Nơi lưu trữ những bài viết không thuộc bất cứ chủ đề nào trong các chủ đề bên trên
Hình đại diện của người dùng
Open
Site Admin
 
Bài viết: 291
Ngày tham gia: 09 Tháng 3 2008 14:43
Đến từ: Việt nam

Khách du lịch Hội An giảm mạnh

gửi bởi Open 23 Tháng 12 2008 13:20

Mùa đông, mùa du lịch cao điểm nhất trong năm nhưng khách quốc tế đến tham quan đô thị cổ Hội An lại giảm trên 30%, nhiều doanh nghiệp công bố con số giảm đến 50%.

Bà Đinh Thị Thu Thuỷ, trưởng phòng Thương mại và du lịch Hội An cho biết, chỉ tiêu tăng trưởng về khách từ 10 nước, vốn chiếm đến 75% tổng lượt khách quốc tế đến Hội An năm trước giờ đã giảm đi đáng kể. Khách Nhật giảm 9%, Anh quốc giảm 19%, Hà Lan giảm đến 28%.

Doanh thu du lịch Hội An từ đầu năm đến nay đạt trên 550 tỉ đồng, so với năm 2007, doanh thu giảm gần 33%. Trong đó, doanh thu lữ hành giảm 43%, lưu trú giảm 20%, tham quan giảm 36% và các doanh thu khác giảm hơn 82%. Năm ngoái, thị phần khách quốc tế vào Việt Nam đến Hội An chiếm gần 12% nhưng mười tháng qua đã giảm còn 10%, trong đó, du khách đến từ Pháp chỉ còn một nửa.

Trung tuần tháng 11, UBND thành phố Hội An đã tổ chức buổi toạ đàm bàn về giải pháp xúc tiến du lịch Hội An để thu hút khách quốc tế với gần 100 đại diện doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, để bù vào lượng khách quốc tế tụt giảm cần chú ý tiềm năng thị trường khách nội địa.

Bà Đinh Thị Thu Thuỷ cho biết thêm: Hội An đang có tín hiệu tốt về du lịch MICE nên có thể tận dụng cơ hội này bằng cách tăng cường quảng bá.

Cũng cần tạo nên sự liên kết, tránh tình trạng mạnh ai nấy giảm giá có thể xảy ra từ nay đến năm 2009.
Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị
Diễn đàn du lịch, du ngoạn thưởng thức
(Diễn đàn dành cho tất cả mọi người có cùng niềm đam mê du lịch, thích đi đây đó.)
Cùng bạn khám phá những chân trời mới !
Quay về Archives
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.