Những món ăn đặc sắc. Không chỉ là cách chế biến mà còn những câu chuyện, những phong tục...
Hình đại diện của người dùng
Dalattourist
 
Bài viết: 7
Ngày tham gia: 12 Tháng 12 2015 10:48

TOUR ẨM THỰC ĐÀ LẠT THEO TUYẾN ĐƯỜNG CHO DỄ TÌM NHÉ!

gửi bởi Dalattourist 05 Tháng 1 2016 14:05

Đến Đà Lạt không chỉ bị cuốn hút bởi thiên nhiên ở đây, mà cả con người lẫn ẩm thực đều ấn tượng. Cứ nhớ mãi cảm giác hơi run run trong tiết trời se lạnh, trong đầu rà soát một loạt những quán ăn gần nhất để có thể đi bộ tới ăn ngay cho ấm bụng.
Cùng đi TOUR ẨM THỰC với Dalattourist nào, dưới đây là những tuyến đường Đà Lạt với quán ăn để bạn không mất công lòng vòng phải phi từ phố này qua phố kia, đường này sang đường khác mới tìm được quán nhé.
DỐC BÀ TRIỆU – ẤP ÁNH SÁNG
Nơi đây giống như thiên đường các món ăn nước. Nhưng chẳng thiếu những món ăn đặc trưng của Đà Lạt đâu nhé.
Trong chợ Ấp Ánh sáng có Bánh Căn Cô Bé, bánh căn trứng cút vô cùng ngon.
Sữa chua Phô mai lạnh và bánh Flan ở ngay có người nói ăn xong không bao giờ muốn về nhà.
Từ Trường Mê Linh lên dốc đủ các quán Xắp Xắp, Bò Pía, Bột Chiên Bánh bèo.
Nói lan man về món xắp xắp thực ra là món nộm bò khô ở Sài Gòn, nhưng mà Gan giòn hơn, sợi đu đủ thì tươi – dai- mềm vừa phải. Món này hơn nhau cũng ở vị nước mắm trộn, thêm xíu ớt thôi là đảm bảo bạn ấm và mồ hôi như vừa chạy bộ từ dưới chân dốc lên tới quán vậy.
Bò pía mặn thì tuyệt cú mèo khi ăn kèm tương ớt, tương đen và hành phi.
Bột chiên so với những chỗ khác không bằng, nhưng ăn cũng tàm tạm.
Ngồi bên này ăn Xắp xắp thì nhìn qua đường thấy Chè thái và kem trái cây.
Cuối dốc Bà Triệu buổi tối có quán sữa đậu nành nóng, quán sữa bắp, sữa đậu phộng.
KHU NHÀ CHUNG – ĐƯỜNG XUÂN AN
Buổi sáng ở đây bực nhất là cứ phải phân vân ăn món gì vì quá nhiều món để ăn mà giá cả thì hợp lý quá trời!
Bánh canh Xuân An hầu như ai cũng truyền tai nhau hợp khẩu vị vô cùng: bánh canh chả, giò heo, sợi bánh canh trong đục, dai dai, nước lèo sền sệt.
Cổng trường Tây Sơn có Hotgirl bán bánh tráng trộn, cũng nên ghé thử ăn ủng hộ hotgirl Đà Lạt chứ nhỉ!
DỐC 3/2
Món Chè hé có hơn 10 năm rồi và luôn luôn đông. Vì quán ngày trước chỉ mở cửa he hé cho khỏi lạnh, cũng không có bảng hiệu gì cả nên cái tên Chè hé là do người dân Đà Lạt đặt tên và truyền miệng nhau thôi. Chè ăn nóng hay ăn đá đều rất ngon (tùy vào tiết trời Đà Lạt, trời lạnh ăn chè đá chắc cảm giác sau đó thì biết nhau luôn, :v). Đủ vị như: bắp, khoai môn, chuối, các lại đậu… Giá thì vừa rẻ mà chè thì ngon!
ĐƯỜNG TĂNG BẠT HỔ (NGAY TRONG KHU PHỐ ĐI BỘ)
Buổi tối có quán Hoa Sữa ngon nức tiếng Đà Lạt với sữa NÀNH BÒ. Uống nhớ từ tốn vì đồ uống luôn nóng nhưng đảm bảo là đêm lạnh uống vào thì cảm giác ấm áp đã lắm đấy!
ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN TRỖI
Người Đà Lạt dặn rằng dọc đường Nguyễn Văn Trỗi, khoảng 3h chiều , thấy cô nào tóc xoăn, gầy đét ngồi bên lề thì đích thị đó là bánh tráng nướng huyền thoại của Đà Lạt. Có 3 loại để lựa chọn : phô mai, Mayonaise và Paté.
Ai mê kem thì có thể tìm trên cung đường này Kem Thanh Thảo vì đây cũng là huyền thoại kem Đà Lạt. Có 2 loại kem nhất định phải thử là Kem Bơ và kem Trái cây. Trái cây tươi, ngon, ngọt trộn nước cốt dừa béo và độ ngọt vừa phải của dừa bào sẽ thức tỉnh cảm giác mệt mỏi của mọi người. Với món kem Bơ thì ăn vừa vui miệng lại được đẹp da, ngoài vị béo vừa và mịn, có thể thêm 2 cục kem dừa và sầu riêng vào…Ghiền lắm lắm lắm!
DỐC NGÃ BA CHÙA (HẾT ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN TRỖI)
Đối diện chùa Linh Sơn sẽ thấy quán bán Xắp xắp và bột chiên. Phải nói là Bột chiên ở đây mới chính hiệu ngon : thơm mùi trứng và mỡ hành, giòn giòn, dai dai, kèm theo đồ chua thanh mát không làm ngớn…ăn hoài được nếu không sợ mập.
Cổng trường Nguyễn Du (trên đường) đối diện với con đường nhỏ dẫn vào quá Lẩu Chu. Đà Lạt chỉ tuyệt với 2 món lẩu cực ngon, ăn cực no mà giá thì cực mềm là Lẩu rau Léguda và lẩu Chu. Tới Lẩu Chu thì bàn nào cũng ăn món Bò sặc. Với hơi ớt ướp bò thì bàn nào ăn bò sặc là cả quán ho sằng sặc vì hít phải…hấp dẫn nhất giữa tối lạnh Đà lạt .
Nơi cho người muốn THỎA MÃN CẢ VỊ GIÁC LẪN THỊ GIÁC. Nơi ăn ngon, ngắm cảnh đẹp, giá mềm thì lưu ngay vào khi muốn tận hưởng chiều sâu của “Thành phố tiểu Paris” nhé:
ĐƯỜNG ĐỐNG ĐA
Dalat Night Coffee vốn nổi tiếng bởi ở trên phía đồi cao có thể nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt khi nhâm nhi hương vị Cafe thơm lừng. Buổi sáng thì quán không đông chứ chiều tối nhất là ngày cuối tuần thì có khi không có chỗ để ngồi luôn. Đây đôi lúc là nơi giao lưu của các bác nghệ sĩ tới Đà Lạt tìm cảm hứng vô tình gặp nhau rồi chơi những bản nhạc hay tuyệt bằng Piano.
Đi xuống đến nhà Ga Cáp treo – đồi Robin thì ai ai cũng biết nhà hàng Lẩu Buffet Rau Léguda huyền thoại. Bữa tối ở đây đẹp như bạn đang ngồi trong nhà hàng Paris nước Pháp, trên bàn là ly rượu vang và món salat rau đủ loại. Cứ rau thì ăn thoải mái đến no với 2 loại nước lẩu (nước lẩu Léguda và nước lẩu sate) ngon muốn ăn hoài ăn mãi.Vì đây là đồi trên nhà Ga Cáp Treo nên từ nhà hàng nhìn thấy thành phố Đà Lạt – nhất là cảnh đêm tuyệt vời lắm, lung linh lắm , chắc ai đi Châu Âu rồi sẽ cảm nhận được cảm giác ấy giống hệt Paris, mà ai chưa từng đi thì đến đây một lần trải nghiệm nhé.
ĐƯỜNG PHAN ĐÌNH PHÙNG
Dốc Ngã ba chùa xuống là đường Phan Đình Phùng. Tối , ngay khi vừa xuống dốc là đụng xe Bánh mì chấm ngon có 1 chưa tìm ra cái thứ 2 luôn.
Cuối đường là quán bánh Bèo số 4 quyến rũ từ nhân bánh cho đến nước mắn cũng ngon. Có thật những thực khách từng ăn tại đây phải nhờ “đóng thùng” gửi lên để ăn cho đỡ ghiền đó nghen!
Đầu đường Phan Đình Phùng có quán cafe Windmills khá nhiều bạn trẻ Đà Lạt ưa chuộng vì decore dễ thương của quán và thức uống thì ngon miễn bàn. Windmills còn có một địa điểm nữa là tọa lạc ngay tầng cao nhất Trung tâm thông tin Đà Lạt của Dalattourist – 01 Lê Đại Hành. Từ vẻ đẹp giản đơn của decore quán cho tới vị trí nhìn ra phía chợ Đà Lạt là điều thu hút lượng đông bạn trẻ tới đây

Theo Facebook.com/dalattourism tổng hợp
https://www.facebook.com/dltourist
https://www.facebook.com/dalattourism
Quay về Ẩm thực
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.