Chia sẻ kinh nghiệm du lịch các địa điểm Miền Bắc như: Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình...
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - đi lại, chơi gì, ở đâu?

gửi bởi Fiditour 18 Tháng 10 2010 11:34

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hạ Long, tất tần tật từ phương tiện đi lại, nghỉ ngơi, ăn gì ngon, chơi đâu hay...

Đi khi nào?

Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc Việt Nam, có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng có thể du lịch đến vịnh Hạ Long, trong đó tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết vào những tháng này khá mát mẻ và dễ chịu.

Mặc dù như thế nhưng bạn cũng có thể đến đây vào những tháng mùa đông 12, 1 và tháng 2. Thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thỏang có mưa lất phất. Còn vào mùa hè tuy có rất nhiều khách du lich đến đây nghỉ ngơi và tham quan, nhưng đôi khi ở nơi này đông người sẽ thú vị hơn là vắng vẻ. Tuy nhiên trong suốt những tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ tăng lên và bạn có thể gặp bão trong mùa mưa.

Đi những đâu?

Đến vịnh Hạ Long, khách du lich có thể đi du thuyền để ngắm cảnh. Bạn sẽ nhìn thấy sương mù mờ ảo giống như trong những giấc mơ, nước biển trong như pha lê phản chiếu hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa…Và khách du lich sẽ bắt gặp những ngôi nhà nổi của dân địa phương, những chiếc thuyền tấp nập qua lại trên vịnh. Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ làm cho khách du lich thích thú.

Dọc theo bờ vịnh Hạ Long là khu nghỉ mát thường quen gọi là Bãi Cháy. Khách du lich có thể nghỉ ngơi và tắm biển ở đây. Khu nghỉ mát này quanh năm lộng gió biển, nhiệt độ trung bình năm khoảng trên 20° C, có dãi đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ nằm xen kẽ với những khách sạn cao tầng, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt. Qua con đường rải nhựa, sát bờ vịnh là dải cát trắng và hàng phi lao xanh mát. Những hàng quán nhỏ xinh ẩn mình dưới những rặng phi lao. Tắm biển xong khách du lich có thể lên bờ ngồi thưởng thức những cốc nước mát lạnh để đón luồng gió biển.

Ngòai ra khách du lich còn có thể đi thuyền đến đảo Cô Tô để tắm biển và lặn ngắm nhìn những rặng san hô đẹp tuyệt. Nơi này cũng rất phù hợp cho những khách du lich thích hoang sơ, không đông người như những nơi khác.

Bên cạnh đó khách du lich không thể không ghé qua đảo Tuần Châu, một khu du lịch nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh Hạ Long.Ngòai ra đây là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Tuần Châu nổi tiếng với bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. khách du lịch có thể thoải mái vui chơi trên bờ biển thoai thoải với lớp cát trắng Trà Cổ nổi tiếng dài 4km. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như : bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ khoẻ khoắn, thú vị và đầy ấn tượng. Đặc biệt, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam. Vườn này được xây dựng theo phong cách độc đáo, mô phóng kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Hay nếu khách du lịch muốn tắm suối khóang nóng thì đến Quang Hanh, cách Hạ Long có hơn chục km. Đây là khu du lịch của nhà nước đầu tư, có phục vụ massage cho khách du lịch thư giãn.

Hạ Long có hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Khách du lịch có thể chọn đi tham quan hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km để ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Bạn sẽ không thể tin vào mắt mình bởi khung cảnh ấy thật nguy nga và tráng lệ. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo.

Nếu thích đi chùa lễ bái thì khách du lịch hãy ghé khu di tích Yên Tử. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần. Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng, cây đại, trúc, mai mọc ở hai bên đường toả bóng mát làm cho khách du lịch thập phương quên nỗi mệt nhọc đường dốc cheo leo.

Buổi tối khách du lịch có thể đi chợ đêm du lich ở Bãi Cháy để mua những món quà địa phương về dành tặng cho bạn bè hay người thân hay thưởng thức các món ăn được bày bán ở phía bên kia đường. Nơi này vào khỏang 21h là bắt đầu nhộn nhịp người đi lại, ăn uống và mua sắm. Nếu bạn muốn ngắm toàn thành phố về đêm, bạn có thể lên cầu vượt Bãi Cháy. Ngược lại, nếu muốn ngắm cầu Bãi Cháy, bạn hoàn toàn có thể đi ra bến phà cũ đã ngừng sử dụng để uống cafe, ngắm biển và thành phố về đêm.

Vịnh Hạ Long ngoài hệ thống hang động lớn, còn có những khu di tích và thắng cảnh nổi tiếng khác đang chờ khách du lịch đến khám phá. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều hình ảnh và kỉ niệm tuyệt vời khi du lịch ở nơi này.

Đến, đi lại bằng gì?

Thành phố Hạ Long cách Hà Nội 170 km, với 3 đến 4 giờ đi xe ô tô. Hầu hết khách du lịch đều đặt tour từ Hà Nội, bao gồm luôn cả phương tiện giao thông đến vịnh Hạ Long, cũng như chỗ ăn ở (trên thuyền hoặc trong khách sạn), có cả hướng dẫn viên du lịch và ăn trưa, tối. Còn nếu đi tự túc thì để đến vịnh Hạ Long, khách du lịch có thể đón xe búyt tại Hà Nội. Từ trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học, khách du lịch đón chuyến xe búyt của hãng Hòang Long Express. Xe chạy đều đặn mỗi 15 phút sẽ có 1 chuyến đi đến Hạ Long. Nếu có nhu cầu đặt vé trước, bạn có thể liên hệ theo số điện thọai (04) 8452846. Ngòai ra bạn cũng có thể đón xe búyt từ Hải Phòng chỉ cách vịnh Hạ Long khỏang 75 km. Một khi đã đến vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu du ngoạn trên vịnh.

Ở đây có tàu chạy từ Hòn Gai đến Hải Phòng liên tục mỗi ngày. Tàu khởi hành tại Hòn Gai vào lúc 6h30, 13h và 16h. Tiếc là không có tàu cánh ngầm chạy tuyến Hạ Long và Hải Phòng. Tuy nhiên giá vé tàu hơi cao so với đi bằng xe ô tô.

Mua sắm, giá cả

Nhìn chung giá cả ở Hạ Long không quá mắc đối với một khu du lịch nổi tiếng. Khách du lịch có thể mua sắm quần áo với giá mắc hơn một chút so với những nơi khác. Ăn uống ở các quán giá cũng khá là bình dân. Tuy nhiên khách du lịch cũng cần phải hỏi xác định lại giá trước khi quyết định mua hay thuê cái gì.

Ngòai ra, giá vé từ Hà Nội đến Hạ Long khỏang 100.000 đồng (đi xe khách). Giá xe ôm từ bến xe về khu du lịch Bãi Cháy trung bình là 30.000 đồng mỗi người. Nếu sang Hòn Gai, bạn có thể mất tới 60.000 đồng mỗi người. Bạn nên đi taxi nếu đoàn từ 3 người trở lên. Riêng xe buýt từ bến xe đến Bãi Cháy hoặc Hòn Gai, giá cao nhất là 10.000 đồng mỗi người.

Giá khách sạn trung bình khỏang 250.000 đồng mỗi ngày. Nếu có thể, bạn nên thuê chỗ ở tại Hòn Gai để có thể tìm các nhà nghỉ có giá cả hợp lý. Các bạn có thể đặt phòng khách sạn trực tuyến xem thông tin khách sạn Hạ Long tại đây.

Còn tiền thuê thuyền đi thăm quan Vịnh Hạ Long khá lộn xộn. Cò vé tàu nhiều và mời khách phức tạp, dễ gây xích mích. Bạn có thể liên hệ tại khách sạn để có thể được bố trí ghép thuyền nhằm tránh chờ đợi hoặc không được ghép thuyền phù hợp. Giá vé thăm quan là 70.000 đồng mỗi người. Nếu bạn đi 6 tiếng trên Vịnh, giá trả cho thuyền sẽ là 150.000 đồng mỗi người. Để đỡ tốn chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến thăm quan 3-4 tiếng. Có thể lựa các chuyến sáng sớm hoặc buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi.

Lưu ý khác

Có nhiều nhà điều hành tour giới thiệu các chuyến đi đến vịnh Hạ Long với mức giá khá cạnh tranh, tuy nhiên, bạn cần kiểm tra chắc chắn xem mình có nhận được những sản phẩm và dịch vụ xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra hay không. Với những tour có mức giá đắt hơn, chất lượng của tàu thuyền, chỗ ở, xe cộ, thức ăn và hướng dẫn viên cũng đắt hơn. Một số câu hỏi mà bạn nên hỏi trước khi đặt tour là có bao nhiêu người sẽ đi trên xe ô tô tới Hạ Long và trên thuyền ở Hạ Long, phòng có điều hòa nhiệt độ không, các bữa ăn trên thuyền như thế nào, và thời gian du thuyền là bao nhiêu. Nhờ thế, bạn sẽ nhìn thấy trước được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Nếu bạn ham mê khám phá thú vui đi xuồng trên vịnh, bạn cũng nên kiểm tra xem thời gian đi xuồng là bao nhiêu, để có thể dự đoán chuyến đi có đáp ứng mong muốn của bạn không.

Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh. Khi bạn đến tham quan nơi này bạn nên mang theo đồ bơi và quần short và áo thun, và mang đầy đủ quần áo cho thỏai mái.

Để có thể dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần. Bắt đầu từ thứ 6 đến chủ nhật, Hạ Long thường xuyên hết phòng và giá phòng thường bị nâng lên khá cao.

Về vấn đề mua bán và ăn uống trên Vịnh, bạn nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó. Thông thường, bến tàu không cho phép tàu đi quá 18h. Tuy nhiên, nếu bạn đi chuyến chiều và thỏa thuận được với chủ thuyền thì có thể có một bữa ăn tối trên biển. Tuy nhiên, chắc chắn giá sẽ không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Tốt nhất là bạn chỉ nên mua vé thăm quan và tránh bất kỳ việc mua bán, ăn uống trên biển. Để chống đói, bạn có thể mua bánh mỳ, thịt hộp... mang theo để ăn.

Hãy đến với người dân biển để có thể hiểu hơn về vùng đất này. Xét về cơ bản, người dân biển rất thân thiện và thẳng thắn. Nếu bạn chân thành và vui vẻ, họ cũng sẽ đón tiếp bạn một cách thoải mái nhất có thể. Có thể đến với họ bạn không có được sự đầy đủ, tiện nghi nhưng bù lại, bạn có thông tin, có hình ảnh, có được cái chất của con người ở biển.
Hình đại diện của người dùng
minhnhat
 
Bài viết: 39
Ngày tham gia: 15 Tháng 9 2011 09:31

Kinh nghiem du lich Ha Long - ăn uống, chỗ ở

gửi bởi minhnhat 24 Tháng 10 2011 12:08

Trước khi đi Hạ Long đã ngâm cứu rất kỹ thông tin trên mạng, hỏi thăm tư vấn rồi thế mà đi về vẫn không thấy hài lòng lắm. Thông tin có vẻ không được đầy đủ. Mình quyết định sẽ làm 1 tag về kinh nghiệm đi chơi, nếu ai muốn đi du lịch bụi không may đọc được thì có tí thông tin. Khởi đầu là vụ Hạ Long Bay.

Mình thì vẫn thích tự đi hơn. Vì có lần mình đi tour bị lôi đi như hành xác. Có cái thích thì không được xem, nơi không thích thì phải đến , mà đặc biệt là cái nên đến nhất chưa chắc đã được tour dẫn đến. No choice. Cộng với xác định là đi tour thì trăm sự nhờ tour guide nên chả cần quan tâm chỗ mình đến thế nào, có cái gì hay không. Nhưng nếu mà tự đi, chắc chắn sẽ có thông tin tổng quát về nơi mình đến và sẽ có đựợc sự lựa chọn hợp với túi tiền của mình. Mình thì lề mề nữa, thích đi lúc nào thì đi, chơi bao nhiu thì chơi nên nói chung là không ủng hộ tour lắm.

Quay về vụ Hạ Long, trước khi đi mình cũng hỏi các bạn đã từng đi rồi , lên mạng chui vào các forum đọc loạn cả lên, nói chung là cũng tự tin có đủ thông tin để tự đi. Kinh nghiệm ở đây là đọc nhìu và có chọn lọc, để ý ngày nó post thông tin nữa, tránh bị out of date.

Chỗ ở
Nói chung là chỗ ở thì hơi bị nhiều. Nhà nghỉ, khách sạn lớn bé, sao to sao bé có hết. Giá cũng thế, giá trên trời, giá dưới đất có hết. Nói chung tầm 150k là có chỗ ngủ được rồi, nhưng chắc chắn là xa khu trung tâm, sẽ phải đi vào ngõ. Bên khu Hòn Gai thì rẻ hơn khu Bãi Cháy. Nhưng ở Bãi Cháy tiện hơn, gần trung tâm hơn, đi ra Vịnh hoặc Tuần Châu cũng gần hơn.

Hôm đi thì mình chọn khách sạn Công Đoàn. Đi đến nơi thì công nhận không sai lầm, View từ khách sạn Công Đoàn ra Vịnh cực ổn. Bên cạnh khách sạn Công Đoàn có Grand Halong Hotel , cai này mới xây, nghe nói thực ra cái này cũng của Công Đoàn. Cái này View cũng thế, miễn chê. Tớ quan sát ở khu đấy thì thấy có khách sạn Bưu Điện có vẻ view cũng ổn
Trứớc khi đi nếu muốn đặt khách san trên 2 sao thì nên đặt trước. Mà nên nhờ bọn đại lý đặt cho, rẻ đựơc vài trăm k. Mình nhờ bên chudu24.com đặt thấy giá ổn (hơn 450K/ phòng đôi 3 sao loại 1), vì mình cũng so sánh giá ở vài đại lý. Đến thì công nhận giá niêm yết ở khách sạn cao hơn gần gấp đôi thật.

Phương Tiện

Mình đi từ Hà Nội nên không lo lắng về phương tiện lắm. Còn ai ở xa chắc đi tàu hoặc máy bay cho thoải mái rồi. Hôm đi mình chỉ băn khoăn là đi từ bến xe nào, đi bằng ô tô hay tàu thôi. Nếu ở Hà Nội có thế đi từ bến xe Lương Yên hoặc Mỹ Đình. Xe thì moi người là suggest nên đi chất lượng cao của Hoàng Long hoặc Hạ Long Express (60k/người). Chuyến sớm nhất là 5h15m cứa 15 phút có 1 chuyến. Ngoài ra thì có thế đi tàu, nhưng đi tàu hơi lâu. Gần đây tàu HaLong Expreess mới khai trương, khởi hành từ ga Gia Lâm, giá hình như 5-10$ thì phải ( đi 7h đến 13h đến Hạ Long, về 3h-0h đến Hà Nội), nhìn ảnh thì thấy tiện nghi lắm.

Hôm mình đi thì đi từ bến xe Mỹ Đình, chả hỉu xui khiến thế nào trèo lên xe KaLong. Bạn mình bảo xe này cũng ổn vì bạn mình toàn đi Hải Phòng bằng xe này. Mà nhìn thì cũng to đẹp thật, ngang ngửa xe Hoàng Long. Thế là quyết đinh đi xe KaLong, kệ cái xe Hoàng Long mới tinh đỗ bên cạnh nhìn theo buồn bã. Mọi chuyện bắt đầu khi tớ thấy nhạc trên xe bật hơi to, nhưng lúc đó xe chưa chạy nên nghĩ họ bật như thế. Sau khi xe chạy tớ thấy càng to hơn, nhìn quanh thấy hàng ghế phía trên mình có cái thiết bị gắn vào xe, như cái loa (về sau nhìn kỹ mới phát hiện ra là cái quạt gió. Quê kinh ). Thế là chấp nhận, yên tâm nằm xuống ghế. Địa ngục là nhạc càng ngày càng to, mà nói lái xe nó vẫn không cho bé :furious: . Đến lúc không chịu được nữa cúi xuống, thì má ơi phát hiện ra cái loa thùng, nhét vừa khít cái gầm ghế của mình đang đập ầm ầm. Tai mình sát cái loa chính lun. huhu, Xì trét không tả nổi, Nhạc to ngang ngửa nhạc sàn lun. Mà bao nhiu người kiến nghị , sau là chửi mà phụ xe và lái xe vẫn không cho bé. Mình nhớ mãi câu trả lời sành điệu của anh phụ xe " nếu mà xe không bật nhạc to thì khác gì xe chợ hả các bác". Hehe, No comment.:devil: Đã thế xe hôm đấy đi chậm kinh dị, hơn 5 tiếng mới đến Bãi Cháy. Đúng là chuyến xe bão táp.:furious:

Hôm về mình ra bến xe bắt xe Kumho gì đó, xe đó đi nhanh, to , đẹp mà phục vụ thì thôi rồi. Không bắt thêm khách nhé, xin xỏ chấp nhận lên ngồi ghế nhựa ở hàng giữa nó cũng không cho lên (xe này không cho ngồi ghế nhựa, chỉ đ ngồi ghế chinh' thôi, mỗi người 1 ghế). Đặc biệt xe này có các em phụ xe mặc váy (hơi bùn là không ngắn lắm), phục vụ nước nôi như tiếp viên hàng không lun. Hình như hãng này cũng dạng tập đoàn như Hoàng Long. Nếu ai đi thì chọn xe này cũng ổn.

Ngoài ra thì cũng chú ý đến phương tiện đi lại khi ở Hạ Long. Nếu đi tàu thì từ ga tàu bắt xe taxi hoặc xe ôm về khách sạn, còn nếu đi ô tô thì đến đầu cầu Bãi Cháy xuống, đi xe ôm hoặc taxi. Xe ôm tầm 20K/người nếu vào trung tâm. taxi tầm 60k. Những ngày đi loanh quang đó nếu đông thì đi taxi, còn nếu ít thì đi xe ôm. Giá không đắt. Còn nếu ai đi Tuần Châu thì có thế đi xe ôm. taxi hoặc xe bus. Xe ôm chắc tầm 60-70k / 1 chiều, mình đi taxi thì hôm đó hết 130k từ khách sạn Công Đoàn/1 chiều, còn xe bus thì 5k/lượt. Được cái xe ôm ở đây thì hiền lành, nhưng nói chung cũng nên mặc cả, còn taxi thì có vẻ không gian lận.

Ăn uống
Nói chung các món ăn ở Hạ Long không có gì ấn tượng ngoài món đặc sản là chả mực :right: . Còn canh chua hoặc bún phở ở đây hay cho măng ngâm với ớt, không phảoi măng tươi, ai không ăn quen thì phải bảo họ đừng cho vào. Ăn uống ở Bãi Cháy khá là đắt đỏ, nghe nói ở Hòn Gai thì rẻ hơn. Hôm mình tìm trên mạng thấy thiên hạ suggest là nên ăn khu vườn Đào rẻ. Mình hí hửng, tưởng khu vườn Đào là khu vườn thơ mộng, có bán đồ ăn cơ. Nhưng đến thì không phải, nó chỉ là tên đường đó thôi, quán xá thì như các quán ăn bình dân ấy. Còn chợ vườn đào thì y chang chợ hôm, rẻ như các quán ăn vỉa hè hoặc trong chợ ở hà nội thôi, nhưng đồ ăn thì chán lắm. Các quán ăn dọc đường Ra Vịnh thì đẹp nhưng mà đắt, nếu ăn thì nên chọn những quán nó để thực đơn ngay trước quán hoặc hỏi giá trước. Còn nếu mọi người mà xác định ở lại tối xem cá heo biểu diễn hoặc nhạc nứớc ở Tuần Châu thì chắc phải xác đinh ăn ở đó. Ăn ở Tuần Châu thì siêu đắt, trả tièn phục vụ bưng bê riêng (10k thì phải) mà đồ ăn thì chán không tả nổi, hôm mình ăn thì còn bị đĩa thịt gà hấp có vẻ như là nhăt đồ thừa ghép lại. K nuốt nổi. Nhưng món canh cua thì ngon, cà muối thì chán. Khu quán ăn đối diện Bưu Điện ở Bãi Cháy ăn cũng được nhưng mình thấy giá cả gần ngang ngửa Tuần Châu ( ăn bình thường tầm 100k/ngừơi). Nói chung vì cũng không có đặc sản mà đồ ăn thì chán nên chọn quán bình thường ăn cũng được, sau mua hoa quả về nhét tủ lạnh khách sạn mà ăn thêm.

Thăm quan
Đến Hạ Long thì đi 2 ngày là vừa, 1 ngày thì chỉ thăm Vịnh, 2 ngày thăm thêm khu Tuần Châu. 3 ngày chỉ chủ yếu nghỉ ngơi thôi, chứ chả có gì mà thăm nhiều thế.

Riêng vụ mua vé ghép đoàn mình lại phải kể chuyện của mình.
Trước khi đi đọc tất cả các thông tin trên mạng và bạn bè suggest thì nên đi ghép đoàn. Hỏi thăm hoặc lấy các số điện thoại cho trên mạng gọi để xin đi ghép. Hôm mình xuống thì hỏi lễ tân khách sạn. các bạn ý bảo cho 1 số điện thoại của anh hay cho khách của khách sạn ghép đoàn và mình phải tự gọi vì khách sạn không đựoc trựuc tiếp làm giá nữa. Thế là bạn mình gọi, anh ý bảo mai có chuyến 8h, anh sẽ cho người đón ở khách sạn, còn khi hỏi giá thì anh bảo giá nhà nước niêm yết rồi yên tâm, sau cúp máy. Mình thì thích đi muộn chút, thế là quyết tâm đi tìm chuyến khác. Hỏi 1 anh taxi, anh ấy lại cho 1 số điện thoại của chị nào đó. Gọi thì cũng bảo chỉ có chuyến 8 giờ và cũng cho người đến khách sạn đón. Nghe xong có vẻ hiếm hoi, mà không đúng giờ khéo lại chiều mới đi được.Cuối cùng quyết định đi anh khách sạn giới thiệu. Xác định k về kip nên mình check out khách sạn trứoc khi thăm Vịnh rồi theo anh kia ra thuyền. Trên đường đi hỏi giá anh bảo, 200k/người chưa kể vé thăm Vịnh, anh ý lại còn dõng dạc bảo giá dán của nhà nước, không tin em cứ vào so sánh. Mình thấy hơi lạ vì đọc trên mạng bảo tầm hơn 100k. Hỏi anh taxi bảo 150k. Thế là đến bến, tớ nhìn thấy biển bán vé thăm quan và biển đi tàu. Kiểu nhủ phòng bán vé xe ấy. TRrong khi anh kia chạy đi đâu ý thì tớ buồn chân thế là vào phòng bán vé tàu xem giá nó dán thế nào. Kkông thấy dán, mình hỏi chị bán vé, chị ý bảo 50k/người. Mình choáng hết cả người, sau lấy bình tĩnh hỏi tiếp, thế có chuyến mấy giờ, chị ý bảo co chuyến 8 rưỡi và 9 rưỡi. Đúng lúc ấy anh kia chạy vào bảo mình ra tàu, Mình bảo sao anh bảo giá giống nhau mà sao lại thế, Anh ý nói linh tinh cả lên, mình bảo nói không đúng k đi nữa. Sau vẫn đồng ý cho tớ đi với dúng giá nhà nứơc nhưng dặn đừng nói ai , vì đội kia là 200k/ng/. Mình ừ đi theo, lên tàu chị chủ tàu thu 100k và tiền vé thăm vịnh riêng, mặc dù trứơc lúc lên tàu giá 100k cả vé rồi. Mình bảo cho em quay lại bờ đi, vì lúc đó tàu đang gần bờ, thế là chị ý lãng đi sợ mấy ông bà kia nghe được. Nhưng cầm cả tiền chẵn của mình đi luôn, k trả lại nữa, Mình nghĩ cũng mấy chục k thôi, nên bỏ qua.

Bài học kinh nghiệm ở đây là rất khó nếu bạn không biết ở bến tàu cũng bán vé ghép đoàn. Nếu hỏi bất kỳ ai cũng sẽ được giới thiệu cho 1 co` hoặoc chủ tàu nào đó. Đến như khách sạn mà nó còn nói mình thế thì làm sao mà biết đựơc. Trong khi bến bán vé cách khách sạn 1km. Mua vé ở quấy bán vé thì yên tâm, cứ đúng giờ là tàu chạy, 1 người cũng chạy. Nhưng ở quầy vé chỉ có loại 4 giờ, còn nếu muốn thăm Vịnh 6 giờ thì phải thuê các chủ tàu thôi. Chắc tương lai sắp có.

Nếu đi 2 ngày bạn nên chọn check in khách sạn tầm 12 h ngày hôm trước và check out vào 9h sáng hôm sau, 9 rưỡi lên thuyền ra thăm Vịnh là vừa. Ngủ nghỉ cho thoải mái. Sáng sớm có thể lượn lờ ngắm bình minh ở bờ biển cho thoải mái rồi về ăn sáng và nghỉ ngơi.

Đi thăm Vịnh thì bọn chủ tàu rất vớ vỉn, nó không đi sát lại các địa điểm đâu, trừ mấy hang , động. Thế nên phải cảnh giác, bắt họ cho thuyền đến sát các hòn gà chọi...để mình nhìn , ngắm nghía.

Hôm mình đi củ đậu , nó bảo kia là hòn Hương, kia là hòn Gà Chọi, thuyền cách xa tít mù tắp, nhìn mãi mà vẫn không tưởng tượng được.

......Nói chung chắc còn phải quay lại Hạ Long lần nữa.
Hình đại diện của người dùng
opentour1
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: 25 Tháng 12 2012 15:30

Kinh nghiệm khi đi du lịch Hạ Long

gửi bởi opentour1 05 Tháng 3 2013 11:32

Vịnh Hạ long nằm ở miền Bắc Việt Nam, có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng có thể du lịch Hạ Long, trong đó tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết vào những tháng này khá mát mẻ và dễ chịu.
Mặc dù như thế nhưn bạn cũng có thể đến đây vào những tháng mùa đông 12, 1 và tháng 2. Thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thoảng có mưa lất phất. Còn vào mùa hè tuy có rất nhiều du khách đến đây nghỉ ngơi và tham quan, nhưng đôi khi ở nơi này đông người sẽ thú vị hơn là vắng vẻ. Tuy nhiên trong suốt những tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ tăng lên và bạn có thể gặp bão trong mùa mưa.

Các điểm đến tại Hạ Long ?

Đến du lịch Hạ Long, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh. Nhìn ngắm các hòn đảo tuyệt đẹp trên vịnh, và các nhà nổi của các ngư dân trên Vịnh.
Dọc theo bờ vịnh Hạ Long là khu nghỉ mát thường quen gọi là Bãi Cháy. Du khách có thể nghỉ ngơi và tắm biển ở đây. Còn nếu du khách thích hoang sơ và yên tĩnh thì có thể đi thuyền đến đảo Cô Tô lặn biển và ngắm nhìn những rặng san hô đẹp tuyệt.

Hình ảnh
Hạ Long - Khu du lịch mang vẻ đẹp huyền sử

Bên cạnh đó du khách không thể không ghé qua du lịch Tuần Châu, một khu du lịch nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh hạ Long. Ngoài ra, đây là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như : bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao… sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ khoẻ khoắn, thú vị và đầy ấn tượng. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam, được xây dựng theo phong cách độc đáo, mô phóng kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Hạ Long có hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Du khách có thể chọn đi tham quan hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km để ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Nếu thích đi chùa lễ bái thì du khách hãy ghé khu di tíchdu lịch Yên Tử. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng, cây đại, trúc, mai.

Hình ảnh
Thiền Viện Trúc Lâm

Phương tiện di chuyển?

Thành phố Hạ Long cách Hà Nội 170 km, với 3 đến 4 giờ đi xe ô tô. Nếu đi tự túc thì du khách có thể đón xe buýt tại Hà Nội. Ngòai ra bạn cũng có thể đón xe buýt từ Hải Phòng chỉ cách vịnh Hạ Long khoảng 75 km. Một khi đã đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu du ngoạn trên vịnh.
Ở đây có tàu chạy từ Hòn Gai đến Hải Phòng liên tục mỗi ngày. Tàu khởi hành tại Hòn Gai vào lúc 6h30, 13h và 16h. Tiếc là không có tàu cánh ngầm chạy tuyến Hạ Long và Hải Phòng. Tuy nhiên giá vé tàu hơi cao so với đi bằng xe ô tô.

Hình ảnh
Thành Phố Hạ Long về đêm

Khách sạn và mua sắm?

Nhìn chung, giá cả ở Hạ Long không quá đắt đối với một khu du lịch nổi tiếng. Du khách có thể mua sắm quần áo với giá đắt hơn một chút so với những nơi khác. Ăn uống ở các quán giá cũng khá bình dân. Tuy nhiên, cũng giống như các du lịch khác, du khách cũng cần phải hỏi xác định lại giá trước khi quyết định mua hay thuê cái gì.

Bạn có thể tìm phòng chất lượng với giá hợp lý. Giá thuê thuyền đi thăm quan Vịnh Hạ Long khá lộn xộn. Bạn nên liên hệ tại khách sạn để có thể được bố trí ghép thuyền nhằm tránh chờ đợi hoặc không được ghép thuyền phù hợp. Chúc bạn có hành trình khám phá vịnh Hạ Long thú vị.
Hình đại diện của người dùng
lehoadulichviet
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 23 Tháng 3 2013 10:46

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long

gửi bởi lehoadulichviet 03 Tháng 4 2013 14:41

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch cho mình, và Vịnh Hạ Long là địa điểm mà bạn lựa chọn, nhưng bạn chưa biết gì về nơi đây. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi Du lịch tại Hạ Long – Nơi đã từng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

1. Thời điểm đi du lịch Hạ Long:
Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc, thời tiết 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng thuận tiện để du lịch vịnh Hạ Long; tuy nhiên, tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 và từ tháng 12 đến tháng 2. Vào mùa đông, thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thoảng có mưa lất phất.

2. Chuẩn bị hành lý:
- Trước khi đi du lịch Hạ Long, bạn cần chuẩn bị những thứ như kem chống nắng (có chỉ số SPF từ 30 trở lên), sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái… Nếu có trẻ nhỏ cùng đi, bạn nên mang theo phao bơi, ghế phao dành cho trẻ cùng thức ăn nhẹ, nước uống.Chuẩn bị hành lý:
- Nếu bạn thường xuyên du lịch, hãy chọn loại vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ nhét vào khoang hành lý, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 5 ngày. Đi Sapa, bạn chỉ nên đem giày dép màu nâu hoặc đen. Trời sẽ trở lên lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Bạn nên mang theo khăn choàng cổ, găng tay, mũ len thật ấm nếu đến Sapa mùa đông. Bạn nên mang một vài chai nước nhỏ, hoặc có thể mua trên đường đi. Mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi.

3. Lộ trình và Phương tiện đi lại:
- Về phương tiện và lộ trình, có nhiều cách để bạn lựa chọn tùy sở thích và điều kiện. Từ TPHCM, có thể đi tàu lửa ra Hà Nội rồi đi xe đến thành phố Hạ Long hoặc đi xe khách suốt tuyến TPHCM – Hải Phòng rồi đi tiếp sang Hạ Long. Đi như vậy sẽ tốn ít tiền nhưng mất khá nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đáp máy bay từ TPHCM thẳng tới Hải Phòng hoặc ra Hà Nội rồi đi xe đến Hạ Long.
- Hạ Long cách Hà Nội 170km, mất khoảng 3 – 4 giờ đi ô tô. Bạn có thể đón xe buýt của Hoàng Long Express tại trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học. Cứ 15 phút có một chuyến. Số điện thoại đặt vé: (04) 3845 2846. Tại các bến xe Long Biên, Mỹ Đình, Gia Lâm đều có xe chất lượng cao đi Hạ Long. Ngoài ra, còn có chuyến tàu hỏa Hà Nội – Hạ Long xuất phát tại ga Yên Viễn vào lúc 4g55 hàng ngày.
- Giá vé từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 60.000 đồng (đi xe khách). Giá xe ôm từ bến xe về khu du lịch Bãi Cháy trung bình là 15.000 đồng mỗi người. Nếu sang Hòn Gai, bạn có thể mất tới 40.000 đồng mỗi người. Bạn nên đi taxi nếu đoàn từ 3 người trở lên. Riêng xe buýt từ bến xe đến Bãi Cháy hoặc Hòn Gai, giá cao nhất là 5.000 đồng mỗi người.

4. Khách sạn có giá tốt ở Hạ Long:
- Có rất nhiều khách sạn 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng 1 khách sạn 3 sao từ 474.000 đồng/ngày. Để dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần. Hàng tuần, từ thứ Sáu đến Chủ nhật, Hạ Long thường rất đông du khách nên giá phòng thường bị nâng lên khá cao và hết chỗ. Ngoài ra, bạn có thể nhà trọ với giá trung bình từ 150.000 đồng/ngày.
- Xin giới thiệu vài địa chỉ khách sạn: Hạ Long Plaza (08 đường Hạ Long); Hạ Long Dream (10 đường Hạ Long); Mithrin (đường Hùng Thắng); Hạ Long Pearl (bãi Cháy); Hạ Long Bay (đường Hạ Long); Bạch Đằng (02 Hạ Long); Công Đoàn Bãi Cháy (đường Hạ Long); Moon Light (đường Hùng Thắng)…
5. Ăn Uống: Về ẩm thực, có khá nhiều nhà hàng từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn khi đến Hạ Long. Tiêu biểu như: nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông)… Nếu muốn thưởng thức các đặc sản biển Hạ Long, bạn có thể đến Sea Food Restaurant (đường Hạ Long); nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long); nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)…

6. Phương tiện đi lại và thăm quan:
- Đi lại thành phố, bạn có thể sử dụng xe taxi của các hãng: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hạ Long (033. 62 62 62); Hòn Gai (033. 84 84 84); Mai Linh (033. 628 628)… Tham quan vịnh, bạn có thể liên hệ thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).
- Tầu thăm quan vịnh Hạ Long: Giá thuê tàu phụ thuộc vào thời gian và loại tàu. Nếu đi theo nhóm từ 10 – 15 người, nên thuê riêng một chiếc tàu gỗ nhỏ cho thoải mái. Còn nếu đi lẻ, nên nhờ nhân viên khách sạn đặt tàu giúp. Giá vé tham quan là 40.000 đồng mỗi người. Nếu bạn đi 6 tiếng trên vịnh, giá trả cho thuyền sẽ là 100.000 đồng mỗi người. Để đỡ tốn chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến tham quan 3 – 4 tiếng. Có thể lựa các chuyến sáng sớm hoặc buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi.

7. Vui chơi – Giải trí:
- Bắt tàu du lịch ra thăm vịnh. Tàu chạy theo giờ, chuyến dài thì thăm được nhiều nơi, dừng tại nhiều hang động. Chuyến ngắn thì chỉ đi qua những điểm nổi bật nhất thôi. Đi thăm vịnh nên đi buổi sáng cho đỡ nắng, buổi chiều thì khá là nắng, nóng. Nói chung đi chuyến ngắn thôi, đi chuyến dài thì hơi mệt, nhất là nhà có cụ già, con nít mà đi kiểu thế mệt lắm.
- Bắt xe ôm (nếu đi 1 mình), bắt taxi (nếu đi cả nhà) ra đảo tuần Châu, ngoài này có bãi tắm tương đối sạch, nếu thích tắm biển thì có thể chạy ra đây. Buổi tối và sáng thì cũng có nhiều chương trình biểu diễn: cá voi, nhạc nước…giá vé 80.000 VNĐ. Khu này nói chung cũng đẹp, nên lượn qua xem cho biết.
- Buổi tối, làm một cuốc xích lô (nếu đi 1-2 người) hoặc một chuyến xe ngựa (nếu đi đông) dạo quanh khu bãi cháy, enjoy không khí biển và cảm giác thong dong của xích lô/xe ngựa. Giá tầm: 100.000 VNĐ nếu là xích lô. nếu là xe ngựa thì giá tầm: 200.000 VNĐ cho một cuốc chừng 1 tiếng.
- Một điểm nữa nên đến xem đó là Cầu Bãi Cháy, nên ra đây vào buổi tối, đi thang máy lên trên cầu, trời tối đứng trên này nhìn xuống thấy sướng. Giá vé thang máy khoảng 4000VNĐ.
- Bạn có thể giải trí tại một số quan Bar trên đường Bãi Chay
- Mua sắm ở Chợ đêm: chợ đêm ở đây hộ tuk những mặt hàng mỹ nghệ có đọ tinh xảo cao… Quý khách có thể mua những đồ lưu niệm này về làm quà cho người thân và bạn bè ( Lưu ý: Hàng ở đây giá rất cao vì hầu hết khách hàng là khách du lịch nên giá cao hơn bình thường. ) Bạn có thể mặc cả theo cảm nhận của mình.

8. Những lưu ý khác khi đi Du lịch Hạ Long:
Những điều chú ý khi đi du lịch Hạ Long: Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh. Bạn nên mang theo đồ bơi, trang phục gọn nhẹ, mát mẻ như quần short, áo thun, dép xốp đi biển… Nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó trên vịnh vì giá cả không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Tốt nhất, chỉ nên mua vé tham quan và hạn chế mua bán, ăn uống trên biển. Để lót dạ, bạn có thể mang theo đồ hộp, thức ăn gọn nhẹ
Hình đại diện của người dùng
charming
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 22 Tháng 3 2014 14:53

Re: VỊNH HẠ LONG – HÒN NGỌC BIỂN PHƯƠNG BẮC

gửi bởi charming 22 Tháng 3 2014 15:12

Kết hợp mô hình văn hóa truyền thống gắn liền với vịnh Hạ Long thì thật tuyệt!
Hình đại diện của người dùng
fuco
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 22 Tháng 3 2014 15:22

Re: VỊNH HẠ LONG – HÒN NGỌC BIỂN PHƯƠNG BẮC

gửi bởi fuco 22 Tháng 3 2014 15:27

Có rồi mà bạn, có mô hình làng truyền thống ở Trung tâm thương mại Halong Marine Plaza, chỗ Hùng Thắng ấy, ngay sát vịnh Hạ Long mà :)
Hình đại diện của người dùng
immi
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 10 Tháng 4 2014 11:31

Re: VỊNH HẠ LONG – HÒN NGỌC BIỂN PHƯƠNG BẮC

gửi bởi immi 10 Tháng 4 2014 11:43

Halong Marine Plaza có phải vừa được nhận giải thưởng bất động sản châu Á - Thái Bình Dương j đó k nhỉ?
Hình đại diện của người dùng
vietmyairlines
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 30 Tháng 7 2014 15:50

Re: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - đi lại, chơi gì, ở đâu?

gửi bởi vietmyairlines 18 Tháng 8 2014 16:49

Chưa bao giờ được đi du lịch ra bắc. Phải cố gắng tranh thủ thời gian tham gia 1 chuyến du lịch ngoài bắc mới được. Nghe đâu con người miền Bắc thân thiện và nhiệt tình. Hy vọng sẽ có được 1 chuyến du lịch thú vị vào tg gần đây nhất. hì hì
Hình đại diện của người dùng
lamminhtan0106
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: 20 Tháng 3 2014 15:26

Re: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - đi lại, chơi gì, ở đâu?

gửi bởi lamminhtan0106 04 Tháng 11 2014 08:45

Cảm ơn vì đã chia sẻ, nhưng chữ nhiều quá lười đọc
Hình đại diện của người dùng
duthuyenstarlight
 
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 21 Tháng 8 2014 16:11

Re: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - đi lại, chơi gì, ở đâu?

gửi bởi duthuyenstarlight 25 Tháng 3 2015 10:04

Thật xứng với cảnh quan nơi đây, vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách 15 kiến tạo tự nhiên kỳ diệu nhất thế giới, do BBC bình chọn.
Lại là 1 động lực để xách ba lô lên và thăm thú nơi đây rồi! :)
Starlight cruise - du thuyền Hạ Long
http://halong-cruise-view.blogspot.com/
Quay về Du lịch Miền Bắc
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.