Nếu bạn cần các thông tin du lịch, đặt câu hỏi tại đây, các thành viên khác sẽ trả lời giúp bạn
Hình đại diện của người dùng
Phuonghoangtour
 
Bài viết: 7
Ngày tham gia: 19 Tháng 3 2020 22:07

Chuyến đi Phú Quốc mùa nào đẹp và lý tưởng nhất?

gửi bởi Phuonghoangtour 20 Tháng 3 2020 12:36

Phú Quốc được ví như hòn đảo ngọc ở Việt Nam; giữa mênh mông sóng nước, giữa núi đồi trùng điệp, một khoảng không hùng vĩ mà vẫn nên thơ đến kì lạ đã khiến bao tâm hồn xao xuyến và muốn đặt chân đến đây. Nhưng đi Phú Quốc mùa nào đẹp và lý tưởng nhất lại là băn khoăn của phần lớn du khách.

Phú Quốc mùa khô

Là một điểm du lịch mới đưa vào khai thác nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách và là một trong những vùng trọng điểm du lịch hứa hẹn phát triển vượt bậc, đảo ngọc Phú Quốc không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên, bởi hệ thống ẩm thực phong phú mà còn bởi không gian, bởi tình biển hoà quyện một góc trời và đi Phú Quốc tháng nào đẹp sẽ cho bạn câu trả lời.

Từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 5 là thời điểm Phú Quốc vào mùa khô, khi những cơn mưa đã dứt hẳn, biển yên bình bên làng chài Phú Quốc và sóng không quá dữ dội, đây cũng chính là thời điểm tuyệt vời nhất nếu bạn muốn lênh đênh trên sóng nước, tận hưởng cảm giác hiền dịu của mẹ đại dương.

Phú Quốc là khu vực biển đảo có địa hình độc đáo bởi các dãy núi nối liền từ Bắc đảo xuống Nam đảo, với khu Vườn quốc gia có hệ động – thực vật phong phú và đường bờ biển dài với vô số các bãi tắm đẹp như bãi Cửa Cạn, bãi Sao, bãi Dài,… cùng rạn san hô lấp lánh; bởi vậy nếu lựa chọn đi vào mùa khô, du khách sẽ dễ dàng tham quan cũng như khám phá hết được cảnh quan nơi đây. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa nào đẹp thì mùa khô ở Phú Quốc trùng với các dịp lễ tết, giáng sinh,… nên lượng khách đổ về đây khá lớn. Dịp tháng 4 hay tháng 5 là bắt đầu mùa du lịch biển, khí hậu lúc này cũng dần trở nên khô nóng.

Tuy nhiên, vì là mùa cao điểm du lịch nên ngoài việc đi Phú Quốc tháng nào đẹp nhất thì các vấn đề về đặt phòng khách sạn hay giá cả cũng là vấn đề du khách cần quan tâm. Nếu lựa chọn đi du lịch vào thời điểm này, du khách nên đặt trước vé máy bay cũng như phòng khách sạn để tránh trường hợp cháy phòng và giá cả biến động bất thường.

Phú Quốc mùa mưa

Nếu bạn lựa chọn du lịch Phú Quốc vào giai đoạn từ cuối tháng 5 đến khoảng đầu tháng 10 thì chắc chắn sẽ rơi vào mùa mưa ở Phú Quốc. Nằm ở cửa ngõ đón gió mùa phía Tây – Tây Nam nên lúc này, độ ẩm không khí thường rất cao, mưa triền miên không dứt, biển động mạnh, sóng lớn sẽ cản trở giao thông từ đất liền ra đảo. Những trận mưa đột ngột, không quá dai dẳng nhưng nặng hạt cùng với cây cối nhiều dễ gây nguy hiểm cho người đi đường. Đặc biệt, Phú Quốc có hệ thống rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, rừng tràm lớn, khó có thể di chuyển khám phá trong những ngày mưa vì đường trơn trượt, hạn chế tầm nhìn. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa nào đẹp mưa lớn thường kèm theo biển động sẽ hạn chế việc tắm biển của du khách.

Nếu đi du lịch vào mùa mưa, bạn không nên di chuyển quá nhiều bằng tàu thuyền, tránh tham quan hệ thống rừng hay đi lại ngoài đường, hãy cố gắng lựa chọn bơi lội dưới sự chỉ dẫn của ban quản lý các bãi tắm để đảm bảo an toàn nhất. Hãy nhớ lưu ý theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên trước khi set up một kì nghỉ lý tưởng tại Phú Quốc mà không lo lắng đi Phú Quốc tháng nào đẹp.

Phú Quốc vào mùa mưa không phải vì thế mà cản trở bước chân du khách, bạn sẽ được chứng kiến những khung cảnh tươi mát nhất sau màn mưa, ngắm nhìn dòng suối Tranh hùng vĩ, suối Đá Bàn mơ màng bên những hạt nước của trời; hay tựa cửa ngắm nhìn hoàng hôn buông trong khung cảnh lung linh, huyền ảo. Không gian không quá yên bình như mùa khô nhưng một chút xáo động của mưa, của gió cũng khiến kì nghỉ của bạn thêm ấn tượng.

Thời điểm bão gió (Tháng 7 – Tháng 9)

Thời tiết Phú Quốc mùa bão gió rơi vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 9, đây là thời điểm biển động rất mạnh và các cơn bão thường đến bất ngờ. Mưa gió lúc này lớn, đường phố có khả năng ngập lụt, giao thông đi lại trên biển rất hạn chế, thậm chí sẽ ngừng trệ đến khi qua bão. Nhưng đây lại là thời điểm tắm biển lý tưởng nhất trong những ngày nắng nóng oi ả.

Một gợi ý nhỏ khi còn đang băn khoăn đi Phú Quốc mùa nào đẹp là nếu đến đây đúng mùa mưa bão thì bạn hãy dừng chân ở bờ biển phía Đông Nam, giáp với thị trấn An Thới, đặc biệt là khu vực bãi Sao hay bãi Khem, nước sẽ êm ả hơn.

Biển đảo Phú Quốc mỗi mùa mang một vẻ đẹp thật riêng biệt nhưng đi Phú Quốc mùa nào đẹp và hợp lý nhất cả về thời tiết và chi phí chắc chắn sẽ là băn khoăn của không ít du khách. Trên đây là gợi ý một số thời điểm cùng với ưu điểm và nhược điểm mà chúng đem lại, hi vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch lý tưởng.
Quay về Hỏi Đáp Du Lịch
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.