Chia sẻ kinh nghiệm du lịch các địa điểm Miền Bắc như: Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình...
Hình đại diện của người dùng
lanbeetravel
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 23 Tháng 9 2014 10:03

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM THÚ VỊ ĐI DU LỊCH MỘC CHÂU

gửi bởi lanbeetravel 02 Tháng 10 2014 15:26

Xin chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, bạn có thể tham khảo để chuyến đi hoàn hảo, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo hưởng thụ hết những “đặc sản” của cao nguyên Mộc Châu.
1.Phương tiện:
- Mùa lạnh: Mộc Châu là vùng cao nguyên nên khá lạnh. Khi đi vào mùa này bạn nên mang áo ấm dày, tránh mang quá nhiều áo mỏng để hành lí gọn gàng. Nếu chạy xe máy có những khi bạn phải mang 2 áo béo mới đủ ấm. Đi giày để tiện leo và di chuyển.
- Mùa hè: trong ngày có thể có 4 mùa, bạn nên mang 1 áo dài tay cho buổi tối.
Cách Hà Nội khoảng 200km, không quá khó để bạn có thể đi lên Mộc Châu bằng bất cứ phương tiện nào.
- Ô tô riêng: Đường lên Mộc Châu đều trải nhựa, 2/3 là đường đèo nhưng không quá nguy hiểm. Có những khúc cua kèm theo sương mù để an toàn bạn nên đi với vận tốc trung bình và bật đèn pha.
- Xe máy: Có rất nhiều bạn lựa chọn du lịch Mộc Châu bằng hình thức Phượt. Đối với những tay lái cứng thì khá dễ dàng khi đi trên cùng đường này. Mất khoảng 5 tiếng chạy xe để tới Mộc Châu tính cả thời gian nghỉ.
- Nếu đi xe khách bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa nhưng theo hình thức này thì không tiện khi bạn đi du lịch 2 ngày.
2. Thời gian
Mộc Châu là địa điểm lí tưởng để bạn lựa chọn du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm.
- Từ khoảng tháng 1 đến hết tháng 2 dương lịch: Mộc Châu rực rỡ với hoa mơ, mận và hoa đào nở. Theo thứ tự thì hoa mận nở trước, hoa mận chỉ nở trong khoảng 1 tuần là sắc hồng của hoa đào thay thế.
- Tháng 3 là mùa hoa ban, loài hoa đặc trưng của Mộc Châu.
- Từ khoảng tháng 4 đến tháng 9: thời tiết mát mẻ, không là mùa hoa nhưng thời gian này lên Mộc Châu bạn sẽ được hái mận, hái đào và còn nhiều thức quả để cho bạn thưởng thức như hồng giòn, dưa mèo… ^^
- Từ khoảng cuối tháng 10 Mộc Châu bạt ngàn hoa cải trắng, bạn sẽ ngất ngây trong không gian lãng mãn của Mộc Châu. Vào thời điểm này, hoa dã quỳ, trạng nguyên cũng khoe sắc trên thảo nguyên Mộc Châu.
- Ngoài ngắm cảnh, bạn cũng có thể tham dự những lễ hội như: Lễ hội Hết Chá khoảng 26/3, Tết độc lập tháng 9 của đồng bào dân tộc nơi đây.
Hình ảnh
Mùa hoa cải Mộc Châu là cảm hứng của nhiều tay "săn ảnh"
3. Địa điểm thăm quan
- Trên hành trình từ Hà Nội lên Mộc Châu bạn đừng quên dừng chân tại Thung Khe (Thung Nhuối) để nghỉ ngơi, chụp ảnh và thưởng thức ngô nướng, ngô luộc, mía nướng... và nhất là đi vào mùa lạnh thì bạn sẽ không thể cưỡng lại được mùi thơm nức của những món ăn dân dã này. ^^
- Bản Pà Cò: Một bản nằm trong thung lũng với những vườn mận rất đẹp
- Bản Lóng Luông: Nằm trên quốc lộ 6, bản Lóng Luông rực rỡ với những vườn hoa đào khi mùa xuân về.
- Vườn cải Ba Phách: Cũng nằm trên quốc lộ 6, cách thị trấn 5 km, trên trục đường từ Hòa Bình lên Mộc Châu, thiên đường hoa cải trắng với hàng chục mẫu ruộng trồng bạt ngàn hoa cải.
- Rừng thông Bản Áng: Đồi thông xanh rì rào, kế bên là hồ nước lớn là điểm thăm quan khá thú vị. Ngoài ra, men theo lối nhỏ ra phía sau rừng thông cũng là khu vực trồng rất nhiều hoa cải trắng, bạn có thể vi vi với gió, tung tăng trên những ruộng cải trong không gian hoàn toàn khác.
- Thác Dải Yếm: Đây là thác nước đẹp, khung cảnh nên thơ. Thác đẹp nhất là vào khoảng thác 4 tới tháng 9, các bạn nên mùa hè.
- Chợ tình Mộc Châu: diễn ra vào 30/8 đến 1/9, nơi “tìm duyên” của các chàng trai cô gái, đối với đồng bào dân tộc thì đây là dịp để vui chơi thỏa thích sau những ngày làm việc vất vả.
- Nông trường chè Mộc Châu: Nằm ở thị trấn Nông Trường, cách thị trấn Mộc Châu 8km Luôn xanh mát quanh năm là những đồi chè chạy dài tít tắp. Từ đây bạn hỏi đường tới Tân Lập, Ngũ Động – Bản Ôn có đồi chè hình trái tim rất đẹp.
Tới những điểm thăm quan này, bạn lưu ý giữ gìn vệ sinh môi trường vầ tránh dẫm nát hoa của người dân nhé. ^^
Hình ảnh
Mộc Châu mùa hoa đào nở
Hình ảnh
"Dải Yếm" Mộc Châu
4. Nhà nghỉ:
Có 2 phương án ngủ nghỉ tại đây:
- Khách sạn: có 1 số khách sạn như KS Hương Sen và KS Công Đoàn là giá 300/phòng 2 giường, còn lại ở 2 thị trấn Nông Trường và Mộc Châu rải rác các khach sạn và nhà nghỉ giá bình dân 100k – 200k.
- Bạn có thể lựa chọn theo hình thức nghỉ nhà sàn cộng đồng, thường phù hợp với các bạn sinh viên vì giá rất mềm khoảng 50k/đêm.
5. Đặc sản:
Mộc Châu rất nổi tiếng với những món ăn mang thương hiệu Mộc Châu như sữa Mộc Châu, chè… Ngoài ra, khi tới đây bạn có thể thưởng thức đặc sản không thể bỏ qua:
- bê chao (150k-200k/đĩa) khoảng 4-5 người ăn
- thịt trâu gác bếp giá dao động khoảng 700k-800k/kg, sẽ phù hợp khi bạn mua thực phẩm này về làm quà.
- Thịt lợn cắp nách
- Cải mèo, măng luộc chấm “chẩm chéo”
du lịch Beetravel
tour du lịch mộc châu: http://beetravel.vn/moc-chau-mua-hoa-4424450.html
Quay về Du lịch Miền Bắc
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.