Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Á. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Kinh nghiệm du lịch Malaysia

gửi bởi Fiditour 30 Tháng 8 2010 11:08

Kinh nghiệm du lịch Malaysia: máy bay, chỗ ở, đi thăm quan, mua sắm, và những điều chú ý khác.

Máy bay

Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines, Hàng không Việt Nam, Hàng không giá rẻ Air Asia đều có chuyến bay hằng ngày từ TP.HCM đi thủ đô Kurla Lumpur. Thời gian bay từ TP.HCM khoảng 2 giờ hoặc từ Hà Nội 3-3,5 giờ. Bạn có thể vào website các hãng này để tra giá vé và lịch bay phù hợp. Thuế sân bay đã bao gồm trong tiền vé, không phải trả riêng. Chú ý hành khách nữ bay sang Kuala Lumpur cần có số tiền mặt khoảng 500 USD trở lên. Nhân viên hàng không có thể kiểm tra chi tiết này mới cho lên máy bay.

Tại Kular Lumpur có hai sân bay: KL International Airport (KLIA) và sân bay LCCT (sân bay hãng giá rẻ Air Asia). Hai sân bay này cách nhau khoảng 12km, đi xe buýt giá 2RM.

Nếu bạn đi bằng Air Asia thì máy bay hạ cánh tại LCCT, có ngay quầy bán vé xe về thành phố của Air Asia ngay lối ra: xe buýt giá 8RM. Nếu đi taxi giá 80RM. Có thể ra bên ngoài sân bay và mua vé xe buýt tại khu vực bến xe. Nếu đặt vé buýt online thì rẻ hơn, chỉ có 2,14RM/lượt và 4,28RM/ khứ hồi. Chi tiết xe buýt skybus của Air Asia tại đây: skybus.com.my

Nếu hạ cánh ở sân bay KLIA, giá xe buýt về thành phố là 10RM/lượt, khứ hồi 14 RM (vé có giá trị một tháng). Xem chi tiết tại aerobus.my.

Lưu trú: tại khu Chinatown (cách tháp đôi Petronas khoảng 2km) có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ. Ở gần bến xe buýt lớn nhất Kuala Lumpur là Pudu Hentai (cách Chinatown khoảng 500m) cũng có nhiều phòng trọ giá rẻ. Bạn có thể đặt phòng trực tiếp tại các trang online như agoda.com.

Một vài địa chỉ gợi ý:

Backpacker's Travellers Inn No 60B Jalan Sultan 50000, KL. tel (603) 20782473, backpackerskl.com. Phòng dorm 11RM/người/đêm.
Mayview hotel (Pudu Hentai) kiểu khách sạn 2 sao, sạch sẽ, 70-90 MYR/phòng tùy ngày. Nangyang Hotel (khu China Town): giá khoảng 80RM/phòng 2 người/đêm, tương đương 400.000VND.

Mayview Glory Hotel, No 100-101 Jalan Pudu Lama. giá từ 79RM/phòng/đêm
Reggae Guét House: 156, 1st Floor, Janlan Tun H.S.Lee

Đi lại trong thành phố có thể dùng xe buýt hoặc taxi là tiện nhất. Cần mặc cả giá trước khi đi taxi. Khoảng 7-10RM/lượt taxi, ví dụ từ China Town đến tháp Đôi.

Đọc thêm:
Những địa điểm du lịch Malaysia hấp dẫn
Kinh nghiệm du lịch Penang - Malaysia
Kinh nghiệm khi đi du lịch Singapore - Malaysia

Các điểm tham quan và mua sắm ở Kuala Lumpur:

- Tháp đôi Petronas (xếp hàng từ 6g sáng để có thể lấy được vé lên tháp vì lượng người rất đông trong ngày): thứ hai tháp đóng cửa không cho khách tham quan. Cạnh tháp đôi có Suria shopping mall, vườn hoa Petronas và đài phun nước Petronas.
- Merdeka Square
- Khu ẩm thực, chợ đêm Alor Jalan
- Nơi sầm uất và đông vui nhất là Petaling market (đi bộ 5 phút từ LRT Parsa Seni): mua đồ lưu niệm tại đây nên mặc cả từ 1/3 giá do người bán đưa ra
- Hoặc có thể thả bộ trên phố Bukit Bintang sầm uất chọn mua hàng điện tử
- Nếu bỏ qua không đến thăm một Kuala Lumpur xanh thì thật tiếc: 3 điểm Bird Park (Biggest Covered Bird Park in the world), Orkid Garden và Lake Garden (Perdana Taman Tasik) nằm cạnh nhau trong một quần thể đồi tự nhiên. Từ trung tâm thành phố KLCC đi taxi hết 5-10RM tùy khả năng mặc cả, nếu đi xe buýt du lịch Hop-on Hop-off city tour nằm trong lộ trình xe.

Địa điểm tham quan đi từ bến Puduraya, Kuala Lumpur bằng xe buýt

- Cao nguyên Genting: khí hậu mát mẻ như Đà Lạt
- Thành phố Malacca: kiến trúc kiểu thuộc địa Bồ Đào Nha, yên tĩnh, hiền hòa
- Vườn thú Negara
- Động Batu

Một vài chú ý khi du lịch ở Malaysia:

- Đồ đạc khi dạo chơi gọn gàng lúc nào cũng đeo bên người, nên có khóa cài túi xách và balô đề phòng móc túi.
- Không đưa hộ chiếu, giấy tờ tùy thân hoặc tiền bạc cho người tự xưng cảnh sát kiểm tra ngoài phố. Nếu gặp trường hợp này, đề nghị đi cùng về đồn cảnh sát.
- Không đổi tiền hoặc mua hàng rong trên phố. Vào quầy đổi tiền để giao dịch.
- Mua bán, gọi taxi đều phải mặc cả. Mua hàng tại chợ đêm nên cho luôn vào túi ngăn chặn việc tráo đổi hàng kém chất lượng
- Cần có bản đồ du lịch
- Malaysia là đất nước Hồi giáo, cần chú ý tránh không xúc phạm đến tôn giáo của dân địa phương.

Có thể bạn quan tâm:
Kinh nghiệm du lịch Singapore
Kinh nghiệm du lịch Philippines
Kinh nghiệm du lịch Indonesia
Kinh nghiệm du lịch Brunei
Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Bí quyết trở nên thân thuộc ở Malaysia

gửi bởi Fiditour 24 Tháng 9 2010 10:18

Quốc gia Hồi giáo ở Đông Nam Á thu hút khách du lịch với những bãi biển trải cát mịn màng, những tòa cao ốc nhìn muốn mỏi cổ. Dưới đây là một số chiêu giúp bạn có một kỳ nghỉ hoàn hảo.

Thời tiết:

Hình ảnh
Mưa xối xả ở Malaysia.

Malaysia nóng ẩm và mưa quanh năm. Mùa mưa rơi vào tháng 10 tới tháng tư, nhưng lượng mưa cũng chỉ nhiều hơn thời gian khác trong năm một chút. Vùng duyên hải phía đông Peninsular Malaysia mưa rất nhiều từ tháng 11 tới giữa tháng 2. Nhiều khu resort vùng này phải tạm thời đóng cửa vì vắng khách. Riêng du lịch vùng biển phía tây không bị thời tiết gây ảnh hưởng nhiều. Các bang Sabah và Sarawak cũng mưa quanh năm, nhưng nhiều nhất từ tháng 10 tới tháng 3.

Giao thông:

Hình ảnh
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur chào đón khách du lich.

Malaysia có nhiều phương tiện giao thông để bạn có thể di chuyển giữa các địa điểm dễ dàng và tiện lợi. Bạn không cần phải đi bộ, vì taxi rất rẻ và dễ kiếm.

Tàu, phà là phương tiện đi lại giữa các đảo và bán đảo. Nếu bạn thấy đã quá đông người xuống tàu thì không nên đi nữa. Giữa khu Malaysian Borneo và bán đảo không có phà. Trên các con sông lớn ở Borneo như Rejang và Baram có một loại phương tiện có tên ekspres, là tàu cao tốc có thể chuyên chở 100 người một chuyến. Các chặng ngắn hơn ở khu Borneo thường có tàu máy phục vụ khách du lich. Bạn nên đi theo nhóm để giảm chi phí.

Xe bus: Peninsular xây dựng hệ thống xe bus rất tuyệt vời, vừa có xe công cộng, vừa có xe do tư nhân kinh doanh. Nhiều chặng có xe trang bị máy lạnh, giá chỉ đắt hơn xe thường vài ringgit. Các đường cao tốc ở cả Sabah và Sarawak đều có xe bus chạy đều đặn.

Tàu hỏa: Đường sắt ở Peninsular rất hiện đại, thuận tiện và giá thành hợp lý, với 3 loại hình dịch vụ là tàu cao tốc (express), cao tốc giới hạn (limited express) và tàu bình dân. Tàu cao tốc có máy lạnh, với hai hạng ghế loại 1 và loại 2. Về đêm, hành khách được tùy chọn ngủ giường hay ngủ ghế. Loại tàu cao tốc giới hạn thường chỉ có ghế hạng 2 và hạng 3, nhưng cũng có lúc có toa hạng nhất. Tàu bình dân có vé hạng 3, thỉnh thoảng mới có hạng 2.

Hãng xe lửa Keretapi Tanah Melayu (KTM) có tour du lịch 5 ngày (giá 10 USD), 10 ngày (55 USD) và 15 ngày (70 USD), cho phép hành khách được chọn bất kỳ hạng ghế nào trên tàu, nhưng chưa bao gồm tiền giường ngủ.

Taxi: Không phải lúc nào bạn cũng tìm được taxi có đồng hồ ở Malaysia. Trừ khi bạn có thẻ taxi trả trước, còn lại bạn phải thỏa thuận trước với tài xế về giá tiền. Nhiều khi họ nâng giá tới tận trời xanh. Đừng ngại mặc cả nếu bạn thấy quá đắt, hoặc đi tìm xe khác nếu không thỏa thuận được. Tốt nhất là hỏi khách sạn hoặc công ty du lịch về giá taxi.

Ngôn ngữ:

Hình ảnh
Trăng tròn trên tháp Petronas ở Kuala Lumpur.

Một số câu cơ bản để giao tiếp tại Malaysia: [/B}

Xin chào (buổi sáng): Selamat
PagiXin chào (buổi tối): Selamat Petang
Chúc ngủ ngon: Selamat Malam
Cảm ơn: Terima Kasih Berbanyak-Banyak
Tạm biệt: Selamat Jalan
Món này bao nhiêu tiền?: Apakah Harga Barang Ini?
Bạn tên gì?: Apakah Nama Anda?
Tên tôi làNama Saya…
Malaysia thật tuyệt vời!: Malaysia Adalah Sebuah Negara Yang Menarik.
Chúc may mắn!: Semoga Berjaya!
Chúc mừng!: Tahniah!
Xin lỗi: Maafkan Saya.
Tôi không hiểu: Saya Tidak Faham!
Tôi thích lắm: Saya Amat Menyukainya!
Đói quá/ khát quáSaya Berasa Lapar/ Dahaga
Em yêu anh/ Anh yêu em: Saya Mencintai Anda![B]

An ninh:


Nhìn chung an ninh ở Malaysia rất tốt, ít có cướp giật, nhưng cảnh giác không bao giờ thừa. Tránh đi tới những khu thiếu ánh đèn khi đêm về. Chỉ dùng thẻ tín dụng tại những địa điểm được cấp phép kinh doanh, và không được để lộ mật mã. Không nên đeo túi lủng lẳng khi đi xe máy ở Kuala Lumpur và Georgetown ở Penang, vì ở đây dễ xảy ra cướp giật. Tại một số khu vực phức tạp như Ipoh và Tam giác vàng ở Kuala Lumpur, nam giới thường được chào mời mua đĩa phim DVD khiêu dâm, ma túy, mại dâm...

Không nên để đồ đạc, giấy tờ quý giá trong phòng khách sạn, nhà khách, vì có thể những tên trộm là nội gián sẽ hỏi thăm bạn.

Thận trọng khi bị động vật cắn, vì dễ bị lây bệnh dại. Mưa lớn và rừng rậm cũng là điều kiện lý tưởng cho đỉa sinh sôi.
Hình đại diện của người dùng
oanhoanh2qdt
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 24 Tháng 11 2011 12:01

Đầu xuân tới thăm thành phố mèo tại Malaysia

gửi bởi oanhoanh2qdt 13 Tháng 1 2012 09:44

Đến Malaysia, du khách có thể tới Kuching, thành phố không nổi tiếng do phong cảnh đẹp, sản vật độc đáo, mà lại được biết đến bởi loài vật tạo nên tên gọi 'Thành phố Mèo'.

Ngay trước cửa trung tâm thành phố, du khách có thể nhìn thấy bức tượng một chú mèo với chiếc đuôi xoắn tít, bởi vì hầu hết những loài mèo tại Kuching đều có đuôi xoắn hoặc cụt đuôi. Bức tượng này được xây dựng năm 1988 và trở thành một trong những tượng mèo lớn nhất, được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Hình ảnh

Thành phố Kuching còn có bảo tàng dành riêng cho những chú mèo. Nơi đây có hàng nghìn hiện vật, bức tượng, hình ảnh liên quan đến loài vật này. Bảo tàng cũng lưu trữ những chồng tài liệu cao ngất nghiên cứu về sự ra đời, phát triển của loài mèo và tầm quan trọng của chúng trong đời sống con người. Tới đây, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn những chú mèo từ thời Ai Cập cho tới những loài mèo đắt tiền trên khắp thế giới.
Hình đại diện của người dùng
niemtinvn
 
Bài viết: 92
Ngày tham gia: 06 Tháng 12 2010 15:55

Yên Bình Đảo Pangkor Malaysia

gửi bởi niemtinvn 15 Tháng 5 2012 11:40

Đảo Pangkor nằm cách thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, khoảng 4 giờ đồng hồ.Pangkor được mệnh danh hòn đảo yên bình ,đến bởi nơi đây những du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát rừng, biển như hòa quyện vào nhau làm một....

Hình ảnh

Đảo Pangkor được biết đến bãi cát trắng mịn , nước xanh ,quần thể những ngôi nhà xinh xắn nổi trên mặt biển xanh trong, mang đến cho du khách cảm giác ngạc nhiên, kỳ thú.

Hình ảnh
Chính vì vậy Pangkor là một trong những điểm đến lý tưởng của những đôi tình nhân đến tận hưởng trăng mật

Hình ảnh

Hình ảnh
Loài chim hornbill mỏ dài có chiếc mỏ sừng dài biểu tượng của Pangkor Island Beach
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Khám phá đảo Perhentina xinh đẹp của Malaysia

gửi bởi nhoc135 20 Tháng 2 2013 16:46

Malaysia không chỉ nổi tiếng là thiên đường mua sắm hàng hiệu giá rẻ mà nơi đây còn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Và một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Malaysia trong những năm gần đây là hòn đảo xinh đẹp Perhentian. Hãy đến với tour du lịch Malaysia để khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Hãy đến thăm Perhentian là một nhóm đảo nhỏ xinh đẹp thuộc tiểu bang Terengganu, Malaysia. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp và hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Perhentian có hai hòn đảo chính là Perhentian Besar (Perhentian lớn) và Perhentian Kecil (Perhentian nhỏ) với nhiều rạn san hô bao quanh. Kecil là điểm du lịch tuyệt vời được nhiều khách du lịch Malaysia biết đến bởi nơi đây có các điểm lưu trú tiện nghi với giá rẻ, phong cảnh đẹp, phù hợp với những du khách thích khám phá thiên nhiên.

Hình ảnh
Bờ biển với những bãi cát trắng, nước biển xanh luôn hấp dẫn khách du lịch Malaysia

Trong khi đó, Besar chủ yếu phục vụ du khách có nhu cầu về tiện nghi, chất lượng dịch vụ cao cấp. Đến với tour du lịch Malaysia 5 ngày, du khách có thể hòa mình vào dòng nước biển xanh mát hay tắm nắng trên bãi cát trắng. Du khách cũng có thể phiêu lưu mạo hiểm với chuyến bơi lặn khám phá lòng đại dương sống động hoặc bơi với ống thở cùng bạn bè và người thân…Ngoài ra, nếu du khách có hứng thú muốn khám phá các hoạt động giải trí thú vị khác thì có thể tham gia vào chuyến tham quan rừng. Ở đây có những con đường mòn nhỏ rậm rạp cây cối nối liền các bãi biển với nhau. Các khu rừng có hệ sinh thái phong phú và đa dạng, hấp dẫn du khách đến cắm trại và tham quan. Trải nghiệm một chuyến bơi lặn khám phá lòng đại dương ở Perhentian thật sự mang lại cho du khách cảm giác thú vị và khó quên.Đến với nơi đây khách du lịch Malaysia có thể tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô đẹp mắt với nhiều loại cá biển đầy màu sắc và sống động. Perhentian còn là quê hương của loài rùa biển và những loài cá mập không nguy hiểm (trừ khi chúng bị khiêu khích).

Hình ảnh
Buổi tối du khách có thể nhâm nhi ly cafe và tận hưởng gió biển

Thường thì du khách có thể lặn ở độ sâu 20 m và phải trang bị đầy đủ các thiết bị bơi lặn. Vì nhu cầu bơi lặn của du khách khá lớn nên các dịch vụ tổ chức các chuyến du lịch như thế này ở Perhentian có sự cạnh tranh cao. Nhờ thế giá cả cho mỗi chuyến đi khá "mềm". Du khách có thể bơi lặn ở những điểm du lịch phổ biến như Pinnacle, Sugar Wreck, đảo Redang và 5 trung tâm bơi lặn ở bãi biển dài Kecil là Spice Diver, Coral Sky Diver, Sea Dragon Diver, Turtle Bay Diver và Sunlight Divers. Ngoài ra, các khu nghỉ mát của Perhentian đều tổ chức các tour du lịch Malaysia dưới nước hấp dẫn qua hoạt động bơi với ống thở ở xung quanh đảo. Du khách có thể thuê các thiết bị lặn với giá rẻ tại các cửa hàng địa phương. Điểm du lịch bơi với ống thở tuyệt đẹp và phổ biến ở Perhentian Besar là Teluk Pauh, Shark Point và Tanjung Basi. Đến Perhentian, khách du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm sẽ được lựa chọn và thưởng thức các món ăn Malaysia và các món Âu hấp dẫn do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến tại các khu nghỉ dưỡng và nhà hàng ở trên đảo. Tất cả những điều ấy sẽ mang lại cho du khách một chuyến đi thật tuyệt vời và khó quên.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Khám phá Penang hòn đảo ngọc của Malaysia

gửi bởi nhoc135 12 Tháng 3 2013 16:42

Malaysia không chỉ là điểm dừng chân hấp dẫn của các tín đồ shopping mà nơi đây còn hấp dẫn khách du lịch Malaysia bởi vẻ đẹp vừa hiện đại mà vừa cổ kính. Và một trong những điểm được khách du lịch yêu thích là Penang hòn đảo được mệnh danh là hòn ngọc Phương Đông.

Đến với hòn đảo ngọc Phương Đông, khách đi tour du lịch Malaysia sẽ có cái nhìn đa chiều về con người Malaysia thể hiện qua các trang phục, kiến trúc hay ẩm thực …Những bức tranh đường phố đầy sinh động kết nối quá khứ và hiện tại thể hiện cái nhìn về cuộc sống con người Malaysia.

Hình ảnh
Một ngôi đền nhỏ trong quần thể đền Kek Lok Si ở Malaysia

Khách đi tour du lịch Malaysia 5 ngày còn được chiêm ngưỡng rất nhiều ngôi nhà cổ kính hàng trăm năm tuổi nằm bên cạnh những tòa nhà hiện đại như Komtar đó là tòa nhà cao nhất Penang 58 tầng, từ đây khách du lịch đến Malaysia sẽ nhìn thấy tòa bộ đảo Penang xinh đẹp. Đến với Penang du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi đền Phật giáo đẹp nhất tại Đông Nam Á, Kek Lok Si, hoành tráng trên một quả đồi phía bắc phố George, giữa một không gian với cảnh vật rất đẹp, và phải mất tới hơn 20 năm xây dựng. Được xây thành nhiều tầng lên cao đến đỉnh, công trình này thường được gọi là “Ngôi chùa nghìn phật”. Ở đó còn một ao rùa, những khu vườn, các lăng thờ và các tác phẩm điêu khắc tuyệt tác. Một điều đặc biệt mà khách du lịch Malaysia ít biết đó là Penang có hình dáng của một con rùa gắn liền với vịnh Malacca được nối với đất liền bằng cây cầu dài 13,5 km và đó là cây cầu lớn nhất trong khu vực Châu Á. Khí hậu ở Penang chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô thời tiết hai mùa này khá giống với khí hậu của miền Nam nước ta. Mùa khô nhiệt độ trung bình từ 21 đến 32 độ C. Mùa mưa ở đây thường vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11.

Hình ảnh
Tàu điện đang đưa khách du lịch Malaysia lên thăm quan đồi Penang

Penang còn là nhà bếp của thế giới. Thức ăn đường phố được bày bán trên những chiếc xe đẩy thô sơ rất hút khách du lịch Malaysia. Khách tham quan thậm chí có thể tìm được cả hàng quẩy nóng, món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội, ngay tại Penang. Di chuyển ở Penang khá thuận lợi, có thể đi bằng taxi, xe buýt. Nhưng hãy nhớ chuẩn bị tinh thần vì du khách sẽ phải trải qua cảm giác mạnh khi đi trên những con đường ngoằn ngoèo ở phía bắc hòn đảo. An toàn và thảnh thơi hơn, hãy chọn xích lô. Đây là một phương tiện đi lại thú vị và rẻ.Đến Penang là đến với những bãi biển đẹp. Bờ biển phía bắc Penang nổi tiếng với những bãi tắm Tanjung Bungah, Batu Ferringhi, Teluk Bahang... trải dài rực rỡ và đặc biệt nhất là vẫn còn vẻ hoang sơ. Ở những bờ biển dài này, các khu nghỉ mát tiêu chuẩn quốc tế mọc lên khắp nơi, với vô vàn dịch vụ dành cho du khách.

Hình ảnh
Bãi biển Batu Ferringhi là nơi hấp dẫn khách du lịch Malaysia

Nhưng nên nhớ một điều, chớ có tắm trần bởi những quy định khắt khe của đạo Hồi có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối. Và đến với tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm du khách sẽ được tham quan xưởng sản xuất vải hoa batik đã có từ rất lâu đời. Khách du lịch Malaysia tới đây hầu như ai cũng phải mua cho mình một mảnh vải hoa batik để làm quà cho người thân hoặc dung làm quàng cổ, áo thời trang cao cấp cho nữ, mũ, thời trang, các đồ cho trẻ em. Đặc biệt du khách còn được đến thăm quan trại bướm hay còn gọi là bảo tàng côn trùng sống nằm cách phố George 17 km cũng là một địa chỉ thu hút nhiều du khách. Trang trại rộng 0,8 ha, mở cửa đón khách năm 1986, nằm ngay gần các khu du lịch lớn. Ở đây có hơn 120 loài bướm khác nhau với chừng 4.000 con. Khi đến thăm, nếu mặc những chiếc áo có màu sắc sặc sỡ, bạn sẽ "hân hạnh" được những chú bướm này đậu trên người. Đó chinh là những điều hấp dẫn khách du lịch nước ngoài tới nơi đây.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Du ngoạn Cao nguyên Cameron, Malaysia

gửi bởi nhoc135 19 Tháng 3 2013 15:41

Cao nguyên Cameron là hấp dẫn khách du lịch Malaysia bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã với những du nghỉ dưỡng sang trọng, những cánh đồng chè bát ngát là nơi thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng.

Cameron hút khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, bởi sự nên thơ của núi rừng và bởi mỗi sáng ra, mây bay vào tận phòng thăm hỏi. Hơi núi quyện với hương trời thành một thứ không khí tinh khiết, trong lành làm cho người ta có cảm giác tiếc rẻ nếu như không cố mà hít thở cho thật nhiều. Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, cao nguyên Cameron quanh năm mát mẻ.

Hình ảnh
Cánh đồng tra xanh ngắt ở Cao nguyên Cameron, Malaysia

Mỗi ngày ở đây có bốn mùa rõ rệt, nhiệt độ về đêm thường xuống tới 16 độ C, ban ngày trung bình từ 20-25 độ C. Khí hậu mát mẻ này là vô cùng quý giá đối với Malaysia, một đất nước quanh năm đầy gió và nắng nóng. Hành trang chuẩn bị cho chuyến du lịch Malaysia 5 ngày trên cao nguyên cũng rất đơn giản. Đường lên đây hẹp, một bên là vực một bên là vách núi dựng đứng. Tuy nhiên, người đi lại không cảm thấy như xe đang leo dốc bởi đường thoai thoải bám theo sườn núi, chỉ có điều ngoằn nghoèo như rắn lượn, đặc biệt là nhiều khúc cua tay áo. Mỗi lần nhô khỏi khúc cua, xe ngược chiều lao tới, du khách thấy thót tim. Hơi lấn làn một chút là xe ngược chiều đã bóp còi khiển trách. Là một vùng đất chuyên canh nông nghiệp, khách đi tour du lịch Malaysia đến với cao nguyên Cameron sẽ được chìm trong những nông trang rau, quả, đi giữa những đồi chè và ngắm nhìn những loài hoa quý. Bao gồm một loạt các thị trấn nhỏ và các khu dân cư ở những độ cao khác nhau, toàn cảnh cao nguyên Các khách sạn, nhà nghỉ làm bằng gỗ và khu mua sắm nằm trải dài mang đến cho du khách sự thuận tiện và thư giãn khi tới đây. Khách du lịch Malaysia tới Cameron trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ cũng khó tìm cho mình một chỗ nghỉ qua đêm nếu như không đặt trước qua mạng.Chè Cameron không chỉ nổi tiếng ở Malaysia mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Hình ảnh
Khách du lịch Malaysia sẽ được thưởng thức những trái dâu tây ngọt lịm

Trên đường đi, du khách không bỏ lỡ dịp ghé vào các nhà chè để thưởng thức thứ đồ uống được pha chế từ loại thảo mộc quý này theo đủ cách và ngắm nhìn những đồi chè bạt ngàn xanh trong một không khí se se lạnh. Ngoài ra du khách đi tour du lịch Malaysia 4 ngày hoặc nhiều hơn sẽ có dịp đến thăm nông trại trồng dâu tây.Thú vị nhất khi đến Cameron là được tự mình vào hái dâu tây trong các nông trang. Dâu tây được cho là đặc sản của vùng cao nguyên này. Tại đây có nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm từ dâu tây để cung cấp cho các siêu thị lớn trong cả nước. Dạo bộ trong rừng nguyên sinh cũng là một trong những hoạt động được ưa thích ở Cameron. Nhiều con đường mòn dẫn khách lên tận đỉnh núi và từ đó có thể nhìn thấy toàn cảnh cao nguyên. Dọc đường, du khách còn có cơ hội lội suối bắt cá, gặp một số loài động vật thân thiện với con người như chim muông đủ sắc, khỉ và sóc.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Đảo Đại Bàng, khám phá mới cho chuyến du lịch Malaysia

gửi bởi nhoc135 25 Tháng 3 2013 16:35

Đến với bãi biển Langkawi của du lịch Malaysia, du khách sẽ được khám phá những bãi tăm trong xanh, rừng nguyên sinh và những khu resort cao cấp và khu mua sắm miễn phí là điểm cuốn hút khách du lịch Malaysia đến với nơi đây.

Nếu khách đi du lịch Malaysia đã đi các tour du lịch đến các đại điểm nổi tiếng ở Malaysia như Kuala Lumpur, Genting, Malacca hay các trung tâm mua sắm thì điểm đến tiếp theo của họ sẽ là những bãi biển xinh đẹp Langkawi của Malaysia.

Hình ảnh
Đại Bàng là biểu tượng của đảo Langkawi, Malaysia

Langkawi, còn được gọi là Đảo Đại bàng, điểm du lịch nổi tiếng nhất của Malaysia. Đảo gồm 99 đảo lớn, nhỏ vây quanh hòn đảo chính - Langkawi là điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên. Bạn sẽ khó kiếm được các khách sạn giá rẻ tại Langkawi - khu du lịch biển đảo nổi tiếng hàng đầu tại Malaysia, nhưng thay vào đó, sẽ là các khu lưu trú với dịch vụ tuyệt vời, lý tưởng cho nghỉ dưỡng và thư giãn. Những cặp đôi ưa thích du lịch mua sắm thường nghỉ lại tại Kuah, khu mua sắm được miễn thuế sầm uất với hằng hà sa số các cửa hàng lớn nhỏ và các siêu thị. Các khu resort tại đây có giá từ khoảng 1 triệu đồng/phòng, nhiều dịch vụ kèm theo như bể bơi, massage cao cấp và phòng dành riêng cho các đôi đi hưởng tuần trăng mật. Nhưng với đa phần khách du lịch Malaysia 5 ngày đến với Langkawi, họ sẽ chọn dừng nghỉ tại bãi biển Cenang. Với chiều dài hơn 10km đường biển, Cenang sẵn lòng phục vụ cả những vị khách khó tính nhất. Ngoài rất nhiều các khách sạn hạng sang với các dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4-5 sao, bãi biển Cenang còn có rất nhiều hoạt động thể thao trên biển như lướt ván, đua thuyền, lặn biển…

Hình ảnh
Đảo Langkawi nhìn từ trên cao xuống

Đến với Langkawi bạn đừng lên bỏ qua các nhà hàng trên bãi biển thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Đặc biệt ở đây có rất nhiều các cửa hàng bán đồ thể thao và thời trang giá cũng rất rẻ, bạn thoải mái lựa chọn. Công viên biển Pulau là điểm đến không thể bỏ qua. Công viên trải dài 30 km về phía Đông Nam của đảo, bao gồm các hòn đảo chưa có sự xâm phạm của con người, trong đó Pulau Payar là hòn đảo lớn nhất. Đối với những người yêu thích lặn biển, công viên là một trong những địa điểm lặn tốt nhất trên thế giới. Không có bất cứ tiện nghi nào như khách sạn, phòng nghỉ bên trong công viên biển. Một địa điểm khác là quảng trường Đại bàng - biểu tượng của hòn đảo xinh đẹp này và dạo chơi trong công viên các loài chim ở Langkawi. Đây là nơi sinh sống của loài chim đại bàng.
Hình đại diện của người dùng
minhnhat
 
Bài viết: 39
Ngày tham gia: 15 Tháng 9 2011 09:31

Thành Phố Putrajaya: Thiên đường du lịch Malaysia

gửi bởi minhnhat 26 Tháng 3 2013 12:05

Putrajaya là một thành phố hiện đại với các công trình kiến trúc được phủ một màu xanh tươi mát, thanh bình. Đến với Malaysia du khách sẽ có được cảm giác như về với thiên nhiên trong lành mát mẻ tránh xa khoái bụi ôn ào nơi đô thị tấp nập. Là một địa danh không thể bỏ qua nếu bạn có nhu cầu thư giãn giải toả áp lực công việc và nghỉ dưỡng

Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng tòa nhà Perdana Putra được xây dựng với những nét kiến trúc đặc trưng của Putrajaya pha lẫn Mông Cổ, hiện đại mà vẫn đậm nét truyền thống. Những bức tường với những ô cửa sổ xinh xắn, mái hình củ hành tiêu biểu của Malaysia. Ngôi nhà lý tưởng này chính là cơ quan hành pháp và là văn phòng làm việc của Thủ tướng Malaysia. Nằm trên một ngọn đồi giữa thành phố, từ đây có thể phòng tầm mắt bao quát toàn thành phố, ngay bên cạnh lại là hồ Putrajaya xanh mát.

Hình ảnh

Khắp nơi trong thành phố là hình ảnh những vườn hoa râm bụt, loài quốc hoa của Malaysia, những bông hoa màu hồng đỏ đặc trưng nở suốt bốn mùa làm sáng bừng cảnh quan thành phố.

Putrajaya thu hút du khách với rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, hài hòa và kết nối với lịch sử. Quảng trường Putra là nơi diễn ra các sự kiện lớn ở Malaysia. Quảng trường được thiết kế theo hình tròn, ở giữa thiết kế ba ngôi sao đồng tâm. Vòng ngoài bao gồm 11 cánh, tượng trưng cho 11 bang trong giai đoạn Malaysia vừa giành được độc lập (8/1957). Ngôi sao thứ hai có 13 cánh tượng trưng cho 13 bang khi đã ổn định đất nước. Cuối cùng là ngôi sao 14 cánh tượng trưng cho 13 bang và thủ phủ mới. Ba vòng tròn ngoài việc thiết kế đẹp, nó còn có ý nghĩa như sự phân kỳ lịch sử của tour du lịch Malaysia từ khi giành được độc lập.

Hình ảnh

Những ngọn đèn đường mang hình thù kiểu dáng đầy ấn tượng cách điệu như những ngọn đuốc, những chiếc diều khổng lồ là những điểm nhấn đặc trưng trên đường phố Putrajaya.Điểm quyến rũ khác của thành phố Putrajaya là những chiếc cầu mang đầy vẻ hiện đại và mỹ thuật. Trong đó, Cầu Seri Perdana là cây cầu dài nhất thành phố Putrajaya, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Hồi giáo Moorish. Có hình dáng thuyền buồm, với kết cấu dây văng có khung thép gia cố và hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại thực sự là một công trình kỳ vỹ về đêm.

Putrajaya thật sự là một thành phố xanh sạch tạo nên một du lịch Malaysia với sự hiện diện của những tòa dinh thự, công sở khổng lồ vẫn không gây ngột ngạt vì được phủ xanh bằng cây cỏ, hoa lá... Ngay cả lối xuống cầu thang cuốn vào khu trung tâm thương mại cũng được trồng hoa, cây xanh bên trong. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho du khách.
Hình đại diện của người dùng
nhoc135
 
Bài viết: 38
Ngày tham gia: 09 Tháng 1 2013 11:46

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của động Batu, Malaysia

gửi bởi nhoc135 01 Tháng 4 2013 14:18

Đến với động Batu huyền bí của du lịch Malaysia du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh, kỳ quan hung vũ nhất của đất nước Malaysia xinh đẹp.

Malaysia không chỉ nổi tiếng với những trung tâm mua sắm sầm uất mà còn nổi tiếng với những thành phố trong mây Getting hay hang động Batu xinh đẹp, huyền bí, nằm giữa giữa dãy núi đá vôi thuộc ngoại vi Kuala Kumtur. Động BaTu cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km, được hình thanhg từ núi đá vôi, bao quanh dưới những cánh rừng già. Nó được những người dân Ấn Độ phát hiện khi đi tìm kiếm nơi thờ cho các vị thần linh. Và người Ấn cho rằng động Ba Tu là nơi thần linh ngự trị, bởi vậy mà Batu trở thành mộ trung tâm tôn giá Hindu thu hút khách du lịch Malaysia tới đây để cầu bình an. Đến đây, khách du lịch Malaysia sẽ được đắm mình trong khung cảnh huyền bí và say đắm với cảnh đẹp thiên nhiên trời phú này.

Hình ảnh
Bức tượng thần Murugan cao khoảng 43m phía trước động Batu,Malaysia

Khách du lịch Malaysia 5 ngày khi đặt chân tới đây sẽ choáng ngợp và ngỡ ngàng với tượng đức thần Murugan cao 43m thần kì và vĩ đại này. Vào sâu bên trong các hang động còn có rất nhiều những bức tượng thần, có bức cao đến 40m. Hang lớn nhất có tên là Đền Thờ (Temple Cave), ngoài những kiệt tác hình thù kì lạ xung quanh hang thì khoảng trống rộng trong lòng hang có thể chứa hàng ngàn khách mộ đạo cũng là một lợi thế thu hút khách du lịch Malaysiađến đây.

Một điều thú vị khác mà du lịch Malaysia chọn đi đến hang động BaTu trong ngày tết này đó là được tham gia vào lể hội truyền thống Thai Pu Sam. Đến với hang động Batu trong hành trình du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm du khách có thể chu du khắp hang động, khám phá những điều kì diệu và chinh phục những thử thách đầy mạo hiểm.

Hình ảnh
Vẻ đẹp huyền ảo bên trong động Batu, Malaysia

Đặc biệt khi đến cuối hang động, khách du lịch Malasyia sẽ thấy bất ngờ khi phát hiện ra ngôi đền thờ cổ kính, lộng lẫy với lối kiến trúc đặc biệt gồm bộ mái trang trí nhiều bức phù điêu sơn phết sặc sỡ, mô tả các câu chuyện truyền thuyết về thần Shiva. Động Batu còn làm cho bạn thấy thú vị hơn khi trên đường lên động có rất nhiều chú khỉ ngộ nghĩnh, được thả tự do và quấn quýt chạy theo chân du khách. Khách du lịch Malaysia thích phiêu lưu thì cũng có thể đi ra phía sau đền, ở đó có cửa đi vào hang tối dài gần 2 km, nơi trú ngụ của vô số đàn dơi từ bao đời nay.

Hình ảnh
Động Batu luôn là điểm thu hút hấp du lịch Malaysia

Ngoài ra còn có tour du lịch Malaysia 4 ngày đến thăm động Batu sẽ đem lại cho khách du lịch Malaysia một trải nghiệm hoàn toàn khác về Malaysia với một không gian linh thiêng, huyền bí và đậm nét tôn giáo, khác hẳn với du lịch Malaysia náo nhiệt với những trung tâm thương mại sầm uất bề thế với những tòa nhà chọc trời.
Quay về Du lịch Đông nam Á - châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.