Những món ăn đặc sắc. Không chỉ là cách chế biến mà còn những câu chuyện, những phong tục...
Hình đại diện của người dùng
DulichPH
 
Bài viết: 7
Ngày tham gia: 17 Tháng 3 2020 22:29

Những món ăn truyền thống không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàng Châu

gửi bởi DulichPH 25 Tháng 3 2020 12:43

:nh: :nh: {Du lịch Hàng Châu |Kinh nghiệm du lịch Hàng Châu|Ẩm thực|Món ăn truyền thống}Những món ăn truyền thống không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàng Châu
Hàng Châu- một trong những thành phố du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc về sự thịnh vượng từ khoảng 1000 năm trở lại đây. Nơi đây được biết đến với nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp, trong đó có Tây Hồ (Xī Hú, 西湖), lụa tơ tằm, trà xanh nổi tiếng ở Trung Quốc, nghề dâu tằm tơ rất phát triển và cũng là nơi gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng.

Người Trung Quốc có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”, ám chỉ vẻ đẹp tuyệt đỉnh của vùng Tô Châu và Hàng Châu. khi đi du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua điểm du lịch Hàng Châu và thưởng thức ẩm thực hay mua những món qùa mang về cho người thân như:
I. Ẩm thực Hàng Châu
1. Cá Tây Hồ sốt chua ngọt
Món ăn này rất nổi tiếng ở Hàng Châu có một lịch sử lâu đời. Nguyên liệu chính của món này là cá Côn được đánh bắt từ Tây Hồ, cần phải chú ý độ lửa lúc nấu , đun trong vòng 3-4 phút cho cá vừa chín tới, sau khi cá chín thì rưới lên trên cá một lớp nước sốt giấm đường. Thịt cá mềm ngon, nước sốt chua chua ngọt ngọt.
2. Gà "ăn mày"
Quá trình lựa chọn nguyên liệu và nấu nướng món này cũng rất đặc biệt. Theo cách nấu của người xưa: đầu tiên, chọn 1 con gà mái Tam Hoàng mập mạp béo tốt; sau khi ngâm muối xong thì dùng lá sen bọc lại; trét một lớp đất sét bên ngoài sau đó nướng trên than hồng. Gà sau khi nướng chín có màu sáng, vừa mở ra mùi thơm đã bay thẳng vào mũi, vị ngọt thịt mềm, thèm chảy cả nước bọt..

3. Thịt kho Đông Pha (hay còn gọi là thịt kho Đông Ba)
Miếng thịt sau khi được nấu chín trông như thuỷ tinh, da mỏng thịt mềm, có màu đỏ nâu sáng bóng; mùi thịt thơm ngào ngạt, vị rượu thoang thoảng; thịt mỡ không ngấy, thịt nạc không khô, cắn một miếng thịt thơm mềm, cực kỳ hao cơm.
4. Canh đầu cá hầm đậu phụ
Một trong những món ăn huyền thoại nổi tiếng của Hàng Châu. Tương truyền, vào một ngày vua Càn Long đi vi hành đến nơi đây thì gặp mưa lớn khiến cả đoàn người đành phải vào nhà một người dân trú mưa và xin một ít đồ ăn cho đỡ đói. Chủ nhà Vương Nhuận Hưng gia cảnh nghèo nàn chỉ có thể hầm một ít đậu phụ, một cái đầu cá và chút gia vị trong cái nồi đất bể cho vua Càn Long ăn; nhà vua cảm thấy so với sơn hào hải vị trong cung thì món ăn dân dã này ngon hơn rất nhiều. Sau này, khi nhà vua tới Hàng Châu một lần nữa đã thưởng cho người này 500 lượng bạc, còn nhấc bút viết ba chữ “皇饭儿”, ký tên “Càn Long”. Từ đó, Vương Nhuận Hưng đem tấm ngự bút của vua treo chính giữa nhà, món đầu cá hầm đậu phụ cũng trở thành món ăn nổi tiếng của nhà họ Vương.
5. Tôm nõn Tây Hồ xào lá trà Long Tỉnh
Lá trà Long Tỉnh non xào với tôm sông, tôm vừa xào xong non mềm có màu trắng ngọc bích, lá trà xanh biếc, thơm dịu, màu sắc tao nhã, hương vị độc đáo, có thể nói là tuyệt nhất trong các món ăn ở Hàng Châu.
II. Có thể mua gì về làm quà khi đến Hàng Châu?
1. Tơ lụa Hàng Châu
Tơ lụa Hàng Châu không những có lịch sử lâu dài, khi chạm vào vừa mềm vừa nhẹ, mà màu sắc của lụa còn tươi sáng, hoa văn tinh tế, có tính đàn hồi. Càng độc đáo hơn là hoa văn nhìn rất hoài niệm, hoa cỏ bốn mùa, đình đài lâu các, cây cầu be bé bắc ngang dòng sông, mang đậm những đặc trưng của Trung Quốc. Bạn có thể mua tơ lụa tại phố tơ lụa Hàng Châu, nhưng nơi đây sản phẩm tốt xấu lẫn lộn thế nên tốt nhất bạn nên đi cùng một người hiểu về lụa để tránh bị chặt chém.
2.Bột củ sen Tây Hồ
Một trong những đặc sản nổi tiếng của Hàng Châu, vị thơm ngọt mà không ngấy. Trước tiên pha bột với một ít nước lạnh, sau đó cho thêm nước sôi rồi khuấy thành hỗn hợp sệt khi dùng. Đây là sản phẩm bổ dưỡng thích hợp dùng cho trẻ em, người già và người bệnh. {Khách du lịch| du khách| bạn} đều có thể mua bột củ sen Tây Hồ tại các siêu thị lớn ở Hàng Châu.
3. Trà Long Tỉnh Tây Hồ
Lịch sử của trà Long Tỉnh có thể được bắt nguồn từ thời nhà Đường. Trong quá trình phát triển hơn 1000 năm qua, trà Long Tỉnh từ thức uống bình dân của bá tánh biến thành cống phẩm của bậc đế vương, từ danh trà của Trung Quốc trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Nếu bạn bắt gặp một quán trà tĩnh lặng trong thành phố, đừng ngại đi vào xem thử. Nếu như có nhiều tiền chút xíu, hãy đi đến tháp Hàng Châu, tuy rằng nơi đây giá cả đắt đỏ nhưng mà “tiền nào của nấy”!
4. Ô lụa Tây Hồ
Món đồ thủ công truyền thống của dân tộc Hán chỉ có ở Hàng Châu, ô có màu sắc tươi sáng, ngoài công dụng che nắng ra thì còn có thể làm đồ trang trí. Ô còn được gọi với cái tên “Hoa của Tây Hồ”. Bạn có thể mua ô tại phố tơ lụa Hàng Châu hoặc đường Hà Phường.
Hàng Châu không chỉ nổi tiếng với Tây Hồ non xanh nư ớc biếc,mà ẩm thực của vùng đất này cũng rất được lòng các du khách.Hãy cùng Du Lịch Phượng Hoàng khám phá ẩm thực Trung Hoa khi đi du lịch Hàng Châu nhé. Hotline liên hệ: 0975699988
Quay về Ẩm thực
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.