Re: Du Khách tới Việt Nam vì sao????
Đã gửi: 17 Tháng 3 2011 12:07
Qua nhiều năm làm du lịch và qua rất nhiều các cuộc khảo sát về nhu cầu khách du lịch đến với VN thì mình có thể phân chia các nhu cầu của khách ra như sau:
1. Nhu cầu tham quan, khám phá: Phần lớn khách du lịch đến VN là vì những thắng cảnh đẹp và con người thân thiện, những món ăn ngon và hấp dẫn với mức giá phù hợp với túi tiền của họ. Phillip Kotler đã từng gợi ý Slogan của ngành du lịch: The Kitchen of the World, VN đúng là thu hút khách du lịch về nghệ thuật ẩm thực, các món ăn lạ, tươi ngon và đặc trưng.
2. Nhu cầu trải nghiệm những điều mới lạ: Ở VN mình có cực nhiều điều mà khách du lịch cho là mới lạ và làm cho ng ta yêu thích đến với VN. Có thể các bạn cũng thường nhìn thấy khách du lịch thích thú đứng chụp ảnh những lúc tắc đường, họ tỏ ra rất hứng thú với những điều như vậy, và có lẽ khi quay trở về họ cũng muốn khoe với bạn bè rằng: Tôi đã trải qua những cảm giác mới lạ đó. .
3. Muốn tìm lại quá khứ và những niềm vui mới: Có vài vị khách Hàn Quốc đã từng nói với tôi:"20 năm trước nước tôi cũng nhiều xe ôm và xe máy như các bạn". Câu này cũng có hàm ý không thiện chí lắm nhưng mình cần nhìn vào thực tế đúng là nước mình đi sau về nhiều thứ. Tuy nhiên, đó lại là cái để thu hút khách du lịch. Họ cũng muốn tham quan những di tích lịch sử, lắng nghe về 4000 năm lịch sử với nhiều cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và đặc biệt là 2 cuộc chiến tranh đi vào lịch sử của thế giới - chống 2 đế quốc Pháp và Mỹ.
Nhìn chung Việt Nam có rất nhiều điều thu hút khách DL. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa tạo ra được một đặc trưng thực sự để làm cho khách nghĩ đến VN là 1 điểm đến đầu tiên họ nghĩ đến khi chọn 1 chủ đề du lịch nào đó. Điều này cần sự phối hợp rất nhiều từ các bộ ban ngành và toàn thể người dân.
1. Nhu cầu tham quan, khám phá: Phần lớn khách du lịch đến VN là vì những thắng cảnh đẹp và con người thân thiện, những món ăn ngon và hấp dẫn với mức giá phù hợp với túi tiền của họ. Phillip Kotler đã từng gợi ý Slogan của ngành du lịch: The Kitchen of the World, VN đúng là thu hút khách du lịch về nghệ thuật ẩm thực, các món ăn lạ, tươi ngon và đặc trưng.
2. Nhu cầu trải nghiệm những điều mới lạ: Ở VN mình có cực nhiều điều mà khách du lịch cho là mới lạ và làm cho ng ta yêu thích đến với VN. Có thể các bạn cũng thường nhìn thấy khách du lịch thích thú đứng chụp ảnh những lúc tắc đường, họ tỏ ra rất hứng thú với những điều như vậy, và có lẽ khi quay trở về họ cũng muốn khoe với bạn bè rằng: Tôi đã trải qua những cảm giác mới lạ đó. .
3. Muốn tìm lại quá khứ và những niềm vui mới: Có vài vị khách Hàn Quốc đã từng nói với tôi:"20 năm trước nước tôi cũng nhiều xe ôm và xe máy như các bạn". Câu này cũng có hàm ý không thiện chí lắm nhưng mình cần nhìn vào thực tế đúng là nước mình đi sau về nhiều thứ. Tuy nhiên, đó lại là cái để thu hút khách du lịch. Họ cũng muốn tham quan những di tích lịch sử, lắng nghe về 4000 năm lịch sử với nhiều cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và đặc biệt là 2 cuộc chiến tranh đi vào lịch sử của thế giới - chống 2 đế quốc Pháp và Mỹ.
Nhìn chung Việt Nam có rất nhiều điều thu hút khách DL. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa tạo ra được một đặc trưng thực sự để làm cho khách nghĩ đến VN là 1 điểm đến đầu tiên họ nghĩ đến khi chọn 1 chủ đề du lịch nào đó. Điều này cần sự phối hợp rất nhiều từ các bộ ban ngành và toàn thể người dân.