Giới thiệu tour du lịch các nước châu Á tại đây
Hình đại diện của người dùng
kimhoanganh89
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 05 Tháng 11 2016 09:18

NHỮNG ĐIỂM DỪNG CHÂN THÚ VỊ KHI DU LỊCH LUANG PRABANG

gửi bởi kimhoanganh89 03 Tháng 12 2016 10:57

1. Viếng thăm chùa Xieng Thong

Chùa Xieng Thong là ngôi chùa quan trọng bậc nhất ở Luang Prabang, nằm ở cuối đường Sakkarin. Chùa được xây dựng năm 1560 dưới thời vua Setthathirat, cổng chính của chùa nằm bên bờ sông Mê Kông. Vào các ngày lễ chính trong năm, chùa Xieng Thong trở nên vô cùng náo nhiệt, đặc biệt là vào buổi tối, bởi có hàng nghìn người tới chùa để chiêm ngưỡng tượng Phật bằng vàng thật và tham dự lễ tắm Phật bằng nước thơm và nước hoa.

Lưu ý: Chùa thu phí tham quan cho du khách người nước ngoài trong khoảng thời gian từ 8h sáng sáng đến 17h chiều. Ngoài giờ đó, du khách có thể tham quan xung quanh khuôn viên của chùa miễn phí và thoải mái trò chuyện với các vị sư tăng nơi đây.

2. Tắm thác Kuang Si

Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất của đất nước Triệu Voi, do vậy tới đây du khách không chỉ được thăm thú núi rừng, mà còn được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ. Giữa không khí trong lành của Kuang Si, du khách còn nghe được tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyện vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn.

3. Khám phá hang động Pak Ou

Hang Pak Ou nằm ở phía Bắc Luang Prabang, trên lưu vực sông Mê Kông vì vậy du khách có thể đến đây bằng đường bộ hoặc đường thủy. Hang nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc Đức Phật, mặc dù các tác phẩm điêu khắc này phần lớn đã bị hư hỏng, nhưng khung cảnh xung quanh hang động quả thực rất đáng để khám phá.
4. Mua sắm ở chợ đêm Luang Prabang

Mở cửa từ 18h đến 23h hàng ngày, chợ đêm Luang Prabang nối dài từ chân núi Phou Si đến gần cuối con phố chính của thành phố là nơi du khách nên ghé qua, nếu muốn “rinh” về những món quà lưu niệm đặc sắc. Tại chợ đêm, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sắc của Lào tại khu ẩm thực hoặc mua những chiếc khăn thổ cẩm sặc sỡ, những chiếc ô đủ màu sắc hay chiếc đèn lồng bằng giấy nhỏ xinh…
Vị trí: Đường Sisavangvong, chia thành 2 khu vực chính là khu ẩm thực và khu hàng lưu niệm.

5. Ngắm hoàng hôn ở núi Phou Si

Là điểm cao nhất ở Luang Prabang, núi Phou Si là nơi lý tưởng để du khách phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh cố đô yên bình thơ mộng bên dòng sông Mê Kông. Để chinh phục được đỉnh Phou Si, du khách phải vượt qua 329 bậc thang xây bằng gạch đỏ. Mỗi bậc thang có độ rộng và thấp vừa phải, giữa đoạn đường lên núi lại có chỗ dừng chân nghỉ ngơi, thế nên du khách có thể đi đến ngọn núi mà không gặp quá nhiều khó khăn.
Vị trí: Cạnh đường Sisavangvong và đối diện Bảo tàng cung điện Hoàng gia.

6. Ghé thăm làng Whisky

Sở dĩ làng có tên gọi như vậy là do đặc sản nổi tiếng của làng chính là rượu whisky địa phương và các loại rượu ngâm từ rắn, côn trùng được trộn với whisky và bày bán trong những chai có hình dạng độc đáo. Do ngôi làng nằm ngay trên tuyến đường đi đến hang động Pak Ou, nên du khách có thể ghé thăm nơi này trước khi ghé thăm hang động.

7. Thăm khu công viên voi
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc ở gần sông Nậm Khan, công viên voi Luang Prabang là nơi chuyên nuôi dưỡng và bảo tồn các loài voi nổi tiếng ở Lào. Tới đây du khách sẽ được đi tham quan và tìm hiểu về cuộc sống của loài voi, đặc biệt là sẽ được du ngoạn trên lưng voi và khám phá thác nước Tad Sae.
Quay về Tour du lịch Châu Á
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.