Nếu bạn cần các thông tin du lịch, đặt câu hỏi tại đây, các thành viên khác sẽ trả lời giúp bạn
Hình đại diện của người dùng
fiditourbinh88
 
Bài viết: 275
Ngày tham gia: 19 Tháng 9 2016 10:52
Đến từ: Việt Nam

Những Thành Phố Du Lịch Của Việt Nam Hút Du Khách Nước Ngoài

gửi bởi fiditourbinh88 13 Tháng 8 2019 14:48

Với địa hình đa dạng, sở hữu đường bờ biển dài, núi non hùng vĩ và những cánh đồng lúa bạt ngạt, Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ https://www.fiditour.com/ du lịch thế giới. Cảnh quan biến đổi từ Bắc xuống Nam, từ ngoạn mục đến giản đơn, bình dị.
Hình ảnh
Ảnh nguồn @BlogFiditour
Có thể nói, dù là dừng chân tại đâu trên mảnh đất hình chữ S này, bạn cũng đều có thể bắt gặp những điều thú vị hiện hữu xung quanh. Nhưng, nếu để lựa chọn thì đâu là 10 thành phố du khách cho là hấp dẫn nhất Việt Nam? Sáu vùng văn hóa đặc sắc rõ rệt từ đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc, Việt Bắc, Trung Bộ, Tây Nguyên đến đồng bằng sông Cửu Long đều mang một dáng dấp riêng biệt và thu hút theo những cách khác nhau. Tuy vậy, đâu là những thành phố thu hút khách du lịchbậc nhất Việt Nam và những nét hấp dẫn của chúng là gì?
CHÂU ĐỐC
Được hình thành trên nền cù lao cũ bồi đắp bởi sông Tiền và sông Hậu, Châu Đốc là thành phố lớn giáp ranh giới Campuchia. Châu Đốc là điểm đến cuối cùng của con sông Mê Kông hùng vĩ chở đầy phù sa và cá tôm trù phú. Vì lẽ ấy, người dân nơi đây đã tận dụng nguồn sản vật phong phú này để chế biến đa dạng các món ăn từ thủy sản mà nức tiếng nhất là mắm từ mắm lóc, mắm ruột, mắm cá cơm, mắm linh… khiến bao người mê mẩn nếu đã trót phải lòng.
Hình ảnh

Chùa Hang Châu Đốc. Ảnh @_haidinh_
Nếu du khách tìm đến với Tri Tôn của An Giang để ngắm nhìn cảnh núi non huyền bí thì Châu Đốc là địa điểm để đắm mình trong các giá trị văn hóa đa sắc màu. Bên cạnh người Kinh, Châu Đốc còn là nơi cư ngụ của các đồng bào Hoa, Khơ me, Chăm. Người Hoa vẽ cho vùng đất này màu trầm mặc, cổ kính của những khu miếu cổ và mang đến món hủ tiếu gõ ngon lành.

Hình ảnh

Rừng tràm trà sư. Ảnh @viet_ella
Những người bạn Khơ me vẽ nên những gam màu vàng sặc sỡ, chói sáng của chùa chiền và gây nghiện bằng món mắm bò hóc đặc trưng. Người Chăm với sắc trắng tinh khôi của thánh đường Hồi giáo và tài tình chế biến món tung lò mò – xúc xích kiểu Chăm Nam Bộ rất riêng. Ngoài du lịch khám phá, Châu Đốc còn thu hút du khách bằng hình thức du lịch tâm linh đầy sức hấp dẫn.
HỘI AN
Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1999 và là một trong những địa điểm du lịch Hội Antrọng điểm của cả nước, Hội An không những duy trì được phong độ vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới mà còn bứt phá vươn lên ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng những thành phố tuyệt nhất thế giới 2019 do tạp chí du lịch danh tiếng Travel and Leisure bình chọn.
Hình ảnh
Ảnh @harperjourneys
Nối tiếp thành công, vừa qua, trang công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới là Google cũng đã sử dụng hình ảnh của Hội An thay thế cho biểu tượng đặc trưng vốn có của mình để vinh danh vẻ đẹp “hòn ngọc nhỏ” này.

Hình ảnh

Ảnh @Edini
Ẩn mình giữa những thành phố hiện đại xung quanh, Hội An giữ lấy nét cổ kính huyền bí nhưng cũng hòa trộn chút tươi mới, hấp dẫn. Từng là một thương cảng sầm uất giữa thế kỷ 16 và 18, thành phố nhỏ này là nơi giao nhau của những nền văn hóa nổi trội nhất lúc bấy giờ, một chút Nhật Bản, một chút Trung Hoa và một chút nữa nét phương Tây. Phong vị ẩm thực Hội An cũng có thể làm hài lòng đa dạng thực khách từ Á sang Âu nhưng cũng không vì thế mà mất đi đặc trưng của ẩm thực Việt.
Hình ảnh
Ảnh @Edini
Trên hết, điểm thu hút nhất của phố cổ Hội An chính là kiến trúc nhà cổ của vùng Hoa Hạ Trung Hoa và những công trình mang dáng dấp kiến trúc Đông Dương. Chính những nét độc đáo ấy đã đưa du khách đắm mình vào những hoài niệm của một thời vang bóng. Những sản phẩm nghệ thuật của địa phương được bày bán dọc hai bên đường cũng sẽ thu hút ánh nhìn của những khách tham quan hứng thú với sản vật bản địa.

Lưu ý: Đây là 1phần của bài viết, xem nội dung chi tiết tại link: dulichbien.com.vn/2019/08/nhung-thanh-pho-du-lich-cua-viet-nam.html
Vietluxtour.com là Công Ty Du Lịch hàng đầu Việt Nam https://vietluxtour.com/
Quay về Hỏi Đáp Du Lịch
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.