Giới thiệu tour và dịch vụ du lịch các địa điểm trong Miền Trung: Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang...
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Cùng nhìn lại xem du lịch Quy nhơn có gì hấp dẫn khách tham quan

gửi bởi thanhtruc0196 18 Tháng 8 2020 14:16

Cùng nhìn lại xem du lịch Quy nhơn có gì hấp dẫn khách tham quan
Vùng đất biển Miền Trung luôn là địa điểm lý tưởng cho các kỳ nghỉ. Trong đó có Quy Nhơn. Thành phố này thuộc tỉnh Bình Định là một trong những nơi được nhiều người đam mê du lịch dừng chân. Vậy Quy Nhơn có gì hấp dẫn khách tham quan? Bài viết duới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điều đặc biệt chỉ có ở du lịch Quy Nhơn.

Tại sao nên du lịch Quy Nhơn?
Quy Nhơn - Bình Định là vùng đất thuộc duyên hải nam trung bộ. Đây là thành phố biển xinh đẹp với nhiều cảnh đẹp mà chắc chắn bạn sẽ muốn một lần được du lịch Quy Nhơn.
.

Phương tiện di chuyển
Đến với Quy Nhơn chúng ta có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như: Máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách...

Các chuyến bay tới Quy Nhơn xuất phát từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đến cảng hàng không Phù Cát. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên tàu hỏa được nhiều người lựa chọn nhất khi du lịch Quy Nhơn. Từ ga Diêu Trì chỉ mất khoảng 30 phút để tới trung tâm thành phố. Để di chuyển trong thành phố chúng ta có thể thuê xe máy, xe buýt hoặc taxi...

Các địa điểm hấp dẫn khách du lịch
Eo Gió
Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Eo gió là địa điểm không thể bỏ qua trong tour du lịch Quy Nhơn. Tên gọi được xuất phát từ hình thù của khu vực. Đứng trên mỏm đá bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ uốn lượn theo những vách núi. Đừng quên chụp cho mình vài tấm hình “sống ảo” ở đây.



Hòn Khô
Đây là hòn đảo nằm riêng biệt cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Tới đây bạn không thể bỏ qua hoạt động lặn ngắm san hô và chinh phục các dãy núi trên đảo. Nơi đây có nhiều bãi cát trắng mịn, nước biển xanh ngắt.

Đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường lộ ra giữa biển khi thủy triều xuống. Cùng với các hoạt động của người dân làng chài nhỏ Nhơn Hải. Bạn sẽ thấy cuộc sống ở đây rất bình yên, thoải mái.

Kỳ co
Nhìn từ trên cao Kỳ Co là một bãi cát trắng dài bên cạnh một dòng nước biển trong xanh. Đến nỗi bạn có thể nhìn thấy mọi cảnh vật bên dưới nước biển.

Những vách đá được được sóng biển mài dũa thành những hình thù khác nhau. Mực nước ở đây chỉ khoảng trên đầu gội nên bạn có thể thoải mái ngâm mình trong dòng nước. Chính vì điều này mà các tour Quy Nhơn đều sẽ chọn địa điểm này.

Cù Lao Xanh
Đây là một hòn đảo nhỏ chỉ khoảng vài cây số. Nhưng không kém phần xinh đẹp và quyến rũ. Nét đẹp hoang sơ, bầu trời đầy nắng và gió đã thu hút không ít các phượt thủ. Bạn có thể di chuyển tới đây bằng tàu của người dân hoặc cano của các tour du lịch.


Các món ăn ngon

Bánh xèo tôm nhảy: Bánh xèo là món ăn không hề lạ nhưng bạn khó có thể tìm thấy hương vị ở đâu giống Quy Nhơn. Nước chấm ngon, tôm để làm bánh là tôm đất còn tươi sống.
Qua bàn tay của người dân bánh xèo trở nên hấp dẫn, giòn rụm lớp vỏ bên ngoài, bên trong là lớp tôm tươi ngọt cùng với thịt bò và giá đỗ. Đừng bỏ qua món này khi bạn du lịch Quy nhơn.

Bánh hỏi cháo lòng: Đây là món ăn sáng phổ biến của người dân nơi đây. Bánh được làm từ bột gạo, ăn kèm với thịt heo luộc và lòng heo. Chấm thêm một chút nước mắm, nghe thôi đã thấy hấp dẫn.
Bún cá: Món ăn được ví như như tinh hoa của xứ biển. Nước dùng là được hầm từ xương cá mà không phải là xương heo như chúng ta thường ăn. Kết hợp với chả cá tươi ngon và thêm một chút ớt cay cay.


Đặc sản Quy Nhơn

Rượu Bàu Đá: đây là loại rượu chính gốc và nổi tiếng Bình Định. Rượu Bàu Đá có hương vị rượu nồng nàn, cay mà lại ngọt thanh, uống vô không hề bị đau đầu. Rượu Bàu Đá được khách du lịch ưa chuộng và mua về làm quà. Điều đặc biệt là rượu để càng lâu uống càng ngon.
Nem chợ huyện: Đã du lịch Quy Nhơn thì đừng quên món nem Chợ Huyện. Bị hấp dẫn bởi vị chua chua, cay cay mà lại còn thơm lá ổi.
Ngoài ra nơi đây còn rất nhiều đặc sản khác như: Bánh ít lá gai, bánh hồng Tam Quanh và mắm nhum...

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn được chia sẻ ở bài viết trên bạn sẽ biết được du lịch Quy Nhơn có gì? Đừng bỏ qua địa điểm này trong hành trình Du lịch của mình. Hãy tới Quy Nhơn để cảm nhận nét đẹp thiên nhiên và cuộc sống của người dân làng chài. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Du lịch Quy Nhơn vào tháng mấy?

gửi bởi thanhtruc0196 20 Tháng 8 2020 14:48

Du lịch Quy Nhơn vào tháng mấy?
Thời điểm đẹp nhất để tới Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 9. Vào những tháng này thời tiết nơi đây khô ráo, không quá oi bức. Thích hợp với hoạt động, tham quan, du lịch, team building...

Khoảng từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau là vào mùa mưa. Bạn khó có thể tắm biển hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Vậy nên hãy cân nhắc và lựa chọn trước khi đi du lịch quy nhơn.

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn
Hòn Khô
Đây là hòn đảo nằm riêng biệt cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Tới đây bạn không thể bỏ qua hoạt động lặn ngắm san hô và chinh phục các dãy núi trên đảo. Nơi đây có những bãi đá, bãi cát trắng mịn và rạng san hô rực rỡ.

Đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường lộ ra giữa biển khi thủy triều xuống. Hay cây cầu gỗ đơn sơ của người dân làng chài Nhơn Hải.

Mũi Vi Rồng
Nằm xa trung tâm khoảng 20km. Đây là một ghềnh đá có hình dáng như một con Rồng khổng lồ do quá trình mài dũa của sóng biển. Tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ. Giữa lòng núi đá có một hang động xuyên ra biển giao hòa cùng thiên nhiên. Bạn đừng bỏ qua địa điểm này khi du lịch Quy Nhơn.

3. Khu dã ngoại Trung Lương

Đây là khu dã ngoại được giới trẻ “săn đón”. Bạn có thể tổ chức cắm trại, tham gia các hoạt động team building, tiệc BBQ...Còn gì tuyệt vời hơn khi đốt lửa trại trên bãi biển và tận hưởng với cảm giác yên bình, thoải mái bên người thân.

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa
Nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn. Bạn có thể ngắm vịnh Quy Nhơn từ trên đỉnh đồi của Ghềnh Ráng. Không gian nơi đây thơ mộng và hùng vĩ. Đừng quên chụp cho mình và nhóm bạn một vài tấm hình kỷ niệm tour du lịch Quy Nhơn.

Ở quy nhơn có món gì?

- Gỏi sứa tai: Là món ăn được nhiều du khách đến du lịch Quy Nhơn ưa thích. Gỏi sứa tai được làm từ sứa tai bóp sơ rồi đem trộn cùng các loại gia vị, chuối xanh, đậu phộng giã nhuyễn…Món ăn này sẽ ngon hơn nếu được chấm với mắm ruốc. Đây là món ăn mang đậm hương vị biển của người dân nơi đây.

- Bánh bèo chén: Được làm từ bột gạo sao đó rắc thêm ruốc tôm, đậu phộng và hành lá thái nhỏ. Cuối cùng là chan nước chấm lên. Nhắc thôi đã thấy hấp dẫn.

Đặc sản quy nhơn

- Mắm nhum: đây là món quà khá khó mua nhưng loại mắm này rất ngon. Người dân Bình Định thường làm mắm này để chiêu đãi khách. Mắm được làm từ thịt nhum tươi và ủ trong khoảng 10-15 ngày.

- Bánh ít lá gai: Được bày bán ở nhiều nơi trong thành phố Quy Nhơn. Bánh làm từ lá gai, bột gạo nếp, đường đen... Bánh mặn có thêm nhân tôm hoặc thịt. Nếu có đi du lịch Quy Nhơn hãy nhớ mua một ít bánh về làm quà.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn. Và giải đáp thắc mắc nên đi du lịch Quy Nhơn vào tháng mấy? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Điểm danh những địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ

gửi bởi thanhtruc0196 22 Tháng 8 2020 15:00

Điểm danh những địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ
Du lịch Quy Nhơn là một địa điểm thu hút các du khách trong và ngoài nước. Quy Nhơn được mệnh danh là thành phố biển đẹp nhất của thành phố Bình Định. Nếu bạn đang tò mò về Quy Nhơn thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây. Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ nắm rõ hơn về những địa điểm du lịch Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đôi nét về Quy Nhơn
Sở hữu vẻ đẹp non nước, hữu tình Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành địa điểm check in không thể thiếu của các bạn trẻ cũng như du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, khi nhắc đến Quy Nhơn không thể không nhắc tới những địa danh nổi tiếng, độc đáo.


Thời điểm du lịch Quy Nhơn
Để thuận tiện cho việc du lịch và nghỉ dưỡng bạn nên thực hiện tour du lịch Quy Nhơn vào cuối xuân đầu mùa hè. Vì vào thời điểm này, khí hậu tại đây mát mẻ, không khí trong lành, ánh nắng dịu dàng. Đặc biệt, mùa này biển Quy Nhơn cũng không quá đông đúc nên bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây.

Phương tiện du lịch Quy Nhơn
Để có một tour Quy Nhơn thú vị vấn đề mà được các bạn quan tâm nhiều nhất đó là phương tiện di chuyển. Nếu ở xa bạn có thể chọn máy bay, xe khách, tàu hỏa để du lịch Quy Nhơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn xe máy hoặc taxi nếu bạn ở gần.

Tour du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn được mệnh danh là nơi có nhiều địa danh du lịch đẹp, nổi tiếng được du khách gần xa biết đến và yêu thích. Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy tham khảo một số địa danh dưới đây.

Tuyệt tình Cốc - Quy Nhơn
Đây là một địa điểm du lịch Quy Nhơn được nhiều du khách biết đến. Nó còn có tên khác là Hố Bom hoặc là suối Đá Vàng. Tuyệt tình cốc nổi bật với khung cảnh thiên nhiên, màu nước xanh ngắt, huyền ảo và cực đẹp. Vì đây là địa điểm mới nên hơi khó khăn trong di chuyển tuy nhiên điều này cũng không làm khó được các bạn trẻ có mong muốn khám phá nơi đây. Nơi đây mang một vẻ đẹp vừa hoang dã vừa kì bí với dòng suối chảy róc rách, xanh mát…


Eo Gió
Vịnh Eo Gió là một thắng cảnh nổi tiếng, với những góc chụp hình cực chất. Nổi bật hơn cả là những hàng phi lao hun hút, những bãi cát trắng trải dài… Đứng ở đây chiêm ngưỡng những vách núi, vách đá ôm trọn cả biển, lắng nghe tiếng gió biển du dương đảm bảo bạn sẽ không thốt nên lời. Bao quanh eo biển là những đàn dê nối tiếp nhau trên đồng cỏ xanh rì tất cả tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn mĩ.

Suft Bar
Với view biển cực đẹp, không khí mát mẻ nơi đây được chọn là một địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ. Surf Bar nhanh chóng thu hút du khách bởi không gian hòa hợp với biển, cách decor vô cùng bắt mắt. Bạn cứ thử tưởng tượng vào một buổi chiều được ngắm hoàng hôn, tận hưởng tiếng sóng rì rào, gió biển mát rượi thật tuyệt biết bao. Đặc biệt, nơi đây cũng được xem là một địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các bạn trẻ khi đi tour Quy Nhơn.

Làng chài Hải Minh
Chỉ mất 10-15 phút xuất phát từ bến Hàm Tử bạn có thể di chuyển tới làng chài.

Làng chài Hải Minh thuộc bán đảo Phương Mai với hệ thống núi đá chạy dài 20 km. Khu vực tượng đài được xem là điểm tham quan chính tại đây. Bạn có thể men theo những con đường quanh co, nhỏ hẹp để đến được chân tượng đài. Từ trên cao nhìn xuống bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Quy Nhơn mộc mạc, hiền hòa…



Mua sắm du lịch Quy Nhơn
Sau khi tham quan hết các địa danh nổi tiếng tại Quy Nhơn bạn đừng quên mua quà cho người thân và bạn bè của mình. Hãy cùng chúng tôi tham quam một vài các khu chợ dưới đây.

Chợ Đầm
Chợ Đầm thường hoạt động vào buổi sáng được xem là khu chợ hải sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Ngoài ra, nơi đây được xem là khu chợ hải sản lớn nhất ở Quy Nhơn. Bạn có thể chọn các loại hải sản như: tôm, cá, cua và mực… để làm quà cho người thân của mình.

Chợ Đêm
Chắc hẳn bạn đã có một ngày tham quan mệt mỏi giờ đây bạn có thể dạo chơi và mua sắm những món đồ mình mong muốn. Chợ đêm Quy Nhơn nổi tiếng với các mặt hàng thời trang, lưu niệm bắt mắt và giá thành lại rẻ.


Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn qua bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy cùng lên kế hoạch để có một chuyến đi du lịch Quy Nhơn tuyệt vời cùng người thân nhé.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Địa điểm tham quan khi du lịch Quy Nhơn tự túc

gửi bởi thanhtruc0196 24 Tháng 8 2020 14:32

Địa điểm tham quan khi du lịch Quy Nhơn tự túc


Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thì Quy Nhơn là một gợi ý không tồi. Bạn muốn tour du lịch Quy Nhơn tự túc nhưng không biết cách thì đừng lo lắng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các địa điểm tham quan khi du lịch Quy Nhơn tự túc qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về Quy Nhơn
Tuy Quy Nhơn vẫn còn là một vùng đất khá hoang sơ nhưng chính nét đẹp đơn giản, mộc mạc ấy lại tạo nên sức hút riêng cho nơi đây. Quy Nhơn được mệnh danh là một thành phố du lịch với nhiều danh lanh thắng đẹp, độc đáo. Nơi đây còn nổi tiếng cùng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Thời điểm thực hiện tour du lịch Quy Nhơn
Để có một chuyến đi du lịch hoàn hảo thì điều đầu tiên mà bạn nên quan tâm đó là thời điểm khi thực hiện du lịch Quy Nhơn. Quy Nhơn là thành phố thuộc khu vực Duyên Hải Miền Trung nên chỉ có hai mùa rõ rệt: mùa nắng và mùa mưa. Từ tháng 3 tới tháng 9 được xem là mùa nắng. Còn mùa mưa rơi vào khoảng tháng 10 tới tháng 2 năm sau. Hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để có chuyến đi trọn vẹn nhất.



Lựa chọn thời điểm thích hợp để có trải nghiệm tốt nhất.​

Phương tiện di chuyển khi du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn được xem là trung tâm của tỉnh Bình Định nên giao thông nơi đây khá thuận tiện. Các bạn hãy chọn cho mình các loại phương tiện phù hợp như: máy bay, xe khách và ô tô…

Địa điểm tour du lịch Quy Nhơn
Nếu đã đặt chân tới Quy Nhơn bạn không nên bỏ qua các địa điểm nổi tiếng tại đây. Hãy cùng chúng tôi bắt đầu tour Quy Nhơn qua các địa điểm dưới đây.

Eo Gió
Để có một tour du lịch Quy Nhơn tự túc thì địa điểm bạn không nên bỏ qua là Eo Gió. Nếu đứng từ trên nhìn xuống bạn sẽ thấy phần 2 vách đá cao bao bọc một phần biển nhỏ tạo thành như hình yên ngựa.

Kỳ Co
Vì khá gần nhau nên bạn có thể di chuyển từ Eo Gió tới Kỳ Co mà không tốn quá nhiều thời gian. Kỳ Co vẫn là một vùng đất hoang sơ nên vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó. Bạn có thể chọn đi thuyền hoặc đường bộ để đến Kỳ Co.

Ghềnh Ráng – Tiên Sa
Ghềnh Ráng nằm trong trung tâm thành phố Quy Nhơn. Nơi đây toát lên vẻ đẹp hòa quyện với núi đá và biển trời mênh mông. Nơi đây được xem như một tác phẩm nghệ thuật được thiên nhiên ban tặng.

Bãi Trứng
Bãi Trứng còn có tên khác là Hoàng Hậu nơi đây cách thành phố Quy Nhơn 3 km nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng. Nơi đây ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi vẻ đẹp của cát trắng, nắng vàng, biển xanh, cung đường biển uốn lượn…Ngoài ra, bạn có thể tham quan đá chất chập chùng, quần thể sơn thạch…

Đầm Mai Hương
Mai Hương thuộc một phần nhỏ của đầm Thị Nại và dãy núi Phương Mai. Bạn sẽ bị thu hút bởi một vùng mây nước bao la chen lẫn cùng các gành đá tạo nên một bức tranh thiên nhiên mê hoặc đầy thơ mộng.

Tháp Đôi
Tháp Đôi hay còn có tên khác là Hưng Thạnh là một trong số ít các tháp Champa còn sót lại của tỉnh Bình Định. Tháp Đôi và khu tháp Dương Long có nhiều nét tương đồng với nhau, đều là công trình kiến trức được xây dựng từ rất lâu đời. Sở dĩ có tên là Tháp Đôi bởi vì nơi đây có hai tháp Bắc, Nam nằm cạnh nhau.

Khu du lịch Seagate Park
Nằm ngay đầu cầu Thị Nại, cách trung tâm thành phố 7km, đây là một công viên đậm chất hoang dã kết hợp với các dịch vụ giải trí. Bạn có thể chọn một số các loại hình vui chơi tại đây như: Leo núi nhân tạo, chèo thuyền, đu dây hồ nước…Ngoài ra, đây cũng được xem là một nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động tập thể, đội nhóm…

Núi Xuân Vân
Đây là một trong các địa điểm hấp dẫn nhất ở Quy Nhơn. Trên đỉnh Xuân Vân có một không gian khá rộng với nhiều góc máy để bạn tha hồ check in. Với nhiều tán cây nên nơi đây cũng khá mát mẻ.

Thiên Hưng Tự
Thiên Hưng Tự có hướng nhìn ra cánh đồng lúa bát ngát, bao quanh là các hào nước. Là một ngôi chùa nổi tiếng và đặc biệt nhất tại đây. Không có vẻ ngoài cổ kính, không có kiến trúc độc đáo nhưng chùa Thiên Hưng vẫn là địa điểm thu hút nhiều du khách đặt chân tới đây.


Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ có một chuyến du lịch Quy Nhơn tuyệt vời và đáng nhớ. Hãy chia sẻ tới người thân và bạn bè của mình nếu cảm thấy hữu ích.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn siêu tiết kiệm

gửi bởi thanhtruc0196 25 Tháng 8 2020 14:30

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn siêu tiết kiệm
Quy Nhơn được biết đến là một thành phố biển đẹp và thơ mộng thuộc dải đất miền Trung. Hiện nay, Quy Nhơn là một địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ và các du khách. Qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ và chi tiết nhất về kinh nghiệm tour du lịch Quy Nhơn.

Tìm hiểu về Quy Nhơn
Sở hữu vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng Quy Nhơn nhanh chóng trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh kết hợp với vô vàn các địa điểm tham quan đã tạo nên một Quy Nhơn lưu luyến, khó quên trong lòng du khách khi tới đây.

Thời điểm du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn nổi tiếng chủ yếu với du lịch biển vì vậy thời điểm thích hợp khi thực hiện tour du lịch Quy Nhơn là vào khoảng mùa hè. Vào mùa hè, Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng khí hậu dễ chịu, mát mẻ hơn so với các mùa các trong năm. Đặc biệt vào thời điểm này, bãi biển trong xanh, mát mẻ nên bạn có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của chúng.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Quy Nhơn
Giao thông tại Quy Nhơn khá thuận tiện nên bạn có thể chọn các loại phương tiện như: máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa... Tùy theo nhu cầu và chi phí của bản thân bạn có thể chọn loại phương tiện phù hợp với mình.

Ở đâu khi du lịch Quy Nhơn?
Du lịch Quy Nhơn có nhiều lựa chọn lưu trú cho bạn như: homestay, nhà nghỉ hoặc khách sạn. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của chúng tôi bạn có thể tham khảo một số khách sạn hoặc homestay dưới đây:

Khách sạn Minh Khuê: Đây là khách sạn nằm trên dọc đường bờ biển Xuân Diệu, ngay gần biển Quy Nhơn. Minh Khuê được đánh giá là một khách sạn có giá cả, chất lượng dịch vụ vô cùng tốt. Đặc biệt, phòng có ban công thoáng, mát, view nhìn được ra biển.
Khách sạn Seaside: Tuy là, khách sạn mới xây nhưng nội thất và thiết bị của phòng rất sạch sẽ và sang trọng. Seaside có phòng vừa có view biển và view phố nên khá thoáng mát.

Homestay Quy Nhơn Town: Nếu bạn là người đam mê phong cách Vintage, thích check in những địa điểm mới. Homestay Quy Nhơn Town là một gợi ý không tồi. Homestay để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách: sự nhiệt tình, thân thiện của các bạn lễ tân, chị chủ và không gian check in bắt mắt.
Địa điểm nổi tiếng du lịch Quy Nhơn
Khu du lịch dã ngoại Trung Lương
Trung Lương được mệnh danh là “thiên đường dã ngoại”. Nếu bạn là một người thích cảm giác mới lạ thì bạn nên thử một lần cắm trại trên đồi hoặc sát biển. Đặc biệt, ở đây cũng có đầy đủ các tiện nghi: khách sạn, nhà hàng và hồ bơi….

Đồi Cát Phương Mai
Không nổi tiếng như đồi cát Phan Thiết nhưng khi tới đây bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của những triền cát lung linh, uốn lượn, rừng dương xanh ngắt… Sở hữu background cực ấn tượng nơi đây cũng thu hút những bạn trẻ có sở thích chụp hình.

Chùa Thiên Hưng
Người dân tại Quy Nhơn (Phú Yên) họ rất tôn sùng Phật giáo nên những ngôi chùa ở đây mang một ý nghĩa rất thiêng liêng. Thiên Hưng là ngôi chùa được các du khách nhắc tới bởi cảm giác yên bình và kiến trúc độc đáo. Thiên Hưng nổi tiếng với tháp chuông 12 tầng, viên Ngọc Xá Lợi Phật thứ 5…

FLC Zoo Safari Quy Nhơn
Đây được xem là một địa điểm dành cho các bạn yêu thích động vật, đặc biệt là trẻ em. FLC Zoo Seafari Park được thiết kế theo quy mô thế giới với tổng diện tích 129,1 ha. Đây là nơi bảo tồn của các loại động vật như: Thiên nga đen, vịt vàng Tadorama, gấu, đà điểu…

Ẩm thực Quy Nhơn
Về ăn uống khi đi tour du lịch Quy Nhơn bạn không cần phải lo lắng tốn quá nhiều chi phí. Nơi đây có rất nhiều món ăn tuy bình dân nhưng chất lượng vô cùng tốt. Có rất nhiều các món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đi tour Quy Nhơn: Gỏi sứa, gỏi cá, bún cá…Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các món ăn dưới đây:

Bánh canh chả cá
Đây là một món ăn khá nổi tiếng ở Quy Nhơn, được bán nhiều tại các con phố. Điểm làm nên sự nổi bật của món ăn tại Quy Nhơn so với các nơi khác là cách chế biến nguyên liệu và nước dùng…

Bánh hỏi cháo lòng
Nếu đã đi tour du lịch Quy Nhơn thì bạn không thể bỏ lỡ món bánh hỏi cháo lòng. Bánh hỏi là đặc sản của Quy Nhơn nhưng khi kết hợp cùng với đĩa lòng lợn khiến món ăn này trở nên đặc biệt hơn cả.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của chúng tôi về tour du lịch Quy Nhơn tiết kiệm. Mong rằng chúng sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy xách ba lô lên và đi để tận hưởng những điều thú vị tại Quy Nhơn nào.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Du lịch bụi Nha Trang có gì mà giới trẻ thích mê

gửi bởi thanhtruc0196 26 Tháng 8 2020 14:24

Du lịch bụi Nha Trang có gì mà giới trẻ thích mê


Từ những năm gần đây thành phố Nha Trang được xếp vào một trong số thành phố có tỷ lệ khách du lịch đông nhất nhì nước ta. Ngoài các tour du lịch các công ty tổ chức thì còn có kiểu du lịch tự túc, du lịch bụi. Vậy du lịch Nha Trang có gì mà giới trẻ thích mê như vậy.

Vào mùa hè mà có một chuyến du lịch về miền biển thì đó đúng là sự lựa chọn sáng suốt. Và du lịch Nha Trang được đưa lên lựa chọn hàng đầu.

Du lịch Nha Trang sẽ mang đến cho các bạn trẻ sự thoải mái về thời gian, không gò bó, ép buộc. Tự mình trải nghiệm những cảm xúc khó khăn tự mình cảm nhận những điều tuyệt vời nhất của vẻ đẹp thiên nhiên sẽ khiến các bạn trẻ vô cùng mê mẫn.

Hay chăng có thể tự mình trải nghiệm một ly cà phê buổi sáng mà không lo trễ giờ, làm ảnh hưởng đến kế hoạch chung của cả đoàn. Đó là những cảm nhận tuyệt vời mà chỉ có du lịch bụi mới có được.

Vi vu thời gian nào?
Vì là nơi có khí hậu khô nên ngoại trừ các tháng mưa 9 - 10 dương lịch thì các bạn du lịch bụi có thể thoải mái du lịch Nha Trang bất cứ lúc nào. Khi đó các bạn không phải sợ chuyến vi vu của mình gặp phải những cơn mưa kéo dài vài ngày.

Du lịch Nha Trang có gì đặc biệt?
Du lịch Nha Trang còn khiến các fan đắm đuối vì các bạn có thể xem được mặt trời mọc đầu tiên trên đất liền. Cùng với đường biển dài, nếu các bạn di chuyển bằng xe máy sẽ dễ dàng nhìn thấy được đường biển cong dài, cát trắng khi chạy trên đường Trần Phú.

Nha trang được thiên nhiên khá ưu đãi vì có một màu xanh biển rất đẹp, nước biển màu xanh ngọc, cát trắng phau và đặc biệt biển nông nên rất thuận tiện cho các bạn tắm biển. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng nên đi quá xa biển báo nguy hiểm.

Tự mình lặn ngắm san hô, có thể dạo phố ở công viên thành phố nơi tiếp giáp với biển để có thể ngắm biển, nghe tiếng sóng vỗ hoặc có thể trải nghiệm các quán Bar đường phố khác hẳn với Sài Gòn.

Đi gì để đến Nha Trang?
một điểm cộng nữa cho tour du lịch Nha Trang đó là các bạn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện để đi đến Nha Trang. Có thể đi xe oto các hãng xe các bạn có thể chọn như Phương Trang, Gia Nghi, Liên Hưng…

Nếu các bạn muốn thử một lần trải nghiệm những chuyến tàu lửa thì đây là cơ hội tốt, hoặc các bạn có thể di chuyển bằng máy bay nếu thời gian các bạn hạn hẹp. Khi đến thành phố Nha Trang các bạn cũng sẽ dễ dàng thuê được chiếc xe máy cho riêng mình để vi vu trong suốt thời gian du lịch.

Khách sạn, nhà hàng nào?
Đã là du lịch Nha Trang bụi thì các bạn phải tự lo các khoản này rồi. Không khó để tìm được khách sạn ở Nha Trang, nhưng tùy vào kinh tế các bạn mà có thể lựa chọn khách sạn phù hợp.

Tại đường Trần Phú và khu phố Tây có nhiều khách sạn đẹp tuy nhiên giá nơi đây có thể xem như đắt vì view đẹp, tiện ích gần các khu vui chơi giải trí.

Các bạn có thể tham khảo một số khách sạn bình dân dưới đây:

Khách sạn Hiền Lương:17/15B Nguyễn Thị Minh Khai (058.3824.559)
Khách sạn Hoàn Hải: 96A Trần Phú (058.3821.262/058.3821.263)
Khách sạn Hòa Mỹ: 17/4 Nguyễn Thị Minh Khai (058.3524.555/058.3524.556)
Khách sạn Khương Linh: 96B/1 Trần Phú (058.3821.592/058.3823.841)
Khách sạn Kim Tước: 27C Hùng Vương (058.3813.617)
Ăn gì khi du lịch Nha Trang?
Khi du lịch Nha Trang các bạn đừng nên bỏ lỡ qua những món hải sản nhé. Nơi đây có diện tích nuôi tôm hùm lớn nhất nhì nước ta.

Để có thể tiết kiệm chi phí hơn ăn uống bạn có thể dùng hải sản qua các món bún sứa, gỏi sứa, lẩu cá bóp, bún cá ngừ bánh canh chả cá Nha Trang và đừng quên thưởng thức món nem Ninh Hòa nổi tiếng nhé.



Các món hải sản tại Nha trang

Vừa rồi là bài viết kinh nghiệm du lịch Nha Trangcó gì mà giới trẻ thích mê. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có những chuyến du lịch bụi đầy trải nghiệm và thú vị. Nếu không muốn trải nghiệm hình thức này bạn có thể book những tour Nha Trang để khám phá nhiều nơi hơn nhé.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Đến du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng thì ăn, chơi ở đâu?

gửi bởi thanhtruc0196 28 Tháng 8 2020 14:20

Đến du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng thì ăn, chơi ở đâu?


Bình Hưng là một trong những hòn đảo có cảnh sắc đẹp tự nhiên nhất thuộc vịnh Cam Ranh. Nơi đây còn được nhiều người gọi với cái tên là Hòn Tý hay Hòn Chút. Nếu bạn đang có dự định du lịch Bình Hưng mà vẫn chưa biết khi tới đây sẽ “ăn chơi” ở đâu. Thì hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây để biết thêm nhé.

Vĩnh Hy Bình Hưng
Khi đến với Vĩnh Hy bạn có thể thấy được rất nhiều khung cảnh đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng. Khung cảnh nơi đây một bên là núi đá và bên dưới là bãi biển trong xanh như ngọc. Dọc theo con đường là bãi biển Bình Tiên với cảnh sắc tuyệt đẹp như một bức tranh thủy mặc, bạn có thể dừng chân cắm trại tại bãi biển này hoặc di chuyển bằng tàu, thuyền để ra đảo Bình Hưng. Đảo Bình Hưng trải dài hơn 2km và có khoảng gần 400 hộ dân chủ yếu là đánh bắt thủy hải sản.


Vịnh Vĩnh Hy có gì?

Khi du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng bạn nhất định phảỉ ghé đến Hang Rái, đây là nơi tập trung rất nhiều loài Rái Cá có cấu trúc đặc biệt. Cùng với đó là những rạn san hô và nước biển xanh ngắt cho bạn tha hồ check in những khung cảnh độc đáo. Hay chiếc cầu treo bắc qua con suối của đảo Bình Hưng cho bạn những bức hình sống ảo vi diệu.



Vẻ đẹp độc đáo ở Vĩnh Hy

Khi đi tour Bình Hưng bạn sẽ thấy ngỡ ngàng với cảnh đẹp của những bãi biển hoang sơ,mộc mạc, với làn nước xanh biếc và dải cát trắng mịn trải dài hàng cây số. Sau đây là một số điểm thu hút được đông đảo khách tour du lịch Bình Hưng.

Bãi Chướng

Bãi Chướng là một nơi được mệnh danh là Cực Đông, nơi đón ánh bình minh đầu tiên ở nước ta. Nơi đây còn khá hoang sơ vì chưa được con người khai thác du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn đã du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn ánh bình minh tại đây nhé.

An Hill

Khá đặc biệt tại hòn đảo này là An Hill đây được coi là nơi có vị trí trung tâm và tâm đắc nhất tại Bình Hưng. Bạn có thể thuê phòng và tận hưởng khung cảnh biển thơ mộng tại đây cùng với con đường cầu vồng trải dài xuống mặt biển.

Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm khác như: Bình Ba, Bình Tiên và Bình Lập đây cũng là một trong những nơi được gọi là thiên đường Maldives thu nhỏ tại Việt Nam. Cùng với đó là những làng chài đơn sơ và những hình ảnh ngư dân mộc mạc, giản dị mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bãi Đá Trứng

Bãi Đá Trứng là một trong những địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích khi du lịch Bình Hưng. Những viên đá nơi đây khá độc đáo với hình dạng như những quả trứng to, nhỏ. Khi bạn đến với Bình Hưng thì đừng nên bỏ qua địa điểm thú vị này nhé.

Du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng ăn gì ngon?

Du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng không chỉ có các địa điểm đẹp, mà nơi đây còn có những món ăn ngon nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là những món được nhiều du khách yêu thích khi du lịch Bình Hưng.

Tôm Hùm

Tôm Hùm được coi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Bình Hưng. Hương vị béo ngậy, thanh ngọt từ tôm tươi và các gia vị đặc biệt khiến người thưởng thức không thể cưỡng lại được. Món ăn này được coi là một trong những đặc sản ngon, nổi tiếng ở Việt Nam.

Bánh căn mực

Đây là một trong những món ăn đặc biệt không thể bỏ qua khi đi tour Bình Hưng. Để thực hiện món ăn này, người chế biến phải chọn lựa những con mực tươi sống để mang tới món bánh căn chất lượng nhất đến cho du khách.

Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức thêm những món ăn khác như: bánh canh chả cá, rong biển ướp lạnh, nhum chưng trứng, mực lá nướng ớt xanh, hàu sữa nướng mỡ hành...mang tới cho bạn những khẩu vị mới lạ và khó quên nhất khi đến du lịch Bình Hưng.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết trên đây, sẽ giúp bạn chọn lựa những địa điểm du lịch Vĩnh Hy Bình Hưng phù hợp nhất. Nếu có cơ hội, bạn hãy du lịch Bình Hưng bằng những tour du lịch Bình Hưng để có một chuyến trải nghiệm, khám phá thú vị nhất tại hòn đảo này nhé.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Bỏ túi các địa điểm quán ăn ngon tại Nha Trang

gửi bởi thanhtruc0196 29 Tháng 8 2020 15:09

Bỏ túi các địa điểm quán ăn ngon tại Nha Trang


Đến du lịch Nha Trang không chỉ được tham quan cảnh đẹp nơi đây mà còn được thưởng thức những món ăn ngon. Bài viết dưới đây Du Lịch Phú Yên NewDay sẽ giới thiệu một số địa điểm có các món ngon, đặc sản của Nha Trang mà bạn nên thử.

Quán hải sản Thanh Sương

Tour du lịch Nha Trang của bạn không thể không thưởng thức hải sản. Tại Thanh Sương hải sản ở đây đều rất tươi ngon, được chế biến đa dạng như: cua, ghẹ, tôm hùm, tôm thẻ, mực, nghêu, sò, ốc các loại… Quán phục vụ rất nhanh nhẹn, nhiệt tình và rất mến khách nên du khách rất ưa thích ghé qua đây để thưởng thức những món hải sản hấp dẫn. Giá cả của các món tương đối phải chăng, vừa túi tiền nên bạn có thể yên tâm mà nếm các món ngon khác nhau.

Địa chỉ: 21 Trần Phú, P. Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang.
Thời Gian mở cửa: 17h – 22h.


Bánh Canh Tháp bà
Đến du lich Nha Trang bạn không thể bỏ qua món bánh căn Tháp Bà. Bánh ở đây có rất nhiều loại nhân, mang nhiều mùi vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Tối khuya sau khi bạn đi dạo quanh khu phố, bạn ghé qua đây thưởng thức món bánh canh, ngồi đợi quanh bếp nướng với từng chiếc bánh căn ra lò rồi thưởng thức từng cái nóng hổi thì thật là tuyệt vời. Tour du lich Nha Trang bạn hãy ghé qua địa điểm này để thưởng thức bánh canh nhé.

Địa chỉ: 3A/ 7A Tháp Bà, Tp. Nha Trang.
Thời Gian mở cửa: 16h – 21h.


Bún cá lá Cây Bàng

Câu nói cửa miệng của nhiều du khách khi đến du lịch Nha Trang là “Đến Nha Trang mà không thưởng thức món bún các thì coi như chẳng còn gì là thú vị cả, và cũng như bạn chưa biết Nha Trang là như thế nào”. Món bún cá Nha Trang có rất nhiều nơi bán cùng nhiều khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức món bún cá mang hương vị đặc trưng và đúng chất Nha Trang thì hãy ghé tới quán Bún cá lá Cây Bàng.

Địa chỉ: 06 Hàn Thuyên, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa
Thời Gian mở cửa: 06:00 – 12:00


Bánh căn hến Nguyễn Trãi

Khi bạn đi tour Nha Trang, đến thành phố biển xinh đẹp này có thể bắt gặp rất nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn và vô cùng bắt mắt nhưng đừng quên ghé tới quán bánh căn hến Nguyễn Trãi. Để bánh căn có “chất “ hơn, quán chế biến bằng cách đúc bánh căn với trứng, thịt bò hay tôm, mực hoặc một số loại nhân khác tạo ra nhiều mùi vị bánh khác nhau. Thưởng thức món này bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và tấm tắc khen.

Địa chỉ: 165 Nguyễn Trãi, Tp. Nha Trang.
Thời gian mở cửa: 07:00 – 21:00


Quán ốc Xuân Anh
Đến du lịch nha Trang bạn hãy ghé qua quán ốc Xuân Anh, đây là địa chỉ được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Quán chuyên phục vụ các món ốc và hải sản với mức giá bình dân. Món ăn ở đây được nêm rất vừa vặn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Địa chỉ: 9C, Tháp Bà, P. Vĩnh Thọ, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa
Thời gian mở cửa: 17:00 – 22:00.


Bánh xèo chảo
Quán này nằm trên mặt tiền đường Hoàng Diệu, du khách rất dễ tìm. Đây là một trong những quán bánh xèo Nha Trang nổi tiếng, thu hút rất đông du khách. Đến du lịch Nha Trang mà thưởng thức món bánh xèo mực đặc biệt được chính bàn tay của cô chủ nhanh nhẹn, thân thiện và có kinh nghiệm làm nên ăn cùng với nước chấm thơm ngon thì thật là hoàn hảo.

Địa chỉ: 85 Tô Hiến Thành, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa
Giờ Mở Cửa: 16:00 – 20:00


Bánh Canh cô Hà
Đến du lịch Nha Trang bạn không thể bỏ qua quán bánh canh cô Hà, đây là địa điểm ăn uống lấy được lòng rất nhiều du khách chỉ với một lần ghé tới. Món bánh mang hương vị đậm đà của chả cá, hòa quyện cùng nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngon đậm đà, chả cá được chế biến từ cá tươi nên dai, mịn, mềm.

Địa chỉ: 14 Phan Chu Trinh, Tp. Nha Trang.
Thời gian mở cửa: 07:00 – 19:00

Quán Nem 52 – Lê Lợi

Quán Nem 52 – Lê Lợi là quán bánh xèo Nha Trang được đông đảo du khách ghé tới. Quán nổi tiếng với những đĩa bánh béo vàng ươm thơm lựng, nóng hổi. Không gian ở đây tương đối rộng rãi, thoáng mát khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi thưởng thức món ăn. Bánh rất giòn, thơm, cùng với sự hấp dẫn của tôm, mực. Đặc biệt, nước chấm của quán cực kỳ thu hút, làm món ăn trở nên ngon hơn.

Địa chỉ: 29 – 31 Lê Lợi, Tp. Nha Trang.
Giờ Mở Cửa : 16:00 – 22:00.


Nem nướng Cô Nô
Món nem nướng là món ăn dân dã được rất nhiều du khách ưu thích. Quán nem nướng Cô Nô là một trong những địa điểm ăn uống được rất nhiều du khách ghé đến. Nem nướng được ăn kèm với rau sống, xoài và bát nước tương chấm. Đây cũng được xem là bí quyết riêng của quán. Bát tương với đủ vị chua cay, mặn ngọt rất hấp dẫn được chế biến từ nếp dẻo, đỗ tương, cà chua, tôm, thịt nạc, gan lợn xay nhuyễn trộn với đường, tỏi, ớt,…

Địa chỉ: 24 Hai Bà Trưng, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa
Thời Gian mở cửa: 14:00- 20:00


Bò lúc lắc Hồng Ngọc
Bò lúc lắc có hương vị thơm ngon, mềm, ngọt từ thịt bò cộng thêm sự hấp dẫn từ rau củ đi kèm. Đến du lịch Nha Trang, bạn đừng quên ghé quán bò lúc lắc Hồng Ngọc để thưởng thức nhé. Ai đã từng đến đây rồi thì sẽ biết được độ ngon lành của món ăn này.

Địa chỉ: C4 Chung cư Phan Bội Châu, Phan Bội Châu, Tp. Nha Trang.
Thời Gian mở cửa: 09:00 – 21:00
Đọc đến đây bạn đã thèm được thưởng thức các món ngon của Nha Trang chưa nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch du hí vùng đất này cùng người thân và bạn bè ngay. Chúc các bạn có chuyến du lịch tuyệt vời và thú vị.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

Re: Cùng nhìn lại xem du lịch Quy nhơn có gì hấp dẫn khách tham quan

gửi bởi thanhtruc0196 31 Tháng 8 2020 15:38

Kinh nghiệm du lịch Đảo Khỉ - Nha Trang
Nhiều du khách biết tới Nha Trang với cảnh đẹp quyến rũ, bờ biển dài hun hút, xanh ngát,... Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến Đảo Khỉ - khu du lịch hút khách của du lịch Nha Trang. Dưới đây những kinh nghiệm đi du lịch tại hòn đảo này Du Lịch Phú Yên NewDay gửi tới bạn.

Di chuyển ra Đảo Khỉ bằng cách nào?

Đảo Khỉ nằm trên Hòn Lao, thuộc vịnh Nha Phu cách trung tâm thành phố biển Nha Trang về phía Bắc khoảng 15 cây số. Nhìn từ trên cao xuống, Đảo Khỉ giống như một mũi lao vươn mình phóng thẳng ra biển lớn. Dù bạn đi du lịch Nha Trang bằng phương tiện gì, muốn ra đảo này bạn đều phải đi dọc theo đường Trần Phú về phía Bắc, khi gần tới lối Tháp Bà bạn vòng ra QL1 cũ và lên đèo để tới QL1A mới. Tới địa phận Lương Sơn bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy vinh Nha Phu, sau đó đón tàu ra Đảo Khỉ Hòn Lao.

Thời gian di chuyển ra Đảo Khỉ hết khoảng 15 phút, tùy theo lịch trình tour Nha Trang, bạn có thể đi về trong ngày hoặc chỉ đi khoảng nửa ngày. Cứ khoảng 30 phút lại có một chuyến tàu đưa đón khách đi về bờ nên bạn không cần lo lắng quá nhiều về đi lại.


Mách bạn kinh nghiệm du lịch Đảo Khỉ - Nha Trang

Tàu là phương tiện để di chuyển đi đất liền ra Đảo Khỉ Nha Trang


Giá vé thăm quan Đảo Khỉ bao nhiêu tiền?
Người lớn: 120.000đ/khách
Trẻ em: 60.000đ/khách (<1,3m)


Tới Đảo Khỉ mùa nào đẹp nhất?
Thường thì thời gian cao điểm của du lịch Nha Trang là vào mùa hè, mùa này du khách đến đây đông đúc hơn. Vào hè nắng vàng tươi rực rỡ, biển xanh hơn, cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, thời tiết giúp bạn có nhiều trải nghiệm và hoạt động lý thú. Đi vào mùa thu cũng là một lựa chọn không tồi khi mùa này không phải mùa du lich Nha Trang nên lượng khách thưa vắng hơn, bạn sẽ có những phút giây thoải mái tham quan tất tần tật mọi nơi trên đảo mà không sợ phải chen lấn hay lo lắng sự đông đúc phá vỡ bầu không khí yên bình nơi đây.

Vương quốc khỉ


Làm gì khi đi du lịch Nha Trang tới Đảo Khỉ?
Vui chơi với những chú khỉ tinh nghịch
Giống như tên gọi của nó, trên Đảo Khỉ có rất nhiều khỉ với số lượng lên tới 1.200 con với mục đích bảo tồn và phục vụ khách du lịch Nha Trang tới thăm quan. Nơi đây tập hợp nhiều bầy khỉ khác nhau, mỗi bầy có từ 60 – 80 chú khỉ sinh sống với 2 giống khỉ là khỉ mặt đỏ và khỉ lông xám. Khỉ tại đây được thả tự nhiên trong rừng chứ không phải nuôi nhốt như trong các vườn bách thú nên rất nghịch ngợm. Tuy nhiên, hàng sáng khỉ ùa về khu vực trung tâm để được cho ăn và chờ vui chơi với du khách sau đó lại trở về rừng nguyên sinh nên rất thân thiện. Trẻ em đến đây sẽ được một phen vui chơi thỏa thích.

Đảo Khỉ cũng không quá rộng nhưng để đi lại giữa các khu, trong tour du lich Nha Trang, bạn có thể thuê xe ngựa đi dạo trên đảo, chiếc xe sẽ đưa bạn di chuyển dưới các tán dừa ven biển, nhìn ngắm các khu nuôi thả khỉ và cuối cùng là đưa bạn đi xem xiếc khỉ ngay trên đảo. Lang thang trên Đảo khỉ, bạn có thể tha hồ vui chơi cùng các chú khỉ, cho khỉ ăn và chụp ảnh selfie. Bạn sẽ lần đầu tiên được ngắm nhìn những cảnh tượng cực kỳ ngộ nghĩnh, như đàn khỉ quấn quýt tình cảm bên nhau, khỉ mẹ ôm khỉ con trong lòng để cho bú, khỉ bắt chấy cho nhau,…


Những chú khỉ ở đây thân thiện và đáng yêu


Tắm biển trên Đảo Khỉ
Từ năm 1975, Đảo Khỉ được các chuyên gia Liên Xô tới đây nuôi khỉ để nghiên cứu khoa học và bắt đầu có cái tên là Đảo Khỉ. Hiện nay, đảo đã được đầu tư thành khu du lịch với cảnh quan đẹp, đường đi lối lại nên thơ và có nhiều khu vực để vui chơi thu hút khách đi tour du lịch Nha Trang. Phía bên kia Đảo Khỉ còn có khu bãi cát trắng phau và có thể tắm lặn biển để ngắm san hô như nhiều nơi khác. Bạn cũng có thể tới đây và tắm biển vào các buổi chiều, nước và cát ở đây luôn sạch và đẹp tuyệt.

Tại bãi tắm, bạn có thể mướn ghế và dù để ngồi ngắm biển (có khi còn được free). Nếu đi nhóm đông, bạn nên đem theo đồ ăn, nước uống đã chuẩn bị trước ra Đảo Khỉ để tiết kiệm chi phí, bởi giá các loại đồ ăn thức uống trên đảo luôn cao hơn trong đất liền. Tắm biển tại Đảo Khỉ bạn còn được tham gia rất nhiều các dịch vụ, trò chơi giải trí khác như: Lặn biển ngắm san hô hay công viên rác cũng rất thú vị và hấp dẫn.

Màn biểu diễn độc đáo của những “nghệ sĩ” khỉ
Khỉ là loài vật thông minh và nhanh nhẹn, đặc biệt chúng có khả năng bắt chước con người rất nhanh. Vì thế khi du lịch Nha Trang trên Đảo Khỉ, du khách sẽ được thưởng thức màn xiếc khỉ được mang tên “Liveshow khỉ và những người bạn” cực kỳ hoành tráng. Bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc khi thấy những chú khỉ lém lỉnh mang tạ ra tập, huýt sáo, chơi bóng rổ, xích đu, làm đủ các trò chơi dân gian để chọc cười du khách. Tiếng vỗ tay, tiếng cười,... tại rạp xiếc chắc chắn sẽ không ngớt khi xem màn trình diễn sự thông minh của đàn khỉ.


Những chú khỉ trong trò chơi đua xe


Tham gia những trò chơi vui hết nấc
Bên cạnh việc tham quan vườn khỉ tự nhiên, vui chơi với khỉ, khách du lịch sẽ được tham gia những trò chơi vui nhộn trên Đảo Khỉ Nha Trang, như:

Lặn biển khám phá đại dương xanh: Biển trên hòn Lao cực sạch và mát, nên bạn có thể yên tâm lặn ngụp dưới đáy đại dương để khám phá vẻ đẹp của biển cả.

Bắn súng sơn: Trò chơi nhập vai quân đội phiên bản người thật với những trải nghiệm hết sức thú vị và đáng nhớ.

Trải nghiệm cưỡi đà điểu: Hãy thử cảm giác lắc lư trên mình chú chim khổng lồ chân dài này nhé, thích thú lắm đó.

Tham quan công viên môi trường: Mô hình công viên mới lại được xây dựng từ chiến việc tái sử dụng các đồ nhựa phế thải như một thông điệp nhằm bảo vệ môi trường.

Khám phá phố đi bộ và chợ hải sản trên đảo: Đảo Khỉ không chỉ có khỉ đâu mà ở đây còn có hải sản tươi sống thơm ngon, bạn có thể thưởng thức những món ăn biển cả tại đây.

Đảo Khỉ là một điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn với nhiều điều thú vị. Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi nhiều điều ý nghĩa.
Du Lịch Phú Yên Newday
Hình đại diện của người dùng
thanhtruc0196
 
Bài viết: 32
Ngày tham gia: 18 Tháng 8 2020 09:01
Đến từ: 433 Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

“Rụng rời'' với bãi biển đẹp như vườn địa đàng Kỳ Co

gửi bởi thanhtruc0196 01 Tháng 9 2020 14:29

“Rụng rời'' với bãi biển đẹp như vườn địa đàng Kỳ Co

Du lịch Quy Nhơn đang là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất Việt Nam với cảnh đẹp nên thơ, ẩm thực phong phú và những bãi biển đẹp thơ mộng. Địa điểm mà Du Lịch Phú Yên NewDay chia sẻ hôm nay sẽ khiến bạn “rụng rời” với bãi biển đẹp như vườn địa đàng Kỳ Co.

Kỳ Co là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây sở hữu bãi biển vẻ đẹp tuyệt diệu vừa hoang sơ vừa xanh trong như "vườn địa đàng" của Việt Nam. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi khám phá bãi biển này nhé!

Đến Kỳ Co bằng cách nào?
Du lịch Quy Nhơn đến với bãi biển Kỳ Co bạn có thể xuất phát từ thành phố Quy Nhơn bằng xe máy hoặc đi bằng ca nô. Trước đây ca nô là phương tiện được nhiều người lựa chọn. Bạn sẽ đi từ cảng Quy Nhơn ra Kỳ Co. Tuy nhiên những năm trở lại đây đi bằng xe máy được nhiều người lựa chọn hơn vì đường đi đã thuận lợi hơn trước rất nhiều.
Đi bằng xe máy là cách thuận lợi nhất để bạn có thể vừa đi vừa vãn cảnh. Chặng đường từ thành phố Quy Nhơn đến bãi biển Kỳ Co cũng không quá dài chỉ khoảng 25 - 30km nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn vẫn có thể thoải mái khám phá bãi biển sau chặng đường di chuyển này.


Quá trình di chuyển bằng xe máy bạn sẽ đi qua vùng đất ngập mặn ở đầm Thị Nại. Tiếp đó là qua một cây cầu biển dài đến 2,5 cây số trên đại lộ Võ Nguyên Giáp. Ngoài ra bạn sẽ đi qua đồi cát Phương Mai, làng chài Nhơn Lý và Eo Gió nổi tiếng. Đây là những địa điểm hấp dẫn mà bạn có thể thoải mái check-in cho mình những bức hình sống ảo lung linh.
Để thuận lợi nhất cho việc tham quan khám phá bãi biển xinh đẹp này bạn nên đến Kỳ Co vào khoảng tháng 2 tháng 3 đến tháng 8. Bởi đây là khoảng thời gian mà thời tiết ổn định nhất trong năm, ít khi có bão hoặc mưa giông. Do đó đến bãi biển Kỳ Co lúc này bạn có thể thoải mái hòa mình vào làn nước trong xanh của biển cả.

“Rụng rời'' với vườn địa đàng Kỳ Co
Bãi biển Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người. Vậy nên trong tour du lịch Quy Nhơn của bạn sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ quên vùng đất này. Bãi biển Kỳ Co chưa có sự can thiệp của bàn tay con người nên còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, thuần khiết, tinh khôi của mình. Với khí hậu trong lành, phong cảnh hữu tình cùng sự thân thiện hiếu khách của những người dân nơi đây, Kỳ Co khiên cho khách du lịch có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong tour Quy Nhơn của mình.
Vịnh Kỳ Co hoang sơ
Điểm đến đầu tiên trong tour du lich Quy Nhon nếu bạn đặt chân đến Kỳ Co sẽ là Vịnh Kỳ Co với nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Vịnh Kỳ Co có bãi biển dài hoang sơ với những vách đá cao bao bọc hai đầu vịnh. Những vách đá sừng sững vươn mình ra biển tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ.

Bên dưới là những hòn đá với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau được trải dài dọc bờ biển tạo nên một nét đẹp riêng cho bãi biển Kỳ Co. Đây cũng là một trong những địa điểm mà bạn có thể check-in với những bức hình “đốn tim” người ngắm. Do không có cù lao chắn sóng nên đến nên bạn sẽ được “nếm” những con sóng khá dữ khi vãn cảnh ở đây. Đây cũng là một trong những điểm tạo nên tính riêng cho bãi biển Kỳ Co.
Bãi cát dài thơ mộng
Đặt chân lên vịnh bạn sẽ thấy hiện ra trước mắt mình là những bãi cát dài trắng phau xen lẫn những tia nắng tạo nên những ánh nhấp nháy tuyệt đẹp. Khi hòa lẫn với màu biển xanh ngắt, bên trên là những vách đá cheo leo tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra rạn san hô ở Kỳ Co cũng rất đẹp, bạn cũng nên thử một lần khám phá để có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi du lich Quy Nhon.


Bãi cát dài thơ mộng ở bãi biển Kỳ Co
Nước biển tuyệt đẹp
Bãi biển Kỳ Co chưa có tác động bởi bàn tay con người, tất cả dường như vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ, nên nước biển ở đây trong xanh hơn nhiều bãi biển khác. Do đó, nếu đi du lịch Quy Nhơn tới đây thì bạn sẽ rất hài lòng khi chọn bãi biển Kỳ Co. Bạn có thể nhìn thấy rất rõ hai màu nước biển khi đến với bãi biển Kỳ Co. Màu xanh lam trong vắt gần bờ và chuyển dần sang xanh đậm khi bạn phóng tầm mắt ra xa. Từng đợt sóng khiến nước biển chuyển động nhấp nhô như một dải lụa vô cùng bắt mắt.
Bạn có thể thoải mái ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên ngay sát bờ biển. Thỉnh thoảng có những đợt sóng biển đánh vào bờ sẽ tạo cho bạn cảm giác vô cùng thú vị. Đây cũng là nơi mà bạn thoải mái tạo dáng để có được những bức hình ấn tượng, sang chảnh chẳng khác nào đang lạc lối ở Maldives.


Nếu muốn khám phá, mạo hiểm hơn bạn có thể tạo dáng bên những vách đá cheo leo. Hoặc đi hẳn lên phía trên để ngắm được bãi biển một cách trọn vẹn hơn. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo nên một khung cảnh chắc chắn khiến cho không ít người có cảm giác “rụng rời”.
Đây là những điểm tạo nên nét đẹp riêng cho bãi biển Kỳ Co. Nếu chọn du lịch Quy Nhơn bạn đừng quên chọn địa điểm này nhé! Chắc chắn những điều tuyệt vời ở đây sẽ khiến bạn muốn quay lại bãi biển Kỳ Co thêm nhiều lần nữa đấy!
Du Lịch Phú Yên Newday
Quay về Tour du lịch Miền Trung
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.