Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Úc. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Nguyenthimyhong231
 
Bài viết: 9
Ngày tham gia: 18 Tháng 2 2020 16:27

Những lưu ý cần biết khi du lịch nước Úc!

gửi bởi Nguyenthimyhong231 05 Tháng 6 2020 16:20

Là quốc gia có diện tích lớn, đứng thứ 6 trên toàn thế giới. Úc có dân số lên đến 20 triệu người và có trên 140 dân tộc.

Vùng đất, tập hợp của nhiều nền văn hóa; con người phóng khoáng, nhiệt tình; hài hòa văn hóa; môi trường sống xanh - sạch. Lẽ vì thế, nước Úc luôn là điểm du lịch lý tưởng để bạn có thể khám phá và tìm hiểu.

Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch Úc nhiều niềm vui và thuận lợi. Mọi người hãy lưu ý những điều cần biết sau đây trước khi xách balo lên đường!

Hình ảnh

Du lịch Úc và những điều cần biết

Mùa hè ở Úc bắt đầu từ tháng 12 - tháng 2 năm sau; mùa thu nước Úc rơi vào tháng 3 - tháng 5; mùa đông từ tháng 6 - tháng 8; mùa xuân những ngày tháng 9 - tháng 11 vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Vì khí hậu Úc được phân hóa khá rõ ràng, vậy nên bạn có thể lựa chọn dựa theo sở thích của mình.

Hình ảnh

Chi phí giặt ủi tại các nhà nghỉ, khách sạn ở đây khá đắt. Vậy nên nếu du lịch 1 tuần hãy đem đủ quần áo trong vòng 7 ngày để thay đổi.

Hiệu điện thế ở Úc là 230 - 240 Volt. Vì thế bạn cần chuẩn bị mang theo Adapter và các loại phích cắm điện 3 chân để sạc pin.

Giờ Úc có sự chênh lệch so với múi giờ tại Việt Nam. Cụ thể hơn, thời gian tại đây nhanh hơn giờ Việt Nam 4h được tính từ tháng 10 hàng năm cho đến tháng 4 của năm sau và sớm hơn 3h được tính từ tháng 4 - tháng 10 hàng năm. Vậy nên khi vừa xuống sân bay hãy điều chỉnh đồng hồ của bạn để đảm bảo mọi hành trình của mình được thực hiện một cách đúng giờ.

Phương tiện phổ biến và giá hợp lý nhất tại Úc là xe bus. Xe thường hoạt động từ 5am - 23pm. Taxi ở Úc cũng rất dễ gọi nhưng giá cũng khá cao, tại đây cũng có cả hệ thống taxi đường thủy. Bên cạnh đó, mạng lưới xe điện cũng rất thông dụng và phát triển.

Hình ảnh

Khác với giao thông tại Việt, ở Úc bạn nên đi bên trái khi di chuyển. Vậy nên khi băng qua đường, bạn nên nhìn về bên trái thay vì bên phải và chỉ được phép băng qua khi có biển báo cho phép.

Đơn vị tiền tệ ở Úc là AUD, vậy nên bạn cần đổi tiền Việt sang đô la Úc hoặc đô la Mỹ trước khi du lịch. Vì tiền Việt không thể đổi sang đồng AUD tại Úc!

Du lịch Úc không nên mang theo

Các văn bản, tài liệu có liên quan đến chính trị, văn hóa phẩm của Việt Nam nhưng chưa được kiểm duyệt.

Các chất kích thích, gây nghiện, vũ khí, đồ quốc cấm, thuốc nổ. Không đem quá 1l rượu và trên 250gr thuốc lá.

Động vật hoang dã hoặc các chế phẩm được làm từ loài động vật đang được bảo vệ. Bạn cũng không được đem ra khỏi nước Úc những động vật, thực vật hoặc chế phẩm tương tự nếu không có giấy phép.

Hình ảnh

Hoa quả, rau củ, và các loại thực phẩm tươi sống hoặc đã chế biến cũng không nên mang theo khi du lịch.

Mong rằng những chia sẻ trên của Euro Travel là hữu ích với bạn. Nếu cần tư vấn lịch trình hoặc đang tìm kiếm tour du lịch Úc chất lượng. Hãy liên hệ đến với công ty lữ hành uy tín số 1 Việt Nam - Euro Travel!

Kinh nghiệm được chia sẻ từ Công ty du lịch Châu Âu Euro Travel!
Hình đại diện của người dùng
thanhduong
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 15 Tháng 1 2021 17:06

Re: Những lưu ý cần biết khi du lịch nước Úc!

gửi bởi thanhduong 20 Tháng 1 2021 09:54

Đẹp quá, nhất định phải tới Úc 1 lần.
CÔNG TY CỔ PHẦN SAKOS
Địa chỉ: 343/24-26 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3825 8188
Hotline B2B: 0941.349.955
Email: sales_online@sakosvn.com
Website: https://sakos.vn/
Quay về Du lịch Châu Úc
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.