Những hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch
Hình đại diện của người dùng
umove2009
 
Bài viết: 16
Ngày tham gia: 12 Tháng 8 2009 09:36
Đến từ: Số 13A Hàng Điếu , Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi du lịch

gửi bởi umove2009 05 Tháng 2 2010 14:58

Ngày nay đi du lịch đang trở thành nhu cầu thiết yếu với nhiều người, sau đây là những kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi du lịch.

Cách chọn vali phù hợp cho chuyến du lịch của bạn.

Đã bao nhiêu lần bạn tần ngần đứng trong của hàng bán vali, túi sách mà không biết phải mua cái nào trong khi những người bán hàng không thực sự giúp bạn đưa ra quyết định? Đã bao nhiêu lần bạn không hài lòng với chất lượng của chiếc vali vừa mua? …
Bài viết này của chúng tôi nhằm giúp bạn lựa chọn được vali phù hợp nhất với tính chất chuyến đi của bạn cũng như nhu cầu sử dụng của bạn.
Trước khi bạn quyết định mua một chiếc vali, điều quan trọng là bạn cần trả lời 5 câu hỏi sau:
1. Liệu tôi có dùng chiếc vali này thường xuyên không?
2. Có bao nhiêu người đi cùng tôi?
3. Tôi sẽ đi đến đâu?
4. Màu yêu thích của tôi là gì?
5. Tôi có thể chi bao nhiêu tiền cho chiếc vali mới?

Tùy thuộc vào cách bạn trả lời những câu hỏi này mà bạn có thể quyết định kích thước của vali bạn cần hay chất liệu phù nhất với tính chất chuyến đi của bạn.

Những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua vali:

Thương hiệu của vali
Bạn có thể đã “kết” một thương hiệu nào đó và không quan tâm đến các thương hiệu khác tuy nhiên những gì chúng tôi cung cấp ở đây là những chỉ dẫn chung nhất để giúp bạn mua được chiếc vali phù hợp.

Nếu bạn chỉ cần một chiếc vali có giá rẻ còn thương hiệu cũng như chất lượng không phải là điều bạn quan tâm lắm thì các loại vali có thương hiệu của Trung Quốc bán tại các chợ hoặc cửa hàng vali, túi sách là lựa chọn phù hợp của bạn. Tùy theo kích cỡ và chất liệu các loại vali này có giá giao động từ 200 ngàn đồng đến 600 ngàn đồng. Mặc dù vậy, đôi khi bạn cũng có thể tìm được những chiếc vali loại này có chất lượng rất tốt.
Nếu bạn đang tìm kiếm vali thời trang có giá cả phải chăng và chất lượng khá tốt bạn có thể lựa chọn Prince và Meganine của Đài Loan, Miti của Việt Nam (thương hiệu này không có nhiều mẫu đẹp), Skywalker của Việt Nam,… giá từ 400 ngàn đồng đến 1triệu đồng.
Nếu bạn đi du lịch rất nhiều và muốn có một chiếc vali thời trang có chất lượng thật tốt, chịu được quăng quật, bạn có thể lựu chọn thương hiệu Elite của Pháp và Black Paw của Mỹ, hai thương hiệu này được sản xuất và phân phối tại Việt Nam do công ty may túi xách Sài Gòn. Vali của hai nhãn hiệu này rất đa dạng về kiểu dáng và mầu sắc với giá từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Nếu bạn muốn có một chiếc vali thời trang thực sự sang trọng khiến “ai cũng phải ngước nhìn” bạn có thể chọn mua vali của nhưng thương hiệu nổi tiếng như Dunop, Samsonite, Louis Vuitton, … những nhãn hiệu nhập khẩu này có giá rất cao từ vài trăm đến vài ngàn USD tuy nhiên cũng rất dễ bị nhầm với hàng nhái sản xuất tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Tay kéo của vali
Tay kéo vali rất quan trọng vì nó giúp bạn di chuyển dễ dàng và không tốn sức. Bởi vậy việc xem xét chất lượng tay kéo vali là một yếu tố không thể thiếu khi chọn mua vali cho chuyến đi của bạn.
Hãy kiểm tra chất lượng của tay kéo bằng cách rút ra và đóng vào nhiều lần xem có trơn tru, nhẹ nhàng không. Lay tay kéo theo nhiều hướng xem có chắc chắn không. Nếu thấy tay kéo rút ra đóng vào hay bị mắc hoặc quá lỏng lẻo thì tốt nhất bạn không nên mua. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra xem chất liệu của tay kéo là gì. Thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm là sự lựa chọn tốt nhất nhưng thường chỉ những loại vali có thương hiệu mới dùng những vật liệu này cho tay kéo. Với những vali không có thương hiệu có lẽ chúng ta chi cần kiểm tra xem thép làm tay kéo có đủ dầy dặn không và lớp mạ trông có đáng tin cậy không.

Trong khi di chuyển bạn cần lưu ý tay cầm phải được đóng lại nếu không sử dụng vì nó sẽ rất dễ bị cong hoặc gẫy trong quá trình vận chuyển bằng máy bay hoặc ô tô.

Hình ảnh

Bánh xe của vali
Có hai loại bánh xe là loại di chuyển theo hai hướng (tiến và lùi) và loại di chuyển theo nhiều hướng. Chất lượng của bánh xe tùy thuộc vào giá tiền và thương hiệu của vali. Thông thường loại bánh xe di chuyển theo hai hướng có độ bền tốt hơn loại di chuyển theo nhiều hướng. Loại vali có bánh xe nằm rời nhau ở các góc dễ thay thế bánh xe hơn khi hỏng vì khi đó bạn chỉ cần thay thế 1 cái bánh xe hỏng chứ không cần thay thế cả bộ bánh xe.
Một yếu tố nữa cần lưu ý là loại bánh xe có vòng bánh nằm sâu trong thân vali ít bị hỏng hơn loại nhô hoàn toàn ra bên ngoài.

Khung và vỏ vali
Khung vali là được hiểu là chất liệu làm nên vỏ của vali. Có hai loại vỏ vali:
Vỏ cứng: Được đúc bằng nhựa hoặc kim loại. Loại vỏ cứng thường có khóa an toàn gắn liền trong thân vali. Loại vỏ cứng có khả năng chống nước tốt, chịu lực và chống va đập tốt.
Vỏ mềm: Thường được làm bằng các loại vải dầy có khung sắt chịu lực bên trong. Loại vỏ mềm thường nhẹ hơn loại vỏ cứng và có khóa rời bên ngoài. Loại vỏ mềm có nhược điểm là dễ bám bụi và chịu lực không tốt bằng loại vỏ cứng.

Lựa chọn vỏ cứng hay vỏ mềm?
Đây là câu hỏi tương đối phổ biến và câu trả lời là mức độ thường xuyên xử dụng vali cũng như mục đích sử dụng vali của bạn quyết định bạn nên mua loại vali nào. Ví dụ, nếu bạn cần sự bảo vệ thật tốt cho đồ đạc của bạn chống lại nước, bụi và các yếu tố bên ngoài khác thi loại vỏ cứng là lựa chọn phù hợp.
TRAVEL AND OUTDOOR
http://www.dodulich.com/
http://www.umove.com.vn/
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Bạn nên mặc gì khi đi du lịch?

gửi bởi Fiditour 25 Tháng 11 2010 13:42

Khi đi du lịch, bạn chuẩn bị những trang phục gì? Một vài lời khuyên cho bạn ở đây nhé.

1. Quần jeans

Quần jeans là lựa chọn hợp lý cho việc đi du lịch và chúng cũng không quá đắt tiền. Bạn nên chọn quần jeans có màu đậm và với nam giới thì tránh mặc quần nhiều túi.

2. Áo phông không có khẩu hiệu

Nếu những chiếc áo phông khiến bạn không thoải mái khi mặc đến nơi làm việc thì với việc đi du lịch, đó là lựa chọn sáng giá đó. Tuy nhiên, nếu những chiếc áo phông của bạn có in những câu khẩu hiệu thì bạn không nên mặc khi đến một đất nước xa lạ bởi bạn sẽ không biết được ý nghĩa của câu khẩu hiệu đó có liên quan gì đến chính trị hay những trò đùa ở đất nước bạn đến hay không.

3. Không nên đi giày tập thể dục

Đối với bạn nữ thì có thể mang giày buộc dây đế bằng (vừa thuận lợi cho việc đi bộ, vừa tiết kiệm diện tích trong valy). Còn các bạn nam có thể mang đôi giày lười mà bạn cảm thấy đi thoải mái nhất.

4. Quần áo đồng màu

Đồ đồng màu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chọn đồ. Hãy dành thời gian đó để đi thăm thú càng nhiều nơi càng tốt. Gần đây, các công ty sản xuất quần áo thể thao và du lịch đang bán những loại quần áo không nhàu và dễ giặt để phù hợp với người đi du lịch.

5. Khăn quàng

Phụ nữ nên mang theo khăn quàng vừa dùng làm chăn trong những lúc lạnh, vừa để quàng ngoài trong những dịp cần thiết như quàng đầu hoặc vai khi đi thăm chùa chiền hay cầu nguyện. Nam giới cũng cần khăn để đề phòng những lúc lạnh.

6. Tìm kiếm thông tin qua người dân bản địa

Khi đến một đất nước nào đó, hãy mua một tờ báo hoặc cuốn tạp chí của nơi bạn đến để biết thêm về văn hóa và phong cách của người dân ở đây. Cẩn thận hơn, bạn có thể online và tìm kiếm blog của người dân nào đó ở đất nước này để biết thêm về phong cách ăn mặc cũng như âm nhạc, sự kiện hoặc những địa điểm mua sắm không có trong sách hướng dẫn du lịch.

7. Không mang quá nhiều đồ trên người

Điểm dễ dàng nhận thấy bạn là khách du lịch bởi bạn thường mang theo chiếc máy ảnh, bản đồ và đồ đạc dự phòng lỉnh kỉnh cho chuyến đi ngắm cảnh. Mọi người thường có khuynh hướng mang quá nhiều đồ khi đi du lịch và điều này khiến bạn trông thật luộm thuộm. Hãy quay về khách sạn, thay đồ và để đồ đạc lỉnh kỉnh ở phòng trước bữa tối của bạn.

8. Không nên dùng túi đeo ngang hông

Nếu bạn cần chiếc túi bên mình để mang những đồ cần thiết và quan trọng thì hãy cân nhắc dùng túi quai chéo hoặc túi messenger chứ đừng đeo túi ngang hông. Những chiếc túi ngang hông này bị các stylist về du lịch ghét cay ghét đắng về mặt thẩm mỹ. Và cũng sẽ nguy hiểm đấy. Trong một lúc không để ý, có thể sẽ có người giật ngang túi mà bạn không biết đâu.
Hình đại diện của người dùng
travelgo
 
Bài viết: 145
Ngày tham gia: 23 Tháng 6 2010 11:22

Những vật dụng cá nhân không thể thiếu khi đi du lịch

gửi bởi travelgo 03 Tháng 3 2011 15:55

Bạn đã lên kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch sắp tới, nhưng vẫn còn lo lắng vì không biết mình có còn quên thứ gì quan trọng cần phải đem trong chuyến du lich này không? Hãy cùng kiểm lại lần cuối nhé.

Giấy tờ tùy thân

Nếu là du lich nước ngoài thì phải chuẩn bị hộ chiếu, giấy chứng minh, kiểm tra vé máy bay và các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác. Trong trường hợp có trẻ em đi kèm thì phải mang theo giấy khai sinh cho bé.

Còn du lich trong nước thì bạn cũng phải mang theo giấy CMND/ bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác để làm thủ tục đăng ký khách sạn

Tiền, thẻ ATM

Bạn sẽ nghĩ rằng: dĩ nhiên là đi du lịch sẽ phải mang theo tiền rồi. Thế nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị thật kỹ để đế lúc lên đường có khi lại quên. Bạn cần chuẩn bị tiền dự phòng và nếu đi du lịch nước ngoài thì việc không thể thiếu là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường.

Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ ATM để đề phòng trường hợp hết tiền còn có thể gọi cấp cứu cho người thân nhờ hỗ trợ.

Túi hóa mỹ phẩm = Bí quyết thơm mát

Chủ động chuẩn bị cho mình một túi đựng hóa mỹ phẩm bao gồm: kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, gội đầu… đặc biệt là bàn chải đánh răng và kem đánh răng là thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn. Một tuýp kem đánh răng nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích sẽ tiện lợi hơn trong việc di chuyển, đi lại. Nhờ nó, bạn sẽ luôn có hơi thở thơm mát và hàm răng trắng rạng rỡ, giúp bạn tự tin giao tiếp và ghi điểm với những người xung quanh. Đặc biệt những khoảnh khắc bất ngờ và những nụ hôn lãng mạn xuyên suốt chuyến đi sẽ làm bạn cảm thấy tự tin hơn với người ấy.

Túi thuốc men, dụng cụ y tế

Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, đêm hôm hay những chỗ xa lạ mà bạn lại không rành đường đi nước bước nên không thể mua được.

Máy ảnh, đồ sạc và pin dự phòng

Máy ảnh thứ không thể thiếu để bạn ghi lại những khoảnh khắc và những cảnh đẹp những nơi bạn sẽ đến trong chuyến du lịch, để sau này bạn còn có thể "khoe" với mọi người và lưu giữ kỷ niệm cho gia đình.

Bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm đồ sạc pin và một cặp pin dự phòng để những lúc hết pin mà còn có quá nhiều cảnh đẹp thì bạn sẽ tiếc lắm đấy.

Giày, dép đế mềm

Khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Vì vậy, nếu mang giày cứng hay giày cao gót sẽ là một sai lầm lớn vì nó sẽ làm cho chân bạn bị phồng rộp. Bạn nên chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo. Còn nếu đi biển thì bạn nên chuẩn bị thêm một đôi dép để đi dạo trên biển.

Khăn giấy, khăn tay, khăn tắm

Khi đi du lich bạn nên chuẩn bị khăn giấy ướt để tiện cho việc lau tay khi di chuyển trên xe hoặc khi ăn uống.

Ngoài ra thì khăn mặt và khăn tắm cũng là thứ không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn. Dù là khách sạn nơi bạn đến sẽ chuẩn bị cho khăn mặt và khăn tắm cho bạn, nhưng để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho chính mình thì bạn nên tự mang theo là tốt nhất.

Gel rửa tay khô

Bình thường, chúng ta không hay chú ý đến vật dụng này nhưng để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân trong những chuyến du lịch, bạn cần mang theo xà phòng diệt khuẩn để giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ, giảm thiểu khả năng ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, khi đi trên xe hoặc đến những nơi không có sẵn nước để rửa, thì gel rửa tay diệt khuẩn là một giải pháp cực kỳ tiện dụng. Bạn và những người đi cùng không cần phải rửa lại bằng nước mà vẫn đảm bảo diệt khuẩn, khử mùi cho đôi tay, rất thích hợp cho việc di chuyển và dã ngoại.
We wrote the travel experience in Vietnam, information about famous tourist destinations, suggestions for good foods. Learn more at VietnamTravelGo - Vietnam travel guide
Hình đại diện của người dùng
diepvien907
 
Bài viết: 19
Ngày tham gia: 22 Tháng 5 2012 10:37

Chọn ba lô đi du lịch

gửi bởi diepvien907 28 Tháng 5 2012 07:58

Chọn một ba lô không phải là một sự lựa chọn thời trang hoặc ít nhất là không nên.

Vì vậy, phải chắc chắn bạn sẽ không phải trả giá quá nhiều cho sự chú ý về màu sắc hoặc mác từ ba lô bạn đang lựa chọn.

Trước hết, không có ba lô hoàn hảo cho mọi hoạt động. Nếu bạn nghiêm túc về Đi bộ (hiking) hoặc hoạt động ngoài trời khác, thì bạn nên dừng việc mua nhiều ba lô, mà nhắm vào từng hoạt động cụ thể và thời lượng chuyến đi
.
Hãy suy nghĩ về khối lượng. Trước tiên, bạn sẽ phải xác định khối lượng những thứ bạn cần mang theo trong chuyến lang thang. Làm quá tải một ba lô nhỏ bằng cách kết nối thiết bị ở bên ngoài như các túi đồ gá thêm là một giải pháp xấu vì nó làm mất trọng và phân phối tải. Bạn nên xác định khối lượng đồ mà bạn sẽ lưu trữ bên trong ba lô này.

Khả năng phân phối lực. Đối với tải trọng nặng hơn, bạn chắc chắn sẽ cần một vành đai hông và các hoạt động kết hợp với khai thác đai vai, dây đeo ngực, và dây ổn định (đai nhỏ trên xương ức của bạn, nằm trên 2 đai chính).

Thiết bị chuyên dụng - Nếu bạn có kế hoạch mang theo các thiết bị chuyên dụng như giày tuyết, Ice Axes (búa băng) , Crampons (Đế đinh) , dây leo núi, hoặc các thiết bị lớn khác..Bạn có thể muốn tìm ba lô có túi đặc biệt, dây đai, dây và cấu hình sẽ cho phép bạn dễ dàng đính kèm những mảnh thiết bị bên ngoài ba lô. Thậm chí có ba lô đặc biệt được thiết kế để mang được ván trượt, hoặc các thiết bị cồng kềnh khác.

Chống nước - Cách tốt nhất là để chuẩn bị cho thời tiết tồi tệ nhất có thể và điều kiện ẩm ướt. Đặc biệt là cho các hoạt động như đi canô chẳng hạn, bạn sẽ muốn có một ba lô chống thấm nước. Hãy tìm một ba lô với tấm trùm mưa đi kèm hoặc mua đúng loại chống nước.

Độ vừa vặn - Có vẻ kỳ lạ với một ba lô, nhưng chắc chắn là một cái gì đó là rất quan trọng. Hầu hết các ba lô có thể điều chỉnh vành đai hông, đai vai và đai ổn định. Nhưng thậm chí sau đó, hình dạng cơ bản của các vành đai hông và vai đai vai không thể tương thích với cơ thể của bạn. Đặc biệt, phụ nữ có thể muốn tìm loại ba lô dành cho mình.
Hình đại diện của người dùng
tungdinhdinh
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 29 Tháng 6 2012 08:00

BẠN SẮP ĐI DU LỊCH NÊN CẦN NHỮNG THỨ GÌ ?

gửi bởi tungdinhdinh 21 Tháng 8 2012 14:07

Không ít người đã gặp phiền toái,tốn kém và mệt mỏi trong một chuyến du lịch! Nguyên nhân là họ không có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, không hiểu rõ và không lường trước được những điều nên tránh trong một chuyến đi xa.Một số kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch thế giới đưa ra sau đây có thể giúp ích cho những người khăn gói chuẩn bị lên đường đi đi du lịch,xa stress.

ĐI DU LỊCH NÊN CẦN NHỮNG THỨ GÌ ?

Tránh những điểm nóng

-Cứ mỗi mùa du lịch hay trước mỗi dịp lễ dài ngày,các công ty du lịch thương quảng bá về những ”điểm đến nóng nhất “ nhưng nơi không thể tới dù chỉ một lần “ hay đại loại như vậy.Theo các chuyên gia,cách đi hợp lí nhât là:
-không nên tới những điểm nóng của mùa du lịch vì sẽ tránh được những đám đông và những mức vé cao ngất.dù đi trọn goid hay di tự túc.
Giải pháp tốt nhất là chọn những nơi phù hợp với thời tiết khí hậu,hợp với mức giá cá nhân.Đặc biệt là nên đến những địa danh lịch sữ hoặc văn hóa, những nơi giá cả ít khi biến động theo mùa và ít hoạt động phiền nhiễu du khách hơn các nơi ồn ào khác.Bạn nên tìm hiễu rõ và mua vé uy tín từ các công ty du lịch,không nên mua vé hoặc nghe tư vấn từ những người buôn bán k rõ rang.

Tránh nổi nóng

Nhiều người không kìm được các cơn nóng giận trong mỗi chuyến đi dài, khi những thứ không mong đợi vẫn thường xuyên xảy ra. Nổi giận với hướng dẫn viên du lịch vì tội nói nhiều, cáu gắt vì xe chạy không kịp giờ hay cãi cọ với nhà hàng về cách phục vụ tồi chẳng làm lợi điều gì cho bạn ngoài những rắc rối.
Nếu ai đó không làm bạn vừa lòng, hãy chuyển sang người khác, sử dụng dịch vụ khác, thậm chí đi tới địa điểm khác ngay lập tức thay vì cố nán lại vì tiếc một chút tiền của hay thời gian. Đây được gọi là chiến thuật "con ong" - chỉ dừng lại nếu nếm thấy mật ngọt và bỏ đi ngay nếu dây vào lọ dấm!
Tuyệt đối không làm gì thái quá

Trong chuyến du lịch, không nên làm cái gì đó một cách thái quá, dù là điều hay, điều thú vị đến mấy. Hãy xác định một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định, một khoản tiền có hạn và những hoạt động vừa phải trong mỗi chuyến đi thay vì cứ làm điều gì đó cho đến chán mới thôi.

Nhiều du khách đã phát ốm chỉ vì những chuyện không đáng: bị cảm vì quá mê mẩn một bãi tắm trong xanh, đau bụng vì ăn quá nhiều một món ăn lạ miệng, và thường xuyên hơn, bị những thành viên khác trong đoàn phiền lòng vì làm mất thời gian chung vào những khu vực thuộc sở thích đặc biệt của riêng mình.

Không đi nếu chưa sẵn sàng

Không nên đi du lịch chỉ vì nghe một người bạn kể về những điều thú vị của họ trong chuyến đi mới đây. Những điều đó có thể không thuộc sở thích hay điều kiện của bạn. Không đi chỉ vì đó là một kỳ nghỉ và bạn chưa có gì để làm. Thà không được hưởng niềm vui mới còn hơn gánh chịu nỗi thất vọng vì lý do cũ kỹ là chưa sẵn sàng.

Cũng như trước mọi công việc khác, hãy thực hiện một chuyến đi theo phong cách thật chuyên nghiệp. Tức là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả các bước: lập kế hoạch khả thi - xin tư vấn về địa điểm và mức giá– chuẩn bị và đặt chỗ khách sạn nơi khu du lịch mà bạn sắp đến- chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết cho bản thân- nên giữ thông tin,số điện thoại bảo hộ,công an khu vực du lịch bạn đến để đề phòng những chuyện xãy ra không như ý muốn.

Rõ ràng, để có một kỳ nghỉ thú vị cũng không hề là chuyện đơn giản,nhưng cũng không quá khó khi bạn tìm hiểu và biết nhiều về nó.
Những điều trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về một chuyến du lịch an toàn và đúng cách.Chúc bạn có một kì nghĩ vui vẻ, và mãn nguyện !
Hình đại diện của người dùng
kenguide
 
Bài viết: 19
Ngày tham gia: 08 Tháng 10 2012 15:31

Re: 8 món đồ nhất thiết phải có khi đi du lịch

gửi bởi kenguide 18 Tháng 10 2012 11:51

Bài này hữu ích cho các bạn sắp sửa đi du lịch :) Thực ra có lẽ còn nhiều đồ lặt vặt nhưng mấy món đồ trên là thiết yếu nhất. Ai cũng cần rồi
Hình đại diện của người dùng
candysocola1990
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: 18 Tháng 3 2013 11:35

Những vật dụng sơ cấp cứu cần mang theo khi du lịch

gửi bởi candysocola1990 25 Tháng 4 2013 13:58

Đi du lịch là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những phút giây vui vẻ bên nhau. Để có được một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị chu đáo từ hành lý, tư trang, tiền bạc đến các địa điểm dừng chân, nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí... Ngoài ra, vấn đề an toàn cũng là điều rất đáng được chú trọng khi đi du lịch.

Nhằm đảm bảo sự an toàn trong suốt chuyến đi của mình, du khách cần mang theo các vật dụng sơ cấp cứu sau đây:
- Bông gạc
- Khăn lau khử trùng
- Một cây kéo
- Băng dán vết thương
- Nhíp nhỏ
- Vài băng gạc lớn và dài
- Một nhiệt kế
- Thuốc giảm đau dạng lỏng (thoa hoặc phun xịt )
- Một chai thuốc aspirin nhỏ
- Thuốc mỡ kháng sinh
- Bộ dụng cụ hỗ trợ hô hấp nhân tạo
- Một ống nhỏ thuốc hydrocortisone (thuốc cấp cứu và giải độc)
- Kem dưỡng da lô hội hoặc kem chống nắng dạng phun xịt
- Thuốc diệt sâu bọ và côn trùng
- Viên lọc nước
- Thuốc nhỏ mắt hoặc rửa mắt
- Kem chống ngứa loại Calamine lotion
- Muối ngửi (để chữa ngất, gồm amoni cacbonat và chất thơm)
- Thuốc giảm đau răng

Trường hợp cấp cứu khẩn cấp

Bên cạnh các vật dụng sơ cấp cứu nói trên, du khách cũng cần chuẩn bị thêm những thứ cần thiết đưới đây để phòng ngừa các trường hợp khẩn cấp mà chúng ta không thể lường trước được thảm họa và các bệnh nghiêm trọng như:
- Thuốc trị tiêu chảy (bạn có thể ăn, uống không đảm bảo vệ sinh, có thể gây nên bệnh)
- Thuốc Antihistamines (thuốc kháng histamin dị ứng)
- Thuốc kháng axít để làm giảm các cơn rối loạn dạ dày
- Chai dung dịch muối loại nhỏ
- Một thanh nẹp để cố định lại xương bị gãy
- Một số loại thuốc cá nhân mà bạn đang sử dụng

Trang bị cho mình một bộ dụng cụ cấp cứu với đầy đủ vật dụng cần thiết, du khách có thể yên tâm thực hiện chuyến đi du lịch đầy thú vị của mình một cách an toàn và trọn vẹn niềm vui.
Quay về Kinh nghiệm du lịch
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.