Giới thiệu tour và dịch vụ du lịch các địa điểm trong Miền Trung: Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang...
Hình đại diện của người dùng
Linhan
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 22 Tháng 4 2019 11:22

Cổng Tò Vò Lý Sơn- Cổng thiên đường có thật ở Việt Nam

gửi bởi Linhan 25 Tháng 4 2019 10:56

Cổng Tò Vò là một địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện đảo Lý Sơn. Vẻ đẹp hoang sơ cùng với phong cảnh nên thơ, hữu tình khiến ta cứ ngỡ đang lạc bước vào cánh cửa thiên đường. Hôm nay, hãy để STV Holidays- Du lịch Sáng Tạo Việt dẫn lối bạn khám phá thiên đường có thật tại Việt Nam nha.

Nguồn gốc hình thành Cổng Tò Vò Lý Sơn
Các cây Cầu thiên nhiên (Natural Bridges) còn được gọi là các Vòm đá (Stone Arches) là dạng địa hình khác thường hình thành do quá trình xói mòn của sông, biển vào các vách đá trầm tích phân lớp nằm ngang như cát xếp , đá vôi. Trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay, dạng địa hình như vậy được tìm thấy duy nhất tại huyện đảo Lý Sơn và đó chính là Cổng Tò Vò.

Vị trí Cổng Tò Vò Lý Sơn
Từ cổng cảng chính đi vào cồng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi men theo con đường nhỏ tới gần chùa Đục, bạn sẽ nhìn thấy một mỏm đá nằm sát dưới biển. Từ Cổng Tò Vò nhìn về phía Nam là khu làng chài sung túc của ngư dân trên đảo. Trong khi đó nhìn về phía Bắc lại là quang cảnh hung vĩ của núi Giếng Tiên (trước kia từng là ngọn núi lửa hoạt động).

Vẻ đẹp từ cánh cổng thiên đường Tò Vò- Lý Sơn
Nếu lựa chọn bắt đầu một ngày mới ở cổng Tò Vò, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên trong thời khắc giao nhau giữa đêm và ngày. Bạn được tận mắt chứng kiến mặt trời ló dạng, mang theo những tia nắng, ấm áp, tinh khôi để kích hoạt và khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng.
Trái với núi Thới Lới, cổng Tò Vò là địa điểm nằm ngay bên bờ biển nhưng về độ đông đúc lúc hoàng hôn thì hơn hẳn so với đỉnh núi Thới Lới. Do vị trí thuận lợi nằm không cách xa bến cảng, khu vực cổng Tò Vò được nhiều du khách lựa chọn để ngắm hoàng hôn với một khối đá tạo thành mái vòm, hướng về phía biển và vô vàn bãi đá nhỏ nằm rải rác xung quanh. Khi hoàng hôn buông xuống, giữa không gian yên bình, bầu trời Lý Sơn được khoác một lớp áo mới màu chiều tà. Và khi đó đứng trước bức tranh thiên nhiên như vậy, những cảm xúc sâu lắng, khó tả lại được gieo giắc vào lòng người từng chút một.

Một số lưu ý khi đến với Cổng Tò Vò- Lý Sơn
Đầu tiên bạn hãy tham khảo và lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất căn cứ vào lịch trình và thời gian của bản thân. Theo như kinh nghiệm của nhiều người, thì lịch trình đi tham quan Lý Sơn và ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của Cổng Tò Vò sẽ là như sau: Buổi sáng nên đi nhà trưng bày, chùa Hang rồi kết hợp ăn trưa ở quán Sơn Thủy. Chiều về tham quan đình làng An Hải, ngọn hải đăng cũ, ngọn hải đăng mới, hang Câu, hồ nước ngọt, đỉnh Thới Lới và về đón hoàng hôn ở cổng Tò Vò, xem như là đã đi tròn một vòng quanh đảo Lý Sơn.
Nếu bạn có dịp đến Lý Sơn, thì đừng quên check-in tại cách cổng thiên đường Tò Vò tại nơi đây nha!
STV Holidays- Du lịch Sáng Tạo Việt
Tel: 0936 313 589
Add: Tầng 19 Tòa nhà văn phòng Viwaseen, 48 Tố Hữu-Trung Văn- Nam Từ Liêm – Hà Nội
Mail: info@stvgo.vn
Hình đại diện của người dùng
Nguyenthuan
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 25 Tháng 4 2019 19:09

Re: Cổng Tò Vò Lý Sơn- Cổng thiên đường có thật ở Việt Nam

gửi bởi Nguyenthuan 25 Tháng 4 2019 19:14

https://youtu.be/BDZj-Vg0P2c
Quay về Tour du lịch Miền Trung
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách.