Thông tin du lịch, kinh nghiệm du lịch châu Phi. Giới thiệu tour trong chuyên mục con
Hình đại diện của người dùng
Fiditour
 
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 29 Tháng 1 2010 09:45

Kinh nghiệm du lịch Ai Cập

gửi bởi Fiditour 21 Tháng 9 2010 11:20

Kinh nghiệm du lịch Ai Cập, một nước cộng hòa nằm ở phía bắc châu Phi, Trung Đông và tây nam châu Á. Nước này còn được người Việt trước thế kỷ 20 phiên âm là Y Diệp như trong sách Tây hành nhật ký của Phạm Phú Thứ. Những trận lụt đều đặn hàng năm mang theo nhiều phù sa của sông Nil, cùng với tình trạng bán cô lập do sự ngăn cách của sa mạc phía đông và phía tây, dẫn tới sự phát triển của một trong những nền văn minh vĩ đại nhất thế giới.

1 Thời điểm du lịch Ai Cập

Miền Bắc Cairo lúc nào cũng nóng như lửa từ tháng 6 đến tháng 8, nhất là Luxor và Aswan, có khi nhiệt độ lên đến 40 độ. Ở Cairo thì đầy nắng, bụi, ô nhiễm, tiếng ồn… khiến bất cứ ai đi dạo cảm thấy chẳng khác nào bị tra tấn. Mặc khác, mặt trời như thiêu đốt sẽ khiến mọi người muốn đi tránh nóng ở bãi biển Nam Sinai, mũi Alexandrian của Biển Đỏ - lúc này ai muốn đến đây thì đều vất vả khi tìm phòng khach san.

Khi đến tham quan những nơi như Luxor, mùa đông là thời gian thoải mái nhất. Cairo không mấy dễ chịu, trời lúc nào cũng u ám và giá lạnh vào ban đêm, trong khi đó ở bờ biển Alexandria, vùng Địa Trung Hải thì mưa nhiều, gây lũ lụt, đường phố bị lún. Ngay cả bãi biển Sinai hơi lạnh nếu tắm nắng vào tháng 1. Từ tháng 3 đến tháng 5 hay tháng 9 đến tháng 11 là thời gian tốt nhất để thụ hưởng ấm áp.

Phần lớn những ngày lễ tôn giáo hay lễ quốc gia của Ai Cập không làm gián đoạn kế hoạch du lịch một cách nghiêm trọng. Vào lễ Ramadan của người Hồi giáo, rất nhiều quán hàng đóng cửa, các quán bar thì nghỉ hoàn toàn. Nhiều công ty, văn phòng cũng làm việc cầm chừng.

2. Các địa diểm du lich Ai Cập

Đến Ai Cập không thể bỏ qua những địa danh sau]
Kim Tự Tháp: Là một trong 7 kỳ quan cổ đại. Được xem như một trong những công trình xây dựng lớn nhất của con người.
Bảo tàng Ai Cập: đến và cảm nhận nền văn minh Ai Cập cổ đại thông qua nghệ thuật, văn hóa, xã hội, tôn giáo được thể hiện qua những hiện vật được trưng bày trong Viện Bảo tàng Ai Cập và những di tích lăng mộ của Pharaoh.
Đền Luxor và và khu vực bờ Tây bên kia sông Nile: đền nằm trong thành phố Luxor, Trung Đông của Ai Cập, bên sông Nile. Ngôi đền cổ có diện tích lớn xây dựng từ thế kỷ 14.
Thung lũng của các vị Hoàng đế: Tại đây, các nhà khảo cổ không ngừng tìm thấy di chỉ của các lăng mộ Hoàng đế và Hoàng hậu Ai Cập cổ đại.
Thư viện Alexandria: Thư Viện Hoàng Gia Alexandria, cũng gọi là Thư Viện Lớn hay Thư Viện Alexandria tại thành phố Alexandria, Ai Cập, đã từng là thư viện lớn nhất thế giới.
Đền Abu Simbel: Abu Simbel là một một khu khảo cổ bao gồm hai ngôi đền lớn tạc từ đá nằm tại phia Nam Ai Cập, về phia Tây hồ Nasser và khoảng 290 km phia Tây Nam của Aswan. Ngoài các vách tường ở sân trong, bên ngoài và một ngôi nhà thờ Mặt Trời nhỏ, toàn bộ ngôi đền đều được tạc từ đá rắn. Nhờ vào sự hẻo lánh và vững chãi, ngôi đền được bảo quản tốt, bất chấp nước trong đập Aswan dâng cao. Chiếm cả mặt tiền là bốn pho tượng khổng lồ của nhà vua, cao khoảng 22 m trong khi lối vào giữa các tượng dẫn đến một loạt các phòng trong khoét sâu vào trong vách đá.
Khi đã tham quan xong những địa danh mang tính chất lịch sử, đừng bỏ lỡ những cảnh quan sau:

Những Khu du lich Biển Đỏ tại bán đảo Sinai, bao gồm Dahab, Hurghada, Sharm El Sheikh. Biển Đỏ là nơi thích hợp để lặn biển nhất thế giới.
Toàn bộ khu vực Sinai: Ở Sinai có rất nhiều địa danh nổi tiếng, những bãi biển tách biệt với các túp lều nhỏ ẩn mình, hay leo núi Sinai.
Sa mạc phía Tây và Oases.
Alexandria: Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan thú vị và bộ sưu tập sách hết sức hoành tráng của Alexandria.

3. Đến và đi lại Ai Cập

Có rất nhiều cách để đến Ai Cập, tình trạng liên kết giữa Cairo và các thành phố Châu Âu khác khá tốt. Nên mua một tour du lịch bao gồm cả phiếu khách sạn nghỉ ngơi có thể rẻ và tốt hơn đặt vé máy bay độc lập, nếu chỗ nghỉ ngơi không như ý muốn, bạn có thể bỏ phiếu. Chuyến bay từ các nước khác đến Ai Cập khá đắt tiền nên tốt nhất là đi từ Châu Âu, vì vé máy bay ở châu Âu đến Ai Cập khá rẻ.

Hãng hàng không quốc gia của Ai Cập là EgyptAir, Air Sinai cũng kết nối tốt tại Ai Cập. Phần lớn du khác đến Ai Cập phải đi qua Cairo, dù số người đến Alexandria, Luxor, Aswan, Hurghada (Al-Ghardaka), Marsa Alam and Sharm el-Sheikh ngày càng có chiều hướng gia tăng. Những sân bay đó có một số hãng hàng không nhỏ và các công ty hợp đồng trực tiếp liên kết với châu Âu.

Còn nhiều cách đến Ai Cập từ châu Phi và Trung Đông, kể cả xe bus từ Israel thông qua Gulf của Aqaba hay vùng mũi Bắc của dãy Gaza, hoặc phà từ Jordan, Ả Rập Saudi và Kuwait.

Hệ thống giao thông công cộng và tư nhân ở Ai Cập khá tốt. Các hãng hàng không trong nước bảo đảm bay khá nhanh, mặc dù bạn cần có nhiều tiền và một ít thời gian. Những hệ thống giao thông khác như xe bus, tàu lửa, tàu thủy hay thậm chí là lạc đà, lừa và ngựa.

Nếu bạn yếu sức khỏe, có thể không thích hợp đi xe bus hay xe lửa, nhưng đó là những cách tốt nhất để gặp gỡ người bản xứ, cảm giác được văn hóa Ai Cập. Dịch vụ xe bus hầu như có mặt khắp mọi tỉnh thành ở Ai Cập và 5000 km đường ray xe lửa cũng kết nối mọi thành phố từ Aswan đến Alexandria.

Bạn cũng có thể đón taxi đi lại từ ngoại ô đến thành thị. Những loại xe truyền thống như Peugeot 504s, tuy nhiên xe bus nhỏ của Toyota cũng nổi tiếng, họ tập trung đón khách ở các trạm xe lửa hay xe bus. Tài xế đợi đến khi đủ người mới khởi hành. Nếu bạn muốn gia nhập vào dân chúng và tự lái xe, có thể dễ dàng thuê xe ở khách sạn và sân bay. Nhưng những ai quá nhát gan thì khuyên đừng bao giờ chọn cách này.

4. Mua sắm ở Ai Cập

Nếu bạn chuẩn bị ở một khách sạn rẻ hay nhà nghỉ, ăn thức ăn lề đường thì cần 15USD/ ngày. Hãy hạn chế bạn ở một địa danh lịch sử và đi các chuyến xe lửa hạng ba. Chi phí chính cho khách du lich đến Ai Cập là phí đi lại và tiền vé vào cửa. Vé vào Bảo tàng Ai Cập ở Cairo khoảng 10 USD, kèm theo vé vào Phòng xác ướp Hoàng gia. Giá rượu cũng khá cao, nhất là rượu tăng lực hay rượu ngoại nhập.

Phải cảnh giác móc túi ở các địa danh du lịch, đừng bỏ tiền vào túi sau. Một số ngân phiếu du lịch nổi tiếng được ưu đãi ở mọi nơi. American Express, Visa, MasterCard, JCB hay thẻ châu Âu Eurocards được chấp nhận ở nhiều cửa hàng và các khách sạn.

Tại các khách sạn và nhà hàng áp dụng thuế dịch vụ 12%, thuế mua bán cũng phải nộp 7%. Thêm vào đó, có thể bạn sẽ phải trả thêm thuế từ 1 – 4% cho các tiện nghi khác, nên có khả năng bạn sẽ cần phải trả 23% thuế cộng thêm vào giá cả chính thức nếu bạn nghỉ ở các khách sạn trung bình đến cao cấp.

Việc mặc cả là một phần cuộc sống tại Ai Cập và hầu như mọi thứ đều có thể thương lượng. Từ phòng nghỉ qua đêm, bữa ăn trưa ở quán lề đường hay thuê tàu đi trên sông Nile. Có một vài quy tắc trong việc trả giá mà bạn cần tuân thủ như đừng bao giờ đưa ra một giá mà bạn không chuẩn bị để trả, trước khi mặc cả hãy nghĩ đến giá thật sự, bạn cứ từ từ suy nghĩ, không ai cưỡng ép bạn phải mua bất cứ thứ gì đâu.

Ai Cập sử dụng đơn vị tiền tệ là Pound.

Giá cả một vài món hàng

Vé xem phim: 20 Pound
Vé xe bus trung tâm: 0.25 Pound
Bữa ăn giá rẻ tại nhà hàng: 15 Pound.
1 tách cà phê: 2 Pound
1 lít dầu: 1.35 Pound
Vé vào viện bảo tàng: 20 Pound
Vé xe bus cao cấp tại Cairo: 2 Pound
Phòng khách sạn trung bình từ 15 Pound đến 250 Pound.
Thức ăn từ 12 Pound đến 50 Pound.

5. Lưu ý khác

Ai Cập là thiên đường mua sắm, nhất là khi bạn có hứng thú với các món quà lưu niệm hay vật trưng bày mang phong cách Ai Cập. Ghi nhớ dù hàng hóa cao cấp cũng nên mặc cả. Những món hàng nên mua tại đây: đồ cổ, thảm, chăn mền, vải sợi và quần áo, đồ khảm, trang sức, hàng da, nước hoa, gia vị...

Vệ sinh ở Ai Cập không mấy đạt tiêu chuẩn, tùy vào từng nơi. Số khách du lich bị nhiễm khuẩn khá cao, nhớ đem theo thuốc trong thời gian du lịch để phòng ngừa trước.

Ai Cập là quốc gia an toàn và thân thiện để du lịch. Đàn ông Ai Cập hay khen tặng phụ nữ, đừng quá phòng thủ họ vì họ chỉ đơn giản là khen tặng mà thôi..
Hình đại diện của người dùng
lehoadulichviet
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 23 Tháng 3 2013 10:46

Kinh nghiệm du lịch Ai Cập

gửi bởi lehoadulichviet 25 Tháng 3 2013 14:25

Những kinh nghiệm du lịch Ai Cập quý giá cho bạn trước khi khám phá đất nước của kim tự tháp.

1. Không nói chuyện với những người bán hàng

Khi tới thăm những kim tự tháp, bạn sẽ gặp cả trăm người bán hàng trên đường đi, trong đó có cả những cậu bé 7 tuổi. Họ tìm cách thúc ép bạn mua kẹo họ bán hay mời bạn cưỡi lạc đà, cưỡi ngựa để lấy tiền của bạn. Nếu bạn nói chuyện, trả lời họ, những người này sẽ lẽo đẽo theo bạn trong suốt cuộc hành trình.

Để tránh tình trạng này, tốt nhất bạn nên lờ họ đi và không mở miệng tiếp lời họ. Một số người thậm chí còn giúi đồ vào tay bạn và nói là tặng. Trên thực tế, món “quà” này có cái giá khá đắt và bạn sẽ bị quấy rầy tới khi nào bạn chịu trả tiền. Vì vậy, ngay khi bị giúi thứ gì vào tay, hãy vứt chúng đi ngay lập tức.

2. Cảnh sát cũng không hoàn toàn đáng tin

Rất nhiều cảnh sát, bảo vệ tại các điểm du lịch cũng chẳng hề đáng tin. Họ tìm cách hướng dẫn các đôi vợ chồng, các nhóm bạn đi du lịch chung chụp ảnh và sau đó lại nhằng nhẵng đòi bạn tiền boa cho việc ấn nút máy ảnh đó.

3. Cân nhắc trước khi vào trong kim tự tháp

Nếu bạn sợ bóng tối, tốt nhất bạn không nên vào trong kim tự tháp. Đặc biệt, nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy bỏ qua phần này và chỉ nên chụp ảnh bên ngoài. Lý do rất đơn giản: hàng người đợi để được vào bên trong cực đông, trong khi phía bên trong kim tự tháp hầu như tối tăm và trống rỗng bởi những hiện vật bên trong đã bị đưa vào viện bảo tàng.

4. Chọn trang phục phù hợp

Những người lang thang, lởn vởn quanh kim tự tháp thường hút sáo, gọi tên, trêu chọc du khách nữ. Vì vậy, bạn nên chọn lựa trang phục kín đáo, quàng khăn để tránh bị trêu đùa khiếm nhã và để bảo vệ làn da khỏi cái nắng gay gắt châu Phi.

5. Luôn để mắt tới đồ dùng

Dù bạn đi du lịch Ai Cập vào mùa cao điểm hay không, các kim tự tháp vẫn luôn chật kín người tham quan. Bạn sẽ rất dễ bị móc túi, trộm cướp bởi vậy đừng bao giờ rời mắt khỏi máy ảnh, ví tiền và những đồ quý giá.

6. Thăm đài quan sát

Chỉ cách kim tự tháp không xa, bạn sẽ thấy một đài quan sát ngay trên sa mạc. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn nhìn bao quát khung cảnh nơi đấy, và có thể nhìn thấy tới 6 trên 9 kim tự tháp cùng một lúc. Bạn có thể thuê lạc đà, ngựa để tới đây nhanh hơn hoặc hoàn toàn có thể đi bộ để tiết kiệm tiền và trải nghiệm.

7. Tuân thủ các quy định

Có rất nhiều biển báo, yêu cầu du khách không được trèo lên các kim tự tháp hay không được cắm trại, tổ chức ăn uống quanh khu vực. Nếu bạn vẫn cố tình phạm luật, những người bảo vệ, cảnh sát trông coi các kim tự tháp sẽ không nương tay!
Hình đại diện của người dùng
anhnguyen88
 
Bài viết: 16
Ngày tham gia: 03 Tháng 1 2016 21:18

Re: Kinh nghiệm du lịch Ai Cập

gửi bởi anhnguyen88 25 Tháng 1 2016 21:55

Thêm hình ảnh nữa thì tuyệt nhỉ!!! :-t :-t :-t
Quay về Du lịch Châu Phi
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.