Giới thiệu nhà hàng, quán ăn, quầy bar... tại đây
Hình đại diện của người dùng
khachsan24gio
 
Bài viết: 20
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2013 11:12

Cơm đảo gà rang ngon rẻ ở Đào Duy Từ

gửi bởi khachsan24gio 18 Tháng 10 2013 13:14

Một suất cơm ở đây chỉ 35.000 đồng mà cũng đủ thịt gà ăn ấm bụng, canh rau, dưa muối đi kèm.

Đến Đào Duy Từ, do “hiệu ứng đám đông”, mọi người thường đổ xô vào tiệm cơm sườn nướng nổi tiếng mà bỏ qua một quán chuyên cơm đảo gà rang ngay gần đó. Phần vì mở sau bị “hàng xóm” lấn át, phần vì mặt tiền trông có vẻ chuyên phục vụ Tây, nên tiệm này khó lọt mắt các bạn trẻ. Khách ở đây đa phần đứng tuổi hoặc các gia đình trẻ. Có lẽ họ là những người không mặn mà với sự xô bồ nên mới vô tình khám phá ra điểm ăn uống thú vị, ngon rẻ này.

Quán được điểm thú vị trước hết bởi không gian khá phong cách. Tường nhà sơn màu trầm tối, bàn ghế mây tre, xung quanh treo rất nhiều ảnh tái hiện đời sống văn hóa người Hà Nội.... Đi sâu vào trong, quán còn được thiết kế như một pub nhỏ với quầy bar, đèn hắt…

Quả thật, nếu không nhìn thực đơn ai cũng chắc mẩm: “Đích thị quán phục vụ cho Tây và giá phải tính tiền đô”. Nhưng kì thực, món chủ đạo của quán đều thuần là “khoái khẩu” người Việt – cơm đảo sườn rim và cơm đảo gà rang.

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Thực đơn "tủ" ấy cũng là điểm thú vị tiếp theo. Cơm đảo gà rang vốn rất nổi tiếng ở phố Tống Duy Tân. Tuy nhiên, đến đây khách luôn bị "ép" ăn một suất lớn giá 85.000 đồng, vì thế phải đi 2 người trở lên mới hợp lý. Còn tại quán cơm Đào Duy Từ, nhân viên sẵn sàng chịu khó đảo từng suất cơm nhỏ và bán với mức giá bình dân 35.000 đồng. Rẻ mà đầy đặn, cũng đủ bộ lệ cơm, thịt, dưa muối, canh rau ăn kèm, bảo đảm ấm bụng cho khách. Ngoài ra, nếu không thích gà rang, bạn có thể lựa chọn sườn rim hay sườn nướng ăn cùng cơm đảo tùy thích.

Hình ảnh

Cơm đảo gà rang...

Hình ảnh

Hay cơm đảo sườn rim đều có giá 35.000 đồng nhưng khá đầy đặn...

Hình ảnh

Với canh.

Hình ảnh

Dưa muối ăn kèm.
Các món gà hay sườn ở đây không quá xuất sắc, chất lượng tương tự như nhiều tiệm phổ biến. Tuy nhiên, riêng cơm được rất nhiều người "ưng". Cơm đảo với trứng, có lẽ phải được nấu từ loại gạo ngon nên hạt cơm vừa dẻo vừa săn, ăn bao nhiêu cũng không ngấy, để nguội bao lâu cũng không khô. Cơm ngon nên có khi chỉ rưới thêm nước gà rang hay nước sườn rim đã đủ làm khách tấm tắc, ngon miệng.

Hình ảnh

Cơm đảo ở đây rất ngon, hạt cơm dẻo và săn, ăn không ngấy.

Hình ảnh

Cơm ngon nên chỉ rưới thêm với nước thịt cũng ăn hết veo.
Giữa khu phổ cổ, quán phong cách, điều hòa mát mẻ mà chỉ 35.000 đồng/suất cơm thì đúng là "hàng hiếm". Bởi vậy, khi chưa quá nhiều người biết đến, tiệm chưa quá đắt hàng, các "ma xó" ăn uống nên tranh thủ khám phá.

Hình ảnh

Quán cũng có cơm sườn nướng than hoa...

Hình ảnh

Với sườn nướng nóng hổi ngay tại trận...

Hình ảnh

Nhưng món chủ đạo nơi đây vẫn là cơm đảo gà rang và cơm đảo sườn rim.

Hình ảnh

Địa chỉ: 62 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo Tri Thức

khachsan24gio tổng hợp
Quay về Nhà hàng
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.