanh mát. Chè ở đây rất có giá trị, được chế biến và đóng gói hoàn toàn thủ công.(Ảnh:ipohtalk.com)

Sarawak

Hình ảnh

Nằm cách Kuala Lumpur 965km về phía đông, Sarawak là một trong hai bang của Malaysia trên đảo Borneo. Một chuyến bay đến Kuching sẽ đưa bạn đến Sarawak. Sự hấp dẫn của Sarawak nằm trong những hệ thống hang động nổi tiếng thế giới và những khu rừng mưa nhiệt đới. (Ảnh: lonelyplanet.com)

Kuala Lumpur

Hình ảnh

Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia tạo cho bạn những cảm xúc ngỡ ngàng với toà tháp đôi Petronas từng giữ kỷ lục cao nhất thế giới, khu mua sắm cao cấp rộng lớn, những chuyến tàu điện hiện đại, những thánh đường Hồi giáo, những nhà thờ nhỏ xây dựng từ thời kỳ thuộc địa, những ngôi nhà thiết kế theo phong cách Tudor... Vào buổi tối, khu chợ và những con phố trở nên sôi động với những quán bán hàng ăn của người Mã lai, Trung Quốc, Ấn Độ. (Ảnh: diplo.de)

Penang

Hình ảnh

Đảo Penang với những bãi biển nhiệt đới, nền văn hoá đa dạng, thức ăn ngon là địa điểm du lịch hấp dẫn. Một chuyến xe lửa sẽ đưa bạn lên đồi Penang Hill nằm giữa khu rừng rậm rạp và quan sát vẻ đẹp toàn thành phố. Bãi biển Batu Ferringhi tại hòn đảo này là nơi nổi tiếng để lướt sóng. (Ảnh: anilnetto.com)

Vườn quốc gia Taman Negara

Hình ảnh

Nằm cách Kuala Lumpur 175km về phía Đông Bắc, vườn quốc gia Taman Negara là nơi cư ngụ của rất nhiều loại động vật hoang dã. Balo trekking, du ngoạn bằng thuyền, đi bộ, tham quan làng Orang Asli, tham dự chuyến đánh bắt cá nước ngọt là một số trong những điểm thu hút của công viên này. (Ảnh: blogspot.com)

Langkawi

Hình ảnh

Langkawi là một nhóm các hòn đảo nhỏ, có những khách sạn và các resort sang trọng. Quanh các đảo, du khách có thể có các tour đi thăm đảo, câu cá, xem đại bàng, du thuyền, lướt sóng, lặn biển và nhiều trò chơi thể thao trên biển khác. (Ảnh: blogspot.com)

Tioman

Hình ảnh

Cách Kuala Lumpur 353 km, bên bờ biển đông nam của bán đảo Malaysia, hòn đảo Tioman mang đến những bãi biển đẹp và trong. Rặng san hô là nơi cần ghé thăm. Đáp chuyến bay từ Kuala Lumpur hoặc đi bằng tàu nhỏ từ các thị trấn ven biển của Singapore có thể giúp bạn tới hòn đảo này. (Ảnh: norhafidz.com)

Open
CungBanDuLich
Diễn đàn du lịch, du ngoạn thưởng thức
(Diễn đàn dành cho tất cả mọi người có cùng niềm đam mê du lịch, thích đi đây đó.)
Cùng bạn khám phá những chân trời mới !
Hình đại diện của người dùng
sieuthinhanh
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 24 Tháng 4 2009 12:41

Re: Du lịch Malaysia

gửi bởi sieuthinhanh 26 Tháng 4 2009 18:06

Đi Malay trong 1 tuần thì 2 người cần khoảng bao nhiêu là tạm đủ các bác nhỉ? 2 vợ chồng đứa bạn đi tuần trăng mật là mất gần 4k $, vợ chồng em chỉ có tầm 2k có đủ không các bác?
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Du lịch homestay ở Malaysia

gửi bởi Fiditour 10 Tháng 11 2010 14:13

Homestay là một loại hình du lịch gắn với cộng đồng theo xu hướng tích cực trong khám phá, tìm hiểu văn hóa bản địa, cùng làm, cùng sống và trao đổi trực tiếp với người dân sở tại là điều mà nhiều nước trên thế giới đang triển khai.

Đáp chuyến bay AK 881 của hãng hàng không giá rẻ Air Asia chúng tôi đến Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Ở Kuala Lumpur, tất cả các hãng hàng không giá rẻ được vận hành ở một sân bay riêng.

Hình ảnh

Sau một ngày nghỉ ngơi và tham quan tại Thủ đô Kuala Lumpur, đoàn chúng tôi khởi hành đi homestay (nghỉ với dân) ở huyện Termeloh thuộc tỉnh Pahang. Do phải đi đến vùng nông thôn nên đoàn được đón bằng xe ô tô giúp chúng tôi thoải mái khi di chuyển.

Termeloh là huyện lỵ lớn thứ hai của tỉnh Pahang (sau huyện Kuantan), cách Kuala Lumpur 130km với diện tích gần 2.251km2 và khoảng 149.000 dân. Huyện Temerloh là điểm giao nhau của hai con sông Pahang và Semantan. Cái tên Termeloh bắt nguồn từ cái tên Mereloh có nghĩa là tĩnh dưỡng.

Pahang có 21 xã với 375 nhà dân làm du lịch homestay cung cấp 412 phòng ở. Hiệp hội Du lịch Homestay Malaysia cho biết cả nước Malaysia hiện có 227 xã, trong đó có 3.264 nhà làm homestay và cung cấp 4.463 phòng nghỉ homestay với số khách trung bình trên mỗi phòng là từ 3 đến 5 người ở. Như vậy cùng một lúc Hiệp hội Du lịch Homestay Malaysia có thể đón tiếp từ 300 đến 400 khách du lịch. Đối tượng khách du lich chính của Malaysia đến từ thị trường khách Nhật và Hàn Quốc. Bình quân trong năm trên 10.000 khách Nhật đi homestay ở Malaysia.

Hình ảnh

Vùng thôn quê của Malaysia khung cảnh và không khí yên bình. Các con đường dẫn đến làng đều được tráng nhựa nên xe du lịch có thể đến mọi nhà. Nhà của người dân quê ở Termeloh khang trang, đa số là nhà trệt, rất ít có nhà lầu. Chung quanh nhà là trồng hoa cảnh và là bãi đậu xe.

Chúng tôi được đưa đến một ngôi nhà kiến trúc với nội thất đẹp tiện nghi: phòng máy lạnh, bếp tập thể cho khách du lich có thể tự đi chợ nấu nướng, phòng sinh hoạt chung có ti-vi, đầu máy và truyền hình cáp... Được biết chủ nhân đang tiếp tục đầu tư xây dựng ngôi nhà kiểu kiến trúc chuẩn truyền thống của Malaysia xưa nhằm giới thiệu và thu hút thêm khách đến với du lịch homestay. Bữa cơm chiều đơn giản gọi của một hàng quán bên đường của vùng quê để khách du lich hiểu thêm về hoạt động và khẩu vị địa phương.

Huyện Termeloh có chợ đêm. Tuy nhiên chợ đêm nghỉ sớm hơn các thành phố lớn. Đa số hàng hóa bán ở chợ là hàng hóa địa phương với trái cây, đặc sản và món ăn địa phương, ăn theo kiểu của người Malaysia và quần áo, thuốc, mỹ phẩm dân tộc...

Hôm sau là ngày Chủ nhật. Đây là ngày đặc biệt ở huyện Termeloh. Hầu hết các cửa hiệu đều đóng kín cửa để mọi người đi chợ Pekan Sehari. Đây là chợ dân dã của địa phương chỉ nhóm vào ngày Chủ nhật hàng tuần từ 6 giờ sáng đến 14 giờ. Chợ Pekan Sehari là chợ dài nhất và lớn nhất tỉnh Pahang, là điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch đến vùng này. Giống như chợ Phiên vùng Tây Bắc, Đông Bắc (Việt Nam), chợ nhóm bên dòng sông uốn quanh Pahang xinh đẹp, cây cối mát rượi, người người đi chợ tấp nập. Các quầy hàng bày đủ màu sắc của xà rông, rau củ quả, các loại vải vóc... Tiếng rao hàng, tiếng ngã giá, tiếng khua gõ, tiếng chặt thịt, chặt cá... đặc trưng chợ quê.

Ở chợ, người bán bày hàng hóa bán theo mớ trên những đĩa bằng nhựa, trên tấm trải... Mỗi mớ hàng khoảng trên dưới 100 đến 200gram. Cách làm này tạo màu sắc vui mắt và ngăn nắp làm bật lên giá trị của hàng hóa và vệ sinh. Hàng được bán với giá phải chăng. Người dân vận chuyển hàng hóa đến chợ bằng thuyền vào buổi sáng sớm từ các vùng sâu vùng xa.

Dịp này là tháng ăn chay của đạo Hồi nên mỗi thành viên của nhóm đạo Hồi thay phiên nhau mời người trong nhóm đến nhà dự bữa tiệc nhân ngày ăn chay. Bữa ăn trưa hoành tráng với các món ăn, làm bánh, điệu múa... theo kiểu Malaysia giúp chúng tôi hiểu biết nhiều về văn hóa ẩm thực: cách ăn, uống, ngồi, sinh hoạt... Kết thúc các điệu múa giới thiệu văn hóa của người Malaysia là tiết mục dạy múa cho khách du lich. Mọi người cùng học nhảy các điệu nhảy phổ biến của người dân địa phương. Mọi người cảm nhận được văn hóa địa phương thông qua người dân, thông qua món ăn, thức uống, điệu múa dân tộc là cách giúp khách du lich yêu mến thêm đất nước con người Malaysia và từ đó thu hút khách đến.

Tiếp theo hành trình là tìm hiểu những danh lam thắng cảnh ở địa phương: khu bảo tồn voi, thế giới động vật... Chiều tối đoàn chúng tôi cùng với chủ nhân trao đổi về công việc gia đình, văn hóa những thắc mắc của khách du lich khi ở homestay.
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Cao nguyên Genting -Trung tâm giải trí bậc nhất tại Châu Á

gửi bởi niemtinvn 01 Tháng 7 2011 11:25

Từ những năm 60 của thế kỷ trước, cao nguyên Genting được xây dựng trở thành khu nghỉ mát và vui chơi cao cấp của Malaysia. Nơi đây còn được mệnh danh là "Las Vegas của Malaysia" với những sòng bạc lớn nhất châu Á cùng nhiều khách sạn hoành tráng.

Hình ảnh

Cao nguyên Genting có độ cao 2.000 m so với mặt nước biển, được gọi là “thành phố trong mây” hay “thành phố giải trí”, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur ( du lich Malaysia )khoảng 50 km. Giống như du lịch Đà Lạt của Việt Nam, nơi này khí hậu ôn hòa dao động từ 14 đến 25 độ C, tiết trời se lạnh, quanh năm là mùa xuân với muôn hoa khoe sắc.

Từ thủ đô Kuala Lumpur,du khách có thể đón xe buýt lên thăm cao nguyên Genting mất 45 phút. Vào những mùa cao điểm nên lượng khách từ khắp nơi đổ về nơi này rất đông. Để đến cao nguyên Genting bằng hệ thống cáp treodu khách phải xếp hàng 1-2 tiếng đồng hồ.

Hình ảnh

Bước xuống khỏi cáp treo, cảm giác đầu tiên là hệ thống vui chơi, giải trí bề thế, hoành tráng và cực kỳ hấp dẫn của cao nguyên Genting. Điều này lý giải vì sao mỗi năm cao nguyên Genting thu hút hàng triệu lượt khách du lich nuoc ngoai từ khắp nơi đổ về và đem lại nguồn thu cực lớn cho du lich Malaysia.
Sòng bạc hiện đại bậc nhất "Las Vegas của Malaysia"

Cao nguyên Genting còn được mệnh danh với cái tên khác là "Las Vegas của Malaysia" thu hút khách du lịch đến từ các sòng bạc đều hoạt động hợp pháp.Phần lớn sòng bạc được trang bị một số lượng máy đánh bạc khổng lồ, hiện đại bậc nhất thế giới, với đủ mọi trò và mở cửa tự do cho tất cả du khách thâu đêm suốt sáng, vào tất cả các ngày trong tuần. Nơi đây có đủ mọi trò bài bạc từ roulette, baccarat, poker đến các loại bài của Trung Quốc. Điều kỳ lạ là những sòng bài này hầu như chỉ dành cho du khách du lich quoc te vì phần lớn người Malaysia theo đạo Hồi, không được phép đánh bạc.

Thoải sức mua sắm

Hình ảnh

Đến với cao nguyên Genting, du khách du lich thoải mái mua sắm, ăn uống ở các khu thương mại, nhà hàng sầm uất. Nơi đây không thiếu một thương hiệu nổi tiếng thế giới nào từ CK, Channel 5, Adidas, Louis Vuitton đến các cửa hiệu thức ăn nhanh KFC, McDonald…

Khách sạn lớn nhất thế giới

Nhằm phục vụ nhu cầu lưu trú cho lượng lớn du khách đến du lịch Malaysia để giải trí và đánh bạc, hệ thống khách sạn của cao nguyên Genting có hơn 10.000 phòng trong đó khách sạn 3 sao First World là khách sạn có số phòng lớn nhất thế giới với 6.118 phòng. Ngoài ra còn có khach san Genting 5 sao cực kỳ diễm lệ, khach san Highlands, khách sạn Resort, khách sạn Theme Park và các khu resort thư giãn giải trí vô cùng sang trọng với các môn thể thao cao cấp như đánh golf, đua thuyền, dù lượn, lướt sóng…

Cao nguyên Genting còn có riêng một bến xe lớn phục vụ du khách với đủ các tuyến đi đến mọi nơi.
Điều ngạc nhiên là khách sạn 3 sao như First World nêu trên có giá phòng khuyến mãi chỉ từ... 19 USD/phòng/đêm/ cho hai người lại có kèm ăn sáng.

Thăm Công viên Theme Park

Hình ảnh

Khi đến cao nguyên Genting nếu bạn đi cùng gia đình và có dẫn theo trẻ nhỏ thì đừng quên ghé thăm công viên Theme Park. Lạc chân vào nơi này, lũ trẻ con hay thậm chí ngay cả người lớn cũng sẽ khó ra về vì có quá nhiều trò chơi hấp dẫn.

Công viên được chia thành khu giải trí ngoài trời và trong nhà. Tại công viên Theme Park, du khách có thể tham gia vào hơn 50 kiểu đu quay mới lạ, trượt roller coaster cảm giác mạnh, tham gia hành trình thám hiểm bầu trời với những cơn lốc xoáy, hay cưỡi phi thuyền bay vào không trung rồi rơi tự do không trọng lực.
Bên cạnh đó, du khách du lịch còn có cơ hội thăm khu vườn băng giá với những bông tuyết rơi rơi cực lãng mạn, hay trượt tuyết, bay lượn như siêu nhân rồi quay người 180 độ lộn nhào xuống mặt đất, hoặc chèo thuyền bơi giữa hồ rộng mênh mông, cùng ngồi lên một chiếc xe cổ tích với các chú hề để dạo chơi một vòng ngắm nhìn toàn cảnh cao nguyên Genting. Tối đến du khách có thể đến nhà hát trung tâm để thưởng thức các buổi hòa nhạc, vũ kịch có quy mô quốc tế…
Quay về Du lịch Đông nam Á - châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.