Những món ăn đặc sắc. Không chỉ là cách chế biến mà còn những câu chuyện, những phong tục...
Hình đại diện của người dùng
avalatravel
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 21 Tháng 11 2014 11:11

Thịt trâu gác bếp - Đặc sản hấp dẫn nhất Tây Bắc

gửi bởi avalatravel 28 Tháng 11 2014 15:28

Với hương vị đậm đà, thịt trâu gác bếp không chỉ là món ăn truyền thống độc đáo, thơm ngon, rất lạ miệng với thực khách mà còn mang đậm sắc thái dân tộc vùng Tây Bắc.

Nếu ai đó khi đã được thưởng thức một lần sẽ không bao giờ quên được. Không chỉ ở hương vị tuyệt vời của món ăn, mà còn vì tình cảm chân thành của bà con dân tộc Vùng Tây Bắc gửi gắm vào đó. Cùng sự hiếu khách của bà con nơi núi rừng Tây Bắc.

Hình ảnh

Người Tây Bắc chế biến món thịt trâu khô thường trong những dịp lễ, tết. Khi mổ trâu, họ để dành ra một lượng thịt bắp, lọc sạch các lớp bạc nhạc, lớp nhầy rồi thái thành miếng dọc thớ rộng khoảng 5 đến 10 cm, dài khoảng 20 cm, dày 3 cm. Khi lọc được phần thịt ngon, họ tiến hành tẩm ướp bằng cách xắt sả nhỏ cùng với gừng, tỏi, ớt và một số gia vị đặc trưng riêng của vùng miền, rồi giã nhuyễn trộn thật đều, đem ướp với thịt trâu đã chuẩn bị. Các kỹ thuật chế biến đều là bí quyết gia truyền, song sản phẩm khá thuần nhất. Người làm dùng cách tẩm ướp thịt với các gia vị khác như ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén – một loại hạt tiêu rừng của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Các gia vị này thậm chí còn thấy nguyên trên từng thanh thịt. Miếng thịt khô nhưng vẫn giữ nguyên mùi vị đặc trưng, nhất là độ ngọt của thớ thịt.
Quay về Ẩm thực
 


  • Bài Viết Liên Quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết sau cùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.