Giới thiệu tour du lịch các nước châu Âu tại đây
Hình đại diện của người dùng
vudulichvn
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 24 Tháng 2 2020 13:41

Visa Châu Âu vẫn chưa đủ nếu thiếu những giấy tờ sau

gửi bởi vudulichvn 24 Tháng 2 2020 13:49

[url] https://lunhihoi.com/visa-chau-au/

Thủ tục làm visa đi nước ngoài luôn khiến nhiều người phiền lòng, đặc biệt là visa Châu Âu vốn là một trong những loại visa khó xin nhất trên thế giới.

Để giúp cả nhà có thể dễ dàng ghi nhớ và có chuyến du lịch trọn vẹn hơn, Vũ sẽ mách nước cho bạn tất tần tật 8 loại giấy tờ cần thiết để “nắm” lấy châu Âu trong tầm tay!


Ngoài visa châu Âu, bạn còn cần chuẩn bị 7 loại giấy tờ cần thiết sau để du lịch châu Âu thuận lợi

1. Tờ khai xin visa du lịch Schengen

Visa châu Âu hay còn gọi là visa Schengen cho phép du khách được nhập cảnh vào 26 quốc gia châu Âu nằm trong khối Schengen bao gồm: Pháp, Đức, Nauy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Bỉ, Ba Lan, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Luxembourg, Liechtenstein.

Để xin được visa châu Âu, đầu tiên cả nhà cần tải mẫu đơn xin visa tại bên cung cấp visa và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu bằng tiếng Anh.

Nếu chỉ đi du lịch tại 1 quốc gia thì cả nhà chỉ cần điền tờ khai của quốc gia đó. Nếu du lịch trên 2 quốc gia, nên điền tờ khai của quốc gia bạn lưu trú lâu nhất. Đặc biệt, trong trường hợp, thời gian du lịch ở hai nước là bằng nhau thì cả nhà nên điền tờ khai xin visa ở quốc gia đầu tiên ghé đến trong lịch trình. Nhà mình nhớ lưu ý nhé!

visa-chau-au
Visa Schengen tấm vé thông hành đến 26 nước Châu Âu

2. Hộ chiếu và ảnh thẻ

Hộ chiếu và ảnh thẻ là giấy tờ tiếp theo mà cả nhà cần chuẩn bị ngoài visa châu Âu. Theo đó, hộ chiếu phải được cấp không quá 10 năm cũng như còn giá trị ít nhất ba tháng tính từ ngày rời khỏi lãnh thổ các nước Schengen, đồng thời còn ít nhất 2 trang trắng.

Đặc biệt cả nhà lưu ý nhé, khi đổi hộ chiếu mới cả nhà nhớ mang bảng cũ theo đề Lãnh sự quán đối chứng với các nước đã đi trước đó. Nếu hộ chiếu của bạn đi qua các nước như: Anh, Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, thì tỷ lệ đậu Visa châu âu sẽ cao hơn.

Bên cạnh hộ chiếu, nhà mình cũng cần phải nộp 02 hình thẻ khổ 3.5 cm x 4.5 cm, phông trắng, rõ mặt, tóc không che tai và chân mày. Áo mặt trong visa không tùng với áo mặt trong ảnh visa khác được cấp trước đó.

3. Bảo sao giấy xác nhận bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch cần phải có hiệu lực trong toàn bộ thời gian lưu trú và có giá trị trên toàn khu vực các quốc gia trong khối Schengen.

4. Giấy chứng nhận đang đi làm

Để chứng minh bản thân đang có việc làm – tức có nguồn thu nhập, cả nhà cần chuẩn bị hợp đồng lao động còn hiệu lực (hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ) và đơn xin nghỉ phép với lý do cần ghi rõ là đi du lịch.

Nếu là chủ đang điều hành một doanh nghiệp, Vũ sẽ xin phép nhà mình để lấy giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lai đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho quốc gia. Trong trường hợp dắt con còn là học sinh/sinh viên theo, cả nhà nên xuất trình thẻ học sinh/sinh viên và đơn xin nghỉ học có xác nhận của nhà trường.

5. Giấy tờ chứng minh tài chính

Khi xét duyệt visa châu Âu, bạn cần phải chứng minh tài chính của bản thân hiện vẫn đang ổn định nhằm tránh trường hợp bị nghi ngờ cư trú bất hợp pháp. Để chứng minh tài chính, cả nhà có thể đưa ra ba loại giấy tờ sau để đơn vị cấp visa xem xét, bao gồm:

Sổ tiết kiệm trên 200 triệu với thời hạn gửi phải trên 2 tháng.
Sao kê tài khoản ngân hàng với số dư trên mức quy định.
Giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng tài khoản có giá trị.

6. Thông tin vé máy bay khứ hồi của chuyến đi

Bạn cần mang theo giấy xác nhận ngày đi ngày về, thông tin chuyến bay, hãng bay một cách rõ ràng, minh bạch, nhằm chứng minh bản thân không lợi dụng việc đi du lịch để trốn, nhập cư trái phép không chịu về nước.

7. Xác nhận đặt phòng khách sạn

Tương tự với các thông tin về chuyến bay, cả nhà cũng cần có xác nhận đặt phòng khách sạn tại các quốc gia ghé đến nữa nhé!


8. Lịch trình chuyến đi cụ thể

Khi xin visa châu Âu, cả nhà nên chuẩn bị một lịch trình càng cụ thể sẽ càng tốt. Theo đó, bạn cần phải nắm rõ thông tin về chuyến đi của mình từ thời gian, điểm đến, chuyến bay, các hoạt động trong suốt chuyến đi,… Một lịch trình cụ thể và chi tiết đính kèm trong tập hồ sơ sẽ là lợi thế khi xin visa châu Âu đấy, cả nhà nhớ nhé!

Cuối cùng, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ (cả nhà lưu ý giấy tờ đều cần dịch thuật ra tiếng Anh nhé) sẽ đến công đoạn nộp hồ sơ và chờ thông tin xét duyệt. Để thuận tiện hơn, cả nhà nên nộp hồ sơ vào buổi sáng để có bất kỳ chỉnh sửa gì chúng ta vẫn có thể nhanh chóng bổ sung vào buổi chiều trong ngày khỏi phải thấp thỏm lo âu chờ đến hôm sau.

Cần tư vấn về tour du lịch Châu Âu cũng như thủ tục làm visa Châu Âu xin liên hệ: Nguyễn Thành Vũ: 0983 10 48 49
Quay về Tour du lịch Châu Âu
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.