Chia sẻ kinh nghiệm du lịch các địa điểm Miền Bắc như: Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình...
Hình đại diện của người dùng
jessica0909
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 07 Tháng 11 2013 17:08

Bản Cát Cát Sapa - Điểm đến không nên bỏ qua

gửi bởi jessica0909 07 Tháng 11 2013 17:17

Bản Cát Cát lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống vùng Tây Bắc

Với những nét độc đáo riêng có của một bản vùng cao Tây Bắc, bản Cát Cát đang là một điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm hiểu về đời sống và văn hóa người dân tộc, một địa chỉ thích hợp cho những ai muốn nghỉ ngơi, hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã khi đã mệt mỏi với đời sống đô thị./.

Đường đến với bản Cát Cát bạn đi vòng vèo đèo dốc, bạn nên đặt phòng khách sạn tại Sa Pa khu vực trung tâm thị trấn, chỉ đi được xe máy, bạn thuê xe máy khoảng 80,000đ -120,000đ/ngày. Khách sạn tại Sa Pa mời bạn tham khảo tại đây: http://mytour.vn/d346/khach-san-tai-sapa.html

Hình ảnh

Du khách cũng sẽ có dịp tìm hiểu về các món ăn độc đáo của dân tộc Mông. Người Mông ở Cát Cát có rất nhiều món ăn với cách chế biến phong phú độc đáo như rượu ngô Mông, thắng cố, thịt hun khói "khăng gai", tiết canh gà, nhái nấu măng, bánh ngô, món đậu xị.

Ngày nay, để phát triển tiềm năng du lịch bản Cát Cát, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã triển khai thực hiện nhiều chương trình như: “Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát”, chương trình du lịch trải nghiệm “Một ngày làm nông dân người Dao” và “Một ngày làm cô dâu người Mông”… Tham gia những chương trình này, du khách sẽ được tìm hiểu, khám phá vốn văn hoá dân gian của người dân địa phương qua các làn điệu múa cổ truyền, lời ca giao duyên của các nghệ nhân trẻ hoạt động trong đội văn nghệ của bản, hoặc được tận mắt ngắm nhìn các nghệ nhân cao tuổi chạm khắc bạc, dệt vải lanh, thêu thổ cẩm làm váy áo, rèn dao cuốc bằng tay, hay cùng dân bản thi bắn nỏ, chơi trò bịt mắt bắt dê, thi kéo co, thi đi cầu tre qua suối...

Hình ảnh

Kiến trúc nhà của người Mông ở bản Cát Cát có nhiều nét cổ kính: nhà ba gian lợp ván gỗ pơmu. Bộ khung nhà có vì kèo ba cột ngang. Các cột đều được kê trên phiến đá tròn hoặc vuông. Vách được lợp bằng gỗ xẻ, có 3 cửa ra vào: cửa chính ở gian giữa, 2 cửa phụ ở hai đầu nhà. Cửa chính luôn được đóng kín, chỉ mở khi có việc lớn như đám cưới, tang ma, cúng ma vào dịp lễ Tết. Trong nhà có không gian thờ, sàn gác lương thực dự trữ, nơi ngủ, bếp và nơi tiếp khách.
Quay về Du lịch Miền Bắc
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.